thắc mắc Mua xe đầu tiên ở tuổi 28

etecmaN

Senior Member
Sang năm chốt lời nên em tính mua cái xe đầu tiên cho mình. Trước đây em từng chạy Santafe máy dầu bản full của ông anh đầy đủ HUD, cảm biến rồi gói an toàn nên cũng bị hơi tiền ít nhưng thích hít thơm. Em thì thích xe điện hơn xe xăng nhưng với ngân sách hạn hẹp nên cũng muốn quan tâm cả 2 để có nhiều lựa chọn.

Cụ thể em dự tính:
  • Ngân sách 500 - 700 (lăn bánh)
  • Sử dụng đi chủ yếu đô thị (30 - 50km/ngày), thi thoảng đi du lịch ~180 - 300km
  • Em vẫn đang độc thân và dự định 3 năm tới sẽ có gia đình
  • Thu nhập từ lương 2xtr/tháng và khoản đầu tư nhỏ ~50k
  • Chi phí sinh hoạt: Quê HN nhưng đang ở SG (thuê nhà) chi phí ~ 11 - 12tr/tháng
  • Dự tính mua nhà (trả góp) nếu như port >200k với giá trị ~4.5tỉ trở xuống (đang cân nhắc)

Một vài thắc mắc của em:
  • Nhu cầu trên em có nên mua xe điện không? Nên thuê pin hay mua pin (hiệu quả chi phí)
  • Có nên mua hạng A rồi sau này đổi lên C, D không?
  • Có nên dùng đòn bảy để cố lên D không?
 
  • Thu nhập từ lương 2xtr/tháng và khoản đầu tư nhỏ ~50k
  • Chi phí sinh hoạt: Quê HN nhưng đang ở SG (thuê nhà) chi phí ~ 11 - 12tr/tháng
tức là 1 tháng bác kiếm đc 50k$ hay em đọc sai nhỉ
chứ lương 2x thì bay gần nữa cho tiền thuê nhà chưa tính ăn uống sinh hoạt điệnn ước rồi
 
tức là 1 tháng bác kiếm đc 50k$ hay em đọc sai nhỉ
chứ lương 2x thì bay gần nữa cho tiền thuê nhà chưa tính ăn uống sinh hoạt điệnn ước rồi
Tháng kiếm được 50k thì k cần hỏi ae rồi.
Không biết tổng thu nhập thực tế thế nào nhưng tháng 2x củ mà mất 12 củ/tháng. Định vay mua nhà mua xe nữa thì chắc phải gồng hơi lớn
 
tức là 1 tháng bác kiếm đc 50k$ hay em đọc sai nhỉ
chứ lương 2x thì bay gần nữa cho tiền thuê nhà chưa tính ăn uống sinh hoạt điệnn ước rồi
Lương 2x có khoảng $50k đầu tư, kỳ vọng port x4 để mua nhà, đang muốn chốt xíu mua xe


Chắc thím này đang đầu tư shitcoin
 
Tháng kiếm được 50k thì k cần hỏi ae rồi.
Không biết tổng thu nhập thực tế thế nào nhưng tháng 2x củ mà mất 12 củ/tháng. Định vay mua nhà mua xe nữa thì chắc phải gồng hơi lớn
50k là port đầu tư bác, ko phải thu nhập tháng, em đang tính mua hạng A hoặc B thì mua thẳng, còn nếu cố lên D thì dùng bảy trả góp
 
Một vài thắc mắc của em:
  • Nhu cầu trên em có nên mua xe điện không? Nên thuê pin hay mua pin (hiệu quả chi phí)
  • Có nên mua hạng A rồi sau này đổi lên C, D không?
  • Có nên dùng đòn bảy để cố lên D không?
  • Nếu đi nhiều mà lười sạc thì lấy xăng, còn mua điện thì thuê pin. Nhớ mua bảo hiểm pin (khác bảo hiểm vật chất)
  • Không, mua luôn B, mua A đi vài bữa là chán rồi, làm con Xforce là đẹp.
  • Đi một mình mà cần hình ảnh thì mới cần D chứ xe to đi khổ chứ sướng gì đâu.
 
50k là port đầu tư bác, ko phải thu nhập tháng, em đang tính mua hạng A hoặc B thì mua thẳng, còn nếu cố lên D thì dùng bảy trả góp
Nhà có điều kiện hẳn thì múc hạng D cho soang chảnh. Thiếu tiền alo về nhà phụ huynh giúp.
Còn k thì chơi xe cỏ nuôi cho dễ.
 
  • Nếu đi nhiều mà lười sạc thì lấy xăng, còn mua điện thì thuê pin. Nhớ mua bảo hiểm pin (khác bảo hiểm vật chất)
  • Không, mua luôn B, mua A đi vài bữa là chán rồi, làm con Xforce là đẹp.
  • Đi một mình mà cần hình ảnh thì mới cần D chứ xe to đi khổ chứ sướng gì đâu.
Em thì thích xe điện vì cũng đi XanhSM nhiều lần để thử rồi, vụ sạc các thứ "em nghĩ" (vì chưa có xe) không quá là vấn đề với em sau khi hỏi han các bác tài xế. Nhưng nhìn chung thì em vẫn khá mù mờ về việc sử dụng xe điện.

Giữa xe xăng và xe điện thì em thấy thế này:
Xe điện mạnh, êm, lợi về chi phí khi vận hành nhưng ở VN giờ chỉ đi được Vinfast là tiện nhất, nhưng Vinfast thì nội thất trông hơi chán và có vẻ hơi thiếu option so với xe xăng cùng phân khúc.

Xe xăng thì tiện, nhiều lựa chọn, đồ chơi nhiều, kinh nghiệm cộng đồng nhiều năm nhưng việc bảo trì bảo dưỡng và nuôi xe (thứ em đắn đo nhất) nhìn chung nặng so với xe điện.
 
Nhà có điều kiện hẳn thì múc hạng D cho soang chảnh. Thiếu tiền alo về nhà phụ huynh giúp.
Còn k thì chơi xe cỏ nuôi cho dễ.
Phụ huynh em thì không có lực, em tự lực thôi bác, nên đang phân vân có nên dùng đòn bảy để mua hẳn D không. Cơ bản đang đi ké con Santafe quen rồi, mê quá, giờ đi hạng A hoặc B thấy thiếu quá sợ không chịu được
 
Em thì thích xe điện vì cũng đi XanhSM nhiều lần để thử rồi, vụ sạc các thứ "em nghĩ" (vì chưa có xe) không quá là vấn đề với em sau khi hỏi han các bác tài xế. Nhưng nhìn chung thì em vẫn khá mù mờ về việc sử dụng xe điện.

Giữa xe xăng và xe điện thì em thấy thế này:
Xe điện mạnh, êm, lợi về chi phí khi vận hành nhưng ở VN giờ chỉ đi được Vinfast là tiện nhất, nhưng Vinfast thì nội thất trông hơi chán và có vẻ hơi thiếu option so với xe xăng cùng phân khúc.

Xe xăng thì tiện, nhiều lựa chọn, đồ chơi nhiều, kinh nghiệm cộng đồng nhiều năm nhưng việc bảo trì bảo dưỡng và nuôi xe (thứ em đắn đo nhất) nhìn chung nặng so với xe điện.
Chấp nhận được những thứ bất tiện của xe điện gồm sạc, pin nói chung và xe VF nói riêng thì có thể thử xe điện. Tôi không chấp nhận được nên vẫn gắn bó với xe xăng.
Chi phí xăng thì đúng là cao hơn chi phí điện vì bây giờ VF đang miễn phí nhưng chi phí bảo dưỡng xe hạng B thì chẳng đáng mấy đâu, mỗi lượt bảo dưỡng cũng chỉ 1-2tr thôi.
 
Phụ huynh em thì không có lực, em tự lực thôi bác, nên đang phân vân có nên dùng đòn bảy để mua hẳn D không. Cơ bản đang đi ké con Santafe quen rồi, mê quá, giờ đi hạng A hoặc B thấy thiếu quá sợ không chịu được
:boss: nếu bác thích quá thì cố cũng được. Em thì mới quất xe hạng B ~750 quay đầu. Sau giàu đổi sang hạng D cũng được chứ giờ đi D sau nghèo đổi sang B nó hụt lắm
 
Em thì thích xe điện vì cũng đi XanhSM nhiều lần để thử rồi, vụ sạc các thứ "em nghĩ" (vì chưa có xe) không quá là vấn đề với em sau khi hỏi han các bác tài xế. Nhưng nhìn chung thì em vẫn khá mù mờ về việc sử dụng xe điện.

Giữa xe xăng và xe điện thì em thấy thế này:
Xe điện mạnh, êm, lợi về chi phí khi vận hành nhưng ở VN giờ chỉ đi được Vinfast là tiện nhất, nhưng Vinfast thì nội thất trông hơi chán và có vẻ hơi thiếu option so với xe xăng cùng phân khúc.

Xe xăng thì tiện, nhiều lựa chọn, đồ chơi nhiều, kinh nghiệm cộng đồng nhiều năm nhưng việc bảo trì bảo dưỡng và nuôi xe (thứ em đắn đo nhất) nhìn chung nặng so với xe điện.
Làm căn Vin9 hoặc VHCP thì xạc ngay dưới chân hầm rồi, lại dc miễn sạc miễn giữ xe nữa
 
Vf3 hết nấc, không thích xe điện lắm nhưng hoàn cảnh như fen thì cần quái gì xe to. Đừng có lo đi San quen xuống xe A, B không quen. Sẽ quen hết, cái không quen là đi sửa mấy con xe cũ với đi đổ xăng.
 
Nếu bán sạch đc khoản $50k kia thì mua luôn hạng D. Còn không thì B, C mà triển.
50k$ là vốn mà bác, target min cũng tầm 120 - 150k$ nhưng em còn phải để lại vốn chứ bán hết ra ăn tiêu rồi lại sống kiếp culi phụ thuộc vào thu nhập lương. Tính em vẫn thích đi làm công ty, nhưng không muốn bị gò bó, nếu không ổn thì em nghỉ không bị áp lực tài chính (chưa kể việc mua nhà trả góp mà phụ thuộc thu nhập lương thì nghỉ 1 cái là bốc shit).
 
Vf3 hết nấc, không thích xe điện lắm nhưng hoàn cảnh như fen thì cần quái gì xe to. Đừng có lo đi San quen xuống xe A, B không quen. Sẽ quen hết, cái không quen là đi sửa mấy con xe cũ với đi đổ xăng.
VF3 xe đồ chơi bác ơi, em tính mua con xe tử tế dùng lâu dài kể cả sau này có lập gia đình (chưa có con) thì nó vẫn dùng ổn.
 

Thread statistics

Created
etecmaN,
Last reply from
etecmaN,
Replies
96
Views
5,920
Back
Top