đánh giá Mua xe cũ Lexus ES 300H đời 2013 ở Mỹ

vì nó rẻ, lol, lexus mỹ lúc nào cũng phải rẻ hơn mercedes, về đây đắt gấp rưỡi gấp 2
Ai nói Lexus bên Mỹ rẻ ? Cùng 1 phân khúc cạnh tranh thì Lexus giá cũng ngang ngửa với mấy con xe sang của Đức.Ví dụ như con Lexus ES là đối thủ của Mer C class, Lexus GS là đối thủ của Mer E Class và Lexus LS là đối thủ của Mer S Class.Giá Lexus so với mấy con đối thủ cạnh tranh cũng là ngang ngửa ( neck to neck ) chứ không có rẻ đâu.Đặc biệt mấy con Lexus low mile khoảng 70, 80k dặm giá vẫn cao hơn mấy con Mer hay BMW chạy khoảng 70, 80k vì mấy con xe Đức chạy tầm tói 70k, 80k là vô chu kỳ bảo dưỡng thay thế phụ tùng đã tốn $ méo mỏ rồi .Đặc biệt mua xe > 100k miles mà đâm đầu đi mua xe Đức.Trừ khi chủ trước có giữ receipt đã thay thế các phụ tùng còn không chả ai khùng đâm đầu đi mua mấy con xe cũ này rồi về xài 1 thời gian là pan đủ thứ bệnh đi sửa méo mỏ vì tốn $ rồi.Nói đơn giản như thay cái bình ác quy 12v thì lexus cứ ra coscto kiếm cái bình nào tương thích giá khoảng hơn $ 100 về tháo bình cũ ra gắn bình mới vô tư.Ai kén chọn thì có thể vô dealership mua bình ắc quy .Còn xe sang Đức đời mới bây giò tôi đố ông nào dám tự thay bình điện đấy. Nội không cái chuyện cực kỳ đơn giản đó với thằng Lexus thi dễ như ăn keo còn đám xe Đức lại không đơn giản 1 tí nào.Xe sang của ĐứC muốn đoc code lỗi phải dùng mấy bộ scan tool của dân chuyên sửa xe giá toàn vài ngàn trở lên mới đọc được mã lỗi của xe Đức còn thằng Lexus xài ODB II Scan tool cỡ trăm bạc là đọc mã lỗi vô tư .
Bởi vậy thợ chuyên trị xe Đức trong mấy garage chuyên về xe Đức hay dealership xe Đức charge tiền công thợ tính theo giờ cực kỳ cao.Vô dealership xe Đức nhờ nó đọc giùm cái mã lỗi xem xe bi pan lỗi gì không là bay mấy $ 500,600 như chơi rồi.
Bởi vậy xe sang Đức ở Mỹ nếu mua thì người ta xài vài năm cho tới 70k, 80k dặm là đẩy đi rồi chứ không giữ nó chạy >100k dặm đâu.Còn nếu thuê xe ( lease ) là 3 năm/12k dặm /1 năm x 3 , xong hợp đồng thích thì có thể mua lai chiếc xe, xài vài năm tới 70k, 80k lại đẩy đi.
Còn Lexus thì nếu người mua muốn giữ con xe lâu thì chuyện đó cực kỳ bình thường vì nó lành hơn nhiều.Lexus nếu xài mà bão dưỡng định kỳ nhốt nhão nghiêm chỉnh thì chạy tới tầm 200k dặm trở lên nó mới đổ bệnh những bệnh của xe Nhật cao tuổi.Xe sang Đức thì tầm 100k dặm đã đổ bệnh tè le rồi.Máy, hộp số, hệ thống điều hòa, khung gầm xe Đức cao tuổi đụng vô món nào cũng chết $ hết cả.
 
Last edited:
Ai nói Lexus bên Mỹ rẻ ? Cùng 1 phân khúc cạnh tranh thì Lexus giá cũng ngang ngửa với mấy con xe sang của Đức.Ví dụ như con Lexus ES là đối thủ của Mer C class, Lexus GS là đối thủ của Mer E Class và Lexus LS là đối thủ của Mer S Class.Giá Lexus so với mấy con đối thủ cạnh tranh cũng là ngang ngửa ( neck to neck ) chứ không có rẻ đâu.Đặc biệt mấy con Lexus low mile khoảng 70, 80k dặm giá vẫn cao hơn mấy con Mer hay BMW chạy khoảng 70, 80k vì mấy con xe Đức chạy tầm tói 70k, 80k là vô chu kỳ bảo dưỡng thay thế phụ tùng đã tốn $ méo mỏ rồi .Đặc biệt mua xe > 100k miles mà đâm đầu đi mua xe Đức.Trừ khi chủ trước có giữ receipt đã thay thế các phụ tùng còn không chả ai khùng đâm đầu đi mua mấy con xe cũ này rồi về xài 1 thời gian là pan đủ thứ bệnh đi sửa méo mỏ vì tốn $ rồi.Nói đơn giản như thay cái bình ác quy 12v thì lexus cứ ra coscto kiếm cái bình nào tương thích giá khoảng hơn $ 100 về tháo bình cũ ra gắn bình mới vô tư.Ai kén chọn thì có thể vô dealership mua bình ắc quy .Còn xe sang Đức đời mới bây giò tôi đố ông nào dám tự thay bình điện đấy. Nội không cái chuyện cực kỳ đơn giản đó với thằng Lexus thi dễ như ăn keo còn đám xe Đức lại không đơn giản 1 tí nào.Xe sang của ĐứC muốn đoc code lỗi phải dùng mấy bộ scan tool của dân chuyên sửa xe giá toàn vài ngàn trở lên mới đọc được mã lỗi của xe Đức còn thằng Lexus xài ODB II Scan tool cỡ trăm bạc là đọc mã lỗi vô tư .
Bởi vậy thợ chuyên trị xe Đức trong mấy garage chuyên về xe Đức hay dealership xe Đức charge tiền công thợ tính theo giờ cực kỳ cao.Vô dealership xe Đức nhờ nó đọc giùm cái mã lỗi xem xe bi pan lỗi gì không là bay mấy $ 500,600 như chơi rồi.
Bởi vậy xe sang Đức ở Mỹ nếu mua thì người ta xài vài năm cho tới 70k, 80k dặm là đẩy đi rồi chứ không giữ nó chạy >100k dặm đâu.Còn nếu thuê xe ( lease ) là 3 năm/12k dặm /1 năm x 3 , xong hợp đồng thích thì có thể mua lai chiếc xe, xài vài năm tới 70k, 80k lại đẩy đi.
Còn Lexus thì nếu người mua muốn giữ con xe lâu thì chuyện đó cực kỳ bình thường vì nó lành hơn nhiều.Lexus nếu xài mà bão dưỡng định kỳ nhốt nhão nghiêm chỉnh thì chạy tới tầm 200k dặm trở lên nó mới đổ bệnh những bệnh của xe Nhật cao tuổi.Xe sang Đức thì tầm 100k dặm đã đổ bệnh tè le rồi.Máy, hộp số, hệ thống điều hòa, khung gầm xe Đức cao tuổi đụng vô món nào cũng chết $ hết cả.
Thôi thôi cái thằng đi con accord ngồi nói trên trời dưới biển .
 
Thôi thôi cái thằng đi con accord ngồi nói trên trời dưới biển .
Ê cu, tới tháng rồi hay sao mà sân si hả? Trong nhà bên đây có người đi xe Đức cũ, Mer GLS 450 nên tao cũng đủ hiểu bệnh của Mer cũ là gì rồi . nha.Tao đi xe gì kệ tía tao, quan trọng là cái tao nói có đúng không . Mày đàn ông mà tính sân si y chang đàn bà, ai nói gì cũng chấp, là sao ?
 
Ê cu, tới tháng rồi hay sao mà sân si hả? Trong nhà bên đây có người đi xe Đức cũ, Mer GLS 450 nên tao cũng đủ hiểu bệnh của Mer cũ là gì rồi . nha.Tao đi xe gì kệ tía tao, quan trọng là cái tao nói có đúng không . Mày đàn ông mà tính sân si y chang đàn bà, ai nói gì cũng chấp, là sao ?
Em ở VN nhưng em thích xe Mẽo: Ford, Chevrolet và gần đây nhất ‘Tesla’. Đáng tiếc là ở VN thì xe Mẽo ít ai quan tâm vì mẫu mã hầm hố, to bự và hơi tốn xăng
 
Ê cu, tới tháng rồi hay sao mà sân si hả? Trong nhà bên đây có người đi xe Đức cũ, Mer GLS 450 nên tao cũng đủ hiểu bệnh của Mer cũ là gì rồi . nha.Tao đi xe gì kệ tía tao, quan trọng là cái tao nói có đúng không . Mày đàn ông mà tính sân si y chang đàn bà, ai nói gì cũng chấp, là sao ?

Con gls 200x từ đời tống đó hả :LOL:.

Hay nhà đít có tiền mua xe new hả tạch
 
Kéo thế này có cần thêm chứng chỉ, giấy tờ gì k bác? hay là cứ móc vào đi thôi? Ở Mỹ hay nhỉ, chỗ ở cách chỗ làm toàn vài chục km, VN bán kính 10km là la oai oái rồi.
Không cần thím, cứ thế là kéo thôi. Chủ yếu mình phải tự kiểm tra xem xe của mình thông số từ NSX nó cho kéo tối đa bao nhiêu, rồi chọn trailer và khối lượng hàng trong giới hạn.
Ở Mỹ đường tốt nên xa cũng đi nhanh, chỗ mình cũng dính kẹt xe nên 25 dặm (40km) nhưng cũng mất 50 phút. Hồi tôi ở HN 2014 đi làm 5km cũng mất hơn 30ph rồi.
 
Ê cu, tới tháng rồi hay sao mà sân si hả? Trong nhà bên đây có người đi xe Đức cũ, Mer GLS 450 nên tao cũng đủ hiểu bệnh của Mer cũ là gì rồi . nha.Tao đi xe gì kệ tía tao, quan trọng là cái tao nói có đúng không . Mày đàn ông mà tính sân si y chang đàn bà, ai nói gì cũng chấp, là sao ?
Có chiếc gls này kể quài thím tạch, lấy chiếc khác mẫu mã khá đi. Còn cái bài nâng bi lexus nghe nhàm lắm rồi.
 
Ai nói Lexus bên Mỹ rẻ ? Cùng 1 phân khúc cạnh tranh thì Lexus giá cũng ngang ngửa với mấy con xe sang của Đức.Ví dụ như con Lexus ES là đối thủ của Mer C class, Lexus GS là đối thủ của Mer E Class và Lexus LS là đối thủ của Mer S Class.Giá Lexus so với mấy con đối thủ cạnh tranh cũng là ngang ngửa ( neck to neck ) chứ không có rẻ đâu.Đặc biệt mấy con Lexus low mile khoảng 70, 80k dặm giá vẫn cao hơn mấy con Mer hay BMW chạy khoảng 70, 80k vì mấy con xe Đức chạy tầm tói 70k, 80k là vô chu kỳ bảo dưỡng thay thế phụ tùng đã tốn $ méo mỏ rồi .Đặc biệt mua xe > 100k miles mà đâm đầu đi mua xe Đức.Trừ khi chủ trước có giữ receipt đã thay thế các phụ tùng còn không chả ai khùng đâm đầu đi mua mấy con xe cũ này rồi về xài 1 thời gian là pan đủ thứ bệnh đi sửa méo mỏ vì tốn $ rồi.Nói đơn giản như thay cái bình ác quy 12v thì lexus cứ ra coscto kiếm cái bình nào tương thích giá khoảng hơn $ 100 về tháo bình cũ ra gắn bình mới vô tư.Ai kén chọn thì có thể vô dealership mua bình ắc quy .Còn xe sang Đức đời mới bây giò tôi đố ông nào dám tự thay bình điện đấy. Nội không cái chuyện cực kỳ đơn giản đó với thằng Lexus thi dễ như ăn keo còn đám xe Đức lại không đơn giản 1 tí nào.Xe sang của ĐứC muốn đoc code lỗi phải dùng mấy bộ scan tool của dân chuyên sửa xe giá toàn vài ngàn trở lên mới đọc được mã lỗi của xe Đức còn thằng Lexus xài ODB II Scan tool cỡ trăm bạc là đọc mã lỗi vô tư .
Bởi vậy thợ chuyên trị xe Đức trong mấy garage chuyên về xe Đức hay dealership xe Đức charge tiền công thợ tính theo giờ cực kỳ cao.Vô dealership xe Đức nhờ nó đọc giùm cái mã lỗi xem xe bi pan lỗi gì không là bay mấy $ 500,600 như chơi rồi.
Bởi vậy xe sang Đức ở Mỹ nếu mua thì người ta xài vài năm cho tới 70k, 80k dặm là đẩy đi rồi chứ không giữ nó chạy >100k dặm đâu.Còn nếu thuê xe ( lease ) là 3 năm/12k dặm /1 năm x 3 , xong hợp đồng thích thì có thể mua lai chiếc xe, xài vài năm tới 70k, 80k lại đẩy đi.
Còn Lexus thì nếu người mua muốn giữ con xe lâu thì chuyện đó cực kỳ bình thường vì nó lành hơn nhiều.Lexus nếu xài mà bão dưỡng định kỳ nhốt nhão nghiêm chỉnh thì chạy tới tầm 200k dặm trở lên nó mới đổ bệnh những bệnh của xe Nhật cao tuổi.Xe sang Đức thì tầm 100k dặm đã đổ bệnh tè le rồi.Máy, hộp số, hệ thống điều hòa, khung gầm xe Đức cao tuổi đụng vô món nào cũng chết $ hết cả.
Nhảm vừa thôi.
Qua Mẽo sắm được chiếc Cọt cùi mà bô lô ba la hoài :feel_good:
 
Con gls 200x từ đời tống đó hả :LOL:.

Hay nhà đít có tiền mua xe new hả tạch
GLS 2017 450 chạy tới > 100k mile.Xe của ông anh rể lão mua năm 2019 lúc mới vừa qua Mỹ định cư.Lão cuồng Mer từ bên SG rồi vi trước kia chạy con GL550 8 máy mà toàn đem ra garage ngoài sửa.Con Mer của lảo là mua từ dealership Mer ở Sacramento từ 1 thằng trước lease 3 năm chạy tới 85k mile rồi đem trả xe.Tao can lão quá trời vì chưa thấy xe lease bào mà chạy 3 năm tới tầm đó là chắc chắn thằng chủ trước abuse con xe quá mức.Tao ngó nghiên kiếm giùm lão 1 con GLS màu trắng đời 2016 cũng là xe lease chạy mới có 28k dặm bán ở vùng Bay Area giá 35k chưa thuế.Lão chê là con xe này đời cũ nên đi rước con Mer GLS 2017 kia về giá 38k chưa thuế .Chưa thấy ai ngu như ông anh rể tao.Đi mua xe xong mới nhờ 1 ông chú ruột cũng ở Saacramento về check xe mà ông già này trước kia có học qua sửa xe nhưng đi làm thợ tiện.Lão anh rễ tqo dẫn tao qua nhà ông chú ổng thì ông già show cái scan tool cùi bắp của ổng mua khi ổng học nghề sửa xe là tao cười ruồi rồi.
Tao đã khuyên lão trước khi đi xem xe nên kiếm 1 thằng mechanic chuyên về xe Đức ở ngay Sacramento dẫn nó đi xem xe, check xe giùm xong thấy ok rồi hẳng mua rồi trả cho nó tiền công và kiếm con nào low mile chừng 30k-40k mile mới mua chứ xe cao mile mà xe lease mua về đem đi sửa chết $.
Đã đéo rành xe Đức mà lại trùm sò nhờ người quen cũng không rành về xe đi coi sao khi xe đã mua xong đem về nhà. Làm chuyện ngươc đời không giống ai hết.
Tao cũng bảo lão là nên hỏi dealership là đả thay nhớt hộp số chưa, service record xe đâu thì lão bão là hãng nói là thay rồi. Tao dẫn lão lên lai dealership đòi cái service record thì thằng chủ trước chỉ đem xe lên đảo bánh thay nhớt vớ va vớ vẩn chứ nhớt hộp số là chưa hề đụng vô.Lão phải móc ra $700 cho dealership thay nhớt hộp số.Căp vỏ trước củng mòn quá trời nên lão cũng phải ra Walmart mua 1 căp Michellin thay vô .
Tao nói lão coi chừng sắp tới con xe lão sẽ tốn $ thay cặp phuộc khí nén vì thằng Mer chạy tới tầm này là cặp phuộc khí nén bị xì phải thay.Tao nói y chang luôn.Xe lúc lão mua là 85k dặm mua về chạy local lanh quanh tới 87k là con xe bi nghiên 1 bên vì cặp phuộc hơi đằng sau bị xì. Rồi lão cũng đem con xe đi thay phuộc hơi chả bết là thay trong dealership hay thay tiệm ngoài nữa.Chắc lão quê độ với tao nên cóc dám chia xẻ.
Tính tao thích mày mò vọc vạch tự làm nên mua xe Nhật cho nó nhẹ cái đầu.Xe bên Mỹ là phương tiện ai cũng phải có chứ đâu phải là cái gì to tát đâu mà khoe mẽ khè người ta thể hiện đẵng cấp này nọ như bên vn đâu.Sống đơn giản thì khỏe,nhẹ đầu còn thích khoe mẽ thể hiện đẵng cấp này nọ như ông anh rể tao ( lão quen cái cung cách đó từ bên vn rồi ) mà lại đi thửa xe Đức cũ cao mile về thì lão còn mệt dài dài.Mà bà chi ba tao là vơ lão cũng bảo lão tính rất hà tiện toàn đi mua đồ cũ.Tao mà như lão nếu thích xe Mer thi tao thửa con Mer GLS đời 2016 kia mới chạy có 28k dặm là tương đới low mile, xe mua về còn khoảng 40-50k dăm troube free tức là vài ba năm sử dụng rồi mới tới chu kỳ bảo dưỡng lớn phải chi $. Còn nếu là tao cần nhu cầu mua 1 con xe 7-8 chỗ thì mua 1 con minivan Sienna đời 2015-2016 low mile cho nó nhẹ đầu.Chứ ai ngu đâm đầu vô đám xe sang của Đức cũ cao mile để nuôi nó như nuôi thằng nghiện vậy. Lúc đầu lão còn đòi kiếm con Mer GLS 550 tao bảo lão là con Mer GLS 550 thấy rất ít người xài nên chắc chắn là phụ tùng khó kiếm hơn con GLS 450 rồi.
 
cho em hỏi thăm là bên đó người ta chạy bộ 3 xe sang của Đức nhiều không ạ (BMW, Audi, Mercedes), so với Lexus thì có được chuộng hơn, bền hơn không hay ra sao ạ? em cảm ơn
Lexus chỉ có mấy ông châu á việt nam chạy chứ ai mà chạy cái xe đấy :LOL: cùng đời lexus chỉ đc cái bền chứ công nghệ thua bộ 3 kia cả mét :LOL:

Mà bộ 3 kia chọn BMW là hợp lí nhất, phụ tùng rẻ, thợ cũng bạt ngàn, mà thiết kế của BMW cũng khiến người ta tự sửa dễ dàng hơn hơn. Như audi thay cái timing chain phải gỡ cả cái engine thì nghỉ mẹ đi, tiền đâu trả tiền labor kiểu vậy :LOL:
 
Lexus chỉ có mấy ông châu á việt nam chạy chứ ai mà chạy cái xe đấy :LOL: cùng đời lexus chỉ đc cái bền chứ công nghệ thua bộ 3 kia cả mét :LOL:

Mà bộ 3 kia chọn BMW là hợp lí nhất, phụ tùng rẻ, thợ cũng bạt ngàn, mà thiết kế của BMW cũng khiến người ta tự sửa dễ dàng hơn hơn. Như audi thay cái timing chain phải gỡ cả cái engine thì nghỉ mẹ đi, tiền đâu trả tiền labor kiểu vậy :LOL:
Google xem Scotty Kilmer là ai đi rồi hãy chém à thánh.Lão là thơ sửa xe có 50 năm kinh nghiệm , Mỹ trắng và youtube channel của lão có hon mấy triệu người follow đấy.Thợ sửa xe >50 năm chắc chắn là ở Mỹ kinh nghiệm sửa xe các loai đek ai qua nổi lão rồi.Lão cũng trị được xe Đức đấy.Mỹ trắng xài lexus cũng đéo ít đâu nha Bưởi.
BMW mà hợp lí nhất, phụ tùng rẻ ? Có nói ngược không đó pa.Đụng vô part BMW cũng đắt bỏ mama ra ở đó mà rẻ.
 
Rồi chừng nào thìm tạch múc model Y, chảy ke từ hồi mới ra chiếc S đầu tiên mà tới giờ ko dám múc
He he he, mua xe là theo nhu cầu chứ đừng thấy ai đua mình cũng đua theo.Liệu cơm mà gắp mắm thôi.
Đợi 5-10 năm nữa pin ra công nghệ mới giá rẻ sẽ kéo giá thành EV rẻ xuống lúc đó mua cũng không muộn đâu vì lúc đó có quá nhiều lựa chọn .Nếu cuồng Tesla thì đợi năm sau không chừng họ sẽ tung ra con Tesla 2 nghe cha Lông Mút bảo giá khoảng hơn 20k. Con này ra cửa chắc cũng tròm trèm 30k rồi.
 
K
Lexus chỉ có mấy ông châu á việt nam chạy chứ ai mà chạy cái xe đấy :LOL: cùng đời lexus chỉ đc cái bền chứ công nghệ thua bộ 3 kia cả mét :LOL:

Mà bộ 3 kia chọn BMW là hợp lí nhất, phụ tùng rẻ, thợ cũng bạt ngàn, mà thiết kế của BMW cũng khiến người ta tự sửa dễ dàng hơn hơn. Như audi thay cái timing chain phải gỡ cả cái engine thì nghỉ mẹ đi, tiền đâu trả tiền labor kiểu vậy :LOL:
Thím vào thử mấy group xe Lexus ở Mỹ xem bao nhiêu % là dân châu Á, nói gì thì cũng nên dựa vào fact và số liệu, chứ không phải theo cảm tính.
 
Mà những chủ đề tranh luận như thế này cuối cùng nó cũng vào ngõ cụt thôi, tốt nhất là nên dừng lại vì nó thuộc về sở thích cá nhân, như mình nói trước rồi. Ai thích công nghệ và cảm giác lái thì thích xe Đức, coi thường xe Nhật. Ai thích vận hành êm ái, ít hỏng hóc, bảo dưỡng sửa chữa rẻ thì lại không chọn xe Đức. Không thể có hãng xe nào đáp ứng dc nhu cầu của tất cả mọi người. Do sở thích và điều kiện của từng cá nhân để lựa chọn thôi.

Ngoài ra, thím Tạch có hay nổ thì mọi người cũng biết rồi, tốt nhất là bỏ qua hoặc tranh luận lịch sự dựa trên lí lẽ, tránh công kích cá nhân.
 
Back
Top