đánh giá Mua xe cũ Lexus ES 300H đời 2013 ở Mỹ

Con xe của ông anh GLS 6 năm chạy >100k dặm ít ra chưa nằm đường vì overheat do chết waterpump có điều con BMW hình như là X5 trong cái clip của Scot Kilmer chết waterpump khi mới 3 năm tưởi đủ chứng minh là BMW bền hơn Mer chưa hả Bưởi.Cũng con xe cũa ông anh chưa thấy xì nhớt thì đem mấy con BMW X ra so sánh đi xem chạy tới tầm 100k dặm đã bắt đầu xì nhớt chưa ?
Luận điểm của tôi không phải là tôi muốn chứng minh Mer bền hơn BMW mà tôi muốn phản biện luận điểm của phen bảo con BMW bền hơn Mer và Audi.Căn cứ đâu chỉ ra ?
Clip BMW X5 leak nhớt trên youtube cả đống đó, không ít đâu pa
Scotty Kilmer bảo nguyên đám xe sang của Đức là money pit tôi là không sai vi mỗi con đổ bệnh mỗi kiểu khác nhau kh chạy tầm 80k- 100k dặm trở lên
Vãi l chính a mang số resale ra khè tôi, bị tôi nói lại thì a gạt phắt đi bảo mang số resale k nói đc gì. Còn a cho rằng k bền hơn thì cứ ôm xe của a mà chạy, BMW nó có dí súng bắt a mua đ đâu mà lo nhỉ? Còn đừng mang scotty ra đây, tôi đ quan tâm thằng hệ thống điện trong xe còn đ biết thế nhé. Bao h a thấy tự nhận sai đc bằng những gì tôi phản biện ở trên thì lúc đó người ta sẽ quan tâm và tôn trọng bình luận của a hơn 1 chút đấy.

1. Scan tool xe đức nào vài K?
2. Scotty có sai về hệ thống điện của xe k?

Trả lời xong ta nói chuyện tiếp
 
Vãi l chính a mang số resale ra khè tôi, bị tôi nói lại thì a gạt phắt đi bảo mang số resale k nói đc gì. Còn a cho rằng k bền hơn thì cứ ôm xe của a mà chạy, BMW nó có dí súng bắt a mua đ đâu mà lo nhỉ? Còn đừng mang scotty ra đây, tôi đ quan tâm thằng hệ thống điện trong xe còn đ biết thế nhé. Bao h a thấy tự nhận sai đc bằng những gì tôi phản biện ở trên thì lúc đó người ta sẽ quan tâm và tôn trọng bình luận của a hơn 1 chút đấy.

1. Scan tool xe đức nào vài K?
2. Scotty có sai về hệ thống điện của xe k?

Trả lời xong ta nói chuyện tiếp
Resale value là giá tri khi bán lại, tức 1 con Lexus 2nd low mile bán lại giữ giá tốt hơn 1 con BMW cùng phân khúc cùng mile .Chứ tôi lôi số liệu 1 năm Lexus bán đươc bao nhiêu con chỗ nào ? Già chưa mà mắt mũi kèm nhèm vậy Bưởi?
 
Resale value là giá tri khi bán lại, tức 1 con Lexus 2nd low mile bán lại giữ giá tốt hơn 1 con BMW cùng phân khúc cùng mile .Chứ tôi lôi số liệu 1 năm Lexus bán đươc bao nhiêu con chỗ nào ? Già chưa mà mắt mũi kèm nhèm vậy Bưởi?
Đâu a lôi từ kelly blue book 1 con bmw 3 series 2013 với con trong bài 2013 lexus es 300h thì giá chênh như nào mà giá trị giữ giá tốt hơn? Nói có sách mách có chứng đi chứ?
 
Đâu a lôi từ kelly blue book 1 con bmw 3 series 2013 với con trong bài 2013 lexus es 300h thì giá chênh như nào mà giá trị giữ giá tốt hơn? Nói có sách mách có chứng đi chứ?

Với tạch là xe phải trên 10 20 năm giữ giá hơn anh nhé :big_smile:

Mà đéo hiểu qua mỹ mười mấy năm vẫn ôm cái tư tưởng đi xe phải trên chục năm này nọ . Chán đời vãi
 
Với tạch là xe phải trên 10 20 năm giữ giá hơn anh nhé :big_smile:

Mà đéo hiểu qua mỹ mười mấy năm vẫn ôm cái tư tưởng đi xe phải trên chục năm này nọ . Chán đời vãi
Ôm nguyên cục tư tưởng chạy toyota giữ giá :LOL: mẹ xe là để nó phục vụ mình chứ có phải tài sản đ đâu. Ai đời như kiểu 2017 chạy BMW mẹc nó có apple car play hết mẹ rồi a lexus vẫn cắm bluetooth đâu :LOL:
 
Đâu a lôi từ kelly blue book 1 con bmw 3 series 2013 với con trong bài 2013 lexus es 300h thì giá chênh như nào mà giá trị giữ giá tốt hơn? Nói có sách mách có chứng đi chứ?
Có đây
BMW 2017 330E $20,991
https://www.kbb.com/cars-for-sale/v...ortBy=relevance&numRecords=25&clickType=alpha
Lexus 2013 350 @22,291
https://www.kbb.com/cars-for-sale/v...tBy=relevance&numRecords=25&clickType=listing
2 con thì mile cũng tầm chưa tới 75k dặm mà con Lexus 2013 giá cao hơn con BMW 2017 $2000
Vây đủ chứng minh lời tôi nói là Lexus bán lại giữ giá hơn BMW rồi chưa nhỉ ? Mà đây là con Lexus cũ hơn con kia 4 năm chứ nếu tôi kiếm được 1 con Lexus đời 2017 ES 350 mile cũng như vậy thì khả năng cao lá giá của nó sẽ > $22,291.
 
Có đây
BMW 2017 330E $20,991
https://www.kbb.com/cars-for-sale/vehicledetails.xhtml/?listingId=682826252&listingTypes=USED&startYear=2013&endYear=2013&makeCodeList=BMW&seriesCodeList=3_SERIES&city=San Jose&state=CA&zip=95148&requestId=filterLocationZipInput&maxMileage=75000&searchRadius=50&marketExtension=include&isNewSearch=false&showAccelerateBanner=false&sortBy=relevance&numRecords=25&referrer=/cars-for-sale/used/2013/bmw/3-series/san-jose-ca/?requestId=filterLocationZipInput&maxMileage=75000&searchRadius=50&zip=95148&marketExtension=include&isNewSearch=false&showAccelerateBanner=false&sortBy=relevance&numRecords=25&clickType=alpha
Lexus 2013 350 @22,291
https://www.kbb.com/cars-for-sale/vehicledetails.xhtml/?listingId=682352650&listingTypes=USED&startYear=2013&endYear=2013&makeCodeList=LEXUS&seriesCodeList=ES_MODELS&modelCodeList=ES350&requestId=ES350&maxMileage=75000&searchRadius=50&zip=95148&marketExtension=include&isNewSearch=false&showAccelerateBanner=false&sortBy=relevance&numRecords=25&state=CA&city=San Jose&referrer=/cars-for-sale/used/2013/lexus/es-models/es-350/san-jose-ca/?requestId=ES350&maxMileage=75000&searchRadius=50&zip=95148&marketExtension=include&isNewSearch=false&showAccelerateBanner=false&sortBy=relevance&numRecords=25&clickType=listing
2 con thì mile cũng tầm chưa tới 75k dặm mà con Lexus 2013 giá cao hơn con BMW 2017 $2000
Vây đủ chứng minh lời tôi nói là Lexus bán lại giữ giá hơn BMW rồi chưa nhỉ ? Mà đây là con Lexus cũ hơn con kia 4 năm chứ nếu tôi kiếm được 1 con Lexus đời 2017 ES 350 mile cũng như vậy thì khả năng cao lá giá của nó sẽ > $22,291.
https://www.kbb.com/cars-for-sale/v...ale/used/2013/bmw/3-series?&clickType=listing

https://www.carvana.com/vehicle/lt/...lTqcWKQOj4-tCyqvB6mzFYr_s4DlEG1waAqlFEALw_wcB

A thấy cái sự giữ giá xàm l của a chưa?
 
Dĩ nhiên xe mua bao nhiêu năm thì giá làm sao bằng con xe mới được. Nội không xe mới mua đổ xăng chạy ra khỏi dealership sau đó quay lại bán thì đã lỗ 1 mớ rồi
Nó giảm theo thời gian sử dụng và sớ mile đã chạy. chuyện đó ai chả biết có điều đủ chứng minh resale value của Lexus > BMW so sánh 2 con cùng phân khúc, cùng mile, được chưa . 2 con tôi kiếm là mile cũng ngang ngữa nhau , cũng cùng phân khúc.Chứ con lexus 350h tôi kiếm không ra 1 con used nào để mà so cả.Lấy zipcode 95148 ở San Jose xe nhiều hơn vủng Sacto này
Đó là chưa nói đi mua xe cao mile mà anh nào dám mua BMW chạy > 100k để về hầu nó là tôi bái phục đó Bưởi .
 
Thấy anh Tạch già cũng chỉ bảo là mua xe cũ tầm 80k miles trở lên thì lexus lành dễ sửa chữa bảo dưỡng, thay đồ rẻ hơn bmw mẹc thôi chứ có đả động gì đến công nghệ hay lái lủng gì đâu nhỉ. Rõ ràng là khi chạy nhiều thế thì bim mẹc thay đồ tốn kém hơn lexus là rõ mà. Ở đâu cũng thế chứ có gì đâu mà cãi nhau
 
Thấy anh Tạch già cũng chỉ bảo là mua xe cũ tầm 80k miles trở lên thì lexus lành dễ sửa chữa bảo dưỡng, thay đồ rẻ hơn bmw mẹc thôi chứ có đả động gì đến công nghệ hay lái lủng gì đâu nhỉ. Rõ ràng là khi chạy nhiều thế thì bim mẹc thay đồ tốn kém hơn lexus là rõ mà. Ở đâu cũng thế chứ có gì đâu mà cãi nhau
Dĩ nhiên đánh giá về cảm giác lái thì xe Đức vẫn tốt hơn Lexus bù lại là bảo trì sữa chữa tốn kém hơn.Lexus nhiều mẫu xe dùng chung máy và hộp số với dòng phổ thông của Toyota nên cũng xài chung phụ tùng thay thế nên dễ kiếm hơn vì thằng Toyota giữ 1 mẫu thiết kế máy và hộp số 1 thời gian rất lâu áp dụng cho nhiều mẫu xe sau đó mới đỗi sang thiết kế mới. Bởi vậy Lexus qua châu Âu thì ế sưng vòi vì dân châu Âu họ không chuộng chứ qua Mỹ thì lại khác .Lexus cũng lên máy tăng áp rồi.
 
Đâu ra cái logic xe bán chạy nhiều hơn thì sẽ bền hơn vậy ? 2 cái chả có liên quan gì tới nhau cả nha
Nói cho Bưởi biết cái waterpump của thằng Lexus là kéo bằng serpetine belt tức là cơ học và waterpump của thằng BMW là chạy bằng điện vậy cái nào sẽ bền hơn ?
BMW chạy tần 70k-80k dặm là khả năng nằm đường vì overheat có rồi đó khi mà cái waterpump chạy bằng điện nó ngủm củ tỏi. Lexus tôi đảm bảo khả năng xe nằm đường vì overheat do chết waterpump thấp hơn nhiều .
Đó là chưa nói BMW có bệnh đặc thù là chạy tới tầm 80k dặm là bắt đầu leak nhớt rồi. Lexus muốn đổ bệnh xì nhớt mà khi chạy tầm cỡ đó kiếm hơi khó à.
Trên youtube có 1 cái clip lão Scotty Kilmer thay waterpump của 1 con SUV BMW mới 3 năm tuổi, nó đây
Lợi ích của bơm điện & hạn chế của bơm cơ học đâu sao ko nói ra.
  • Bơm cơ học buộc phải lắp vị trí trên mặt trước/sau máy để mắc được dây đai vào, ko thể bố trí linh hoạt như bơm điện nên sẽ hạn chế trong việc thiết kế
  • Có tốc độ quay ràng buộc với tốc độ máy nên ko thể giữ nhiệt độ động cơ ở mức tối ưu cho hoạt động (khoảng 90 độ C). Gặp thời tiết quá lạnh/quá nóng thì :v trong khi bơm điện có thể thông qua điều khiển biến thiên để luôn duy trì nhiệt độ động cơ ở mức tối ưu, thậm chí đẩy tốc độ dòng chảy cao hơn (tốc độ quay của trục khuỷu nếu dùng bơm cơ) khi hoạt động cường độ cao
  • Tắt máy thì bơm cơ học cũng ngưng hoạt động gây ra hiện tượng ngâm nhiệt (heat soak) vì động cơ vẫn rất nóng, bơm điện thì có thể thiết kế để vẫn chạy thêm sau khi động cơ đã tắt nhằm giải nhiệt hoàn toàn (đặc biệt quan trọng với các xe hiệu năng cao, xe Nhật máy ysl ko sợ nên mới chơi trò này)
Chưa kể xe hiện đại có công nghệ start-stop, xe hybrid sẽ phải đổi sang bơm điện vì máy sẽ tắt và khởi động lại rất nhiều, bơm cơ ko được. Lexus cũng dùng bơm điện sao ko chửi

So thì so cái gì mang lại lợi ích tương đương nhưng độ bền vượt trội/thiết kế ưu việt hơn, méo ai so kiểu khôn lỏi bịp gà như vậy
lmAlC57.gif
 
Last edited:
Dĩ nhiên đánh giá về cảm giác lái thì xe Đức vẫn tốt hơn Lexus bù lại là bảo trì sữa chữa tốn kém hơn.Lexus nhiều mẫu xe dùng chung máy và hộp số với dòng phổ thông của Toyota nên cũng xài chung phụ tùng thay thế nên dễ kiếm hơn vì thằng Toyota giữ 1 mẫu thiết kế máy và hộp số 1 thời gian rất lâu áp dụng cho nhiều mẫu xe sau đó mới đỗi sang thiết kế mới. Bởi vậy Lexus qua châu Âu thì ế sưng vòi vì dân châu Âu họ không chuộng chứ qua Mỹ thì lại khác .Lexus cũng lên máy tăng áp rồi.
Tóm lại là Lexus lái như shit ý. Chưa chạy xe Đức thì cứ sùng bái Lexus thôi. Ít tiền thì đừng hòng hít l** thơm. Ông đừng có thần thánh Toy quá. Fit-finish thua, NVH thua, cảm giác lái thua, công nghệ cũng thua, chỉ có bền, còn kiểu dáng thì tùy mắt của mỗi người. Giá xe Toy/Lex đang cao tại bây giờ mới bị hao hụt chip, không như mấy hãng khác.
 
Tóm lại là Lexus lái như shit ý. Chưa chạy xe Đức thì cứ sùng bái Lexus thôi. Ít tiền thì đừng hòng hít l** thơm. Ông đừng có thần thánh Toy quá. Fit-finish thua, NVH thua, cảm giác lái thua, công nghệ cũng thua, chỉ có bền, còn kiểu dáng thì tùy mắt của mỗi người. Giá xe Toy/Lex đang cao tại bây giờ mới bị hao hụt chip, không như mấy hãng khác.
Giờ tình trang xe bi dealership mark up 1 lên 1 mớ so giá MSRP thì không riêng chỉ thằng Toyota đâu.Dealership Ford bên Mỹ cũng bi bà con chửi tè le kìa cũng vụ mark up giá MSRP kia kìa.
 
Lợi ích của bơm điện & hạn chế của bơm cơ học đâu sao ko nói ra.
  • Bơm cơ học buộc phải lắp vị trí trên mặt trước/sau máy để mắc được dây đai vào, ko thể bố trí linh hoạt như bơm điện nên sẽ hạn chế trong việc thiết kế
  • Có tốc độ quay ràng buộc với tốc độ máy nên ko thể giữ nhiệt độ động cơ ở mức tối ưu cho hoạt động (khoảng 90 độ C). Gặp thời tiết quá lạnh/quá nóng thì :v trong khi bơm điện có thể thông qua điều khiển biến thiên để luôn duy trì nhiệt độ động cơ ở mức tối ưu, thậm chí đẩy tốc độ dòng chảy cao hơn (tốc độ quay của trục khuỷu nếu dùng bơm cơ) khi hoạt động cường độ cao
  • Tắt máy thì bơm cơ học cũng ngưng hoạt động gây ra hiện tượng ngâm nhiệt (heat soak) vì động cơ vẫn rất nóng, bơm điện thì có thể thiết kế để vẫn chạy thêm sau khi động cơ đã tắt nhằm giải nhiệt hoàn toàn (đặc biệt quan trọng với các xe hiệu năng cao, xe Nhật máy ysl ko sợ nên mới chơi trò này)
Chưa kể xe hiện đại có công nghệ start-stop, xe hybrid sẽ phải đổi sang bơm điện vì máy sẽ tắt và khởi động lại rất nhiều, bơm cơ ko được. Lexus cũng dùng bơm điện sao ko chửi

So thì so cái gì mang lại lợi ích tương đương nhưng độ bền vượt trội/thiết kế ưu việt hơn, méo ai so kiểu khôn lỏi bịp gà như vậy
lmAlC57.gif
Tay lái thủy lực-> tay lái trợ lực điện
Chân ga thường-> chân ga điện
Bơm nước thường->bơm nước điện
Phàm cái gì điện tử thì sẽ tử vì điện,hư thì sẽ ko tránh khỏi. Nhưng tuỳ theo cách design để sửa dễ hay khó. Nhiều xe dc thiết kế,tắt máy nhưng quạt ở két nước vẫn quay thêm 1 lúc nữa cho nhiệt độ hạ xuống,tránh tình trạng như bác nói
 
Giờ tình trang xe bi dealership mark up 1 lên 1 mớ so giá MSRP thì không riêng chỉ thằng Toyota đâu.Dealership Ford bên Mỹ cũng bi bà con chửi tè le kìa cũng vụ mark up giá MSRP kia kìa.
Ford markup con nào đâu chỉ xem, gt500 với maverick à :3
Biết mỗi Toy mà cứ gáy cho to
 
Em chạy Mec, vs BMW hơn 5 năm rồi sao ko thấy anh tạch nói đúng cái nào hết trơn vậy , cọc bình em tự tháo thay bình thường , đề máy bình thường, chạy 5 năm có thay cái khỉ gì đâu ,tới hạn kiểm tra định kỳ thì vô hãng kiểm tra rồi về có thay cm gì đâu mà anh nói thấy ghê quá. Anh Tạch là dân cali mà quan trọng chiếc xe mười mấy ngàn vậy , tưởng có
mấy anh bưng phở dũa nail sống nhờ trợ cấp mới quan trọng vậy chứ.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Thớt cho mình hỏi bảo hiểm con này nhiêu thế, mình cũng đang tìm xe trong tầm giá chủ thớt

via theNEXTvoz for iPhone
Tuỳ theo tuổi,record tốt hay ko,1 xe hay nhiều xe,có nhà hay ko nữa để discount thêm. Lấy 1 chiếc xe nào đó bán trên web,bỏ vin number rồi vào thằng bảo hiểm làm cái quote là dc,ra số tiền cần trả mỗi tháng, rảnh thì làm 2-3 hãng khác nhau,nào rẻ thì chơi thôi
 
Em chạy Mec, vs BMW hơn 5 năm rồi sao ko thấy anh tạch nói đúng cái nào hết trơn vậy , cọc bình em tự tháo thay bình thường , đề máy bình thường, chạy 5 năm có thay cái khỉ gì đâu ,tới hạn kiểm tra định kỳ thì vô hãng kiểm tra rồi về có thay cm gì đâu mà anh nói thấy ghê quá. Anh Tạch là dân cali mà quan trọng chiếc xe mười mấy ngàn vậy , tưởng có
mấy anh bưng phở dũa nail sống nhờ trợ cấp mới quan trọng vậy chứ.

via theNEXTvoz for iPhone
Làm đ có xe đức chạy đâu mà biết :LOL: còn ngồi xem xe qua youtube lại còn xem xe của scotty thì muôn đời ếch ngồi đáy giếng :LOL:
 
Back
Top