Phanh Blank 2
Senior Member
Có rất nhiều tiêu chí để xây dựng trường học hạnh phúc. Nhưng trước hết mỗi thầy cô phải là người anh, người chị, người bạn thân thiết để là điểm tựa tinh thần tin cậy cho học sinh.
Như đã thông tin, sáng 29-11, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tổ chức hội nghị sơ kết một năm thực hiện mô hình trường học hạnh phúc.
Trường học hạnh phúc: Cần đi vào chiều sâu, không dừng lại ở khẩu hiệu
Tại hội nghị, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã đưa ra các giải pháp trọng tâm để tiếp tục xây dựng trường học hạnh phúc trong thời gian tới.
Theo bạn đọc tam***@gmail.com, đây là tín hiệu đáng mừng bởi trường học hạnh phúc đã có tiêu chí rõ ràng để nhân rộng ra.
Nhằm góp thêm một góc nhìn, bạn đọc Phương Lan gởi đến Tuổi Trẻ Online chia sẻ ý kiến của mình xung quanh vấn đề này.
Khi học sinh không biết "hỏi ai, chơi với ai và chia sẻ cùng ai"
Chị gái tôi có con trai (15 tuổi, TP Biên Hòa, Đồng Nai) học cấp 3 một trường công lập được nửa kỳ nhưng vừa rồi kiên quyết đòi cha mẹ xin chuyển sang lớp khác. Cháu chia sẻ ở đó cháu cảm thấy cô đơn trong lớp học, không biết "hỏi ai, chơi với ai và chia sẻ cùng ai".
Vốn là một học sinh ngoan, khá hiền lành, chăm chỉ học tập những năm cấp 2, vào lớp 10, cháu được học lớp có điểm đầu vào khá cao so với các lớp còn lại.
Vì tính khá trầm tĩnh, e dè, chậm rãi trong các mối quan hệ, nên cháu không dám mạnh dạn trong việc trao đổi bài vở hoặc hỏi thầy cô, phương pháp học tập chưa thích nghi kịp.
Muốn có trường học hạnh phúc, thầy cô phải là người bạn thân thiết của học sinh
Có rất nhiều tiêu chí để xây dựng trường học hạnh phúc. Nhưng trước hết mỗi thầy cô phải là người anh, người chị, người bạn thân thiết để là điểm tựa tinh thần tin cậy cho học sinh.
tuoitre.vn