(Mỹ) Ông Trump: Xe và linh kiện phải sản xuất 100% tại Mỹ

Bing AI

Senior Member

Tổng thống Trump muốn việc sản xuất ôtô và linh kiện của các hãng xe tại Mỹ phải được thực hiện hoàn toàn tại đây trong vòng năm tới.

Ông Trump chỉ trích mô hình sản xuất phân tán của ngành công nghiệp ôtô.​

Ảnh: The National.
trump_oto.jpg

trump_oto.jpg
Ông Trump chỉ trích mô hình sản xuất phân tán của ngành công nghiệp ôtô. Ảnh: The National.

Đây là câu trả lời của Tổng thống Mỹ Donald Trump khi được hỏi về ảnh hưởng của chính sách thuế nhập khẩu đối với các doanh nghiệp như Tesla - hãng xe điện dù lắp ráp tại Mỹ nhưng vẫn phụ thuộc vào nhiều linh kiện từ bên ngoài, theo Reuters.
"Cuối cùng thì Elon Musk sẽ phải sản xuất toàn bộ ôtô tại đây. Thực ra tình hình cũng đã gần như vậy rồi. Tất cả các hãng cũng sẽ sản xuất linh kiện tại Mỹ", ông Trump nói.
Tổng thống cũng chỉ trích mô hình sản xuất phân tán hiện nay của ngành ôtô: "Tôi từng rất khó chịu khi thấy họ làm một linh kiện ở Canada, một ở Mexico, rồi châu Âu, sau đó gửi lòng vòng khắp nơi mà chẳng ai biết chuyện gì đang diễn ra. Nhưng trong năm tới, mọi thứ sẽ phải được sản xuất hoàn toàn tại Mỹ. Đó là điều chúng tôi muốn".
Hiện, Tesla vẫn chưa phản hồi trước tuyên bố của Tổng thống Trump.
Trước đó, chính quyền ông Trump bắt đầu áp dụng mức thuế 25% đối với ôtô và xe tải nhỏ nhập khẩu kể từ ngày 3/4 - tăng gấp 10 lần so với trước. Thuế tương tự cũng được áp dụng với linh kiện ôtô từ ngày 3/5. Theo Nhà Trắng, các khoản thuế mới này có thể mang lại hơn 100 tỷ USD mỗi năm cho ngân sách liên bang.
Tuy nhiên, đến cuối tháng 4, Mỹ bắt đầu nới lỏng một phần chính sách thuế. Các hãng xe đã nộp thuế nhập khẩu ôtô sẽ không phải chịu thêm các loại thuế khác như thuế nhôm, thép. Trong trường hợp đã thanh toán, các khoản này sẽ được hoàn trả.
Riêng với thuế nhập khẩu linh kiện, chính quyền quy định mức hoàn trong năm đầu tiên tương đương 3,75% giá trị một chiếc xe sản xuất tại Mỹ, giảm xuống 2,5% trong năm thứ hai và chấm dứt sau đó.
Các mức thuế đối với nhôm, thép, ôtô và linh kiện vẫn giữ nguyên sau phán quyết hôm 28/5 của Tòa án Thương mại Quốc tế (CIT) tại Manhattan, khi tòa bác đơn kiến nghị tạm hoãn áp thuế. Các loại thuế này được áp dụng theo Mục 232 của Đạo luật Mở rộng Thương mại năm 1962, dựa trên kết quả điều tra của Bộ Thương mại Mỹ về những rủi ro liên quan đến an ninh quốc gia.
Trong nhiều tháng qua, ngành công nghiệp ôtô liên tục cảnh báo chính sách thuế có thể làm gián đoạn chuỗi cung ứng và đẩy giá xe tại thị trường Mỹ tăng cao. Chỉ riêng trong năm 2024, Mỹ đã nhập khẩu lượng hàng hóa liên quan đến ôtô trị giá 474 tỷ USD, trong đó xe hơi chiếm 220 tỷ USD.
 
Thế nguyên liệu để sản xuất linh kiện có cần phải sản xuất tại Mỹ không? Rồi nguyên liệu để sản xuất những nguyên liệu đó?
 
Chính các anh đầu têu bài dời nhà máy sang bọn nghèo khỉ để trả lương cho rẻ đấy. Anh có biết anh trả 500 triuph cho dân đông lào thì nó cày ngày cày đêm , cày ko ngày nghỉ luôn chứ ở mẽo nó kiện chết mie anh luôn. Anh có nhớ bình quân đầu người nước mĩ lên đến 80k 1 năm ko đấy
 
không thấy ma gà nào vào bênh chứng tỏ ma gà cũng biết Trump ngu
maga vàng da đang bận khoe của quý với nhau trong động sục rồi :sexy_girl: :sexy_girl: những tin về hành động sủa ngu của chum mõm búđíc thì giả ngu giả điếc, def không nổi thì quăng của quý gia phả dòng giống ra khè ng khác vì đâu còn cái gì để def dc nữa :sexy_girl::sexy_girl:
 
hài vl chính các hãng xe Mẽo cũng nhập linh kiênh và lắp ráp ngoài Mẽo. Không biết đòn thất thương quyền này anh Trump muốn đấm ai đây
 
để bê được nguyên cái công nghiệp phụ trợ cho ô tô cần ít nhất 10 năm mà chính sách của Trump thay đổi theo tuần thì ai mà theo được
 

Thread statistics

Created
Bing AI,
Last reply from
Kim...,
Replies
79
Views
8,009
Back
Top