tin tức Mỹ Tâm: ‘Tôi sẽ sống để không hổ thẹn với khán giả của mình’

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/my-tam-toi-se-song-de-khong-ho-then-voi-khan-gia-cua-minh-20210426022449776.htm

TTO - Đêm 25-4 tại Sân vận động Phú Thọ (TP.HCM), live show tiếp theo sau 10 năm của Mỹ Tâm mang tên 'Tri âm' đã diễn ra sau nhiều lần trì hoãn vì dịch bệnh COVID-19. Nữ ca sĩ hát tổng cộng khoảng 20 bài nhưng vẫn giữ phong độ, không hề đuối sức.

Mỹ Tâm: ‘Tôi sẽ sống để không hổ thẹn với khán giả của mình’ - Ảnh 1.

Mỹ Tâm trên sân khấu 'Tri âm' - Ảnh: GIA TIẾN

Những người theo mình cả chặng đường dài, dù bất kể nơi đâu, dù bất kể khi nào họ cũng ủng hộ âm nhạc, con đường của mình. Là một người dưng, người xa lạ, vì sao các bạn lại yêu mình đến vậy? Và điều duy nhất cô gái này có thể làm được đó là không bao giờ thay đổi. Tôi sẽ sống để không bao giờ phải hổ thẹn với khán giả của mình
Mỹ Tâm chia sẻ tại live show Tri âm

Trên sân khấu, Mỹ Tâm quỳ thụp xuống tạ ơn ông trời đã không mưa để Tri âm sau nhiều sóng gió, cuối cùng cũng đến được với khán giả của cô.

Nữ ca sĩ hát tổng cộng khoảng 20 bài nhưng vẫn giữ vững phong độ, không hề đuối sức và thậm chí càng về sau càng "sung" hơn. Cho đến nay, vị trí "nữ vương" tại sân chơi live show ở làng nhạc trong nước chắc chắn vẫn thuộc về Mỹ Tâm.


Hát mãi chưa hết hit

Mở đầu đêm nhạc là hình ảnh Mỹ Tâm mặc áo dài trắng, tự ngồi đánh guitar, cười rạng rỡ khi hát Cây đàn sinh viên. Những thước phim ghi lại hành trình "họa mi tóc nâu" gắn bó với âm nhạc trong suốt hơn 20 năm qua được trình chiếu.

Cùng với đó là hành trình ngược dòng thời gian để trở về với những giai điệu thân quen của Hai mươi, Đôi cánh tình yêu, Hát với dòng sông, Giấc mơ tình yêu, Cô gái đến từ hôm qua Ước gì.

Mỹ Tâm: ‘Tôi sẽ sống để không hổ thẹn với khán giả của mình’ - Ảnh 4.

Hình ảnh quen thuộc của Mỹ Tâm với áo sơ mi và quần jean - Ảnh: GIA TIẾN

Tiếp theo là loạt bài hát nằm trong Tâm 9, album đã giúp Mỹ Tâm trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên lọt Top 10 albums của Billboard, giành trọn giải ca sĩ và album của năm tại Cống hiến 2018.

Phải dành lời khen cho Khắc Hưng và ban nhạc đã mang đến những bản phối mới với nhiều phong cách, thể loại khác nhau, góp phần không nhỏ vào thành công của đêm nhạc.

Mỹ Tâm: ‘Tôi sẽ sống để không hổ thẹn với khán giả của mình’ - Ảnh 5.

Mỹ Tâm có nhiều màn thể hiện vũ đạo đẹp mắt - Ảnh: GIA TIẾN

Nếu Lạnh lùng, Cô ấy là ai? máu lửa với chút rock pha EDM, Đâu chỉ riêng em khoác lên chiếc áo nonestop thời thượng thì Nơi mình dừng chân, Muộn màng là từ lúc, Dường như ta đã… vẫn giữ nguyên tinh thần của ballad da diết, khắc khoải. Đây cũng chính là "vũ khí" chinh phục khán giả của Mỹ Tâm những năm gần vừa qua.

Tri âm khép lại bằng ba phần trình diễn sôi động liên tiếp kết hợp cùng màn bắn pháo hoa hoành tráng: Light, Niềm tin chiến thắngHào quang.

Trong đó Light là sáng tác mới nhất mà Mỹ Tâm đã dành nhiều tâm sức chắp bút, còn Hào quang vừa ra mắt trước thềm live show. Với sự nghiệp hơn 20 năm ca hát, thử nghiệm qua nhiều thể loại khác nhau, giờ đây Mỹ Tâm có một kho bài đủ để cô hát hoài mà vẫn chưa hết hit.

Mỹ Tâm: ‘Tôi sẽ sống để không hổ thẹn với khán giả của mình’ - Ảnh 6.

Mỹ Tâm giữ vững phong độ trong giọng hát suốt live show - Ảnh: GIA TIẾN

Chủ nhà sung sức nhưng khách mời mắc lỗi

Tri âm là live show đầu tiên của Mỹ Tâm có sự tham gia của 4 khách mời: Khắc Hưng, Phan Mạnh Quỳnh, Wowy và Hà Anh Tuấn. Mỹ Tâm đều giới thiệu họ đều là tri âm của cô trong cả âm nhạc lẫn đời sống.

Có lẽ vì được song ca cùng thần tượng nên anh chàng Wowy đã lúng túng và mắc lỗi khi trình diễn: vào sai nhạc, quên lời… Chính Wowy khi kết thúc tiết mục đã "nhận tội" ngay với Mỹ Tâm: "Đứng trên đây em run muốn chết luôn".

Mỹ Tâm: ‘Tôi sẽ sống để không hổ thẹn với khán giả của mình’ - Ảnh 7.

Wowy chia sẻ Mỹ Tâm từng là thần tượng một thời của anh - Ảnh: GIA TIẾN

Dù vậy, sáng tác mới mà anh dành tặng cho Mỹ Tâm nhận được phản hồi rất tốt từ khán giả, khả năng sẽ trở thành hit mới. Chia sẻ vì sao lại có sự kết hợp này, cả hai cho biết đơn giản vì "Wowy thích điệu cười chẳng giống ai của Tâm và Tâm thích giọng nói rất ấm áp của Wowy".

Khách mời thứ 2: Phan Mạnh Quỳnh, là tác giả ca khúc Anh chưa từng biết trong album Tâm 9. Mỹ Tâm và nhạc sĩ này là đôi bạn thân thiết trong âm nhạc lẫn cuộc sống thường nhật. Phan Mạnh Quỳnh khoe trên sân khấu từng được đàn chị nhiều lần rủ sang nhà nhậu và đi chơi bida.

Mỹ Tâm: ‘Tôi sẽ sống để không hổ thẹn với khán giả của mình’ - Ảnh 8.

Phan Mạnh Quỳnh, Khắc Hưng và Mỹ Tâm hát ca khúc 'Tri kỉ' - Ảnh: GIA TIẾN

Cũng như Wowy, dù Từ đó mang đến nhiều cảm xúc nhưng Phan Mạnh Quỳnh vẫn mắc một số lỗi kỹ thuật dẫn đến đôi chỗ hụt hơi và bị vỡ giọng.

Trên sân khấu Tri âm, Mỹ Tâm đặc biệt gửi lời cảm ơn tới Phan Mạnh Quỳnh cùng Khắc Hưng. Đây là hai nhạc sĩ đang góp phần tô vẽ cho chân dung âm nhạc hiện tại của Mỹ Tâm. Các ca khúc của hai nhạc sĩ này sáng tác dành cho cô nhận được nhiều sự yêu thích từ khán giả.


Đêm nhạc của tình yêu dành cho khán giả

Khách mời cuối cùng là Hà Anh Tuấn, cái tên đang đứng top đầu ca sĩ có nhiều đêm nhạc "cháy vé" ngay từ lúc mở bán.

Dù chưa hợp tác chính thức trong một sản phẩm nào nhưng hiệu ứng từ màn kết hợp trên sân khấu Romance của Hà Anh Tuấn, Mỹ Tâm năm 2018 đã biến cả hai thành cặp song ca đình đám và "ăn khách" nhất thị trường hiện tại.

Mỹ Tâm: ‘Tôi sẽ sống để không hổ thẹn với khán giả của mình’ - Ảnh 9.

Hà Anh Tuấn 'tình tứ' bên Mỹ Tâm - Ảnh: GIA TIẾN

Họ tiếp tục kết hợp, tung hứng duyên dáng khiến sự tham gia của Hà Anh Tuấn như trở thành một phần không thể thiếu của Tri âm. Anh hòa giọng với Mỹ Tâm trong ca khúc Đúng cũng thành sai và bài hát mới của mình là Tháng mấy em nhớ anh do Nguyễn Minh Cường sáng tác.

Khi Mỹ Tâm chọc Hà Anh Tuấn vì từng rất thích diễn viên Song Hye Kyo: "Giờ người ta li dị rồi mà vẫn còn thích", anh liền đáp lại là "Giờ tôi thích cô gái váy đỏ ở đây rồi" khiến khán giả lại nhiệt tình đẩy thuyền.

Thuyền thì không biết tới bến không, nhưng chắc chắn Mỹ Tâm - Hà Anh Tuấn chính là cặp song ca "nịnh" fan nhất làng nhạc hiện tại.

Không đếm nổi số lần Mỹ Tâm nói "I love you" và hôn gió khán giả của mình trong suốt hơn 3 tiếng của live show. Thậm chí cô còn đổi luôn lời ca khúc Ước gì để "nịnh" khán giả: "Và Tâm chỉ có fan thôi!".

Mỹ Tâm: ‘Tôi sẽ sống để không hổ thẹn với khán giả của mình’ - Ảnh 10.

Mỹ Tâm mời khán giả lên sân khấu cùng hát ca khúc 'Nhớ' - Ảnh: GIA TIẾN

Đêm nhạc không có MC, chủ nhân của đêm nhạc tự "cân" từ dẫn dắt chương trình cho đến giao lưu khách mời. Đây là món quà Mỹ Tâm dành tặng tới những khán giả đã luôn ủng hộ và yêu mến mình. Cô tiết lộ Tri âm không phải live show chính thức để kỉ niệm cho chặng đường 20 năm ca hát mà sẽ là một chương trình khác.

Khi Mỹ Tâm hỏi những khán giả nào 18 năm trước đã tham gia live show của mình, đã có rất nhiều cánh tay giơ lên. Trong suốt 2 thập niên qua, nhạc Việt đã đón nhận nhiều làn gió mới và bao lần thay da đổi thịt. Mỹ Tâm là một trong số ít ca sĩ có thể duy trì sức nóng và vị trí của mình bền bỉ từ những năm 2000 cho tới nay.

Nói như Hà Anh Tuấn, âm nhạc của Mỹ Tâm đã trở thành một phần không thể thiếu trong tuổi trẻ của nhiều khán giả thế hệ 8X, 9X.

Tri âm là đêm nhạc tình yêu của những tâm hồn đồng điệu, là tình cảm bền vững mà khán giả dành cho Mỹ Tâm và cũng là sự tri ân của Mỹ Tâm dành cho những người đã yêu quý, ủng hộ cô trong suốt hành trình ca hát.

...

Mỹ Tâm cũng gửi lời tri ân đến đội ngũ y bác sĩ, những người đã đóng góp nhiều công sức để đẩy lùi dịch bệnh. Sau chương trình, Mỹ Tâm sẽ trích một phần từ doanh thu của live show để hỗ trợ thêm cho những người có hoàn cảnh khó khăn.
 
Chị Tâm của tuổi thơ. Nhưng nhạc chị giờ lỗi thời thật. Mấy bài mới không nghe được bài nào ra hồn. Tâm 9 là đỉnh.=((

Gửi từ HMD Global Nokia 3.2 bằng vozFApp
 
Back
Top