khoe Mỹ thừa nhận Xiaomi không phải công ty của Chính phủ Trung Quốc, chính thức loại bỏ khỏi danh sách đen

CryWoman

Member

Xiaomi chính thức thoát khỏi mối đe dọa và ngăn chặn từ Chính phủ Mỹ.​


Mỹ đã chính thức loại bỏ Xiaomi ra khỏi danh sách đen của mình. Ngày hôm qua, Tòa án Quận Columbia của Hoa Kỳ đã ban hành phán quyết cuối cùng, bác bỏ việc Bộ Quốc phòng chỉ định Xiaomi là “Công ty quân sự Trung Quốc cộng sản”, bác bỏ lệnh cấm các công ty Mỹ đầu tư và nắm giữ cổ phần của Xiaomi.

photo-1-1622082621730229747596.jpg


Người phát ngôn của Xiaomi cho biết: “Công ty rất biết ơn sự tin tưởng và ủng hộ của người dùng trên toàn cầu, đối tác, nhân viên và các cổ đông. Chúng tôi muốn nhắc lại rằng Xiaomi là một công ty đại chúng, minh bạch, giao dịch công khai, hoạt động và quản lý độc lập. Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đáng tin cậy cho người dùng, để mọi người trên thế giới có thể tận hưởng cuộc sống tốt đẹp hơn thông qua những công nghệ tiên tiến”.

Hoa Kỳ đã ban hành chỉ định CCMC vào ngày 14 tháng 1, trong tuần cuối cùng của Chính quyền Tổng thống Donald Trump. Xiaomi đã khởi kiện Chính phủ Mỹ vào tháng 2, và đến tháng 3 đã đạt được phát quyết sơ bộ ngăn chặn việc chỉ định này. Thẩm phán gọi việc đưa Xiaomi vào danh sách đen là “độc đoán”.

Trong khi Xiaomi đã thoát khỏi mối đe dọa và ngăn chặn từ Chính phủ Mỹ, chính quyền Tổng thống Biden không có bất kỳ động thái nào để xóa bỏ các lệnh trừng phạt lên Huawei. Gã khổng lồ Trung Quốc hiện vẫn hoàn toàn tê liệt, không được phép hợp tác với các công ty công nghệ Mỹ, cũng như không được sử dụng bất kỳ công nghệ nào có xuất xứ từ Mỹ. Đến mức mà CEO của Huawei đã tuyên bố sẽ chuyển hướng tập trung phát triển phần mềm, để có thể tránh được các lệnh trừng phạt từ Mỹ.

Tham khảo: theverge
 
hãng công nghệ nào của trung quốc muốn tồn tại chả phải cống nạp info cho thiên triền
cả 1 kho data vô tận mà các hãng thu thập dc
ở đấy mà thiên triều ngó lơ không thèm quan tâm đến mớ info nhé
 
Bọn Mỹ tệ thật, đấu sòng phẳng ko lại rồi lại đổ cho người ta là cty của chính phủ. Vinfast muốn thắng ở Mỹ cũng còn gian nan vất vả.
 
Back
Top