Mỹ vượt Trung Quốc thành thị trường xuất khẩu mỹ phẩm lớn nhất của Hàn Quốc

Xmen_pro

Senior Member

Doanh thu từ mỹ phẩm tại quốc gia này đã tăng 65% lên 121,8 tỷ won trong tháng 7/2024, lần đầu tiên vượt qua Trung Quốc, vốn là điểm đến xuất khẩu hàng đầu của mỹ phẩm Hàn Quốc.​




Khách hàng chọn mua son môi tại một cửa hàng. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Khách hàng chọn mua son môi tại một cửa hàng. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)
Các nhà sản xuất mỹ phẩm Hàn Quốc như Amorepacific đang chuyển hướng xuất khẩu từ Trung Quốc sang Mỹ, thị trường lớn nhất thế giới, với mục tiêu thu hút nhu cầu nhờ các sản phẩm có tính ứng dụng cao và quảng cáo có sự góp mặt của các thần tượng Hàn Quốc như nhóm nhạc BTS.
Lực đẩy chính là doanh thu từ thị trường Mỹ. Doanh thu từ mỹ phẩm tại quốc gia này đã tăng 65% lên 121,8 tỷ won trong tháng 7/2024, lần đầu tiên vượt qua Trung Quốc, vốn là điểm đến xuất khẩu hàng đầu của mỹ phẩm Hàn Quốc. Doanh thu tại Trung Quốc giảm 44% xuống còn 107,7 tỷ won.
Nhu cầu mỹ phẩm tại Trung Quốc giảm mạnh trong thời kỳ đại dịch COVID-19, và sự xuất hiện của các thương hiệu nội địa Trung Quốc cũng đã ảnh hưởng đến hiệu suất kinh doanh của các doanh nghiệp mỹ phẩm nước ngoài.
Tổng doanh thu của mỹ phẩm Hàn Quốc tại thị trường Trung Quốc năm 2023 giảm 11% xuống còn 3,67 triệu tỷ won, trong khi lợi nhuận hoạt động giảm 50% xuống còn 108,2 tỷ won, đánh dấu năm thứ hai liên tiếp giảm cả doanh thu và lợi nhuận.
Nhiều nhà sản xuất mỹ phẩm đang gặp khó khăn tại Trung Quốc, bao gồm cả thương hiệu Mỹ Estee Lauder. Hãng mỹ phẩm Shiseido của Nhật Bản thông báo vào ngày 7/8 rằng họ sẽ công bố một chiến lược quản lý mới, bao gồm các biện pháp mạnh vào cuối tháng 11/2024.
Trong khi đó, Amorepacific đang triển khai chiến lược đầu tư nguồn lực vào thị trường Mỹ. Một yếu tố quan trọng trong việc chuyển dịch doanh thu từ Trung Quốc sang Mỹ là việc công ty mua lại COSRX, một công ty Hàn Quốc cũng hoạt động tại Mỹ, vào tháng 5/2024 với giá 935 tỷ won.
COSRX từ lâu đã nổi tiếng với các sản phẩm dành cho da nhạy cảm. Amorepacific bắt đầu mua cổ phiếu của COSRX vào năm 2021, năm mà hai công ty bắt đầu hợp tác phát triển một loại kem dưỡng sử dụng vitamin C.
Theo báo cáo của công ty nghiên cứu U.K. Euromonitor, một yếu tố thuận lợi khác cho các doanh nghiệp mỹ phẩm Hàn Quốc tại Mỹ là sự tăng trưởng của thị trường này, nơi nhu cầu đầu tư vào chăm sóc da đã tăng mạnh kể từ đại dịch. Mỹ là thị trường mỹ phẩm lớn nhất thế giới trong năm 2023 với giá trị 97,8 tỷ USD và dự kiến sẽ có mức tăng trưởng trung bình hàng năm 2% từ năm 2024 đến năm 2028.
Amorepacific dự định tiếp tục tăng cường các biện pháp quảng cáo, nhắm đến việc thu hút nhu cầu sử dụng mỹ phẩm thông qua sự hợp tác với nhóm nhạc thần tượng BTS và quảng cáo trên giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA).

 
Các thương hiệu TQ lại dần dần đá đít các thương hiệu Hàn khỏi thị trường TQ thôi.
KgmQHtR.png
 
a hỏi vợ/ny a thì biết. Nếu được chọn chúng nó sẽ không dùng mỹ phẩm Hàn.
thôi a tắt cái văn của a dc rồi đấy a ạ. Hàn Quốc là cường quốc sx, xuất khẩu hóa mỹ phẩm, vậy cả thế giới nói chung và dân Mỹ nói riêng ngu hơn vợ/ny a??? Mà bỏ mẹ cách ăn nói mập mà mập mờ ra vẻ nguy hiểm đấy đi, hãm lắm. Mà tôi nói cho a rõ, bất cứ cái gì đc nhập vào Mỹ với sl lớn, chính ngạch kiểu như bài báo trên nói thì ngoài dân nó chuộng thì trước hết phải vượt qua đc các khâu kiểm nghiệm chất lượng, thành phần rất gắt, vợ/ny a ko thích dùng thì cũng ok, đó là sở thích cá nhân, nhưng cái kiểu a nói mỹ phẩm Hàn giống cái loại hàng đ ra gì, cấp thấp, phế phẩm ngang với cái thể loại kem trộn bọn gian thương Việt hay lùa gà ấy
 
fen biết sữa rửa mặt nào cho da dầu ko? dùng teen derm cũng ổn, định đổi qua loại của Hàn xem ngon ko
Fen bị mụn à. Sữa rửa mặt cứ chọn loại không hạt là ok rồi. Quan trọng là nội tiết tố ấy. Ăn nhiều rau ngủ sớm tinh thần thoải mái thì nội tiết tốt mới tốt đc
 
bên hàn thì trẻ con từ lớp 1 bắt đầu dùng mỹ phẩm rồi. công nhân sang hàn thấy da chúng nó đẹp có thể do mĩ phẩm chúng nó bôi , với lại khí hậu ôn đới nữa
 
Thì anh giải thích luôn đi là tại sao cho các anh ở đây rõ chứ cứ úp úp mở mở làm gì? :doubt:
Tôi không dùng cũng không hiểu về mỹ phẩm. Tôi chỉ biết là vk tôi và đống bạn của vk tôi chúng nó chỉ dùng mỹ phẩm hàn khi không đủ tài chính để dùng đồ Nhật hay Âu thôi.
 
a hỏi vợ/ny a thì biết. Nếu được chọn chúng nó sẽ không dùng mỹ phẩm Hàn.
đã thiếu hiểu biết ấu trĩ thì đừng tỏ ra nguy hiểm, lớn rồi ăn nói kiểu này trẻ con nó cười cho
 
Back
Top