thảo luận Năm lý do khiến nhiều người vẫn thích lái xe số sàn

Bán tải nó ko có hộp số hay sao, có vấn đề đọc hiểu ah thanh niên thượng đẳng?

via theNEXTvoz for iPhone
Tôi ko dám tự nhận mình là thượng đẳng,đủ ăn ngày 3 bữa,dư dc tí xíu mua xe về chơi thôi. Bán tải giả lập số đi dg đèo phán 1 câu có thua gì mt turbo,máy hơn 300+ hp ! A định nói là bán tải a xài at,rồi so với xe xài mt ah . A coi từ đầu đến giờ ng ta đang nói at và mt toàn hạng a,b,c,d nói với nhau,a nhảy bán tải vô định thể hiện điều gì vậy!
 
Tôi ko dám tự nhận mình là thượng đẳng,đủ ăn ngày 3 bữa,dư dc tí xíu mua xe về chơi thôi. Bán tải giả lập số đi dg đèo phán 1 câu có thua gì mt turbo,máy hơn 300+ hp ! A định nói là bán tải a xài at,rồi so với xe xài mt ah . A coi từ đầu đến giờ ng ta đang nói at và mt toàn hạng a,b,c,d nói với nhau,a nhảy bán tải vô định thể hiện điều gì vậy!
Bán tải là cái con xe phổ thông, giá vài trăm, có cái quái gì mà thể hiện ở đây, a làm sao mà phải nhảy dựng lên, lôi mấy con hàng khủng vào bảo tôi ko có tư cách nc.
Tôi ko đủ trình đi siêu xe, siêu bán tải nên ko đc nc với a, ko đc nc cảm nhận hộp số ở đây. Tôi nhường lần nữa, ok!

via theNEXTvoz for iPhone
 
có gì đâu, tôi đi xe đèo núi suốt, đóng bán tải có số giả lập khác gì, mấy con đời mới còn có cần số volang, cảm xúc chả kém gì các a :LOL:
Nếu là "cảm nhận cá nhân" thì việc đánh giá sử dụng số giả lập ko khác gì số MT cũng đc, thậm chí thấy ngon hơn cũng chẳng ai phản đối.

Nhưng người thích MT thì đa phần sẽ thấy số MT có khác biệt với AT/CVT.
 
Khả năng tai nạn do nhầm chân ga chân phanh có thấp hơn xe số tự động ko nhỉ?
Do bản thân mình hết thôi. mình hay đi cả 2. Xe cá nhân số tự động và xe MU-X của cty số sàn

Đi phố mà số sàn thì đúng khổ dâm. Có tiền đi số tự động cho nó sướng thằng người.
 
Nếu là "cảm nhận cá nhân" thì việc đánh giá sử dụng số giả lập ko khác gì số MT cũng đc, thậm chí thấy ngon hơn cũng chẳng ai phản đối.

Nhưng người thích MT thì đa phần sẽ thấy số MT có khác biệt với AT/CVT.
Đó chính xác là cảm nhận cá nhân. Mục đích cuối cùng là kiểm soát vòng tua máy sao cho ít dùng đến phanh. Xe tự động có số tay giả lập thì ng lái cũng kiểm soát đc hoàn toàn, cũng thấy vòng tua tăng lên xe bị ghìm lại, cũng phải căn thời điểm chuyển số, khác mỗi chân côn. Cũng đâu đến nỗi nhàm chán, lúc đường bằng thẳng thì auto, lúc vào cua đổ đèo thì sport, chả hay ah!

via theNEXTvoz for iPhone
 
Đó chính xác là cảm nhận cá nhân. Mục đích cuối cùng là kiểm soát vòng tua máy sao cho ít dùng đến phanh. Xe tự động có số tay giả lập thì ng lái cũng kiểm soát đc hoàn toàn, cũng thấy vòng tua tăng lên xe bị ghìm lại, cũng phải căn thời điểm chuyển số, khác mỗi chân côn. Cũng đâu đến nỗi nhàm chán, lúc đường bằng thẳng thì auto, lúc vào cua đổ đèo thì sport, chả hay ah!
MT nó khác là có thêm cái chân côn, sẽ can thiệp sâu hơn vào hệ truyền động. Nói chung là thao tác nhiều hơn, người quen và thích thì sẽ thấy có điểm hay ho, người ko quen hoặc ko thích thì cho là vất vả.

AT bình thường thì để máy móc tự tính, nhàn nhã hơn, thành ra đi AT chủ yếu kiểm soát ga sao cho êm ái, hợp lý là đủ. Còn tự gài số trên AT thì nó chỉ là can thiệp vào cấp số, còn lại thời điểm vào số, mức độ truyền động,... vẫn là do máy móc quyết định nên ko giống MT lắm đâu. => Chế độ này trên xe AT thì nó chỉ giống MT (và khác AT) ở điểm là chủ động điều khiển cấp số, nhưng gọi là giống MT thì thực sự là khác nhiều lắm.

Dĩ nhiên đi kèm chế độ Sport thì nhà sản xuất sẽ điều chỉnh truyền động nhanh hơn, ga cũng sẽ thốc hơn => những thứ đó kết hợp với việc vào số thủ công sẽ tạo cảm giác hứng khởi hơn là để AT hoàn toàn. Ngược lại như chế độ Eco thì sẽ cảm giác mọi thứ ì đi, chậm chạp và êm ái hơn vậy. Còn MT thì những việc đó do người lái tự chủ là chính, cùng con xe đó nhưng là "chế độ" Eco/Normal/Sport gì thì cũng tùy tay chân người lái.

Còn giả sử khi đi đèo bằng "AT tự gài số" thì do người lái nhìn trước và lường trước đc địa hình (ví dụ đang đổ đèo mà đến đoạn độ dốc tăng lên) => gài số một cách chủ động và với cấp số phù hợp hơn. Nó sẽ có khác biệt so với để AT hoàn toàn.
 
Do đéo có tiền chứ sao, hoặc thích khổ dâm, nói thế cho nhanh, lại còn bày đặt cảm giác lái này kia :LOL:
 
Nếu chạy đường thành phố thì mình chọn số tự động (số sàn đường đông mỏi chân trái lắm), còn đường trường thoáng, rộng rãi thì thích số sàn hơn, thích cảm giác trả số-số phù hợp tốc độ, cảm giác đó khá hấp dẫn mình.
 
Em hay chạy con xe bánh mì Dongben số sàn của cty. Ngày nào giao hàng cũng bốc 1t 1t2. Đi số tự động đúng nhàn hơn nhưng cái cảm giác hút thuốc trên số sàn vẫn là 1 cái gì đó sướng khó diễn tả các bác ạ. Đúng là khổ dâm thật mà ^^.

Gửi từ Xiaomi Redmi Note 9S bằng vozFApp
 
2010 mượn con civic số sàn đi đường Hà Nội 1 ngày về massage chân cả tối (côn nặng vãi đái) từ đấy chỉ đi mỗi số tự động :)
 
Back
Top