Nam sinh bị hôn mê sau khi dùng 'thuốc lạ'

Cryolite.

Senior Member
https://zingnews.vn/nam-sinh-bi-hon-me-sau-khi-dung-thuoc-la-post1202704.html
Bệnh nhân H.T.A. (trú Đà Nẵng) được bạn học cùng trường cho uống thuốc không rõ loại nên bị hôn mê, nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 9/4, các bác sĩ Bệnh viện 199 - Bộ Công an (đóng tại Đà Nẵng) - cho biết đơn vị này vừa cứu thành công bệnh nhân H.T.A. (16 tuổi, học sinh ở quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Cùng ngày, bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng hôn mê, tê toàn thân, tiếp xúc khó, nằm một chỗ, da niêm mạc hồng. Theo lời kể của giáo viên, A. được bạn học cho uống thuốc không rõ loại, nghi là dung dịch thuốc lá điện tử.

Cuu nam sinh o Da Nang bi hon me anh 1
Sức khỏe bệnh nhân A. đã qua nguy kịch. Ảnh: Văn Tiến.

Ngay lập tức, các bác sĩ chỉ định cận lâm sàng, phân tích tế bào máu, đo hoạt độ AST (GOT), định lượng Glucose, điện tim thường cho bệnh nhân.

Kết quả chẩn đoán, A. bị rối loạn tâm thần và hành vi do sử dụng chất kích thích chưa rõ loại nên ngộ độc. Bác sĩ cho bệnh nhân thở oxy đảm bảo hô hấp, gắn moniter theo dõi huyết động liên tục, an thần giãn cơ, đặt đường truyền, xét nghiệm các tiền chất gây nghiện...

Sau gần một giờ cấp cứu, A. được chuyển vào Khoa Hồi sức tích cực chống độc để theo dõi và điều trị. Đến chiều nay, sức khỏe bệnh nhân đang dần bình phục.

BS Đỗ Văn Tá (khoa khám bệnh - cấp cứu, Bệnh viện 199), cho biết các chất không rõ nguồn gốc có thể gây ảo giác. Người dùng sẽ có những hành động kích động, không kiểm soát được.

 
Top