thảo luận Nâng chiều cao xe Free Go S

phuctinh25

Junior Member
Em cao 1,76m, đang chạy chiếc Free Go S, cảm giác cái xe hơi lùn với mình nên đang nghiên cứu tìm cách nâng chiều cao xe lên. Cũng tham khảo trên các group facebook, một số thớt thì lụm lặt được ra một số giải pháp, nhờ mọi người góp ý:
1/ Nâng yên xe: thấy nhiều thím gợi ý đến các cửa hàng làm yên xe ở Nguyễn Chí Thanh Q5 độn nệm kimđan, dặn làm yên cao thì chiều cao cũng lên được tí.
2/ Thay phuộc: cái này chỉ cần thay phuộc sau thôi, không cần phuộc trước đúng không các thím, các thím có gợi ý gắn phuộc gì cho con này không?
3/ Thay vỏ (lốp xe): cái này thì có thấy một thím trên tinhte nói, không rõ nên thay vỏ gì và chắc là nếu thay thì phải thay cả 2 bánh trước+sau nhỉ?
Biết được 3 món trên, nhờ các thím chỉ thêm, với nếu biết chỗ mua và thay thì chỉ em luôn với :byebye:
 
Last edited:
tôi có kinh nghiệm rồi tư vấn thế này nhé:
_nâng và kéo rộng yên: ít tác động tới xe nhất. "bùa" được bằng cách kéo rộng yên, như vậy tướng lái sẽ bè chân ra. bác có thể ngồi thử mấy con Grande/Latte của YMH sẽ thấy, xêm xêm chiều cao janus nhưng nhiều chị em chống không tới.
_đôn phuộc: lên được kha khá, ảnh hưởng tới một số điểm như (a) phải chế lại chân chống nghiêng, chống đứng (b) thay đổi độ dằn xóc của xe, (c) ảnh hưởng đến góc lái (rake) (d) nâng trọng tâm
Tụi nó tư vấn đôn phuộc sau là tại nó dễ, gắn cục đôn vào, còn phuộc trước phải thay ty hoặc thay nguyên cụm phuộc.
Quan điểm của tôi với bài đôn phuộc là không nên làm trừ phi có kinh nghiệm kỹ thuật, nên lên cả 2 phuộc, đồng thời xác định sẽ thay đổi cách lái (vì đổi rake và trọng tâm) để tránh bị lật xòe khi vào cua, khi quẹo.
_vỏ/mâm: cũng lên được kha khá. thay vỏ thì lên chút thôi, thay mâm với lên nhiều. nhưng ảnh hưởng tương tự như đôn phuộc, thậm chí còn hại hơn vì vỏ/mâm là unsprung weight, ngoài ra còn ảnh hưởng bộ láp, đo công tơ mét. túm lại không nên làm khi ko có thợ kinh nghiệm.

Đề xuất: cứ làm lại yên, tầm <1tr mà biết được có chơi tiếp các bài khác hay không.
 
tôi có kinh nghiệm rồi tư vấn thế này nhé:
_nâng và kéo rộng yên: ít tác động tới xe nhất. "bùa" được bằng cách kéo rộng yên, như vậy tướng lái sẽ bè chân ra. bác có thể ngồi thử mấy con Grande/Latte của YMH sẽ thấy, xêm xêm chiều cao janus nhưng nhiều chị em chống không tới.
_đôn phuộc: lên được kha khá, ảnh hưởng tới một số điểm như (a) phải chế lại chân chống nghiêng, chống đứng (b) thay đổi độ dằn xóc của xe, (c) ảnh hưởng đến góc lái (rake) (d) nâng trọng tâm
Tụi nó tư vấn đôn phuộc sau là tại nó dễ, gắn cục đôn vào, còn phuộc trước phải thay ty hoặc thay nguyên cụm phuộc.
Quan điểm của tôi với bài đôn phuộc là không nên làm trừ phi có kinh nghiệm kỹ thuật, nên lên cả 2 phuộc, đồng thời xác định sẽ thay đổi cách lái (vì đổi rake và trọng tâm) để tránh bị lật xòe khi vào cua, khi quẹo.
_vỏ/mâm: cũng lên được kha khá. thay vỏ thì lên chút thôi, thay mâm với lên nhiều. nhưng ảnh hưởng tương tự như đôn phuộc, thậm chí còn hại hơn vì vỏ/mâm là unsprung weight, ngoài ra còn ảnh hưởng bộ láp, đo công tơ mét. túm lại không nên làm khi ko có thợ kinh nghiệm.

Đề xuất: cứ làm lại yên, tầm <1tr mà biết được có chơi tiếp các bài khác hay không.
Cám ơn thím. Vậy em đi làm yên trước, phuộc và vỏ, mâm tính sau vậy. Thím có ở SG không, thím có gợi ý chỗ nào không, thấy trên group Yamaha hay giới thiệu yên xe Phương Nam ở Nguyễn Chí Thanh.
PS: chưa đủ tuổi nên chưa thả Ưng được.
 
Last edited:
Thanh lý em nó, khỏi độ chế mất công và không an toàn. Đắp thêm ít kiếm em NVX chạy cho hợp với chiều cao 1.76 của fence :beauty:
 
Bình thường con này yên cũng 780mm, thuộc dạng cao ráo trong mấy xe phổ thông rồi.

Để nâng nữa thì bác dùng combo nâng phuộc sau (shmode hoặc yss gsport), lên được tầm 3 phân (e đã lên yss) + lót đệm kymdan, dày mỏng tùy nhu cầu, thích cao thế nào cũng được nhé bác 😅
 
Thanh lý em nó, khỏi độ chế mất công và không an toàn. Đắp thêm ít kiếm em NVX chạy cho hợp với chiều cao 1.76 của fence :beauty:
Ngày xưa cũng phân vân với NVX nhưng chiều ngang NVX hơn xíu nên luồn lách kẹt xe với chen trong mấy nhà xe mệt hơn, mà chỗ để chân của NVX cũng không thoải mái như của Free Go S (kiểu thích chỗ để chân rộng rãi như Free Go, Vision, Lead, SH mode ấy).
 
Bình thường con này yên cũng 780mm, thuộc dạng cao ráo trong mấy xe phổ thông rồi.

Để nâng nữa thì bác dùng combo nâng phuộc sau (shmode hoặc yss gsport), lên được tầm 3 phân (e đã lên yss) + lót đệm kymdan, dày mỏng tùy nhu cầu, thích cao thế nào cũng được nhé bác 😅
Thím có ở SG không, gắn ở đâu vậy thím chỉ mình với, mấy cái độ chế này chắc hãng không gắn đúng không?
 
e ở HN bác ơi, trong SG thì bác lên group Freego FB có bác Thành Luân chuyên hỗ trợ ae lắp phuộc sau đó.

Cho em hỏi ngu cái: chỉ thay phuộc sau, không thay phuộc trước nhưng người ngồi lái phía trước vẫn thấy cao hơn hả thím?
À với lại hỏi cái nữa: mấy thím thay phuộc vậy rồi, phuộc cũ tặng lại tiệm hay bán lại cho ở đâu được không?
 
Last edited:
Cho em hỏi ngu cái: chỉ thay phuộc sau, không thay phuộc trước nhưng người ngồi lái phía trước vẫn thấy cao hơn hả thím?
À với lại hỏi cái nữa: mấy thím thay phuộc vậy rồi, phuộc cũ tặng lại tiệm hay bán lại cho ở đâu được không?
nếu phuộc bác còn mới thì bán lại chứ, phuộc zin mà
 
Back
Top