Nắng nóng 40 độ ngồi chill ,nghe nhạc , tay vần vô lăng ??? ai có tiền rồi cũng mua ô tô ?? tiêu sản hay phục vụ cuộc sống

Chỉ có VN mới có kiểu tranh cãi này chứ nói thật nước phát triển ô tô nó là cái cần thiết méo phải bàn. Ông ở nhà thuê với mua nhà thì cũng như nhau. 50 70m2 có chỗ ngủ nghỉ thoải mái là xong. Còn ô tô với xe máy thì nó khác nhau 1 trời 1 vực đấy. Xu hướng sau này VN cũng thế mua ô tô trước nhà sau là bình thường. Năm tôi đi 2 vạn km tính giá taxi rách nhất cũng là nó kiếm ra 200 củ 1 năm cho tôi. Tiêu sản ở đâu. Chả có moẹ gì là tiêu sản hết. Mọi thứ phục vụ cho cuộc sống đều quy thành tiêu sản thì nhịn mẹ ăn nhịn mẹ mặc đi. Cơm ăn cơm bụi 10k, quần áo xin mẹ về mà mặc.
 
Oto có tắc cả tiếng thì điều hoà vẫn mát mẻ mà. 2022 rồi phần lớn người ta chạy AT có auto hold
Thời nào còn lo oto tắc đường mỏi chân vậy


DB221FF4-7FC8-4A23-BBFF-AA0C11C581CA.jpeg
 
Suy nghĩ của tôi về nhà và xe là tôi sẽ chẳng bao giờ bỏ tiền ra để mua 2 thứ này, tôi mua trả góp xe, nhà thì ở thuê.
Tiền thì phải cho nó xoay vòng để sinh lời chứ ai lại bỏ hết vào 1 đống như thế nhỉ :amazed:
 
*** mẹ mấy thằng loser mai ăn gì còn đéo biết ngồi bàn chuyện mua xe mua nhà :sneaky:
Thằng nào khoe thì chưng cái giấy xác nhận với bảng thu thập ra,chứ lại thể loại ông bà già cho tiền xong ngồi xàm loz thì loser hơn mấy thằng bốc rác :sneaky:
Bro chửi tụi loser ko có khả năng này nọ mà bốc phét khoe xe thì còn có lý, chứ lôi việc mua được xe từ bố mẹ ra thì ko đúng vì gato nha, bro nghĩ muốn đầu thai vào làm con ai cũng được ah, mọi việc đều có lý do của nó đó, ko thì bro cũng đầu thai vào gia đình giàu có, ăn sung mặc sướng thì chắc gì chửi như vậy.
 
Everest lắc ngang hơi ác, đi núi dàn ngồi sau dễ say thím ạ. Em toàn ôm vô lăng mà vẫn cảm nhận độ lắc của nó rất ác:burn_joss_stick:
thay phuộc là giải quyết bớt những cái bác nói nha, đồ stock thì lúc nào cũng chỉ là giải quyết nhu cầu đi lại cơ bản trong phố, đi đèo đường đẹp, chạy tốc độ, đánh lái vừa phải thôi, còn mấy cái khác thì nên đầu tư thêm vào các cty sản xuất phụ kiện mới phát triền và đáp ứng nhu cầu khắt khe hơn thôi.
 
tầm tư duy này quá ngon mà mấy bác loser k thấy học hỏi gì , chỉ thấy kêu tháng mất thêm 2-3tr chi phí là kêu ối dời ôi , trong khi đó không nghĩ cách kiếm thêm tháng vài chục hay vài trăm thay đổi chất lượng cuộc sống . Giờ tiết kiệm 5tr thì 1 năm được 60tr có để làm cái gì cho đời đâu . sao không kiếm tháng vài chục , năm được trăm được tỷ thì mới giàu dc chứ
ko tư duy đi taxi nhỉ, ghi hêt chi phi đi taxi so vơi đi xe thi bit ai cao hơn :D, vẫn tranh mưa năng hết , ko lo phạt nguội :D, ko mât sưc lai xe ( lái xe khá căng thăng ) , ko lo đâm ng .... Nếu đi taxi tôn hơn thi nên mua xe, ko thì ngược lại :D
 
ko tư duy đi taxi nhỉ, ghi hêt chi phi đi taxi so vơi đi xe thi bit ai cao hơn :D, vẫn tranh mưa năng hết , ko lo phạt nguội :D, ko mât sưc lai xe ( lái xe khá căng thăng ) , ko lo đâm ng .... Nếu đi taxi tôn hơn thi nên mua xe, ko thì ngược lại :D
Nếu gia đình bác đi xe nhà quen mùi thì khó đi lại bằng taxi trừ những t/h bất khả kháng do mùi xe + cảm giác ko sạch sẽ + tính hay mang đồ, để đồ trên xe chưa kể ko phải lúc nào cũng bắt dc taxi khi đi ăn tiệc cuối tuần hay trời mưa đâu nha, cái gì quen rồi thì sẽ thấy tiện mà thôi, đã quen đi xe rồi thì đôi khi đi 3, 5 km mà mua đồ nơi có chỗ đậu xe thì tôi cũng leo lên xe đạp 1 cái trốn nắng cho khỏe người nha.
P/s: tài xế xe taxi hay grab thì tùy ng nha bác nhiều ô ẩu, lấn lane, chạy nhanh, vượt đèn vàng + đỏ, chưởi người đi đường cả đống chứ ko lành gì hơn tự lái đâu mà an tâm, có khi giao trứng cho ác chứ nói hên xui ah.
 
Thực ra tuỳ hoàn cảnh mỗi người, như thằng bạn tôi làm IT suốt ngày ở trong nhà để làm việc, đầu tư, tiền làm ra còn lo tích luỹ để mua nhà, lo việc n việc kia, lâu lâu mới ra ngoài ăn tiệm với về quê có tý thì thuê xe, đi grab car là hợp lý. Chứ ví dụ như tôi mà nhà cửa có rồi, vợ con chuẩn bị có, mà lại đ sắm được con xe oto cỏ đưa vợ con đi chơi, đi khám định kỳ mấy ngày nắng vl, mưa gió hay lễ tết về quê nó lại thành dở hơi. Từ hồi lấy bằng B2 tôi thấy đi oto sướng bỏ mẹ, lại an toàn, nghĩ cảnh hồi sv đêm nào đi học thêm tiếng anh về mưa gió rét mướt tạt mặt, đèo gái trời mưa phải mặc áo mưa n vừa cay vừa mệt xác, cuối tuần rủ ny đi mua sắm đồ dùng trong nhà nó nhiều chất lên cái xe máy lích kích vl, chả qua giờ chưa có tiền chứ mà để ra được tầm 500tr t cũng mua con xe cỏ đi cho đỡ nắng mưa :whistle:
 
em xác định nhu cầu tối thiểu
khi nào sắm được căn chung cư cùi cùi là sẽ ngó sang xe oto cùi cùi
chả ham hố tích góp mua đất các kiểu làm gì
 
Nhiều anh mua xe, 1 phần ko áp lực chuyện nhà cửa vì có bố mẹ lo cho rồi. Có gì về xin bố mẹ cắt cho miếng đất là xong.

Vậy ví dụ, ngày xưa bố mẹ các anh ko mua nhà đất, mà ở nhà trọ + mua xe hơi, thì giờ các anh thế nào nhỉ?
 
Nhiều anh mua xe, 1 phần ko áp lực chuyện nhà cửa vì có bố mẹ lo cho rồi. Có gì về xin bố mẹ cắt cho miếng đất là xong.

Vậy ví dụ, ngày xưa bố mẹ các anh ko mua nhà đất, mà ở nhà trọ + mua xe hơi, thì giờ các anh thế nào nhỉ?

Thời xưa nhà đất = 20 năm thu nhập, xe hơi = 10-15 năm thu nhập, xe máy = 5 năm thu nhập
Thời nay xe hơi = 2 năm, xe máy = 1-2 tháng
Nên giá trị của chi phí cơ hội khác hẳn nhau
 
Khi tôi có 600tr, tôi mua 1 miếng đất, còn lão @farrell đi mua ô tô, giờ tôi có 3 miếng đất giá mỗi miếng gần 2 tỷ lão vẫn chỉ đi con ô tô cỏ, nhưng gặp tôi lão vẫn vênh mặt hất hàm, tôi cũng chỉ im lặng vì lão đã đúng.
thu nhập khủng vậy bác đất đẻ ra tiền tôi tin chứ đất sao đẻ ra đất dc
 
Mới lấy oto đèo 1 vợ 2 con ra biển ngồi ăn vặt uống nước mía, nước dừa, bánh tráng chấm tương ruốc, ăn xong đi dạo dạo đường biển về, đi vê đứa nhỏ mát ngủ luôn trên đùi mẹ nó. Cảm giác phê lòi. Đi tù từ hóng gió nói chuyện với vợ con. Thú thật tôi mua oto mới 2 năm và đến giờ vẫn còn phê lắm
 
Tôi vẫn thích đi xe máy hơn :rolleyes::rolleyes: , mấy thằng bóng lộn mới sợ ba cái nắng gió :rolleyes::rolleyes::rolleyes: .
Mùa hè éo dám ra ngoài chui tọt vào mấy cái khu trung tâm thương mai trốn nóng hoặc chui ở cái hộp biết đi nghĩ mà khổ :rolleyes::rolleyes: ,
ra đường toàn phải kiếm ba chỗ gửi xe free , ko thì đéo dám đi đâu :rolleyes::rolleyes:
 
Back
Top