tin tức Nâng tầm đổi mới với đồ họa Intel Iris Xe MAX và Deep Link

lebao

★★★★★
tayto
Tính năng mới: Từ hôm nay, Intel ra mắt đồ họa Intel® Iris® Xe MAX, được thiết kế cho máy tính xách tay mỏng nhẹ và áp dụng cho các đơn vị đối tác. Đồ hoạ Intel Iris Xe MAX dựa trên cùng một vi kiến trúc Xe-LP sử dụng cho đồ họa Intel Iris Xe trong bộ xử lý di động Intel® Core ™ thế hệ thứ 11. Đây cũng là bộ xử lý đồ họa rời (GPU) dựa trên Xe đầu tiên của Intel như một phần trong chiến lược thâm nhập thị trường card đồ hoạ rời. Nền tảng Intel Iris Xe MAX với công nghệ Intel® Deep Link là một phần của Intel Adaptix™, hỗ trợ PCIe Gen 4 và giải quyết nhu cầu gia tăng về sáng tạo nội dung trên máy tính xách tay mỏng, nhẹ.

202034824268-3941-4bae-a1d9-abd9b0f73ab7.jpg


“Chúng tôi hướng tới việc tái định nghĩa vai trò của card đồ họa rời trên máy tính xách tay mỏng, nhẹ và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng sáng tạo muốn có nhiều tính di động hơn. Đồ họa Iris Xe MAX và công nghệ Intel® Deep Link là những minh chứng cho nền tảng đổi mới mà Intel dự kiến đưa ra thị trường trong tương lai khi thực hiện lộ trình mở rộng Xe.”

– Ông Roger Chandler, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Sản phẩm và Giải pháp Khách hàng XPU thuộc Nhóm Kiến trúc, Đồ họa và Phần mềm của Intel cho biết.


Tại sao điều này quan trọng: Tại sự kiện Intel® Architecture Day, Intel đã công bố vi kiến trúc Xe-LP mang lại hiệu suất vượt trội cho các nền tảng di động. Đồ họa Intel Iris Xe là yếu tố thay đổi cuộc chơi cho trải nghiệm hình ảnh trên PC di động với bộ xử lý di động Intel Core thế hệ thứ 11, mang đến chất lượng đồ họa tiêu thụ điện thấp tuyệt vời với phương tiện, màn hình và AI hàng đầu. Intel tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu nền tảng đổi mới bằng việc kết hợp bộ xử lý di động thế hệ thứ 11 với đồ họa Intel Iris Xe và đồ họa Intel Iris Xe MAX mang lại trải nghiệm mới, cung cấp cho nhà phát triển quyền truy cập vào khung phần mềm chung và mở hơn, đồng thời đơn giản hóa việc phân phối và xác thực cho khách hàng.

Deep Link có thể làm gì: Deep Link tổng hợp nhiều công cụ xử lý thông qua một khung phần mềm chung để mang lại các tính năng cải tiến và hiệu suất tốt hơn cho PC, thúc đẩy khả năng sáng tạo trên máy tính xách tay mỏng, nhẹ bằng cách tối đa hiệu suất CPU, tăng cường hiệu năng triển khai trí tuệ nhân tạo (AI) và đưa công nghệ mã hóa đầu ngành lên cấp độ tiếp theo.

Cách thức hoạt động của Deep Link: Công nghệ Deep Link tập hợp các công cụ xử lý qua khung phần mềm chung, cho phép các nhà phát triển phần mềm tăng đáng kể hiệu suất tạo nội dung. Các ứng dụng có thể đáp ứng khối lượng công việc nhất định trên card đồ họa tích hợp và card đồ hoạ rời. Một số ví dụ có thể nhắc đến như:

Khả năng bổ sung AI cho phép kết hợp tính suy luận và render (kết xuất) trên cả hai GPU để tăng tốc xử lý trong sáng tạo nội dung.

Kết hợp các công cụ mã hóa đầu ngành trong mỗi GPU thông qua siêu mã hóa giúp giảm thời gian render video để truyền phát hoặc chia sẻ.

Các ứng dụng đầu tiên hỗ trợ công nghệ Deep Link sử dụng Intel® Media SDK, Intel® Distribution của OpenVINO ™ và Intel® VTune ™ Profiler để tận dụng toàn bộ sức mạnh của nền tảng. Các nhà phát triển cũng có thể sử dụng công nghệ Deep Link bằng bộ công cụ oneAPI đa kiến trúc mạnh mẽ của Intel. Ngoài ra, các nhà phát triển quan tâm đến công nghệ Deep Link có thể đăng ký nhận bản bản cập nhật và thông tin trong tương lai.



Sở hữu những công nghệ này ở đâu:
Từ hôm nay, Acer Swift 3x, Asus VivoBook Flip TP470 và Dell Inspiron 15 7000 2 trong 1 sẽ được trang bị đồ hoạ Intel® Iris® Xe MAX. Đây là những thiết bị đầu tiên sử dụng bộ vi xử lý di động Intel Core thế hệ thứ 11, đồ họa Intel Iris Xe MAX và công nghệ Deep Link.

Lợi ích mang lại: Bộ xử lý di động Intel Core thế hệ thứ 11 kết hợp với đồ họa Intel Iris Xe MAX mang tới Additive AI hỗ trợ tăng khả năng sáng tạo dựa trên AI[1] nhanh hơn gấp 7 lần so với đồ hoạ từ nhà sản xuất khác trên máy tính xách tay tương tự, và Hyper Encode cho mã hóa nhanh hơn[2] tới 1,78 lần so với một số card đồ họa trên máy tính để bàn cao cấp. Ngoài ra, CPU hiếm khi được tối ưu hóa trong máy tính xách tay mỏng, nhẹ khi kết hợp với card đồ họa rời của bên thứ ba. Công nghệ Dynamic Power Sharing của Deep Link dành tất cả tài nguyên nhiệt và năng lượng cho CPU khi card đồ họa rời không hoạt động, giúp tăng hiệu suất CPU tới 20%[3] khi người dùng thực hiện tác vụ một cách liên tục, chẳng hạn như render lần cuối cùng.

Đồ họa Iris Xe MAX cũng mang đến trải nghiệm chơi game 1080p mỏng nhẹ tuyệt vời trên các tựa game phổ biến. Intel tối ưu trải nghiệm chơi game với hai tính năng mới: Game Sharpening và Instant Game Tuning. Các tính năng này sẽ có mặt trên Intel® Graphics Command Center (Trung tâm điều khiển đồ họa).

Intel đang triển khai hai gói khuyến mãi cung cấp các ứng dụng và trò chơi dành cho người sáng tạo. Một gói dành cho các hệ thống dựa trên Bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 11 sẽ được ra mắt vào ngày 03 tháng 11; gói thứ hai dành riêng cho các hệ thống dựa trên Intel Iris Xe MAX sẽ có mặt trên Amazon.com và các nhà bán lẻ trong chương trình.



Kế hoạch tiếp theo: Kiến trúc Xe là một kiến trúc đồ họa mở rộng tối đa để phục vụ nhiều thị trường, từ đồ họa tích hợp tới đồ họa rời mức sơ cấp đến đồ họa trung tâm dữ liệu và chơi game cao cấp cho tác vụ xử lý HPC và AI. Ngoài các thiết bị di động, Intel đang làm việc với các đối tác của mình để đưa đồ họa rời trên nền tảng Xe -LP lên máy tính để bàn trong nửa đầu năm 2021. Intel đang trong quá trình nâng cấp trải nghiệm điện toán hình ảnh cho hàng tỷ người khi tiếp tục đẩy mạnh các sản phẩm dùng kiến trúc Xe và các phần mềm bổ trợ, Intel Server GPU dựa trên Xe-LP được xuất xưởng trong năm nay và các sản phẩm Xe -HP và Xe -HPG sẽ ra mắt vào năm 2021.

Xem thêm: Iris Xe MAX (Intel.com) | Giới thiệu đồ hoạ Intel Iris Xe MAX (Giới thiệu sản phẩm) | Intel Deep Link (Intel.com) | Sự kiện Intel Architecture Day (Bộ Thông cáo Báo chí) | Bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 11

Bản in nhỏ

Tất cả thông tin được cung cấp ở đây có thể thay đổi mà không cần báo trước. Vui lòng liên hệ với đại diện của Intel để nhận thông số kỹ thuật, lộ trình và thông tin liên quan mới nhất của sản phẩm.

Hiệu suất thay đổi theo cách sử dụng, cấu hình và các yếu tố khác. Tìm hiểu thêm tại www.Intel.com/PerformanceIndex

Hiệu suất của Intel® DTT sẽ thay đổi dựa trên các lựa chọn thiết kế khung máy, ngưỡng nhiệt độ khung máy, giải pháp làm mát, hệ số hình thức (kích thước xyz), luồng không khí và nhiệt độ không khí xung quanh.

Thử nghiệm kết thúc vào ngày 26 tháng 10 năm 2020 và có thể không phản ánh hoàn toàn các bản cập nhật có sẵn công khai. Xem tiết lộ cấu hình để biết thêm chi tiết. Không có sản phẩm nào có thể an toàn tuyệt đối.

Chi phí và kết quả có thể thay đổi.

Các công nghệ của Intel có thể yêu cầu kích hoạt phần cứng, phần mềm hoặc dịch vụ.

[1] Đã thử nghiệm trên Intel® Core ™ i7-1165G7 thế hệ thứ 11 với Intel® Iris Xe MAX so với Intel® Core ™ i7-1065G7 thế hệ thứ 10 với Nvidia GeForce MX350. Thông tin về cấu hình và hiệu suất tại www.Intel.com/PerformanceIndex.
[2] Đã thử nghiệm trên Intel® Core ™ i7-1165G7 thế hệ thứ 11 với Intel® Iris Xe MAX so với Intel® Core ™ i9-10980HK thế hệ thứ 10 với Nvidia GeForce RTX 2080 Super MaxQ. Thông tin về cấu hình và hiệu suất tại www.Intel.com/PerformanceIndex
[3] Đã thử nghiệm trên Intel® Core ™ i7-1165G7 thế hệ thứ 11 với Intel® Iris Xe MAX so với Intel Core i7-1185G7 thế hệ thứ 11 với Nvidia GeForce MX350. Thông tin về cấu hình và hiệu suất tại http://www.Intel.com/PerformanceIndex
 
nghe thật tuyệt vời, nhưng sau những pha marketing đi vào lòng đất của đội intel, tôi quyết định đợi benchmark của bên thứ 3.
 
tin này đc coi là tin tốt cho intel từ khi thông báo delay cpu chưa nhỉ hay vẫn võ mồm giống vga bên amd :cautious:
 
Back
Top