NASA khởi động dự án xây căn cứ trên Mặt Trăng

Build Back Better

Senior Member
Chuyến bay của tàu con thoi Orion sẽ diễn ra trong tuần tới, mở đầu cho chương trình đưa người lên Mặt Trăng, và xa hơn là khám phá Sao Hỏa của NASA.



artemis.jpg


Tàu con thoi Orion sẽ được phóng lên Mặt trăng trong tuần tới. Ảnh: NASA

NASA sẽ khởi động sứ mệnh Artemis 1, phóng tàu con thoi Orion lên Mặt trăng trong ngày 17/11, Guardian đưa tin. Từ Cape Canaveral, Florida, tàu con thoi Orion dự kiến di chuyển quãng đường 2 triệu km trong 25 ngày để đến Mặt Trăng, trước khi quay trở lại Trái Đất.

Sứ mệnh của Artemis 1 là bước thử nghiệm, đặt nền móng cho các lần phóng tiếp theo của chương trình Artemis.

"Con người sẽ trở lại Mặt Trăng sau 50 năm. Chúng ta sẽ ở lại đó, học cách làm việc, chế tạo, phát triển các công nghệ, hệ thống, tàu vũ trụ mới với mục tiêu đi đến Sao Hỏa", Bill Nelson, Tổng giám đốc NASA, giải thích về mục tiêu của chương trình Artemis.

"Phi hành đoàn" được tàu con thoi Orion đưa lên Mặt Trăng lần này là các mannequin gắn cảm biến để đo mức độ bức xạ và trọng lực trên Mặt Trăng.

Nếu nhiệm vụ của Artemis 1 thành công, NASA sẽ tiếp tục triển khai sứ mệnh Artemis 2. Sứ mệnh Artemis 2 dự kiến diễn ra tháng 5/2024, đưa các phi hành gia vào không gian để thử nghiệm các thiết bị và hệ thống duy trì sự sống sử dụng trong các chuyến thám hiểm trong tương lai.

Dự kiến, sứ mệnh Artemis 3 sẽ được triển khai năm 2026, đưa con người trở lại Mặt trăng lần đầu tiên kể từ 1972.

https://zingnews.vn/nasa-khoi-dong-du-an-xay-can-cu-tren-mat-trang-post1374826.html
 
Back
Top