góp ý Nên bỏ nút gạch! Bỏ hẳn! Nó có hại cho diễn đàn.

Status
Not open for further replies.
Cái hay của diễn đàn này, giá trị của nó theo tôi chính là tính ẩn danh, cởi mở, cho con người thoải mái nói lên tư tưởng, ý kiến, bảo vệ quan điểm của mình dù họ là ai, họ mang theo tư tưởng nào. Càng đa dạng nội dung, càng đa dạng góc nhìn thì nó càng hấp dẫn, có tính tham khảo cao, nếu vào một thread mà ai cũng như ai, đồng tình tuyệt đối, biểu quyết 99%, sau cùng nó chẳng có giá trị tham khảo nào cả.

Vậy, làm sao định hướng nó càng khách quan nhất, được nói lên quan điểm của mình mà không bị đám đông ảnh hưởng nhất, theo tôi chính là giữ được cái hay của diễn đàn. Tất nhiên trong khuôn khổ góp ý, thì đây là góp ý và cảm quan của tôi, hiện tại chưa có một thống kê nào, nhưng tôi tin rằng nếu tôi có số liệu, có dữ liệu để thống kê thì nó cũng sẽ đúng. Số lượng những comment wall of text, hàm lượng kiến thức giảm, hoặc nếu có, cũng không có sự phản biện nào đặc sắc, bởi vì nó đang ngày càng một chiều.
Chia buồn với anh là anh vào sai forum rồi.
 
Anh ko có số liệu thống kê, anh thống kê xong thì cũng chỉ là 1 bước. Vì phải chứng minh là nó có liên quan với nhau. Số liệu chỉ là 1 phần, ko nói lên dc tất cả.

Anh chưa chứng minh dc việc có nút ưng/gạch thì nó liên quan tới việc post chất lượng bị giảm, đây là cái quan trọng nhất. Anh type rất nhiều nhưng vẫn chỉ là cảm nhận cá nhân.
Thực tế khi bị phản dame thì ng ta mới phải tìm cách để đưa ra những post chất lượng. Cái việc post chất lượng hay ko nó còn chịu ảnh hưởng ở những phản biện của ng khác, chứ ko phải ở ưng/gạch.

Chính a cũng thừa nhận là nó chỉ là suy nghĩ chủ quan.
Và đã vô căn cứ (ko có chứng minh, bằng chứng thuyết phục) thì cái góp ý đấy chỉ dừng ở bước tham khảo, ko thể mang ra làm quyết định dc.
 
Như quora, 1 mạng xã hội với vote/upvote, thực ra cũng khác gì ưng/gạch. Nhờ có nó mà phân biệt dc cái post nào chất lượng, cái nào ko.

Bản thân cái ưng/gạch khiến ng ta phải cân nhắc kỹ hơn khi đưa ra 1 comment. Tôi cho rằng chính cái ưng/gạch mới khiến cho chất lượng post được duy trì tốt hơn.

Nếu đã ko sợ bị vùi dập thì xoắn gì mấy cái ưng/gạch nhỉ :)
 
nhưng song song với cái giải trí này còn là học hỏi, nhưng bây giờ tính giải trí của voz cao hơn, tính tham khảo ít dần, đây là điều mà tôi cảm thấy cần lên tiếng.
Sao tui thấy giống nhiều người ở box cntt nhỉ.

Hy vọng lên voz và học được điều gì đó có ích là một niềm tin mà tui nghĩ cần phải loại bỏ.
 
Ngôn từ không phù hợp
Thằng thớt già mồm như mấy con dẩm lol bán qán ăn, ai động vào tí cũng giãy nãy lên em chả em chả :D Tủ lạnh là chủ nó có quyền, nêu ý kiến là quyền của thớt, đồng ý hay ko là quyền của nó :D

Còn muốn làm theo ý mình thì bỏ tiền tự làm diễn đàn khác, lăn lê bò trườn xỉa xói xối xả đay nghiến rên rỉ thích làm đéo gì thì cứ làm :D Chả ai nói già mồm :p
 
@vtalinh a ơi có 2 thằng mất dạy chửi nhau , spam vấn đề ko liên quan đến #1 trong f3 em vào định đóng góp ý kiến mà lướt hết page đầu thì chả còn hơi đâu để đọc hết 4 page sau nữa . Anh xử tụi nó đi chứ
 
Gạch trong cái bình luận trái chiều, bình luận dốt thì tôi còn chấp nhận, chứ 1 số đứa tư thù gạch hết tất cả bình luận thì nó lại là 1 vấn đề khác. Nói thật là cũng vì cái đống gạch âm này tôi cũng k dám tranh luận gì nữa, vì chúng nó lại dùng reaction score để đánh giá, lại âm :whistle:
 
Mình thấy ông thớt nói cũng có lý mà.

Ưng/gạch coi như là một cơ chế để xem tương tác của các thành viên với post, để biết các thành viên khác có thích/đồng tình hoặc không đồng tình với bình luận, quan điểm người post hay không. Tuy nhiên thật sự có tình trạng lạm dụng gạch với mục đích tư thù cá nhân.

Bỏ hẳn ưng/gạch chắc nhiều người không đồng ý, nhưng hoàn toàn có thể siết lại một tí. Chẳng hạn như cấm các thành viên dạng junior, member thả ưng/gạch, chỉ có từ senior trở lên với số lượng bao nhiêu post mới có thể tương tác thôi. Chắc chắn không thể hết nhưng cũng hạn chế được tình trạng dùng clone gạch post hàng loạt hòng trả đũa tư thù.
 
tắt notif chỗ nào vậy bro.
Trong phần này nhé
20210a88b53f-cd9d-43df-ab0f-e48acb65faf0.jpg
 
Anh có lý do nào để nói điều ấy không? Nhu cầu của tôi lên voz ngày trước là để tìm cách build máy tính, cài win, đầu tiên nó đã là tìm tòi kiến thức, sau khi tham gia tôi mới nhận thấy ở đây ko chỉ biết về máy tính, họ còn giỏi lịch sử, văn hóa, tôi đã gặp một số thành viên của diễn đàn này, kết bạn với họ, họ thường rất giỏi trong nhiều lĩnh vực chứ không chỉ vui tính không đâu, những bình luận của họ cũng thế, rất nhiều giá trị tham khảo. Điều gì đã giúp diễn đàn này có những thành viên như thế? Nếu chỉ có hài hước, cợt nhả, tôi không tin rằng nó níu chân được những con người này.
Ok, tôi công nhận voz nhiều tinh hoa, fen hoàn toàn có thể học hỏi được từ họ. Vậy tắt nút ưng/gạch đi có làm tăng tần suất xuất hiện các tinh hoa đó để học hỏi ko vậy?

Thứ nữa, kiến thức chỉ đến từ các box chuyên ngành. Nếu fen tìm kiếm ở F17 hay F33 thì nhầm chỗ rồi, hoặc giống như việc nhảy vào cống bùn tìm tiền rơi vậy. Ở đó ưng/gạch thì có nghĩa lý gì nếu kiến thức của fen ko ổn?

Voz cũng ko ban nick bị âm gạch, vậy tại sao lại phải quan tâm đến? Chỉ có cùi bắp mới sợ bị âm, mới rén khi bị gạch. Nếu vậy thì ưng/gạch cũng là cách để hạn chế những thành viên "hơn non" suy nghĩ kỹ hơn trước khi trả lời.

Tui thấy lập luận của fen toàn chê ưng/gạch, vậy fen thử nêu ra các điểm tốt của ưng/gạch xem nào? Một thứ ko thể chỉ có xấu hoàn toàn được. Đưa cái tốt của nó ra, để đong đếm với cái xấu, thì mới công bằng được.
 
Không cần xóa gạch cũng được, nhưng cũng nên có cái gì mà chỉ cần nhìn vào thấy ưng/gạch được chia ra rõ ràng mà không cần phải bấm vô cái dòng reaction để xem bao nhiêu ưng/gạch.

Ví dụ như tách thành 2 dòng, 1 dòng ưng, 1 dòng gạch. Hoặc là thêm 1 con số "reaction score", ưng là +1, gạch là -1 rồi xem tổng react của post đó bao nhiêu hiện ở 1 góc của post đó, dễ nhìn hơn.
 
Cái gạch hay mà, nhiều khi muốn chửi thằng nào đó nhưng lười cmt thì cứ vứt cho cục gạch là xong, thấy ghét dữ nữa thì log clone vào spam. Trước hay chửi mấy thằng ngu bằng ngôn từ mạnh bạo nên bị ăn warn hoài, từ khi có cái gạch thì đỡ hẳn :haha:
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top