Nên cho con học code gì?

Thông tin về Scratch
Với Scratch, bạn có thể lập trình những câu chuyện mang tính tương tác, trò chơi và hoạt hình — hơn nữa bạn còn có thể chia sẻ những sáng tạo của bạn với cộng đồng trực tuyến.
Scratch giúp những bạn trẻ học cách suy nghĩ sáng tạo, suy luận có hệ thống, và hợp tác làm việc — đó là những kỹ năng thiết yếu cho cuộc sống trong thế kỷ 21.
Scratch là một chương trình của Lifelong Kindergarten Group tại MIT Media Lab. Chương trình này hoàn toàn miễn phí.

1598236161173.png
 
AI, Big Data nha fen, sau này viết được cái phần mềm dự đoán kết quả vietlot thì éo cần phải đi làm nữa
hB8nmx5.png
 
Tầm cấp 2 hãy cho học, đầu tiên cho làm html cho làm web trước. Làm quen edit rồi từ từ đi lên, hướng thủ tục, hướng đối tượng, làm quen các ngôn ngữ, db... viết auto, viết app. Chứ đùng đùng bắt nó học nó sẽ nản, chẳn hạn bắt viết app calculator liền nó sẽ ko có hứng.
Cái chính của lập trình là đam mê tìm tòi, kết hợp với roadmap rõ ràng học sẽ nhanh, ko quan trọng code nào
 
Theo kiến thức của mềnh thì bậc uni bên tây lông ngành it ng ta dạy toán rời rạc, topology , algebra, algorithm các kiểu trc, sau đó mới tới ngôn ngữ lập trình cụ thể.
Còn ở các trng cao đẳng trung cấp việt, vô năm 1 là học cả mớ ngôn ngữ và database rồi.
Theo mềnh nghĩ mỗi loại mục tiêu làm việc có cách tiếp cận và học tập khác nhau.
Đại học với trung cấp/cao đẳng khác nhau chứ thím, chỗ nào chả thế. Mình học infosec ở UIT cũng phải qua đủ các môn toán lý đây.
Còn trẻ con thì học những cái thân thiện, gần gũi, dễ hiểu như Scratch, Python, Lua thì có sao đâu.
Screenshot_20200824-121656.png
 
Vãi loz, cấp 1 bác để nó chơi đá bóng với đá cầu nhảy dây bắn bi trốn tìm đi. Học sớm lại toét mắt ra. Tốt nghiệp cấp 3 xong cho nó học 300 bài code thiếu nhi là đủ :amazed:
 
Học văn hóa, tiếng anh là được rồi bạn.
Còn bé, đừng gò nó vào code, dễ sản sinh ra 1 thằng cắm mặt vào màn hình, đờ đẫn vs cả thế giới.
Lớn tí tự nó sẽ biểu hiện nó thích cái j.
 
Nếu cho nó học code thì mỗi giờ cố trả nó 10$ nha bạn :3 Chứ nó nhìn zô code chắc chạy mất dép, cho nó xem youtube hay game còn được.
Còn nhỏ thì dạy nó biết đúng sai, chia sẻ, tư duy, dạy cho nó thành người chứ nhào zô code sớm vậy chắc gì nó đã muốn. Không phải ai cũng có đam mê với code đâu bạn.
 
Như e ngày xưa lớp 6 học pascal vs msdos, BH 28 tuổi chả nhớ con mịa gì vì ko có ứng dụng. Theo em học code thì trước khi ra trường đi làm 5 năm hẵng học. Vì lúc đó biết là cái gì đang hot, có tương lai. Chứ công nghệ bh thay đổi từng ngày, từng giờ. Hôm nay cái này hot, ngày mai cái khác mới ra thì kiến thức của mình thành đống rác ngay.
 
Back
Top