Nên chọn IT1 của KHTN hay CNTT đây ạ?

piti987

Senior Member
Chào các bác, năm nay em lên 12 và như thường lệ sẽ phải đứng trước con đường chọn trường và chọn ngành.
Về ngành thì ngay từ đầu em đã xác định là It rồi.Về điểm số thì hồi tháng 3 vừa rồi em thi đgnl của đhqg được gần 1000 điểm nên em cũng ko cần lo lắng về điểm số nữa.Vấn đề chỉ là em đang phân vân nên học IT1 của đại học KHTN hay của CNTT thôi.
Em có lân la rất nhiều post trên Voz về vấn đề này nhưng hầu hết Vozer đều cho rằng 2 trường đều giống nhau về rất nhiều mặt (Giáo viên, trình độ đào tạo,môi trường,học sinh), nên em càng phân vân thêm.
Em đăng thread hi vọng mọi người định hướng thêm để em chọn 1 trong 2 trường này ạ, và nếu là các bác thì các bác thiên về trường nào hơn.
*Mục đích học tập của em là để kiếm tiền nên em ko có khuynh hướng đi nghiên cứu lắm ạ.
 
cá nhân thấy bên UIT chỉ có tập trung CNTT thôi, nên có khá nhiều CLB và support của các thầy cô, còn đâu việc học thì mình thấy giờ chắc đâu cũng như nhau thật, sự khác biệt của việc học đại học là việc tự giác của mình và chất lượng mối quan hệ bạn bè, thầy cô...
 
Muốn cả 4 năm chôn chân dưới Thủ Đức thì hoc UIT còn muốn trải nghiệm SG phồn hoa thì học CLC Khoa học tự nhiên
 
UIT chuyên ngành từ năm nhất => đỡ chán hơn , KHTN thì xét điểm ở năm 3.
Mình học KHTN, toàn pro.
  • Nếu thi thố lập trình thì KHTN ngon.
  • Học đại cương thì tự học là 7,8 được. Tùy môn điểm danh
  • SV vào phần mềm rất nhiều => xét điểm vào phần mềm cao nhất (mấy đứa làm web giờ thực tập dễ òm)
  • nghiên cứu thì search các cựu SV làm Google quá nhiều, gần đây là anh Đại tạo AI viết nhạc.
Từ năm 3, mấy công ty gọi điện hỏi miết intern, fresher cơ mà offer toàn phần mềm.
 
IT1 chứ còn gì nữa. Cuộc sống như những người học IT1 nó khác lắm mà

Bỏ qua chuyện đùa 300 bài code chứ IT không thượng đẳng thì ngành nào nữa. Ít ra là trên lãnh thổ việt nam, ngành này hiện không có đối thủ và sẽ còn phát triển thêm 30 năm nữa.

Nói nghiêm túc, IT là công nghệ thông tin, khi nào nhân loại hết sử dụng tới công nghệ và thông tin thì ngành này mới hết phát triển.

Ngành IT có thể nói là vua của các nghề, nếu muốn đổi đời nhanh, xây dựng cuộc sống tốt, đóng góp giá trị thực cho xã hội thì phải là một người IT chứ không phải một thằng tài chính hay kĩ thuật.

Chính vì vậy, Người trong ngành IT, ra đường không sợ trời đất, giang hồ gặp IT phải khúm núm, quan quyền gặp IT phải nể sợ, các cô gái vừa sợ vừa ngưỡng mộ.

Một điểm thú vị về dân IT, họ học ngành này, làm ngành này sẽ nghiễm nhiên trở thành một con đực alpha (nói kiểu sinh học), theo bản năng tìm nguồn gene tốt nhất, con gái luôn tìm tới dạng người này để tìm cơ hội giao hợp.
Tất nhiên ở thời buổi văn minh con người khác con vật ở chỗ hành vi không đến mức động dục là đè nhau ra như loài khỉ đột, nhưng sức hút của dân IT với phụ nữ rất lớn.

Sent from samsung SM-N975U1 via nextVOZ
 
Back
Top