thảo luận Nên chọn Kawasaki Z300 hay Yamaha MT-03?

tuannghja_lc

Senior Member
Chào các bác, mình giờ đang chạy Honda Winner X ( cảm nhận cá nhân thấy con Winner X này khá ngon, bốc, chưa thấy hỏng vặt gì ngoài NSD zin, còn lại chỉ thay nhớt+rửa xe là đi ). Mình đang tìm hiểu con Z300 với MT-03 để chuẩn bị lên cc mà mông lung quá, đang nghiêng về MT-03 hơn mà thấy uống xăng kinh quá nên đang phân vân. Xin các bác cho mình tham khảo chút ý kiến với :adore::adore::adore:
 
Mình vote MT-03 nhé. Bác chủ thớt cũng cân nhắc thử R3 mới xem.
1633513072329.png
 
nếu tiết kiệm xăng, dáng đẹp k ngại 1 máy thì làm con cb300r hoặc lấy con ktm390 đi cũng thú vị phết. MT-03 thì đẹp rồi
 
nếu tiết kiệm xăng, dáng đẹp k ngại 1 máy thì làm con cb300r hoặc lấy con ktm390 đi cũng thú vị phết. MT-03 thì đẹp rồi
MT-03 nếu so với winner X thì độ tiêu hao nhiên liệu có gấp đôi không bác nhỉ
 
MT-03 nếu so với winner X thì độ tiêu hao nhiên liệu có gấp đôi không bác nhỉ
Gấp đôi nhé, kiểu con MT03 mà ~25km/l thì Z3 phải 28km/l xê xít tí thoy..
Kinh tế làm con new CB300 Neo nó đi phố ~30km/l hỗn hợp ~35km/l như con xe quay, nhg chất moto kh nhiều, mua cũ cân nhắc Duke390 bản 2019 là oK vì xe nhỏ nẻn ngta đi nhiều, bốc hơn 1/3 con Neo xe cũng nhẹ mà hậu cũng oK, muốn bốc nữa thử lùng Duke390 form cũ xem, bốc gấp đôi con Neo ăn xăng hơn xàn lắc hơn
Kh hết dịch đợi XSR300 cũng đc.. vì dự đám MT03 R3 có form facelift.
MT03 thì giống Su En150 thoy nhg 300cc bốc hơn khoẻ hơn có ABS.
Không gấp kh vội đợi 2023 sẽ có nhiều lựa chọn hơn, không thì tìm xe cũ date cao tí và nhìn còn mới tí oK thoy
 
Con mt03 nhớ không nhầm thì 4.3l/100km, con cb300 thì tầm 2.9l, mình chạy thì đồng hồ báo 2.6l cho trip hỗn hợp 2300km. Muốn bốc thì phải tốn xăng thôi :)) con duke cũng tầm 4l. Ra dáng pkl thì còn có beneli 302s, mấy con cf moto cũng đẹp. Giờ tầm 100tr thì nhiều lựa chọn lắm, ra xem ưng con nào thì xúc con đó.
Mình thì cần lành + đẹp nên mua cb300r đi làm cho khỏe. Sau này đam mê thì lên mấy con bự 600cc trở lên, chứ 300 cỡ nào cũng chạy nhẹ nhàng thôi. Đang ngắm con cf800mt đẹp vl, mà giờ đang bận làm nhà + mua 4 bánh 😓
 
Gấp đôi nhé, kiểu con MT03 mà ~25km/l thì Z3 phải 28km/l xê xít tí thoy..
Kinh tế làm con new CB300 Neo nó đi phố ~30km/l hỗn hợp ~35km/l như con xe quay, nhg chất moto kh nhiều, mua cũ cân nhắc Duke390 bản 2019 là oK vì xe nhỏ nẻn ngta đi nhiều, bốc hơn 1/3 con Neo xe cũng nhẹ mà hậu cũng oK, muốn bốc nữa thử lùng Duke390 form cũ xem, bốc gấp đôi con Neo ăn xăng hơn xàn lắc hơn
Kh hết dịch đợi XSR300 cũng đc.. vì dự đám MT03 R3 có form facelift.
MT03 thì giống Su En150 thoy nhg 300cc bốc hơn khoẻ hơn có ABS.
Không gấp kh vội đợi 2023 sẽ có nhiều lựa chọn hơn, không thì tìm xe cũ date cao tí và nhìn còn mới tí oK thoy
con CB300 thì kinh tế hẳn nhưng 1 máy với dáng của em nó mình không thích lắm. Đang phân vẫn MT03 với Z300 thôi
 
z300 đi chủ thớt bác ra maxmoto mua được bảo hành 3 tháng với xe cũ với cả phụ tùng thì có hàng chính hãng luôn
 
Con mt03 nhớ không nhầm thì 4.3l/100km, con cb300 thì tầm 2.9l, mình chạy thì đồng hồ báo 2.6l cho trip hỗn hợp 2300km. Muốn bốc thì phải tốn xăng thôi :)) con duke cũng tầm 4l. Ra dáng pkl thì còn có beneli 302s, mấy con cf moto cũng đẹp. Giờ tầm 100tr thì nhiều lựa chọn lắm, ra xem ưng con nào thì xúc con đó.
Mình thì cần lành + đẹp nên mua cb300r đi làm cho khỏe. Sau này đam mê thì lên mấy con bự 600cc trở lên, chứ 300 cỡ nào cũng chạy nhẹ nhàng thôi. Đang ngắm con cf800mt đẹp vl, mà giờ đang bận làm nhà + mua 4 bánh 😓
bác giống e cũng chọn cb300r đi làm hàng ngày, khác cái là e chưa có tiền mua 4 bánh.
 
chi phí nuôi em nó thế nào bác ơi
3000 km thay nhớt 1 lần nhưng em tầm 2500km là thay rồi. Mỗi ngày đi 25km => 100 ngày (~ 3 tháng) thay một lần. Mỗi lần thay ~400k. Thay lọc mỗi 5000km: 300k.
Em chỉ nhớ mấy chi phí hay phát sinh vậy thôi. Còn lại chả thấy hỏng vặt gì, cứ thế đi lại hàng ngày thôi.
Lốp em lên con Pilot Street 5 160/60. 4tr gì đấy, thay lúc 5000k.
Còn lại lên mấy đồ chơi lặt vặt < 5tr nữa là đủ.
Đi 1 thời gian xước xe thì lên tem ~ 2tr nữa. Ảnh của em là lúc em nó mới lên tem mới xong.
 
3000 km thay nhớt 1 lần nhưng em tầm 2500km là thay rồi. Mỗi ngày đi 25km => 100 ngày (~ 3 tháng) thay một lần. Mỗi lần thay ~400k. Thay lọc mỗi 5000km: 300k.
Em chỉ nhớ mấy chi phí hay phát sinh vậy thôi. Còn lại chả thấy hỏng vặt gì, cứ thế đi lại hàng ngày thôi.
Lốp em lên con Pilot Street 5 160/60. 4tr gì đấy, thay lúc 5000k.
Còn lại lên mấy đồ chơi lặt vặt < 5tr nữa là đủ.
Đi 1 thời gian xước xe thì lên tem ~ 2tr nữa. Ảnh của em là lúc em nó mới lên tem mới xong.
nếu như bác nói thì chi phí nuôi em nó cũng không đáng mấy nhỉ, chỉ hơi lăn tăn chút khoản xăng xe thôi bác ạ, còn lại đều mê ly
 
nếu như bác nói thì chi phí nuôi em nó cũng không đáng mấy nhỉ, chỉ hơi lăn tăn chút khoản xăng xe thôi bác ạ, còn lại đều mê ly
Trước em cũng như bác, cũng lăn tăn z300 với MT03. Mà nhìn trực tiếp mới thấy con MT-03 thích hơn hẳn. Mỗi tội côn hơn nặng, còn lại ổn hết. Em nghĩ xăng xe giữa 2 con này cũng không khác nhau lắm đâu, chênh nhau vài chục ngàn mỗi tháng là cùng.
 
Back
Top