Nên có trợ tử?

dailytoyotathanhxuan

Senior Member
Để ko còn những trường hợp đẻ con cho nó nuôi mình về già rồi cả 2, cả đứa con và bm đều khổ vì nghèo, như vụ bạo hành đang hot.
Ngang trái là càng nghèo càng cần đẻ con dù thiếu thốn đủ thứ nên nghèo hoàn nghèo
còn giàu thì già chỉ cần vào viện dưỡng lão, ko tiêu tốn nhiều cho gia đình, hoặc đẻ ít con nên dồn hết lực cho nó thành winner tiếp đời sau. Khoảng cách giàu nghèo ngày càng chênh lệch.
Nhưng thế thì sẽ ko còn nhân lực chất lượng thấp để làm culi nên cũng khó.
 
trợ tử là nên nhưng quản lý được nó ko phải chuyện dễ, rất dễ sinh ra vô số biến tướng lợi dụng cho mục đích xấu
 
Ko ai giàu ba họ, ko ai khó 3 đời. Chuyện sinh đẻ vốn dĩ là quy luật của sự vận động của tạo hóa, sự thay đổi về lượng dẫn đến sự thay đổi về chất.
mai phen nên xem lại cách nhìn nhận của mình, ko ít người xuất chúng xuất thân từ cảnh bần hàn cơ cực đâu. Chắc éo gì cha mẹ winner đẻ con ra winner.
 
Last edited:
Trợ tử chỉ nên áp dụng vào những người mắc bệnh hiểm nghèo, giai đoạn cuối....lúc nào sự đau đớn hành hạ khủng khiếp, mà chi phí điều trị lại cao nhưng kết quả là k khả quan....thì lúc này nếu có ước nguyện thì mới dùng đến trợ tử..... chứ đâu kiểu ai muốn cũng dùng đc :D
 
Theo em thì không nên.

Số vụ con cái bạo hành so với số sống an hưởng tuổi già chỉ là phần nhỏ thui. Hợp pháp hóa trợ tử thì mấy đứa bạo hành sẽ có lựa chọn để ép cha mẹ chúng nó chết một cách hợp pháp.

Vấn đề khoảng cách giàu nghèo thì nó liên quan đến chính sách vĩ mô hơn, mấy nước như châu Âu với Nhật, Hàn... cũng có thời gian nghèo đó thôi, không nên xem giàu nghèo như là số phận định sẵn rồi nói người này người kia nên chết hay không :go:
 
Nghe có vẻ nhân đạo, nhưng lại không phù hợp với tình hình thực tế nước ta :nosebleed:
Dễ bị lợi dụng gây ảnh hưởng xấu tới tính mạng con người, trật tự xã hội... :cold: Nếu có thực hiện thì cũng phải trải qua rất nhiều nghiên cứu, điều chỉnh sao cho phù hợp, rất tốn thời gian công sức... :confident:
 
ở 1 số nc thì muốn trợ tử phải đăng ký, kiểm duyệt rất khó
mà nhớ ko nhầm là còn tốn rất nhiều tiền nữa
 
Túm lại là ko hy vọng được vụ này đâu, nên vẫn phải tham khảo mấy cách chết êm hoặc để tiền đi nước nào có hỗ trợ thôi
 
nên có

nhưng trình độ dân trí thấp như hiện tại thì rất khó áp dụng, chắc chắn sẽ bị lợi dụng để loại bỏ gánh nặng nuôi dưỡng, giết người giấu mặt....

trong khi mục tiêu chính của an tử là nhắm vào các trường hợp bệnh nan y thời kỳ cuối, bệnh hiếm...

cho nên chỉ có thể đưa đề án thôi, còn thông qua thì đợi thêm vài chục năm nữa cho dân trí cao hơn

và thực ra thuốc để an tử rất rẻ, lý do giá kê đơn mắc vkl bởi vì cái công ty nắm bản quyền thuốc thích ra giá cao để kiếm lời phá đỉnh, vì nó là độc quyền tuyệt đối (toàn thế giới chỉ có nó bán, với Mexicô là hàng lậu, lũ chế ma túy tự làm handmade)
 
Back
Top