thảo luận Nên đi tập tại phòng Gym hay mua máy để luyện tập ở nhà?

mytomga

Member
https://baoquocte.vn/nen-di-tap-tai-phong-gym-hay-mua-may-de-luyen-tap-o-nha-128415.html
Nên đi tập tại phòng Gym hay mua máy để luyện tập ở nhà?
Cuộc sống thành phố luôn tấp nập. Hãy dành thời gian cho việc tập Gym để chăm sóc sức khoẻ bản thân.
1. Làm thế nào để rèn luyện sức khỏe ở thành phố?
Công việc và cuộc sống bận rộn khiến bạn có ít thời gian hơn cho cuộc sống cá nhân. Mỗi ngày bạn cần làm việc từ 6 đến 8 tiếng. Có lúc sẽ phải tan làm trễ hay kẹt xe. Việc dành thời gian để rèn luyện thêm thể thao, chăm sóc sức khỏe bản thân là điều rất cần thiết. Nhưng liệu ai cũng có điều kiện để làm điều đó.
Chúng ta biết rằng sáng sớm luyện tập thể thao hay chiều tối luyện tập là thời gian tốt nhất cho cơ thể. Nhưng công việc bận rộn, bạn còn phải chăm sóc gia đình thì liệu có thời gian để tập luyện thể dục thể thao? Còn chưa kể đến, việc nhà thành phố, dẫn đến không phải khu nhà ở hay phụ cận nào cũng có điều kiện, bãi trống để thực hiện các động tác thể thao. Do đó, bạn có 2 lựa chọn nếu như muốn tập thể dục thể thao đó là đi đến phòng tập và mua máy dụng cụ về nhà.
Nếu như đi đến phòng tập, bạn sẽ cần thêm chi phí như là tiền đăng ký tập, thêm tiền di chuyển đi lại, còn tốn nhiều thời gian đi lại mà lịch tập lại bị cố định. Còn đối với bạn tính mua dụng cụ về nhà thì có thể lựa chọn một số dụng cụ đơn giản như máy tập xe đạp điện, máy chạy bộ, các tạ nâng,... đồng nghĩa với đó sẽ bỏ ra một chi phí nhất định để mua máy này.
Đây là 2 cách để rèn luyện sức khỏe đối với những bạn không ở gần các khu công viên, thể thao, hay không có chỗ tập ở thành phố.
2. Vậy nên đi phòng tập hay nên tập ở nhà?

Nên đi tập tại phòng Gym hay mua máy để luyện tập ở nhà?
Đến phòng gym để luyện tập.
Đối với việc đến phòng tập sẽ có nhiều lợi ích như là có hướng dẫn riêng. Có nhiều động tác được làm mẫu và sẽ được thực hiện đúng. Bạn còn được trải nghiệm nhiều dụng cụ và máy thể dục, thể thao riêng biệt ví dụ như máy chạy bộ, xe đạp tập, máy thể hình,... Ngoài ra, ngày nay có nhiều phòng thể dục, gym khắp nơi trong thành phố. Điều này sẽ góp phần tạo thêm nhiều thuận lợi cho bạn. Bạn dễ dàng kiếm được phòng gym gần nhà, cũng như kiếm được phòng có chất lượng cao. Nhưng điều khiếm khuyết ở đây là việc di chuyển đi lại đến phòng tập và nhà sẽ gây tốn thêm chi phí và thời gian. Hơn nữa, các bài tập và lịch tập ở phòng tập sẽ được cố định, bạn sẽ không dễ dàng đổi lịch nếu có việc bận. Thêm vào đó, chi phí đi tập ở phòng tập cũng khá cao. Bạn cần mua khóa tập, hết khóa thì phải mua thêm, tốn kém chi phí.

Nên đi tập tại phòng Gym hay mua máy để luyện tập ở nhà?
Mua máy chạy bộ để tập ở nhà.
Đối với việc mua máy về tập ở nhà thì bạn sẽ phải chi một khoản tiền lớn để mua dụng cụ. Và số lượng dụng cụ lại không đa dạng như phòng Gym. Bạn sẽ phải băn khoăn những câu hỏi như nên mua máy chạy bộ hay xe đạp tập, máy chạy bộ nào tốt, máy thể hình thì có chỗ để không? Nhưng một điều chắc chắn là bạn sẽ làm chủ thời gian tập hơn, có thể sáng sớm ngủ dậy tập luyện. Điều này sẽ giúp bạn tiết tiệp được thời gian di chuyển đến phòng tập. Đồng thời các thành viên trong gia đình đều có thể sử dụng máy này. Chứ không giống thẻ tập Gym, chỉ có mình bạn dùng được.
 
Có tiền mua máy tự tập ở nhà mà lại không có tiền đi tập ở phòng gym, nghe nó vô lý vl.
Thực tế là nên tìm một đứa bạn đi tập chung, động lực chính để đi tập. Tập ở nhà thì được dăm ba bữa cũng bỏ nếu không có ý chí. Còn tập phòng gym, tập một mình cũng dăm ba bữa nản vì thấy mấy đứa khác body ngon quá, mình như lol cũng đâm ra chán nản, nghỉ luôn :sure:

Sent from samsung SM-N960N via nextVOZ
 
Vấn đề là có chăm chỉ tập luyện hay có thời gian để tập luyện hay không, mua vé một tháng không tập nghe vẫn ok, chứ mua máy về phủ bụi thì ý ẹ
 
Mua tại nhà giỏi lắm mua được cái máy chạy, giàu thì thêm dàn máy đa năng kéo xô + đẩy ngực; mà tiền đấy dư tập cả năm ở phòng tập hạng trung cmnr:look_down::look_down:. Chưa kể đến phòng máy móc đa dạng hơn, có người tập chung nên có động lực hơn, chứ tập ở nhà một mình chả mấy mà tự kỷ:surrender:

via theNEXTvoz for iPad
 
ai máu me thì làm cái máy chạy bộ là ổn nhất, ở nhà tranh thủ rảnh lúc nào là chạy, trước khi đi ngủ đi bộ tí cũng ổn, nhiều lúc ra đường chạy bộ lại lười
 
Ở nhà chủ yếu mua máy chạy bộ, sáng sớm dậy làm vài động tác thể dục rồi chạy nhẹ tầm 2km là đủ, chiều thì ra phòng tập đẩy tạ vs đám bạn thôi, mắc mớ gì phải chọn 1 trong 2 khi có điều kiện.
 
Quan trọng là có người tập cùng. Ở đéo đâu chả thế. Có ng đỡ cho thì đẩy tạ mới cố mấy séc cuối, mới lên được, lại vui vẻ thi đua nhau, mới có hứng thú mà tập chứ.
 
ở nhà thì ý chí phải bằng thép, tự thúc đẩy bản thân vượt qua cái sự "biếng" may ra mới thành công nổi còn ra gym chỉ đơn giản thấy người khác đẩy hùng hục khí thế là mình cũng có động lực rồi, nói chung cũng nể mấy thằng home workout đấy chứ mình ở nhà tập đc vài ngày đầu xong là buông cmnr
eUWDpRI.png
 
Ở nhà mà rỗng rãi làm set full đồ, tạ, máy cardio.... thì cũng dc, cơ mà sẽ tốn hơn :(

Nên mua tạ nhé bro, nó rẻ tập lúc nào cũng đc mà ko bao h nó bị hỏng cả, tập bắp tay khỏe làm các thứ nó đỡ nhọc, sáng ra chạy nữa là đủ bền :rolleyes:

Gửi từ chiều không gian khác bằng vozFApp
 
Last edited:
riêng Gym thì đầu tư home gym thì không kinh tế tí nào:ah: xem kênh MattDoesFitnes thì nó nói phòng Gym nhà nó đầu tư hết 50k pounds. Với 50k £ thì các fen đăng ký gói tập mấy kiếp mới hết???
 
riêng Gym thì đầu tư home gym thì không kinh tế tí nào:ah: xem kênh MattDoesFitnes thì nó nói phòng Gym nhà nó đầu tư hết 50k pounds. Với 50k £ thì các fen đăng ký gói tập mấy kiếp mới hết???
Thật, chưa kể công sức đéo đâu lau chùi, vệ sinh, bảo trì dàn tạ, dàn máy các thứ:surrender::surrender:

via theNEXTvoz for iPad
 
Cơ bản là con người có tập tính làm theo số đông, khi tập ở phòng gym, trước mắt là "thấy người ta tập nên mình có hứng tập" trước đã, rồi tiếp đó là các lợi ích như trao đổi với người có kinh nghiệm hơn về cách tập, rồi xa hơn nữa là có người trông chừng khi có sự cố xảy ra.
Túm lại là rất nhiều lợi ích so với việc tự kỷ mua máy ở nhà
 
Tập phòng gym thì phải có hội nhóm tập cùng thì mới say máu tập đều được. Chứ ko dăm bữa lại nghỉ thì phí tiền vé. Còn tập ở nhà thì thôi, bỏ đi -_- là những ngày lười ko muốn đến phòng gym thì tập ở nhà thôi
 
Mình đủ điều kiện mua các loại máy cơ bản về nhà nhưng mà lắp cả dàn sauna ở nhà thì không đủ lực. Vẫn đi gym vậy. Cá nhân mình thấy tập nặng xong vào sauna thì recovery nhanh hơn hẳn là để không.
 
Back
Top