Nên làm gì khi bộ phận IT không cung cấp đúng trang bị làm việc cho các thím ( laptop, máy móc....)

ông muốn mua gì thì phải ý kiến lên sếp trực tiếp của ông trước, nó ok thì nó mới báo IT là bên anh cần mua này mua nọ, rồi chi tiết thì mới đến lượt ông nên báo
rồi IT sẽ xem xét là có cần thiết không, chi phí như nào, rồi mới lập cái yêu cầu cho sếp duyệt
nhiều lúc sếp éo duyệt nhưng éo chịu nói cứ để IT dơ đầu chịu báng
 
Nhưng phải chi như thím trình lên rồi BGĐ duyệt hay không thì em đã không nóng máu tới vậy đằng này cứ bác bỏ mà không thèm trình lên, tự cho mình cái quyền tự quyết hết mọi thứ
It tự trình lên sếp bảo tao có thấy thằng đó than gì đâu mà mày bảo máy nó íu.
Ông phải nói sếp trước nhé

Gửi bằng vozFApp
 
công ty dẻ rách, lỗi ko phải nằm ở IT, lỗi nằm ở ông thớt vậy mà cũng cố đấm ăn xôi để giờ lên than vãn
 
Gửi yêu cầu cho sếp — sếp ok qa mail, ký tên — gửi IT.
IT ko có nhiệm vụ đi xin phê duyệt từ sếp các bộ phận.
 
năm nào IT ko lên bugget cho năm sau , anh nào muốn thiết bị mạnh hơn nâng cấp gì thì yêu cầu vào cuối năm, ko thì phải làm tờ trình cho trưởng phòng ký xong chuyển giám đốc ok thì IT mới cho mua thêm, IT có được mua cái gì mà ko có kế hoạch trước đâu fen
 
Hỏi ngu, đã anh nào làm hỏng đồ công ty phát cho chưa, có con em làm cho tóp tóp được cấp cho con Mac 3 chục củ được vài tuần đã làm hỏng màn
2y9npcU.png
 
Chẳng là công ty mình thì mấy sếp khá thoáng nhưng lại bị ông IT cắt hết ngân sách thiết bị của các phòng ban nên ức chế vcl các thím.
Nội tình như sau:
-Mình đi làm đó giờ toàn được cấp cho đồ xịn để dùng ( em làm mảng in ấn, đồ họa nên máy và màn phải chuẩn một xíu) nên khá gai mắt khi được cấp cho cái case PC lớn hơn tuổi nghề. 2021 mà em còn dùng cái PC core i3 3220, VGA Quadro K2000
-Màn hình thì từ đời tống ( acer P196HQ) màu loang lỗ nên mỗi lần muốn check màu sơ sơ trước khi proof phải vác lap cá nhân lên hoặc chạy qua xưởng in hay lên phòng thiết kế check hộ màu.
-Làm đề nghị 1 cái máy in phun màu tàm tạm để làm mockup mẫu thì nói phòng ko có hạn mức này, kêu lên xài ké designer nhưng máy designer hư cả năm chưa sửa.
=> yêu cầu cấp thiết bị mới nhưng thực ra là đi xin vét kho xem còn cái nào đỡ cũ hơn không để dùng thì bảo hết còn chốt cho câu muốn biết màu đúng chưa thì ra tiệm in thực tế là biết. 1 bản in proof KTC hơn 100k, in KTS Konica gần 50k thì bao nhiêu tiền cho đủ để ra cái màu khách muốn.
PS: Bạn bè chung nghề đi làm thằng dc cấp imac, thằng được cái màn ultrasharp, thằng thì dùng đồ cá nhân dc tính phí khấu hao tài sản cho công việc.
Ps2: Có thằng em mới vô cty tội nghiệp cấp cho cái máy cùi bắp làm thằng nhỏ phải cắn răng mua trả góp con lap để làm việc. má nó chứ bực vcl

Theo các thím giờ em nên làm như thế nào. chứ sáng nay em vừa chửi nhau với thằng cha IT xong. úc chế chửi lên FB cá nhân thì dc trưởng phòng em gọi kêu xóa Stt, nhịn đi để cty hòa thuận :sweat:

Bạn thím nó xịn sò k có nghĩa thím cũng thế. Thích thì thím có thể qua cty bạn thím làm.
Dù có nó thông ass thím đi nữa thì cũng đừng đăng fb mà hãy nhét c vào mồm nó. Đăng fb còn để sếp nhắc nghe nó fèn quá

Sent from LGE LM-V500N using vozFApp
 
Phòng IT ko duyệt thì nói với sếp, chứ khóc lóc gì, nó cũng chỉ làm công ăn lương.
 
Nhưng phải chi như thím trình lên rồi BGĐ duyệt hay không thì em đã không nóng máu tới vậy đằng này cứ bác bỏ mà không thèm trình lên, tự cho mình cái quyền tự quyết hết mọi thứ
Xàm thằng it trình lên rồi sếp hỏi sao mày cần thì thằng it trả lời sao? Anh muốn mua hay xài thì anh là ng trình chứ it làm gì biết lý do sao anh cần. Anh trình lên sếp anh, sếp anh ok, anh fw nhờ it process hay gì còn dc.
 
Hỏi ngu, đã anh nào làm hỏng đồ công ty phát cho chưa, có con em làm cho tóp tóp được cấp cho con Mac 3 chục củ được vài tuần đã làm hỏng màn
2y9npcU.png
Báo cty xin cty hỗ trợ thôi thím. Tùy nhân phẩm của mình mà cty có hỗ trợ ko thôi :v
 
Giống công ty cũ của mình vl, bản thân tôi IT còn phải tự mua ssd, ram lắp thêm vào máy. Nhà đang dùng 2 màn (34" và 27") đến công ty được hẳn màn 21" toét hết cả mắt
 
1. Việc công ty không đăng lên mạng xã hội
2. Báo line manager: với cơ sở vật chất này thì công việc của bác gặp khó khăn không hoàn thành tốt được. Ngân sách công ty thế nào, có dồi dào không? Đã xây dựng ngân sách 2022 chưa.
3. Tình hình cấp thiết bắt buộc phải có thiết bị thì xin xét duyệt exceptional case.

Bạn chỉ cần báo cáo đến quản lý trực tiếp của bạn thôi nhé. QLTT có trách nhiệm xử lý, hoặc raise lên nữa. Mà bác đi chửi nhau với IT là dở rồi. Mỗi phòng ban đều có qui trình làm việc, thằng nào làm sai thì nắm đầu thằng đó, việc gì phải chửi.
 
Thread này làm mình nhớ lại thời làm helpdesk quá. Hư mà do mình thì mặt cười cười qua nhờ support cho nhanh. Support xong rồi thì bắt đầu mặt lạnh băng nhiều lúc đéo cảm ơn dc 1 câu. Có mấy mẹ cài tùm lum xong lúc máy hư thì do abcdef, do em cài dỏm nên máy chị hư.

Rồi nói xấu sau lưng là làm này làm nọ, chặn ko cho cài cái này cái kia, ôi dm, cho cài rồi mấy má phá banh cái máy, cái dữ liệu cty. Có thằng sếp nó gây áp lực với anh it lead, bỏ hận chế trên máy ông đó rồi 1 thời gian văng mẹ virus lên ổ share, xong đổ thừa do it kém. Vl.

Còn vụ mua thiết bị thì hên mình đéo bị, do thời đó có anh lead quản lý tổng nên đỡ nghe chửi vụ mua thiết bị như cty thằng thớt.
 
Ở công ty em mà gặp trường hợp này thì viết Mail cho sếp đề xuất mua trang thiết bị, CC thêm kế toán và pur vào (trường hợp như công ty bác thì nên CC thêm IT nữa) - thông thường đối với những trang thiết bị cá nhân và nhiều tiền thế này thì thím nên đến văn phòng gặp riêng sếp nói chuyện trước, cơ hội thành công sẽ cao hơn :D Được mua đồ thì làm tiếp, không được thì nghỉ, làm mấy cái máy dởm thì có mà vừa chậm vừa lag thấy mẹ, không kịp deadline lại đổ cho mình, mang tiếng vl
 
bên tôi thì tôi cấp cho máy đủ để làm việc thôi nhưng thím lên mạng nói là không được rồi, không thích thì nghỉ thôi vì nếu sếp thoáng ý thì thím đã xin đc máy ngon để làm rồi, chứ mấy thằng IT như tôi tuổi lol mà dám một tay che trời. Vấn đề là thím có cãi đc IT bên thím hay ko thôi, móa chả bù cho bên tôi, tôi bảo mấy đứa phòng HCNS đợt này đang có mấy cái máy ngon bảo đổi sang mà dùng thì éo đổi vì lười chuyển dữ liệu đăng nhập lại các kiểu. Còn như thím thì tôi gặp rồi, có thanh niên kế toán mới vào, đòi hỏi các kiểu, tôi ok luôn vì tôi biết cái máy đấy cùi nhưng do ở xa nên đổi máy nó khó, trc dùng con chip C, tôi cấp cho con G4400 Ram 8 ổ SSD, vẫn cứ khiếu nại lên với HCNS đòi mua máy mới, vì file làm việc của nhân viên cũ nó làm gộp hết vào một file excel mở ra nó lâu , tôi chửi thẳng luôn, bây giờ em cấp cho anh máy mới ok thôi, nhưng cái file excel a cứ làm chồng lên như thế ngày này qua tháng khác nó link nhiều lên tầm 1 2 năm là lại mở chậm thế lúc đấy em lại phải mua a máy mới à, lúc đấy em giải thích với sếp là do a ko mở đc 1 file excel nên phải đổi máy mới à, đây là do a lười thôi chứ a tách ra các file hàng tháng xem có bị không, thế là im.
 
Nhưng phải chi như thím trình lên rồi BGĐ duyệt hay không thì em đã không nóng máu tới vậy đằng này cứ bác bỏ mà không thèm trình lên, tự cho mình cái quyền tự quyết hết mọi thứ
đi làm 4 công ty mà không thông minh ra được tí nào, đội back office là luôn tự quyết có trình hay không nhé vì thừa biết cái gì trình lên sếp hỏi, sếp chửi nên đéo muốn trình nữa đỡ rách việc
 
Back
Top