thắc mắc Nên mua AB 150 hay pcx ạ!

Aura mà :)
Nói chứ 2 thằng không cùng phân khúc về tính năng và giá thì khó so sánh vì thằng PCX nó hơn AB nhiều quá trừ ngoại hình không phù hợp thị hiếu thôi
Vì đa phần các ông nào tính mua xe thật sau khi ngó pcx thì tặc lưỡi thêm tí mua mẹ SH cho xong
qZV215Z.png
 
Cơ bản là xe ở vn bị làm giá thôi, chứ ở sea(ngoài vn ra) thì ab bán cho hổ thôi :)) nhìn sang thái con pcx 55 củ 2 thắng đĩa, abs, máy esp+, động cơ cao hơn sh thì ab bán cho ai

Sent from Xiaomi Mi 10 using vozFApp
 
Tôi đi pcx 150 đây, mấy hôm trc đi đà lạt thuê chiêc ab 2020 mới keng để chạy.

sau 2 ngày vi vu thì tôi nói thẳng thắn là ab như cục kít so với pcx haha

pcx 10đ thì tôi ráng lắm cho ab 6đ,

xe như loằn, tầm đó múc pcx 125 cũng đủ vả chết ab 150 mọi mặt
 
Các bác nhận xét quá phiến diện và tiêu cực, phải nhìn rộng ra! Mỗi chiếc xe đều có ưu và nhược riêng, PCX bán không chạy bằng AB đều có lý do rất hợp lý của nó!
1. Về PCX (PCX 150 mình đang đi đây): nó sinh ra để đáp ứng cảm giác ngồi lái, khoan hãy nói về máy móc mà chỉ cảm giác lái thôi nó ăn đứt đuôi SH hay AB, bạn nào hay phượt 300km 1 ngày trở lên như mình sẽ hiểu rõ nhất điều đó. Nó thiết kế kiểu Advanture nên đi xa không mệt, không mỏi lưng, không mỏi tay, bánh to bám đường cực đã, ôm cua rất ngon do ghi đông linh động, người ngồi sau cũng tạm ổn. Đàn anh của nó là Forza 300cc, xe chuyên xào chẻ của bọn Tây lông lẫn Thái dúi nhé. Nhược điểm là gì ? Nó quá cồng kềnh: không phải ai cũng có đủ không gian trong nhà để chứa nó, dắt xe hoặc lái xe trong không gian hẹp là cả 1 cực hình ( kẹt xe, gửi xe ngoài đường), và vì cồng kềnh nên dễ xước và quan trọng nhất là phải cao từ 1m7 trở lên bạn đi nó trông mới ra con người :D
2. Về SH: kiểu dáng quý phái, sang chảng, máy móc xịn sò, cảm giác lái đô thị phải nó là quá ngon, lốp lớn bám đường phê. Nhược điểm: đi đường trường rất là mỏi vai và lưng vì kiểu thiết kế ghi đông ngang và cảm giác người ngồi sau chênh vênh kiểu rất củ chuối và giá quá cao, xe khá nặng và cồng kềnh kiểu khác so với PCX, cũng cần người cao >1.7m nhìn mới ngon
3.Air Blade: 1 dòng xe quá phù hợp cho hầu hết tất cả mọi người thậm chí là nữ, giá cả chấp nhận được. Nó thon gọn. dễ fix với hầu hết không gian nhà ở đô thị chật hẹp thường thấy, bãi giữ xe lề đường. Cực kỳ linh hoạt trong đô thì, luồn lách. Đi phượt bằng AB cũng không tạo cảm giác xót xa như SH :D Nhưng điểm đáng tiền nhất của AB chính là ghế sau: ghế sau không chênh vênh rất thích hợp chở gia đình, mình đảm bảo cảm giác ngồi sau AB là ngon lành nhất trong 3 xe.
Nhược điểm AB: chí mạng là nó đội giá kinh nhất do nhu cầu, thậm chí có thời điểm hơn giá đề xuất gần 10 củ :D Nó phượt xa mỏi tay y như SH, cảm giác lái tầm 5/10 so với PCX.
ĐIỂM YẾU CHUNG CÙA XE Honda KHÔNG CÓ CÔNG TẮC TẮT ĐÈN :D
Tóm lại mình khuyên chủ thớt nên mua con NVX. có công tắc đèn, giá mua thực tế bị đội rất ít (chứ không bị đội quần sịp vàng lên đầu như AB đâu). Cảm giác lái đường trường nó phê theo kiểu rất "láo", rất bốc tuy rằng sẽ không thể êm ái không mỏi như PCX. Đổi lại xe có 118kg rất nhẹ, linh hoạt và máy cực kỳ khỏe, bốc. NVX bản mới ngon hơn bản cũ nhiều nhé.
 
Last edited:
Các bác nhận xét quá phiến diện và tiêu cực, phải nhìn rộng ra! Mỗi chiếc xe đều có ưu và nhược riêng, PCX bán không chạy bằng AB đều có lý do rất hợp lý của nó!
1. Về PCX (PCX 150 mình đang đi đây): nó sinh ra để đáp ứng cảm giác ngồi lái, khoan hãy nói về máy móc mà chỉ cảm giác lái thôi nó ăn đứt đuôi SH hay AB, bạn nào hay phượt 300km 1 ngày trở lên như mình sẽ hiểu rõ nhất điều đó. Nó thiết kế kiểu Advanture nên đi xa không mệt, không mỏi lưng, không mỏi tay, bánh to bám đường cực đã, ôm cua rất ngon do ghi đông linh động, người ngồi sau cũng tạm ổn. Đàn anh của nó là Forza 300cc, xe chuyên xào chẻ của bọn Tây lông lẫn Thái dúi nhé. Nhược điểm là gì ? Nó quá cồng kềnh: không phải ai cũng có đủ không gian trong nhà để chứa nó, dắt xe hoặc lái xe trong không gian hẹp là cả 1 cực hình ( kẹt xe, gửi xe ngoài đường), và vì cồng kềnh nên dễ xước và quan trọng nhất là phải cao từ 1m7 trở lên bạn đi nó trông mới ra con người :D
2. Về SH: kiểu dáng quý phái, sang chảng, máy móc xịn sò, cảm giác lái đô thị phải nó là quá ngon, lốp lớn bám đường phê. Nhược điểm: đi đường trường rất là mỏi vai và lưng vì kiểu thiết kế ghi đông ngang và cảm giác người ngồi sau chênh vênh kiểu rất củ chuối và giá quá cao, xe khá nặng và cồng kềnh kiểu khác so với PCX, cũng cần người cao >1.7m nhìn mới ngon
3.Air Blade: 1 dòng xe quá phù hợp cho hầu hết tất cả mọi người thậm chí là nữ, giá cả chấp nhận được. Nó thon gọn. dễ fix với hầu hết không gian nhà ở đô thị chật hẹp thường thấy, bãi giữ xe lề đường. Cực kỳ linh hoạt trong đô thì, luồn lách. Đi phượt bằng AB cũng không tạo cảm giác xót xa như SH :D Nhưng điểm đáng tiền nhất của AB chính là ghế sau: ghế sau không chênh vênh rất thích hợp chở gia đình, mình đảm bảo cảm giác ngồi sau AB là ngon lành nhất trong 3 xe.
Nhược điểm AB: chí mạng là nó đội giá kinh nhất do nhu cầu, thậm chí có thời điểm hơn giá đề xuất gần 10 củ :D Nó phượt xa mỏi tay y như SH, cảm giác lái tầm 5/10 so với PCX.
ĐIỂM YẾU CHUNG CÙA XE Honda KHÔNG CÓ CÔNG TẮC TẮT ĐÈN :D
Tóm lại mình khuyên chủ thớt nên mua con NVX. có công tắc đèn, giá mua thực tế bị đội rất ít (chứ không bị đội quần sịp vàng lên đầu như AB đâu). Cảm giác lái đường trường nó phê theo kiểu rất "láo", rất bốc tuy rằng sẽ không thể êm ái không mỏi như PCX. Đổi lại xe có 118kg rất nhẹ, linh hoạt và máy cực kỳ khỏe, bốc. NVX bản mới ngon hơn bản cũ nhiều nhé.
Adventure?
Nvx??
:chaymau:
 
Các bác nhận xét quá phiến diện và tiêu cực, phải nhìn rộng ra! Mỗi chiếc xe đều có ưu và nhược riêng, PCX bán không chạy bằng AB đều có lý do rất hợp lý của nó!
1. Về PCX (PCX 150 mình đang đi đây): nó sinh ra để đáp ứng cảm giác ngồi lái, khoan hãy nói về máy móc mà chỉ cảm giác lái thôi nó ăn đứt đuôi SH hay AB, bạn nào hay phượt 300km 1 ngày trở lên như mình sẽ hiểu rõ nhất điều đó. Nó thiết kế kiểu Advanture nên đi xa không mệt, không mỏi lưng, không mỏi tay, bánh to bám đường cực đã, ôm cua rất ngon do ghi đông linh động, người ngồi sau cũng tạm ổn. Đàn anh của nó là Forza 300cc, xe chuyên xào chẻ của bọn Tây lông lẫn Thái dúi nhé. Nhược điểm là gì ? Nó quá cồng kềnh: không phải ai cũng có đủ không gian trong nhà để chứa nó, dắt xe hoặc lái xe trong không gian hẹp là cả 1 cực hình ( kẹt xe, gửi xe ngoài đường), và vì cồng kềnh nên dễ xước và quan trọng nhất là phải cao từ 1m7 trở lên bạn đi nó trông mới ra con người :D
2. Về SH: kiểu dáng quý phái, sang chảng, máy móc xịn sò, cảm giác lái đô thị phải nó là quá ngon, lốp lớn bám đường phê. Nhược điểm: đi đường trường rất là mỏi vai và lưng vì kiểu thiết kế ghi đông ngang và cảm giác người ngồi sau chênh vênh kiểu rất củ chuối và giá quá cao, xe khá nặng và cồng kềnh kiểu khác so với PCX, cũng cần người cao >1.7m nhìn mới ngon
3.Air Blade: 1 dòng xe quá phù hợp cho hầu hết tất cả mọi người thậm chí là nữ, giá cả chấp nhận được. Nó thon gọn. dễ fix với hầu hết không gian nhà ở đô thị chật hẹp thường thấy, bãi giữ xe lề đường. Cực kỳ linh hoạt trong đô thì, luồn lách. Đi phượt bằng AB cũng không tạo cảm giác xót xa như SH :D Nhưng điểm đáng tiền nhất của AB chính là ghế sau: ghế sau không chênh vênh rất thích hợp chở gia đình, mình đảm bảo cảm giác ngồi sau AB là ngon lành nhất trong 3 xe.
Nhược điểm AB: chí mạng là nó đội giá kinh nhất do nhu cầu, thậm chí có thời điểm hơn giá đề xuất gần 10 củ :D Nó phượt xa mỏi tay y như SH, cảm giác lái tầm 5/10 so với PCX.
ĐIỂM YẾU CHUNG CÙA XE Honda KHÔNG CÓ CÔNG TẮC TẮT ĐÈN :D
Tóm lại mình khuyên chủ thớt nên mua con NVX. có công tắc đèn, giá mua thực tế bị đội rất ít (chứ không bị đội quần sịp vàng lên đầu như AB đâu). Cảm giác lái đường trường nó phê theo kiểu rất "láo", rất bốc tuy rằng sẽ không thể êm ái không mỏi như PCX. Đổi lại xe có 118kg rất nhẹ, linh hoạt và máy cực kỳ khỏe, bốc. NVX bản mới ngon hơn bản cũ nhiều nhé.
h giá AB đang giảm hơn giá đề xuất rất nhiều 4-5 tr nhưng nó vẫn đắt so với thằng yam, công tắc đèn thì mua riêng nó chế vào cái pha cốt ko phải đục đẽo gì cả
 
h giá AB đang giảm hơn giá đề xuất rất nhiều 4-5 tr nhưng nó vẫn đắt so với thằng yam, công tắc đèn thì mua riêng nó chế vào cái pha cốt ko phải đục đẽo gì cả
600k nha bác, tự nhiên mất thêm. Nữa là tắt đèn nó sẽ hỏng bình vì mấy thằng ks nó thiết kế cho việc dùng đèn liên tục rồi. Nói chung ko có công tắc đèn cực kỳ khốn nạn.
 
Đèn luôn sáng chẳng có vấn đề gì, chắc tại tôi quen đi xe kiểu này rồi, phần lớn xe nhập. Giờ Honda Vịt nó áp dụng cho thị trường mình càng hay.
Hỏng được đèn với bình chắc cũng hết khấu hao xe mẹ r. :feel_good:
 
Hỏng được đèn với bình chắc cũng hết khấu hao xe mẹ r. :feel_good:
Bị pha quên chuyển cos không tắt đèn phang vào mắt ngay buổi sáng, rồi vào hẻm vào quán vào nhà gửi xe chiếu vào mắt người ta :D
Mà thế méo nào thằng Honda nó nói "theo thị hiếu người dùng" bỏ công tắc xong HEAD Honda mở luôn dịch vụ lắp công tắc. Vãi nồi :D
Linh kiện 1 bộ công tắc dây nhợ đồ cho 200k đi, thêm 1 bộ lắp thêm (đèn passing chính hiệu honda) 600k nữa. Ông Honda bán được 10tr xe là lãi ngay 8000 tỷ :D
Độc quyền nó bá đạo vậy đó :)
 
Bị pha quên chuyển cos không tắt đèn phang vào mắt ngay buổi sáng, rồi vào hẻm vào quán vào nhà gửi xe chiếu vào mắt người ta :D
Mà thế méo nào thằng Honda nó nói "theo thị hiếu người dùng" bỏ công tắc xong HEAD Honda mở luôn dịch vụ lắp công tắc. Vãi nồi :D
Linh kiện 1 bộ công tắc dây nhợ đồ cho 200k đi, thêm 1 bộ lắp thêm (đèn passing chính hiệu honda) 600k nữa. Ông Honda bán được 10tr xe là lãi ngay 8000 tỷ :D
Độc quyền nó bá đạo vậy đó :)
Kể ra để dàn demi luôn sáng là hợp lý nhất, còn vụ pha cốt thì đã bật pha mà không tắt thì 90% là óc chó chuyên bật pha chiếu vô mặt người khác rồi :beat_brick:
 
Kể ra để dàn demi luôn sáng là hợp lý nhất, còn vụ pha cốt thì đã bật pha mà không tắt thì 90% là óc chó chuyên bật pha chiếu vô mặt người khác rồi :beat_brick:
Thì em nói đó, cái đó là lý do để tiết kiệm linh kiện của thằng Honda thôi, thế mà mấy ông giời bị nó bóp cổ vẫn quay sang bảo vệ nó mới ghê chứ :D
Muốn an toàn thì làm cái đèn đề mi hoặc cũng là đèn chính nhưng giảm độ sáng xuống. Mẹ kiếp bị cái đèn nó rọi vào mắt vào ban ngày tức không thể chịu nổi, thậm chí đi ô tô nó pha vào gương chiếu hậu phản xạ vào mắt khiến mình kiểu như mù tạm thời ấy, mà giờ toàn pha led ánh sáng trắng khó chịu vcl !
 
Nhà mà rộng rãi có chỗ dắt ra vào với bác nuốt đc cái dáng thì pcx đập chết ab về mọi mặt :3
 
Các bác nhận xét quá phiến diện và tiêu cực, phải nhìn rộng ra! Mỗi chiếc xe đều có ưu và nhược riêng, PCX bán không chạy bằng AB đều có lý do rất hợp lý của nó!
1. Về PCX (PCX 150 mình đang đi đây): nó sinh ra để đáp ứng cảm giác ngồi lái, khoan hãy nói về máy móc mà chỉ cảm giác lái thôi nó ăn đứt đuôi SH hay AB, bạn nào hay phượt 300km 1 ngày trở lên như mình sẽ hiểu rõ nhất điều đó. Nó thiết kế kiểu Advanture nên đi xa không mệt, không mỏi lưng, không mỏi tay, bánh to bám đường cực đã, ôm cua rất ngon do ghi đông linh động, người ngồi sau cũng tạm ổn. Đàn anh của nó là Forza 300cc, xe chuyên xào chẻ của bọn Tây lông lẫn Thái dúi nhé. Nhược điểm là gì ? Nó quá cồng kềnh: không phải ai cũng có đủ không gian trong nhà để chứa nó, dắt xe hoặc lái xe trong không gian hẹp là cả 1 cực hình ( kẹt xe, gửi xe ngoài đường), và vì cồng kềnh nên dễ xước và quan trọng nhất là phải cao từ 1m7 trở lên bạn đi nó trông mới ra con người :D
2. Về SH: kiểu dáng quý phái, sang chảng, máy móc xịn sò, cảm giác lái đô thị phải nó là quá ngon, lốp lớn bám đường phê. Nhược điểm: đi đường trường rất là mỏi vai và lưng vì kiểu thiết kế ghi đông ngang và cảm giác người ngồi sau chênh vênh kiểu rất củ chuối và giá quá cao, xe khá nặng và cồng kềnh kiểu khác so với PCX, cũng cần người cao >1.7m nhìn mới ngon
3.Air Blade: 1 dòng xe quá phù hợp cho hầu hết tất cả mọi người thậm chí là nữ, giá cả chấp nhận được. Nó thon gọn. dễ fix với hầu hết không gian nhà ở đô thị chật hẹp thường thấy, bãi giữ xe lề đường. Cực kỳ linh hoạt trong đô thì, luồn lách. Đi phượt bằng AB cũng không tạo cảm giác xót xa như SH :D Nhưng điểm đáng tiền nhất của AB chính là ghế sau: ghế sau không chênh vênh rất thích hợp chở gia đình, mình đảm bảo cảm giác ngồi sau AB là ngon lành nhất trong 3 xe.
Nhược điểm AB: chí mạng là nó đội giá kinh nhất do nhu cầu, thậm chí có thời điểm hơn giá đề xuất gần 10 củ :D Nó phượt xa mỏi tay y như SH, cảm giác lái tầm 5/10 so với PCX.
ĐIỂM YẾU CHUNG CÙA XE Honda KHÔNG CÓ CÔNG TẮC TẮT ĐÈN :D
Tóm lại mình khuyên chủ thớt nên mua con NVX. có công tắc đèn, giá mua thực tế bị đội rất ít (chứ không bị đội quần sịp vàng lên đầu như AB đâu). Cảm giác lái đường trường nó phê theo kiểu rất "láo", rất bốc tuy rằng sẽ không thể êm ái không mỏi như PCX. Đổi lại xe có 118kg rất nhẹ, linh hoạt và máy cực kỳ khỏe, bốc. NVX bản mới ngon hơn bản cũ nhiều nhé.
Cám ơn bác nhìu em đax xúc con pcx r ạ, nvx quá tốt rồi nhưng thật sự chở gia đình đi thì khó quá do yên sau cao quá lại ngắn nữa, bác đi lâu năm cho em hỏi ngoài lắp thêm baga và lót chân cần lắp thêm gì ko ạ và cho em hỏi pcx thì là mẫu mã 2018 rồi nhưng năm sản xuất có quan trọng lắm ko ạ, con e mua sx năm 2019, cửa hàng nói 2020 hết r do 2020 sx ít đễ mẫu mới 2021. Tồn cả vài con sx 2018 nữa cơ
 
Cám ơn bác nhìu em đax xúc con pcx r ạ, nvx quá tốt rồi nhưng thật sự chở gia đình đi thì khó quá do yên sau cao quá lại ngắn nữa, bác đi lâu năm cho em hỏi ngoài lắp thêm baga và lót chân cần lắp thêm gì ko ạ và cho em hỏi pcx thì là mẫu mã 2018 rồi nhưng năm sản xuất có quan trọng lắm ko ạ, con e mua sx năm 2019, cửa hàng nói 2020 hết r do 2020 sx ít đễ mẫu mới 2021. Tồn cả vài con sx 2018 nữa cơ
Cái 2018 2019 hay 2020 tốt hơn là em chịu bác ạ, có thể những dòng năm sau sẽ fix những lỗi các dòng năm trước, cũng có thể các năm sau lô linh kiện nó nhiều lỗi hơn mẫu năm sau. Mua xe nó hên xui bác ạ, còn thông số thì y nhau thôi. Dòng 2018 này chưa thấy có lỗi hệ thống nào đâu ạ, em đánh giá là ngon nhất trước giờ á. Bản 125 lại càng ngon nếu bác không thích bốc,không kẹt xe thì hao có ~ 52- 58 km/l thôi.
Bác nên dán keo xe vì cái đầu PCX rất dễ xước do cồng kềnh, đảm bảo bác cái đầu xe nó 6 tháng là phải dán lại keo với mua chai dưỡng nhựa nhám xịt từ đầu luôn, mỗi tháng rửa xe xong lại xịt lại 1 lần. Baga thì xem loại nào có cái móc nhỏ ấy vì sẽ rất bất tiện nếu muốn treo đồ phía trước. Dán mặt đồng hồ nữa. Vậy thôi bác :D
Bác chở gia đình đi thì PCX cũng không ngon đâu ạ, chỉ 1 người ngồi sau là thoải mái thôi, yên nó ngồi lâu không mỏi mông nhưng mà em bé kẹp giữa là khó chịu lắm á, người ngồi sau em bé cũng sẽ khá chênh vênh á. Vì thiết kế touring nó vậy.
NVX thì ngồi sau khó chịu và đi xa không có chỗ buộc đồ phải lắp thêm baga sau nhưng đổi lại cảm giác phóng thì phê thôi rồi :D
 
Cái 2018 2019 hay 2020 tốt hơn là em chịu bác ạ, có thể những dòng năm sau sẽ fix những lỗi các dòng năm trước, cũng có thể các năm sau lô linh kiện nó nhiều lỗi hơn mẫu năm sau. Mua xe nó hên xui bác ạ, còn thông số thì y nhau thôi. Dòng 2018 này chưa thấy có lỗi hệ thống nào đâu ạ, em đánh giá là ngon nhất trước giờ á. Bản 125 lại càng ngon nếu bác không thích bốc,không kẹt xe thì hao có ~ 52- 58 km/l thôi.
Bác nên dán keo xe vì cái đầu PCX rất dễ xước do cồng kềnh, đảm bảo bác cái đầu xe nó 6 tháng là phải dán lại keo với mua chai dưỡng nhựa nhám xịt từ đầu luôn, mỗi tháng rửa xe xong lại xịt lại 1 lần. Baga thì xem loại nào có cái móc nhỏ ấy vì sẽ rất bất tiện nếu muốn treo đồ phía trước. Dán mặt đồng hồ nữa. Vậy thôi bác :D
Bác chở gia đình đi thì PCX cũng không ngon đâu ạ, chỉ 1 người ngồi sau là thoải mái thôi, yên nó ngồi lâu không mỏi mông nhưng mà em bé kẹp giữa là khó chịu lắm á, người ngồi sau em bé cũng sẽ khá chênh vênh á. Vì thiết kế touring nó vậy.
NVX thì ngồi sau khó chịu và đi xa không có chỗ buộc đồ phải lắp thêm baga sau nhưng đổi lại cảm giác phóng thì phê thôi rồi :D
Tks bác nhìu bản 125 hết hàng r ạ, cả con 150 em mua cũng phải ship từ hà nội vào vì hcm hết bản thường r, em thì lại ghét bản hb nên dù giá ngang nhau e vẫn lấy bản xăng,
 
Back
Top