Các bác nhận xét quá phiến diện và tiêu cực, phải nhìn rộng ra! Mỗi chiếc xe đều có ưu và nhược riêng, PCX bán không chạy bằng AB đều có lý do rất hợp lý của nó!
1. Về PCX (PCX 150 mình đang đi đây): nó sinh ra để đáp ứng cảm giác ngồi lái, khoan hãy nói về máy móc mà chỉ cảm giác lái thôi nó ăn đứt đuôi SH hay AB, bạn nào hay phượt 300km 1 ngày trở lên như mình sẽ hiểu rõ nhất điều đó. Nó thiết kế kiểu Advanture nên đi xa không mệt, không mỏi lưng, không mỏi tay, bánh to bám đường cực đã, ôm cua rất ngon do ghi đông linh động, người ngồi sau cũng tạm ổn. Đàn anh của nó là Forza 300cc, xe chuyên xào chẻ của bọn Tây lông lẫn Thái dúi nhé. Nhược điểm là gì ? Nó quá cồng kềnh: không phải ai cũng có đủ không gian trong nhà để chứa nó, dắt xe hoặc lái xe trong không gian hẹp là cả 1 cực hình ( kẹt xe, gửi xe ngoài đường), và vì cồng kềnh nên dễ xước và quan trọng nhất là phải cao từ 1m7 trở lên bạn đi nó trông mới ra con người
2. Về SH: kiểu dáng quý phái, sang chảng, máy móc xịn sò, cảm giác lái đô thị phải nó là quá ngon, lốp lớn bám đường phê. Nhược điểm: đi đường trường rất là mỏi vai và lưng vì kiểu thiết kế ghi đông ngang và cảm giác người ngồi sau chênh vênh kiểu rất củ chuối và giá quá cao, xe khá nặng và cồng kềnh kiểu khác so với PCX, cũng cần người cao >1.7m nhìn mới ngon
3.Air Blade: 1 dòng xe quá phù hợp cho hầu hết tất cả mọi người thậm chí là nữ, giá cả chấp nhận được. Nó thon gọn. dễ fix với hầu hết không gian nhà ở đô thị chật hẹp thường thấy, bãi giữ xe lề đường. Cực kỳ linh hoạt trong đô thì, luồn lách. Đi phượt bằng AB cũng không tạo cảm giác xót xa như SH
Nhưng điểm đáng tiền nhất của AB chính là ghế sau: ghế sau không chênh vênh rất thích hợp chở gia đình, mình đảm bảo cảm giác ngồi sau AB là ngon lành nhất trong 3 xe.
Nhược điểm AB: chí mạng là nó đội giá kinh nhất do nhu cầu, thậm chí có thời điểm hơn giá đề xuất gần 10 củ
Nó phượt xa mỏi tay y như SH, cảm giác lái tầm 5/10 so với PCX.
ĐIỂM YẾU CHUNG CÙA XE Honda KHÔNG CÓ CÔNG TẮC TẮT ĐÈN
Tóm lại mình khuyên chủ thớt nên mua con NVX. có công tắc đèn, giá mua thực tế bị đội rất ít (chứ không bị đội quần sịp vàng lên đầu như AB đâu). Cảm giác lái đường trường nó phê theo kiểu rất "láo", rất bốc tuy rằng sẽ không thể êm ái không mỏi như PCX. Đổi lại xe có 118kg rất nhẹ, linh hoạt và máy cực kỳ khỏe, bốc. NVX bản mới ngon hơn bản cũ nhiều nhé.