Nên mua chung cư hay đi thuê chung cư nếu tiền phải đi vay

1,5 Tỉ, làm lô đất nền vùng ven Đà Nẵng.
Khu dân tương đối đông, hạ tầng hoàn thiện, pháp lý rõ ràng
 
Bài toán còn nhiều ẩn số quá :byebye:
Đầu tiên là khả năng kinh doanh làm ăn với 1.5t của bạn ntn, thực tế tôi thấy ngoài kia ngta kinh doanh thì đa số là loanh quanh vài ba trăm là cao rồi, vốn có cần cao thì sẽ huy động góp vốn chứ mấy ai chơi bài tất tay đâu, thành ra số 1.5 này dành ra 2-300 làm ăn thôi, còn lại vẫn là tiền chết.
Còn lại 1.2 thì lại về bài toán cũ thôi, mua nhà hay mua cc. Nhưng tóm lại vẫn là bài toán kỳ vọng của bạn thì bds đó tăng được bao nhiêu. Ko phải cc nào cũng lỗ, ko phải đất nào cũng lời, mỗi miếng mỗi khác, thời điểm mua/bán cũng khác dẫn đến chuyện lời lãi cũng đâu có giống. Lời hay lỗ phụ thuộc vào khả năng và may mắn của mỗi người thôi, nên ai giỏi cái gì làm cái đó, bạn hiểu rõ giá cc khu vực bạn lên xuống, thiếu đủ ra sao thì sẽ dự đoán sát với thực tế (aka lời bao nhiêu), tương tự đất cũng vậy, ko mua nội thành thì ra ngoại thành hoặc về tỉnh thôi.
Còn bạn mua theo kiểu nâng cao chất lượng cuộc sống thì rõ ràng là cc rồi, chỗ nào tiện đi làm, con cái đi học thì mua thôi, dẹp mấy cái bên trên đi, đừng quan tâm lời lãi làm gì cho đau đầu, sáng đi làm, tối về chở vợ con đi ăn đi chơi, tích tiền trả góp với mua con ô tô cuối tháng đi du lịch là hết bài, kệ mẹ giá cc lên xuống thì chỗ ở vẫn thế, lo làm gì cho mệt não :sexy_girl:

via theNEXTvoz for iPhone
Chưa vợ bác ạ , chứ lớn tuổi có vợ thì kiểu gì chả phải mua nhà , kinh doanh có nhiều dạng mà bác ,có phải khởi nghiệp bán hàng online đâu mà 200-300tr là đủ :)))
 
chỗ bôi đen khó nói lắm. nhưng mà tăng thì khả năng sẽ tăng đó. tùy theo ít hay nhiều thôi
2020 căn 80m2 ở hateco yên sở là có 1650, mặc cả còn gần 1ty6
mà giờ 2022 đã lên 2ty1 rồiView attachment 1389184

View attachment 1389181
Chung cư nào mạn dưới này chả tăng hả bác. Nhà em nhà đất ở khu thịnh liệt, lô 2 nhà giống nhau, nhà hàng xóm bán năm 2017 có 1 tỉ 9, nhà em bán tháng 6 vừa xong 3 tỉ 3, cò mua về sửa bán laii còn đang hét 3 tỉ 8 kìa bác. Chuyển sang chung cư ở đầu ngọc hồi, bạn em cũng mua năm 2020 hồi mới bàn giao chưa ra đc sỏ 71m2 có nội thất cơ bản 1 tỉ 6, nhà em mua tháng 6 vừa xong căn cùng diện tích, chưa có nội thất j, view xấu hơn 2 tỉ 1, đập thêm nội thất thành mẹ nó 2 tỉ 3
 
Tìm mua mấy cái dự án chung cư cho ân hạn nợ gốc, hay vay lãi suất 0% trong 2 năm nghe có vẻ cũng ổn mà.
Ví dụ cho 1 căn nhà 2t8, trả trước 1 cục 18% là 500tr đi. Đóng tới 30% dừng. Trong 2 năm tiếp theo hoặc tới khi thông báo bàn giao nhà là không cần phải thêm gốc và lãi, ngừng đóng hoàn toàn.
Vay ngân hàng 20 hoặc 25 năm, thì tính ra 1 tháng trả 14 củ. Trong 2 năm thím cày cuốc thì vẫn đủ mà trả.
Còn không thích thì trong 2 năm đó, đợi thấy giá tiền tăng lên, bán ngay lấy lời. Cũng gọi là ổn, gọi là có đầu tư để lấy tiền.
Nghe hơi quảng cáo, nhưng nếu thím nào có nhu cầu thì lh em nhé :shame: Em cũng đang bán dự án kiểu như thế, nằm dưới Bình Dương :big_smile:
Dụ khách đóng 500 củ xong đéo cho vay chứ gì, trò này vin nó làm từ đời nào rồi
 
cc càng ở lâu càng xuống giá bác ơi. xác định ở cc là hưởng thụ tức thuê nhà 50 năm . em cũng định lên cc thuê ở cho sướng dù nhà đất đang có 1 cái rồi ở thổ đu.
Năm ngoái tới năm nay nó tăng 20-30% rồi. Còn đúng là dài hạn thì sẽ k hiệu quả nếu tính là đầu tư.
Như cái cc mình mua giá 2,1 tỷ thời điểm 2016, giờ chắc khoảng 2,8 tỷ thôi. Đấy là chưa tính tiền nội thất đồ đạc để vào ở đâu đó 400-500 (cái này xuống cấp theo thời gian và phù hợp theo từng chủ).
 
Back
Top