thảo luận Nên mua exciter hay winner x

dulcie

Junior Member
Em chào các bác, em đang phân vân 2 dòng xe yamaha exciter và honda winner x mà không biết nên mua xe nào
quãng đường em đi 1 ngày tầm 60 km
Có bác nào đã trải nghiệm thì cho em xin vài lời góp ý
Em cám ơn
 

annliz

Junior Member
Em không phải người đi 2 xe này, nhưng nhìn xe winner X ở ngoài thấy cũng đẹp phết, chỉ trông 2 cái xi nhan ngu ngu thôi. À mà cũng để kiểm chứng việc cái pô xe của nó có phụt vô mặt em không, thì em đã đi theo cái thanh niên đi chiếc winner X đó hơn 20p cả dừng đèn đỏ, mà sao không thấy phụt gì cả
 

dulcie

Junior Member
Em không phải người đi 2 xe này, nhưng nhìn xe winner X ở ngoài thấy cũng đẹp phết, chỉ trông 2 cái xi nhan ngu ngu thôi. À mà cũng để kiểm chứng việc cái pô xe của nó có phụt vô mặt em không, thì em đã đi theo cái thanh niên đi chiếc winner X đó hơn 20p cả dừng đèn đỏ, mà sao không thấy phụt gì cả
em cũng k thấy phụt gì cả, nhìn mẫu xe khá là chất, em đi 60km 1 ngày, 30km là nội thành nên k rõ xe nào tiện hơn, vì thực chất em chưa từng đi 2 xe này :))) đường xa nên muốn mua cái xe đi cho thích, mà phân vân là nếu thay đồ thì xe nào rẻ hơn, dễ thay đồ hơn, giá thì em tham khảo winner x đang rẻ hơn tầm trên dưới 10tr
 

vozer chay exciter

Đã tốn tiền
Muốn không phụt thì lắp cái ống tiêu vào là xong, shopee 50k.
Xinhan kiểu các loại giao động từ 80k đến 200k.
20201110_075526.jpg
 

Las Plagas

Senior Member
em cũng k thấy phụt gì cả, nhìn mẫu xe khá là chất, em đi 60km 1 ngày, 30km là nội thành nên k rõ xe nào tiện hơn, vì thực chất em chưa từng đi 2 xe này :))) đường xa nên muốn mua cái xe đi cho thích, mà phân vân là nếu thay đồ thì xe nào rẻ hơn, dễ thay đồ hơn, giá thì em tham khảo winner x đang rẻ hơn tầm trên dưới 10tr
người ta phân vân Win X với Ex chủ yếu là về vđ ngoại hình, chứ nói thật giá con Win X đang khá tốt (chưa tốt bằng tầm 1 tháng trước), đánh giá thì nó là con p/p tốt nhất trong đám côn tay 150cc rồi
 

dulcie

Junior Member
người ta phân vân Win X với Ex chủ yếu là về vđ ngoại hình, chứ nói thật giá con Win X đang khá tốt (chưa tốt bằng tầm 1 tháng trước), đánh giá thì nó là con p/p tốt nhất trong đám côn tay 150cc rồi
đúng rồi bác, ngoại hình rất quan trọng, mà dáng người em kiểu cao to có chút béo thì nên đi xe nào hợp bác nhỉ, em chưa từng đi thử 2 con này nên không biết @@
 

Kacee

Moderator
Tayto
Editor
đúng rồi bác, ngoại hình rất quan trọng, mà dáng người em kiểu cao to có chút béo thì nên đi xe nào hợp bác nhỉ, em chưa từng đi thử 2 con này nên không biết @@
con WX trông dáng to hơn nên chắc hợp hơn...

còn chạy thì hẳn nhiên là có hơn có kém, nhưng mà chỉ khi chạy song song hai con nhảy qua nhảy lại thì mới cảm nhận được thôi, chứ nó là đối thủ cạnh tranh trực tiếp thì ưu điểm khuyết điểm đều có cả và nói chung là mua con nào chạy cũng ok hết...
 

vasitran

Member
đúng rồi bác, ngoại hình rất quan trọng, mà dáng người em kiểu cao to có chút béo thì nên đi xe nào hợp bác nhỉ, em chưa từng đi thử 2 con này nên không biết @@
To thì đi chiếc nào cũng được.
Nhưng béo thì nên WinX. Dàn chân với phuộc cứng hơn nhiều.
 

typn_5

Member
Em chào các bác, em đang phân vân 2 dòng xe yamaha exciter và honda winner x mà không biết nên mua xe nào
quãng đường em đi 1 ngày tầm 60 km
Có bác nào đã trải nghiệm thì cho em xin vài lời góp ý
Em cám ơn
Nói thiệt t mua ex150 đờ đầu từ 2015, đến 2019 thì bán, chuyển sang gsx, chuyển sang xe khác mới thấy phụ tùng con ex có ưu điểm là ở đâu cũng có, và đi đôi với nó là phụ tùng lởm vcc
Dàn nhựa ọp ẹp,
Rất dễ bị han gỉ,
Cái cổ với phuộc thì nói thật đéo bằng con dream, nhanh cho nó vuông,
Được cái đi tiết kiệm xăng, nếu đi 1 ng, bình tĩnh ko đua bơi thì nó đạt trên 50km/1lit xăng là bt,
Máy dọng cành cành cành, cái này phải fix bằng cách thay cao su giảm chấn ở chỗ chuồng heo khu vực bố nồi,
Xích 1500km tăng 1 lần, 10.000km thay 1 lần,
Như t gọi là biết cách đi côn tay một chút thì lúc t bán là ~8 vạn km vẫn chưa phải làm lại côn nồi,
Xe lành tính
Còn win x thì chưa thử
Sau chuyển sang gsx thấy ko hối hận cm gì,
Chốt lại là với cái giá 5x thì win vẫn ngon hơn, có cái dở là win dùng lọc dầu ly tâm với lưới sắt lọc phụ nên nếu ko biết đi cháy côn làm tắc lọc dầu là đi luôn cục máy
Giá 5x giờ có thể kiếm dc 1 em gsx mới đét hoặc đập thùng bandit bản nhập
19782CB5-4C34-48B1-95EC-F6564E0A216C.png
 

Ray Dalio

Senior Member
em cũng k thấy phụt gì cả, nhìn mẫu xe khá là chất, em đi 60km 1 ngày, 30km là nội thành nên k rõ xe nào tiện hơn, vì thực chất em chưa từng đi 2 xe này :))) đường xa nên muốn mua cái xe đi cho thích, mà phân vân là nếu thay đồ thì xe nào rẻ hơn, dễ thay đồ hơn, giá thì em tham khảo winner x đang rẻ hơn tầm trên dưới 10tr
30km nội thành thì chọn ex lanh và khỏe n hơn đó thím. vì 30km này phải xào chẻ và côn khá nhiều. 30km đường dài kia thì winner lại nhanh hơn nhiều.
con winner ăn ít xăng hơn con ex nhiều nhưng nhớt nó tốn hơn và hay có vấn đề với tăng cam.
 
Last edited:

Ray Dalio

Senior Member
Nói thiệt t mua ex150 đờ đầu từ 2015, đến 2019 thì bán, chuyển sang gsx, chuyển sang xe khác mới thấy phụ tùng con ex có ưu điểm là ở đâu cũng có, và đi đôi với nó là phụ tùng lởm vcc
Dàn nhựa ọp ẹp,
Rất dễ bị han gỉ,
Cái cổ với phuộc thì nói thật đéo bằng con dream, nhanh cho nó vuông,
Được cái đi tiết kiệm xăng, nếu đi 1 ng, bình tĩnh ko đua bơi thì nó đạt trên 50km/1lit xăng là bt,
Máy dọng cành cành cành, cái này phải fix bằng cách thay cao su giảm chấn ở chỗ chuồng heo khu vực bố nồi,
Xích 1500km tăng 1 lần, 10.000km thay 1 lần,
Như t gọi là biết cách đi côn tay một chút thì lúc t bán là ~8 vạn km vẫn chưa phải làm lại côn nồi,
Xe lành tính
Còn win x thì chưa thử
Sau chuyển sang gsx thấy ko hối hận cm gì,
Chốt lại là với cái giá 5x thì win vẫn ngon hơn, có cái dở là win dùng lọc dầu ly tâm với lưới sắt lọc phụ nên nếu ko biết đi cháy côn làm tắc lọc dầu là đi luôn cục máy
Giá 5x giờ có thể kiếm dc 1 em gsx mới đét hoặc đập thùng bandit bản nhậpView attachment 283802
muốn hết dọng nồi thì thay full bộ nồi chống trượt của con r15 ấy thím. thay cái là hết mà dồn số gấp cũng ko bị khóa bánh
 

Nam Mộ Dung

Junior Member
30km nội thành thì chọn ex lanh và khỏe n hơn đó thím. vì 30km này phải xào chẻ và côn khá nhiều. 30km đường dài kia thì lại nhanh hơn nhiều.
con winner ăn ít xăng hơn con ex nhiều nhưng nhớt nó tốn hơn và hay có vấn đề với tăng cam.
Tăng cam win x dùng mã k94 chung với cbr150r nên cũng lâu lắm mới kêu nếu thím chạy ko thốc ra liên tục kiểu như bạo lực ý
 

typn_5

Member
muốn hết dọng nồi thì thay full bộ nồi chống trượt của con r15 ấy thím. thay cái là hết mà dồn số gấp cũng ko bị khóa bánh
t bán lúc 80k km rồi, nói chung máy móc lành tính, dọng nhưng ko sao, nghe mãi quen, chạy bt, cơ mà phụ tùng lởm quá thôi, giờ chạy gsx tháy cái gi cũng bền vl, cơ mà phụ tùng đắt x3 so với ex
vd bi cổ ex 80k thì gsx ~350k,
nhông sên ex 350k thì gsx ~ 1 tr
 

20cm30phutluong40tr

Senior Member
t bán lúc 80k km rồi, nói chung máy móc lành tính, dọng nhưng ko sao, nghe mãi quen, chạy bt, cơ mà phụ tùng lởm quá thôi, giờ chạy gsx tháy cái gi cũng bền vl, cơ mà phụ tùng đắt x3 so với ex
vd bi cổ ex 80k thì gsx ~350k,
nhông sên ex 350k thì gsx ~ 1 tr
Đắt là do phụ tùng của Suzuki hiếm hay chất lượng hơn nhỉ? Thím vào hãng thay hay thay luôn ngoài đấy
 

dulcie

Junior Member
Nói thiệt t mua ex150 đờ đầu từ 2015, đến 2019 thì bán, chuyển sang gsx, chuyển sang xe khác mới thấy phụ tùng con ex có ưu điểm là ở đâu cũng có, và đi đôi với nó là phụ tùng lởm vcc
Dàn nhựa ọp ẹp,
Rất dễ bị han gỉ,
Cái cổ với phuộc thì nói thật đéo bằng con dream, nhanh cho nó vuông,
Được cái đi tiết kiệm xăng, nếu đi 1 ng, bình tĩnh ko đua bơi thì nó đạt trên 50km/1lit xăng là bt,
Máy dọng cành cành cành, cái này phải fix bằng cách thay cao su giảm chấn ở chỗ chuồng heo khu vực bố nồi,
Xích 1500km tăng 1 lần, 10.000km thay 1 lần,
Như t gọi là biết cách đi côn tay một chút thì lúc t bán là ~8 vạn km vẫn chưa phải làm lại côn nồi,
Xe lành tính
Còn win x thì chưa thử
Sau chuyển sang gsx thấy ko hối hận cm gì,
Chốt lại là với cái giá 5x thì win vẫn ngon hơn, có cái dở là win dùng lọc dầu ly tâm với lưới sắt lọc phụ nên nếu ko biết đi cháy côn làm tắc lọc dầu là đi luôn cục máy
Giá 5x giờ có thể kiếm dc 1 em gsx mới đét hoặc đập thùng bandit bản nhậpView attachment 283802
đẹp quá thím mà nghe phụ tùng đắt với hiếm thì cũng hơi ngao ngán thím nhỉ
 

typn_5

Member
Đắt là do phụ tùng của Suzuki hiếm hay chất lượng hơn nhỉ? Thím vào hãng thay hay thay luôn ngoài đấy
Đắt là do ko có phụ tùng gia công ngoài và chất lượng thấy hơn hẳn,
Mình thay trong hãng,
Cơ mà ko biết đến bao giờ mới hỏng :))
Vd đơn giản nhôn sên đĩa gsx t đi đến giờ 3 vạn rồi mà mới tăng xích 1 lần, trong khi ex thì 1 vạn 5 là thay cả bộ

đẹp quá thím mà nghe phụ tùng đắt với hiếm thì cũng hơi ngao ngán thím nhỉ
Giờ bạn có thể tìm trên mạng đặt về rồi mang ra quán thay, nhông sên đĩa, lốp, cái gì chả có, mình từng lười ra hãng nên đặt lốp 150 và nhông con, 2 ngày là có hàng ship đến tận gầm giường
Nói thật ngày xưa xe sport giá cao nên mới chấp nhận mua ex, giờ bandit rẻ vc mà sao cứ thích win với ex :))
Bandit nó chung dàn khung máy với gsx mà yên liền nên cực thoải mái, đi nake cảm giác lái khác biệt hoàn toàn với các xe underbon
 
Last edited:
Top