thắc mắc Nên mua Jupiter FI hay Exciter 150 đây mấy bác

vancanh2192

Senior Member
vừa gom đủ 50 chục củ vừa đủ mua chiếc exciter 150 mà nghe mấy thằng bạn đi trước nó bảo dòng côn tay chăm rất cực vào hao tốn chi phí,chưa kể mùa mưa bão sắp tới hầu như là để trùm mền ở nhà chứ lấy đi là về phải về sinh sên ngay,nào là dưỡng sên rồi thay nước mát,dầu phuộc,cặp lốp ex 150 cũng đắt hơn nữa,thằng nào thằng nấy cũng bảo vậy mình nghe mà nản luôn trong khi mình thì ko rành về chăm xe nữa chỉ biết thay nhớt đổ xăng là chạy,nghe mà phân vân quá nên định mua jupiter fi trước mắt thì thấy vừa bền vừa đẹp tiết kiệm xăng mà có điều ko phải côn tay thôi,giờ mà mua jupiter thì dư được khoảng 20tr mà ko phải là xe côn tay,còn mua exciter thì được kiểu dáng đẹp mà chăm cực tốn chi phí về sau,phân vân quá cần lời khuyên từ các bác trên này
 
vừa gom đủ 50 chục củ vừa đủ mua chiếc exciter 150 mà nghe mấy thằng bạn đi trước nó bảo dòng côn tay chăm rất cực vào hao tốn chi phí,chưa kể mùa mưa bão sắp tới hầu như là để trùm mền ở nhà chứ lấy đi là về phải về sinh sên ngay,nào là dưỡng sên rồi thay nước mát,dầu phuộc,cặp lốp ex 150 cũng đắt hơn nữa,thằng nào thằng nấy cũng bảo vậy mình nghe mà nản luôn trong khi mình thì ko rành về chăm xe nữa chỉ biết thay nhớt đổ xăng là chạy,nghe mà phân vân quá nên định mua jupiter fi trước mắt thì thấy vừa bền vừa đẹp tiết kiệm xăng mà có điều ko phải côn tay thôi,giờ mà mua jupiter thì dư được khoảng 20tr mà ko phải là xe côn tay,còn mua exciter thì được kiểu dáng đẹp mà chăm cực tốn chi phí về sau,phân vân quá cần lời khuyên từ các bác trên này
nếu chăm sóc xe ko phải là niềm vui vậy thì đừng đi côn tay
 
mấy việc cỏn con đó mà đã nghĩ là cực thì đúng là ko nên mua côn tay. Chứ sên mà ko giữ sạch, chùng sên thì nó kêu điếc cả tai. Nước mát thì chạy mấy chục ngàn mới phải thay (châm thêm), dầu phuộc thì 2 xe như nhau.
Muốn nhàn thì Ju đúng là ổn hơn.
 
mấy việc cỏn con đó mà đã nghĩ là cực thì đúng là ko nên mua côn tay. Chứ sên mà ko giữ sạch, chùng sên thì nó kêu điếc cả tai. Nước mát thì chạy mấy chục ngàn mới phải thay (châm thêm), dầu phuộc thì 2 xe như nhau.
Muốn nhàn thì Ju đúng là ổn hơn.
vậy mà mình thấy mấy anh chạy côn tay thì sau thời gian anh nào cũng than vãn như anh nào,chưa kể bản thân họ chạy côn tay mà họ lại khuyên mình đừng nên mua côn tay,chẳng hiểu ra sao
 
Xe nào cũng phải chăm thôi. Mình đi Ex150 thấy cũng dễ bảo dưỡng mà. Sên zin thì tầm 1k tăng sên với vệ sinh. Nhớt thì 2,5-3k km thay loại tổng hợp giá rẻ w40 ấy: Kixx, Petrol 1, Saigon petrol. Sau 2 lần thay nhớt thì nhớ thay lọc nhớt nữa. Bố thắng mòn thì thay, nước mát tầm 15k km thay mới. Lốp xe muốn rẻ thì mua mấy cái hiệu Việt Nam như: Euromina, Drc plus. Còn lại là tiền đổ xăng để đi thôi mà. Thấy cũng phải bỏ công chăm bảo dưỡng, chứ bình thường kệ nó thì sao bền được.
 
Côn tay phổ thông mà làm như xe âu xe mỹ 1000cc không bằng.
Loanh quanh mấy việc thay nhớt, nước mát đúng định kì như xe khác.
Ngoài ra thêm mỗi việc sên bẩn thì vệ sinh, 10p lần chứ mấy.
Mùa nắng có khi cả tháng mới vệ sinh 1 lần, mùa mưa thì tuỳ điệu kiện đường xá, ở TP đường sạch thì mưa cũng k bẩn sên lắm.
 
Côn tay phổ thông mà làm như xe âu xe mỹ 1000cc không bằng.
Loanh quanh mấy việc thay nhớt, nước mát đúng định kì như xe khác.
Ngoài ra thêm mỗi việc sên bẩn thì vệ sinh, 10p lần chứ mấy.
Mùa nắng có khi cả tháng mới vệ sinh 1 lần, mùa mưa thì tuỳ điệu kiện đường xá, ở TP đường sạch thì mưa cũng k bẩn sên lắm.
nghe fen nói cũng yên tâm,vậy để tôi quất luôn con ex 150 ngay cho nóng

trên youtube có kênh thằng xe và tuổi trẻ lúc nào cái mồm cũng bô bô là đi ex chăm cực như chăm con bla bla các kiểu và khuyên mua jupiter đi cho khỏe cộng thêm lũ bạn nó than nên làm tôi phân vân bữa giờ
 
nghe fen nói cũng yên tâm,vậy để tôi quất luôn con ex 150 ngay cho nóng

trên youtube có kênh thằng xe và tuổi trẻ lúc nào cái mồm cũng bô bô là đi ex chăm cực như chăm con bla bla các kiểu và khuyên mua jupiter đi cho khỏe cộng thêm lũ bạn nó than nên làm tôi phân vân bữa giờ
Đừng. Ex phuộc như lờ, mua win x mà chạy thím ạ :choler:
 
Đừng. Ex phuộc như lờ, mua win x mà chạy thím ạ :choler:
thôi mình ko thích winner x thím,ngoại trừ winner v1 mà ngừng sản xuất rồi,nhiều điểm ko tiện nêu quan điểm cá nhân trên này để đụng chạm đến fan winner,nói chung mình thích kiểu dáng ex phuộc lởm cũng tạm chấp nhận được
 
nghe fen nói cũng yên tâm,vậy để tôi quất luôn con ex 150 ngay cho nóng

trên youtube có kênh thằng xe và tuổi trẻ lúc nào cái mồm cũng bô bô là đi ex chăm cực như chăm con bla bla các kiểu và khuyên mua jupiter đi cho khỏe cộng thêm lũ bạn nó than nên làm tôi phân vân bữa giờ
Cái cực duy nhất là xe không cốp đi mua đồ gì cũng bất tiện.
Còn lại chả khác gì mấy so với xe ga và xe số phổ thông.
Mấy thằng than toàn là kiểu trẻ trâu tập đú, thấy đi côn tay là ngầu này nọ nên đú theo.
Gắn ba cái đồ kiểng fake làm màu chứ có biết cm gì về xe cộ đâu lại chả rên, chả nản.
 
thôi mình ko thích winner x thím,ngoại trừ winner v1 mà ngừng sản xuất rồi,nhiều điểm ko tiện nêu quan điểm cá nhân trên này để đụng chạm đến fan winner,nói chung mình thích kiểu dáng ex phuộc lởm cũng tạm chấp nhận được
V thì tuỳ thím, winner chạy đầm, dàn chân cứng cáp hơn nhiều, pô nghe cũng lực khá hay. Mình đang chạy si fi nhưng phuộc chán quá, ngồi lâu mỏi lưng, chưa kể đầu yếu hay hư chén cổ :cold:
 
con ex150 bỏ cái bịch đồ nghề với tấm lót chứa áo mưa cũng dễ, cái chỗ để sổ bảo hành dưới yên thì mình để bugi thay thế và cây tua vít. Ex150 nên thay nguyên bộ nsd 9 ly khác, đỡ mất công tăng sên nhiều, thấy nsd dơ quá lười vệ sinh thì ra tiệm rửa xe nó vệ sinh giùm, chạy về nhà xịt dưỡng sên thôi. Chạy côn chỉ bực 1 cái là mình hay có thói quen móc dt ra xem ai gọi, nếu nghe máy thì tấp vô lề nghe nhưng mà lúc xe chậm phải âm côn, tay trái đang cầm dt nên âm côn hơi khó, rồi xe dừng tay phải bấm cái công tắc ngắt tạm thời, nếu ko buông côn ra sẽ bị chồm lên tắt máy nguy hiểm, đi xe số với xe ga sẽ khoẻ cái tình huống này.

Con jupiter fi bánh sau nên xuống 1 size chứ zin yên ngồi hơi chúi về trước, con jupiter fi ước gì có 5 cấp số, tại vì số 4 mình cảm thấy xe còn dư máy, có số 5 giảm tua máy lại xe đi tốc độ cao sẽ êm lướt hơn.
 
Last edited:
Con jupiter fi bánh sau nên xuống 1 size chứ zin yên ngồi hơi chúi về trước, con jupiter fi ước gì có 5 cấp số, tại vì số 4 mình cảm thấy xe còn dư máy, có số 5 giảm tua máy lại xe đi tốc độ cao sẽ êm lướt hơn.

Vậy mua Fu nhé, Fu nó chỉ có số 2-3-4-5 thôi, không có số 1
g8XXj8u.gif
 
Mua ex 155 chứ anh mua 150 làm gì, phuộc tốt hơn, khoá smk, nhiều thứ công nghệ tốt hơn nói chung đáng giá gấp mấy lần con 150, cái tiếng dọng nồi nó cũng nhỏ nhẹ dễ chịu hơn đời cũ nữa, lâu lâu rảnh vác xe đi tour cũng thoải mái, cảm giác chạy kích thích hơn đời cũ nữa ko đuối hậu với máy kêu to như lúc xưa, ngược lại chạy tầm 7 80 là xe nó đầm máy êm gấp chục lần con đời cũ.

Còn chăm xe tôi nói thật chắc mệt hơn mấy con số tự động mỗi việc chăm nước mát mỗi 20k km chứ mấy việc như bảo dưỡng sên, lốp này nọ cũng y chang khác gì đâu. Côn nó nhẹ đi trong phố cũng ko mệt hơn con Ju là bao.

via theNEXTvoz for iPhone
 
thôi mình ko thích winner x thím,ngoại trừ winner v1 mà ngừng sản xuất rồi,nhiều điểm ko tiện nêu quan điểm cá nhân trên này để đụng chạm đến fan winner,nói chung mình thích kiểu dáng ex phuộc lởm cũng tạm chấp nhận được
Ko thích chỗ nào kể nghe chơi thím. Quan điểm của thím ai mà bắt bẻ làm gì
 
vừa gom đủ 50 chục củ vừa đủ mua chiếc exciter 150 mà nghe mấy thằng bạn đi trước nó bảo dòng côn tay chăm rất cực vào hao tốn chi phí,chưa kể mùa mưa bão sắp tới hầu như là để trùm mền ở nhà chứ lấy đi là về phải về sinh sên ngay,nào là dưỡng sên rồi thay nước mát,dầu phuộc,cặp lốp ex 150 cũng đắt hơn nữa,thằng nào thằng nấy cũng bảo vậy mình nghe mà nản luôn trong khi mình thì ko rành về chăm xe nữa chỉ biết thay nhớt đổ xăng là chạy,nghe mà phân vân quá nên định mua jupiter fi trước mắt thì thấy vừa bền vừa đẹp tiết kiệm xăng mà có điều ko phải côn tay thôi,giờ mà mua jupiter thì dư được khoảng 20tr mà ko phải là xe côn tay,còn mua exciter thì được kiểu dáng đẹp mà chăm cực tốn chi phí về sau,phân vân quá cần lời khuyên từ các bác trên này
Tính ra mấy con côn tay phổ thông chỉ cực hơn ở khoảng vệ sinh + dưỡng dầu cọng sên thôi đó, còn mấy thứ còn lại thì xe nào cũng phải chăm thế chứ riêng gì côn tay :whistle:
Còn mua thì khuyên thật, quất lên ex 155 đi. Hoặc chuyển qua Winner. Ko thích WinnerX thì còn Supra GTR 150, dáng của v1 luôn đó.
thôi mình ko thích winner x thím,ngoại trừ winner v1 mà ngừng sản xuất rồi,nhiều điểm ko tiện nêu quan điểm cá nhân trên này để đụng chạm đến fan winner,nói chung mình thích kiểu dáng ex phuộc lởm cũng tạm chấp nhận được
Mạnh dạn nêu lên quan điểm cá nhân đi, ai nói gì đâu? Quan điểm về kĩ thuật mà ông có hiểu sai gì thì tôi giải thích lại cho ông, còn về dáng thì thôi, ko ai nói gì cả. À mà xe tôi Winner v1, chăm con quể này dc 5 năm rồi :adore:
IMG20210530173938.jpg
 
vừa gom đủ 50 chục củ vừa đủ mua chiếc exciter 150 mà nghe mấy thằng bạn đi trước nó bảo dòng côn tay chăm rất cực vào hao tốn chi phí,chưa kể mùa mưa bão sắp tới hầu như là để trùm mền ở nhà chứ lấy đi là về phải về sinh sên ngay,nào là dưỡng sên rồi thay nước mát,dầu phuộc,cặp lốp ex 150 cũng đắt hơn nữa,thằng nào thằng nấy cũng bảo vậy mình nghe mà nản luôn trong khi mình thì ko rành về chăm xe nữa chỉ biết thay nhớt đổ xăng là chạy,nghe mà phân vân quá nên định mua jupiter fi trước mắt thì thấy vừa bền vừa đẹp tiết kiệm xăng mà có điều ko phải côn tay thôi,giờ mà mua jupiter thì dư được khoảng 20tr mà ko phải là xe côn tay,còn mua exciter thì được kiểu dáng đẹp mà chăm cực tốn chi phí về sau,phân vân quá cần lời khuyên từ các bác trên này
Xe 150 thì cũng khác nhiều cái xe số đâu trừ cái két nước thấy rửa xe xịt vào nhiều thấy bị vênh vênh nhìn hơi xót thôi
 
Back
Top