thắc mắc Nên mua Jupiter FI hay Exciter 150 đây mấy bác

vừa gom đủ 50 chục củ vừa đủ mua chiếc exciter 150 mà nghe mấy thằng bạn đi trước nó bảo dòng côn tay chăm rất cực vào hao tốn chi phí,chưa kể mùa mưa bão sắp tới hầu như là để trùm mền ở nhà chứ lấy đi là về phải về sinh sên ngay,nào là dưỡng sên rồi thay nước mát,dầu phuộc,cặp lốp ex 150 cũng đắt hơn nữa,thằng nào thằng nấy cũng bảo vậy mình nghe mà nản luôn trong khi mình thì ko rành về chăm xe nữa chỉ biết thay nhớt đổ xăng là chạy,nghe mà phân vân quá nên định mua jupiter fi trước mắt thì thấy vừa bền vừa đẹp tiết kiệm xăng mà có điều ko phải côn tay thôi,giờ mà mua jupiter thì dư được khoảng 20tr mà ko phải là xe côn tay,còn mua exciter thì được kiểu dáng đẹp mà chăm cực tốn chi phí về sau,phân vân quá cần lời khuyên từ các bác trên này
Mình đang chạy jupiter gp đây, xe 115 cc nhưng d3 cũng khá mạnh, đi đường dốc với đường đèo ôm cua cũng ổn nếu đi 1 mình. Bác mua về đi tour đường dài bình thường, ít hao xăng, để ý thay nhớt với bảo dưỡng định kỳ là được
 
vừa gom đủ 50 chục củ vừa đủ mua chiếc exciter 150 mà nghe mấy thằng bạn đi trước nó bảo dòng côn tay chăm rất cực vào hao tốn chi phí,chưa kể mùa mưa bão sắp tới hầu như là để trùm mền ở nhà chứ lấy đi là về phải về sinh sên ngay,nào là dưỡng sên rồi thay nước mát,dầu phuộc,cặp lốp ex 150 cũng đắt hơn nữa,thằng nào thằng nấy cũng bảo vậy mình nghe mà nản luôn trong khi mình thì ko rành về chăm xe nữa chỉ biết thay nhớt đổ xăng là chạy,nghe mà phân vân quá nên định mua jupiter fi trước mắt thì thấy vừa bền vừa đẹp tiết kiệm xăng mà có điều ko phải côn tay thôi,giờ mà mua jupiter thì dư được khoảng 20tr mà ko phải là xe côn tay,còn mua exciter thì được kiểu dáng đẹp mà chăm cực tốn chi phí về sau,phân vân quá cần lời khuyên từ các bác trên này
Bác có người bạn thích nâng cao quan điểm rồi. E đi ex150 từ lúc mới ra tại VN(12/2014) mà chăm nó còn dễ hơn cả xe đạp. Cứ đổ xăng đổ dầu là chạy, lâu lâu đi bảo dưỡng thay lọc nhớt, lọc gió. Hôm rồi vào hãng kêu thợ chạy thử xem có gì cần thay thì thay luôn đi, nó chạy xong về nó bảo xe anh ngon thế này thì thay cái gì. Nếu cụ nào chê côn kém bền thì nên xem lại cách đi xe
 
vừa gom đủ 50 chục củ vừa đủ mua chiếc exciter 150 mà nghe mấy thằng bạn đi trước nó bảo dòng côn tay chăm rất cực vào hao tốn chi phí,chưa kể mùa mưa bão sắp tới hầu như là để trùm mền ở nhà chứ lấy đi là về phải về sinh sên ngay,nào là dưỡng sên rồi thay nước mát,dầu phuộc,cặp lốp ex 150 cũng đắt hơn nữa,thằng nào thằng nấy cũng bảo vậy mình nghe mà nản luôn trong khi mình thì ko rành về chăm xe nữa chỉ biết thay nhớt đổ xăng là chạy,nghe mà phân vân quá nên định mua jupiter fi trước mắt thì thấy vừa bền vừa đẹp tiết kiệm xăng mà có điều ko phải côn tay thôi,giờ mà mua jupiter thì dư được khoảng 20tr mà ko phải là xe côn tay,còn mua exciter thì được kiểu dáng đẹp mà chăm cực tốn chi phí về sau,phân vân quá cần lời khuyên từ các bác trên này
Thằng bạn nó nói hơi quá r
Xe côn phổ thông như Ex 150 bác cứ dưỡng như này:
Sên thì vứt cmn bộ snd zin lên bộ recto (vừa giá chơi), vệ sinh sên thì cứ mua dầu Do về mà rửa, quan trọng dưỡng sên mua loại tốt mà dùng (ít bị trôi với văng) vote mua votrolnic M50 ceramic, mưa gió nhiều thì tuần rửa 1 lần, lười thì lấy vòi xịt mạnh vô sên r thêm dưỡng sên
Nước mát nghe bọn nó xụ lòn làm j, cứ 10km r thay nước hãng mà chơi
Nhớt muốn bốc thì mua 5w30, êm ái thì 10w40, hiện mình đang dùng Fuchs Silkolene 10w40, 2 - 3 lần thay nhớt thì thay cái lọc nhớt.
Còn muốn kỹ nữa thì mua thêm chai carbon đổ nhớt(mua loại xịn nha bác, mỗi lần pha theo tỉ lệ nhớt 90-92% 10-8% dung dịch) mình đang xài của votrolnic, dung dịch súc bình xăng thì cứ 8k km đổ 1 lần mỗi lần dùng là nhớ đổ xăng đầy bình, thêm dung dịch vệ sinh đổ vào nhớt xong đề máy cho nó làm sạch(khoảng 5-10p) sau đó đổ nhớt máy vô cái này thì cứ 8k km lm 1 lần.
trên đây là kinh nghiệm của mình. vừa r tổng bảo dưỡng máy, mở máy ra vẫn trắng tinh nhé, thợ nhìn hết hồn.
 
Làm con xe côn đi cho nó thích. Mấy bố trẩu tre biker trên youtube tích bao nhiêu lâu mới mua được con xe thì chả cưng như trứng, thiếu mỗi nước bê lên giường ngủ cùng thôi
Chú ý mỗi rodai 1500km đầu
300,800,1500 thay dầu mốc đầu
1500 đổ ra thì chơi nhớt tổng hợp w40 2500~3000km thay
lọc nhớt 5000 thay 1 lần (thay đồ xịn trong hãng đừng thay đồ linh tinh ngoài)
lọc gió, bugi 1 vạn thay 1 lần
lốp làm đôi dunlop, michelin, metzeler, pirelli đi cho sướng. 2 vạn thay lần
nước mát bao giờ hụt thì châm, tầm 1-2 vạn thì sục két nước mát 1 lần cho đỡ kết tủa
1 vạn thì vệ sinh kim phun, buồng đốt, cục máy 1 lần
xích đi cứ thấy bẩn thì xịt ít dầu DO cọ cọ vài cái, rồi xịt nước lên, chờ khô thì xịt mx50 hay motul c4 vào
NSD thấy mòn thì thay. Chơi sên DID hay Faito, nhông đĩa recto là được
Con xe chắc chỉ có vậy thôi chứ chăm có nhiêu đâu.

Con xe số thì cũng nhiêu đây công đoạn, có điều là ko có nước mát + sên có hộp bảo vệ thì ít phải vệ sinh với cả đi mưa ko cần xịt bôi trơn xích thôi
 
Mười mấy năm chơi xe cỏ và đi côn tay: fx,win v1,ex13,rai14,ax15, và giờ thì mình đang đi jupiter fi 2021.
Đi côn tự động được cái nhàn vl, ko lo chăm xích, ko lo nhớt cầu kì. Được cái cốp cũng rộng rãi đi mưa gió thoải mái hơn, vất điện thoại, sạc, ví thoải mái.
Jupiter fi được cái đi phượt cũng ok nhưng ko có cửa so với xe côn,
Cần tư vấn kỹ thì inbox tư vấn thêm cho.
Mình bỏ chơi xe côn vì nó mất nhiều thời gian quá, để thời gian làm nhiều việc có ích cho gia đình hơn :D
 
Thằng bạn nó nói hơi quá r
Xe côn phổ thông như Ex 150 bác cứ dưỡng như này:
Sên thì vứt cmn bộ snd zin lên bộ recto (vừa giá chơi), vệ sinh sên thì cứ mua dầu Do về mà rửa, quan trọng dưỡng sên mua loại tốt mà dùng (ít bị trôi với văng) vote mua votrolnic M50 ceramic, mưa gió nhiều thì tuần rửa 1 lần, lười thì lấy vòi xịt mạnh vô sên r thêm dưỡng sên
Nước mát nghe bọn nó xụ lòn làm j, cứ 10km r thay nước hãng mà chơi
Nhớt muốn bốc thì mua 5w30, êm ái thì 10w40, hiện mình đang dùng Fuchs Silkolene 10w40, 2 - 3 lần thay nhớt thì thay cái lọc nhớt.
Còn muốn kỹ nữa thì mua thêm chai carbon đổ nhớt(mua loại xịn nha bác, mỗi lần pha theo tỉ lệ nhớt 90-92% 10-8% dung dịch) mình đang xài của votrolnic, dung dịch súc bình xăng thì cứ 8k km đổ 1 lần mỗi lần dùng là nhớ đổ xăng đầy bình, thêm dung dịch vệ sinh đổ vào nhớt xong đề máy cho nó làm sạch(khoảng 5-10p) sau đó đổ nhớt máy vô cái này thì cứ 8k km lm 1 lần.
trên đây là kinh nghiệm của mình. vừa r tổng bảo dưỡng máy, mở máy ra vẫn trắng tinh nhé, thợ nhìn hết hồn.
Đổ các bon ko phải tốt hoàn toàn đâu. Nó có sạch hoàn toàn đâu. Chỉ sạch phần đầu pittong.
Bảo dưỡng máy thì bạn làm cái gì mà thợ hết hồn?
Có rớt đầu cạo khói xoáy xupap chưa?
 
Muốn nhàn thì ju FI, muốn ngon thì winner X, cả 2 lựa chọn này đều dư ra khối tiền, đừng cúng cô hồn vào exciter.
Còn phải xem xét ngoại hình của thớt nữa nha, nhỏ con đi winner X khó điều chỉnh, mà to con quá không ngồi được jupiter.
 
Xe nào r cũng phải chăm thôi, Ex chăm kỹ hơn tý, bác nào yêu xe đam mê chăm xe thì mua
Xe khác thì chăm ít hơn, chứ ko mấy chốc tã ngay, kiểu đổ xăng là đi như bác thì mua… Sirius Fi nhé, dư khối tiền.
Jupiter mình thấy dáng già già cục cục sao á, thanh niên đi Sirius í ;)
 
vừa gom đủ 50 chục củ vừa đủ mua chiếc exciter 150 mà nghe mấy thằng bạn đi trước nó bảo dòng côn tay chăm rất cực vào hao tốn chi phí,chưa kể mùa mưa bão sắp tới hầu như là để trùm mền ở nhà chứ lấy đi là về phải về sinh sên ngay,nào là dưỡng sên rồi thay nước mát,dầu phuộc,cặp lốp ex 150 cũng đắt hơn nữa,thằng nào thằng nấy cũng bảo vậy mình nghe mà nản luôn trong khi mình thì ko rành về chăm xe nữa chỉ biết thay nhớt đổ xăng là chạy,nghe mà phân vân quá nên định mua jupiter fi trước mắt thì thấy vừa bền vừa đẹp tiết kiệm xăng mà có điều ko phải côn tay thôi,giờ mà mua jupiter thì dư được khoảng 20tr mà ko phải là xe côn tay,còn mua exciter thì được kiểu dáng đẹp mà chăm cực tốn chi phí về sau,phân vân quá cần lời khuyên từ các bác trên này
50củ thì chơi ex đi bạn. Chơi jupi thì nhàn chán lắm. Đi ex thì châm nhớt và tra dầu sên là xe ngon rồi
 
Xe nào r cũng phải chăm thôi, Ex chăm kỹ hơn tý, bác nào yêu xe đam mê chăm xe thì mua
Xe khác thì chăm ít hơn, chứ ko mấy chốc tã ngay, kiểu đổ xăng là đi như bác thì mua… Sirius Fi nhé, dư khối tiền.
Jupiter mình thấy dáng già già cục cục sao á, thanh niên đi Sirius í ;)
Đổ xăng mà k thay nhớt thì sirus cũng banh máy :LOL:
 
Nốt đây mình hỏi tí.
Có cu em cầm con ex 150 đời 2019 20 củ muốn sang tay. Mình mới bỏ 20 củ chuộc về cho nó, giờ lấy đứt thì trả nớ thêm 5 củ.
Xe đăng ký t2 năm ngoái, chạy được 17.000km. Mới phải đi thay nhông xích với má phanh trước sau.
Cơ bản xe nhìn còn mới tinh, mỗi tội mấy cu trẩu chạy xe kiểu đ gì mà ngã trầy xước đôi chỗ như ae mình vừa làm trận bóng căng kèo xong:D

Sent from Xiaomi Redmi Note 7 using vozFApp
 
Vote exciter
zFNuZTA.png
 
Nốt đây mình hỏi tí.
Có cu em cầm con ex 150 đời 2019 20 củ muốn sang tay. Mình mới bỏ 20 củ chuộc về cho nó, giờ lấy đứt thì trả nớ thêm 5 củ.
Xe đăng ký t2 năm ngoái, chạy được 17.000km. Mới phải đi thay nhông xích với má phanh trước sau.
Cơ bản xe nhìn còn mới tinh, mỗi tội mấy cu trẩu chạy xe kiểu đ gì mà ngã trầy xước đôi chỗ như ae mình vừa làm trận bóng căng kèo xong:D

Sent from Xiaomi Redmi Note 7 using vozFApp
quất đi thím.giá đấy thơm rồi ah
 
Back
Top