thắc mắc Nên mua Mac không các bác? Em bị nén đá quá .

Nếu mua Mac thì mình khuyên bạn nên mua bản 16GB Ram / 512GB hoặc bét thì cũng mua 16GB Ram / 256GB chứ ko nên mua 8GB/512GB vì nếu xác định dùng 4 năm thì NÊN 16GB Ram.

Ngoài ra, bạn học cái gì nữa, phải xem software có hỗ trợ M1 ko? Chứ ko vào lớp học lại ko có hoặc hỗ trợ giả lập kém lại ngồi dài mồm ra đó cũng ko hay.

Nói chung, vì cái việc mua laptop này nó ảnh hưởng lâu dài đến việc học của bạn và thường ở VN hội CNTT hay dùng Windows và Linux nên mình vẫn nghĩ bạn nên chọn 1 chiếc Laptop Windows hơn vì Mac chip M hiện giờ chưa thật sự phù hợp cho mục đích của bạn.

P/S: Còn con trên ảnh #1 ngon mà có gì mà ko ngon.
 
Cầm Mac ra cafe, đem thuyết trình cho deptry bác. Chứ bác học cntt thì không được đâu, vì mấy cái chương trình mà trường đem ra xài chưa chắc đã có trên Mac hoặc phải setup khá là mệt. Mới học cứ xài win cho phổ thông với dễ cho bạn bè bày qua lại nhau.
 
Nếu ngoài việc học chính, còn lại thích vọc vạch cài phần mềm, game thì nên mua máy chạy windows. Còn xác định học gạo để lấy điểm 5 thì Mac. Con lap lenovo kia màn 14" lại 2.8k chắc phải dùng kính lúp thao tác, khuyên bạn dùng màn 15" inch trở lên full hd là đủ xài rồi.
Scale lên 150 - 175 là đẹp ai xài màn 2k8 để scale 100%
 
Nếu ngoài việc học chính, còn lại thích vọc vạch cài phần mềm, game thì nên mua máy chạy windows. Còn xác định học gạo để lấy điểm 5 thì Mac. Con lap lenovo kia màn 14" lại 2.8k chắc phải dùng kính lúp thao tác, khuyên bạn dùng màn 15" inch trở lên full hd là đủ xài rồi.

Trên windows có tính năng scale mà thím, cần gì mà phải dùng kính lúp dữ vậy
 
Mac nó không dành cho đại đa số người dùng, học IT mà không phải lập trình Mac thì bỏ đi. Mà thật ra thì cài hackintosh cũng được.
 
Đơn giản nhất là học hành là giáo viên share những file office. Mà tùy vào gv có người cập nhật nhanh, có người cập nhật chậm, có khi tài liệu được share định dạng cũ, hay họ soạn trên office bản cũ. Dùng win office thì mấy vấn đề tương thích không thành vấn đề, chứ mac thì cũng tùy. Yoga cũng là dòng cao của Lenovo nên được build tốt, cấu hình trên cũng thuộc dạng ngon nhất dòng ultrabook ở thời điểm hiện tại rồi: Chip hiệu năng cao (dòng tiết kiệm pin), ram 16gb theo trend và chuẩn của hiện tại và trong vòng 2 3 năm nữa, ổ cứng 1tb là quá ổn trong khi đa phần hiện tại nhiều dòng máy chỉ có 512gb, vga không game-làm đồ họa 3d chuyên nghiệp thì gần như đáp ứng đủ mọi nhu cầu. Bạn mới vào đại học thì đòi hỏi tương thích còn rộng lắm, mua mac trừ khi đã xác định những yêu cầu chuyên môn, chuyên dụng mà mac đã hỗ trợ đầy đủ.:D
 
Còn tùy trường CNTT nữa bác, một số trường có phần mềm thi riêng chỉ chạy trên Win thì việc bác dùng Mac sẽ phải giả lập các thứ cũng là nhược điểm. Học đại học thì 99% code cơ bản không có nhu cầu nào đặc thù nên thậm chí mua máy cũ cách đây 4-5 năm vẫn đủ qua hết 4 năm.
 
Quăng cái danh sách phần mềm sẽ học lên đây, chưa có thì cứ hold.
Mac con 8GB kia ko ổn, phải lên 16GB Ram.
 
còn tuỳ bạn sẽ dùng những phần mềm nào, code ngôn ngữ nào. Lúc đó ra quyết định sẽ đúng hơn. Theo tôi cứ làm 1 con window thì chiến được mọi thể loại. Sau này ra trường đi làm rồi gắn bó với 1 mảng nào đó, thấy mac phù hợp thì mới mua. Còn khi đang đi học thì chưa chốt được đâu nên cứ windows cho an toàn.
 
Hệ điều hành mac tù túng, game củng chả có mấy mà chơi. E cũng muốn mua nhưng rén mỗi khoản phần mềm
 
Ngay cả game trên steam mấy game nhẹ nhẹ cũng bị hạn chế chơi. Chậm, lag, nóng máy. Không biết tương lai có được cải thiện không. Apple cải thiện mảng game Mac thì dòng Mac phất lên như Iphone trong giới di động luôn
 
Học CNTT thì mua Win chứ nhỉ, với lại sinh viên thì dùng win tốt mà, sao cứ nhất nhất chọn Mac vậy .-.
 
Back
Top