thảo luận Nên mua Mazda 3 All New 2020 Deluxe hay Luxury?

Gin Melkior

Senior Member
Sau 1 thời gian chọn lựa thì gia đình mình quyết định chọn mua Mazda 3 Deluxe hoặc Luxury. Về tính năng ngoại hình mấy cái cửa gió đuôi thì mình không quá quan tâm mình chỉ quan tâm lớn nhất về sự khác biệt ở bản Deluxe là không có
  • Điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió sau
  • Ghế điện và nhớ ghế
  • Nhớ vị trí kính chiếu hậu và chống chói tự động
  • Hệ thống dừng khởi động thông minh.

Giá của 2 bản này chênh nhau khoảng 60 triệu, điều kiện nhà mình thì có thể lấy được luxury mà ko cần vay mượn hay gì cả. Nhưng có 1 vấn đề là nếu lấy bản luxury 720 này thì sẽ bị họ hàng anh em chất vấn là sao m ko lên Tucson, CX5 .... (điều này với nhà mình rất mệt ) mà nhà mình ko thích cố kiểu đấy, cũng như không muốn bỏ quá nhiều tiền cho chiếc xe đầu đời :D

Vậy nên mình muốn hỏi các anh em đã đi Mazda 3 là trong điều kiện đi lại bình thương ở Hà Nội (ít) loanh quanh khu cầu giấy, nam từ liêm là chính và chủ yếu đi về quê cách khoảng 150km bằng cao tốc thì việc thiếu các options trên có ảnh hưởng đến vận hành và sử dụng lắm không :D
 
Last edited:
tâm lí xe đầu mua bản bt cũng được bỏ đi thím ạ. Lái mấy tháng xong lại thấy tiếc.
Luxury hơn:
  • dải đèn led gầm. Nhìn đẹp với sang hẳn xe (Quan trọng)
  • ghế da chứ k phải nỉ như deluxe: ngồi đỡ nóng, đỡ bẩn hơn (quan trọng)
  • điều hoà 2 vùng, cửa gió sau: mát nhanh nên tiện hơn (quan trọng)
  • gương chống chói: quan trọng, nhất là khi đi đường dài xe sau bật pha k bị chói mắt mình
  • cánh gió: tuỳ từng ng nhưng theo e thì đẹp hơn hẳn
  • cảm biến lùi: quan trọng
  • mấy cái như nhớ ghế, chỉnh điện, auto hold thì e thấy k quá cần thiết lắm. Tất nhiên có thì vẫn hơn
Bác cứ suy nghĩ chứ e đang đi luxury mà chỉ tiếc lúc ấy k mua premium. Có thêm tự động chỉnh đèn pha cos, phanh khẩn cấp, cruise control tự động thích ức, dải đèn trước và đèn hậu thèm nhỏ giãi
Lựa chọn cx5 cũng đáng cân nhắc thím ạ. Đi gầm cao tiện
 
nhìn cái ghế nỉ thấy phèn vl, bỏ thêm 60tr mà 1 đống option ngon hơn hẳn
con deluxe như kiểu chiếc xe trần chuồng vậy
 
Sau 1 thời gian chọn lựa thì gia đình mình quyết định chọn mua Mazda 3 Deluxe hoặc Luxury. Về tính năng ngoại hình mấy cái cửa gió đuôi thì mình không quá quan tâm mình chỉ quan tâm lớn nhất về sự khác biệt ở bản Deluxe là không có
  • Điều hòa tự động 2 vùng, cửa gió sau
  • Ghế điện và nhớ ghế
  • Nhớ vị trí kính chiếu hậu và chống chói tự động
  • Hệ thống dừng khởi động thông minh.

Giá của 2 bản này chênh nhau khoảng 60 triệu, điều kiện nhà mình thì có thể lấy được luxury mà ko cần vay mượn hay gì cả. Nhưng có 1 vấn đề là nếu lấy bản luxury 720 này thì sẽ bị họ hàng anh em chất vấn là sao m ko lên Tucson, CX5 .... (điều này với nhà mình rất mệt ) mà nhà mình ko thích cố kiểu đấy, cũng như không muốn bỏ quá nhiều tiền cho chiếc xe đầu đời :D

Vậy nên mình muốn hỏi các anh em đã đi Mazda 3 là trong điều kiện đi lại bình thương ở Hà Nội (ít) loanh quanh khu cầu giấy, nam từ liêm là chính và chủ yếu đi về quê cách khoảng 150km bằng cao tốc thì việc thiếu các options trên có ảnh hưởng đến vận hành và sử dụng lắm không :D
Mua 1.5 Premium luôn đi bác.
Xịn nhất mà chơi.
 
720tr nào mua dc Cx5 bác :LOL:
Con Luxury này chán mỗi cái không có cửa sổ trời chứ option gần như là hoàn chỉnh rồi.

Tôi lấy bản Pre đây mới bị kêu là sao không lấy Cx5 trong khi nếu lấy Cx5 phải bỏ thêm hơn 60tr nữa cho bản Deluxe. Mà lúc ấy cũng cố lắm rồi

via theNEXTvoz for iPhone
Hàng ghế sau thế nào bác.
3 người bình thường ngồi đủ thoải mái ko vậy bác.
 
Nếu không phải cố thì lấy luôn premium. Cứ xịn nhất mà chơi ngại gì mấy đứa thối mồm. Option là để phục vụ, hưởng thụ. Thêm chỉ có sướng chứ chả ông nào bảo thừa cả
 
Mấy cái option chủ thớt liệt kê nó ko phải là cái bắt buộc phải có, nó là cái mang lại tiện lợi thêm khi sử dụng thôi nhưng có khả năng thì cứ quất :D Với mình camera lùi và cảm biến trc sau là cái quan trọng nếu lái mới, còn ghế điện mình đánh giá là cái màu mè thêm vào cho vui vì nếu chỉ mình mình thường xuyên lái thì chả mấy khi chỉnh
 
Mấy cái option an toàn activ-sense gì đó ko cần cũng được, xe xịn có mấy cái đó cũng tai nạn àm ầm thôi, con người vẫn là người điều khiển chính, bớt duoc cả tram triệu, tiền đó bỏ heo để bảo trì đo xăng đi bạn. Mazda chi phí bảo trì cao hơn xe mấy hãng khác. Nhiều người ráng mua xe mà ko có tiền để nuôi xe, lâu lau thay món này món kia thì cắn răng, lúc đó cực lắm
 
Mấy cái option an toàn activ-sense gì đó ko cần cũng được, xe xịn có mấy cái đó cũng tai nạn àm ầm thôi, con người vẫn là người điều khiển chính, bớt duoc cả tram triệu, tiền đó bỏ heo để bảo trì đo xăng đi bạn. Mazda chi phí bảo trì cao hơn xe mấy hãng khác. Nhiều người ráng mua xe mà ko có tiền để nuôi xe, lâu lau thay món này món kia thì cắn răng, lúc đó cực lắm
anh nói thế này mấy cha cuồng option lại chửi om sòm bây giờ :LOL:
 
anh nói thế này mấy cha cuồng option lại chửi om sòm bây giờ :LOL:
Đã gọi là option thì tuỳ nhu cầu của người sử dụng , chắc chắn có tác dụng :LOL: , nhiều khi ko có thì thiếu, có thì thừa
Tham gia giao thông đúng là éo nói trc được điều gì nên quan trọng nhất là nâng cao kỹ năng lái xe và tập trung
 
ghế da của Mazda 3 ngồi cũng cứng lắm chứ không được mềm như da của Mazda 6, tuy nhiên bản Deluxe ghế nỉ thì bựa quá, riêng cái này đủ để chọn Luxury rồi
 
Mấy cái option an toàn activ-sense gì đó ko cần cũng được, xe xịn có mấy cái đó cũng tai nạn àm ầm thôi, con người vẫn là người điều khiển chính, bớt duoc cả tram triệu, tiền đó bỏ heo để bảo trì đo xăng đi bạn. Mazda chi phí bảo trì cao hơn xe mấy hãng khác. Nhiều người ráng mua xe mà ko có tiền để nuôi xe, lâu lau thay món này món kia thì cắn răng, lúc đó cực lắm
Bảo dưỡng khá rẻ cụ ạ, ăn xăng cũng ít. Em đi trung bình mỗi tháng 1500-2000km thì thấy hết chi phí tầm:
  • 1000đ/ 1km tiền xăng
  • 1000đ/1 km tiền bảo dưỡng
  • 1700đ/ 1km tiền gửi xe
Thường tổng chi phí 1 tháng của e vào tầm 4tr (trong đó 2tr tiền gửi xe r). E thấy khá rẻ
Iactive sense thì e chưa được thử nhưng đang thèm nhỏ giãi:
  • apdaptive cruise control: tự động giữ khoảng cách với xe phía trước. Có cái này đi nhàn dã man. Chứ e thì chả dùng cruise control bao giờ vì cảm thấy hơi sợ sợ
  • tự động chuyển pha/ cos, tự động điều chỉnh góc lái: cái này cực hay khi chạy đường dài buổi tối. Em chạy toàn phải chỉnh bằng tay thấy bất tiện dã man
  • Phanh tự động: tính năng an toàn chủ động giúp mình tránh khỏi những tình huống đột xuất
Hàng ghế sau thế nào bác.
3 người bình thường ngồi đủ thoải mái ko vậy bác.
E toàn lái là chính nhưng thường xuyên chở 3 ngồi hàng ghế sau rồi. Chạy thẳng 150-200km k nghỉ, k đi đg cao tốc mà thấy ng ngồi vẫn ok, k nhức mỏi
 
Bảo dưỡng khá rẻ cụ ạ, ăn xăng cũng ít. Em đi trung bình mỗi tháng 1500-2000km thì thấy hết chi phí tầm:
  • 1000đ/ 1km tiền xăng
  • 1000đ/1 km tiền bảo dưỡng
  • 1700đ/ 1km tiền gửi xe
Thường tổng chi phí 1 tháng của e vào tầm 4tr (trong đó 2tr tiền gửi xe r). E thấy khá rẻ
Iactive sense thì e chưa được thử nhưng đang thèm nhỏ giãi:
  • apdaptive cruise control: tự động giữ khoảng cách với xe phía trước. Có cái này đi nhàn dã man. Chứ e thì chả dùng cruise control bao giờ vì cảm thấy hơi sợ sợ
  • tự động chuyển pha/ cos, tự động điều chỉnh góc lái: cái này cực hay khi chạy đường dài buổi tối. Em chạy toàn phải chỉnh bằng tay thấy bất tiện dã man
  • Phanh tự động: tính năng an toàn chủ động giúp mình tránh khỏi những tình huống đột xuất

E toàn lái là chính nhưng thường xuyên chở 3 ngồi hàng ghế sau rồi. Chạy thẳng 150-200km k nghỉ, k đi đg cao tốc mà thấy ng ngồi vẫn ok, k nhức mỏi
Quả tự động chuyển pha/cos ko quá thần thánh khi dùng ở VN thím ạ, em đang đi mazda2 pre cũng có :D mà chạy 10k km rồi thi lần duy nhất dùng đc là đợt đi Phan Thiết em với ny dạo chỗ đồi cát Bàu Trắng tới lúc 7h tối mới về thì thấy hữu dụng thật vì đối diện ko có xe ngược chiều và đường cũng ko có đèn, chỉ cần đường phía mình có đèn đường xa xa thôi là nó cũng ko kích hoạt :D lúc ra Nhà Trang thì có đèn đường mà kiểu hơi lác đác nên vẫn tối vcl tối mà nó cũng ko kích hoạt :(
 
Back
Top