Đang chạy bản Luxury thì thấy nó option vừa đủ ngon rồi. Nhiều fen kêu lên Premium kìa nhưng 60tr đó tính ra là hơi đắt đỏ, trừ cảm biến trước, phanh khẩn cấp và HUD. Công nhận cái HUD mới ghiền quá.
Bản Deluxe thì vẫn có auto-hold nên cũng tàm tạm, nhưng mà thiếu mấy thứ khá quan trọng so với Luxury:
- Ghế da: ngồi ghế nỉ và da khác nhau 1 trời 1 vực, nếu nghĩ tới mua xe chạy 3-5 năm, là thấy cái giá trị của nó quan trọng
- Nhớ ghế: cái này mới nghe tưởng tào lao, nhưng xài mới thấy tiện vô cùng. Cho dù nhà chỉ có một người chạy, nhưng mỗi lần đi rửa xe, hoặc gửi bãi xe nào mà để chìa khoá lại, đôi khi ghế bị chỉnh, hoặc sửa gương, lên xe nhấn 1 cái là mọi thứ về lại như cũ
- Cảm biến sau: de xe lùi xe thấy tự tin hơn nhiều lắm
- Chống chói tự động trên gương
- Lẫy chuyển số: đi thành phố không phải xài bao giờ, chứ đi cao tốc, hoặc đi đường trường có lên đèo xuống núi, cái này quan trọng lắm. Mazda 3 có thể đang chạy D, chuyển số bằng lẫy trên vô lăng được luôn, trên màn hình hiện ra chữ M/D và số, ví dụ đang chạy D ở số 4, lùi lẫy số thì thành MD3. Chạy 1 lát xe tự động chuyển về D lại
- Cửa gió ghế sau: thương con cái ngồi sau xe thì cần cái này lắm