thắc mắc Nên thay lọc xăng, lọc dầu, lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa sau bao nhiêu km?

Các thím cho em hỏi nên thay lọc xăng, lọc dầu, lọc gió động cơ, lọc gió điều hòa sau bao nhiêu km là tốt và tối ưu nhất về cả chất lượng cũng như giá thành
Hiện tại em thay lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa sau mỗi 20.000km
Thay lọc dầu sau mỗi 10.000km
Thay lọc xăng sau 40.000km
Có nhiều bác bảo lọc xăng thì để 80.000-100.000km thay cũng được nhưng thấy trong hãng toàn khuyến cáo là nên thay sau 40.000km. Linh kiện này giá cũng cao nên em cũng thắc mắc là nên thay sau bao lâu là tốt và tối ưu về chi phí nhất ??
 

ByPrO

Member
Tùy hãng, tùy loại xe mà hãng khuyến cáo khác nhau nhưng lọc xăng nó có 2 lớp lọc tinh và lọc thô, lọc thô thì thường nó gắn ngay đầu ống hút ( E k biết gọi sao cho đúng ) cái này thì nó mỏng nhỏ như miếng Kotex thay đơn giản, khéo tay cũng có thể tự tháo và thay được ( dụng cụ tháo bơm xăng bán trên Shopee đâu loanh quanh 150k ) Cái này là cái mà mọi người hay thay - mua taobao, Ali về rất rẻ nhưng vào hãng nó lại là chuyện khác :))
1598457269628.png

nhưng còn lọc tinh thì nó nằm trong bầu bơm xăng luôn, thay tương đối phức tạp, nó là bước lọc cuối, nó kín như bưng, E với ông A đã từng đập vỡ 1 con bơm xăng xe Ford ( chạy 11v ) ra để xem có thay được không thì thấy bên ngoài nó đen kít, nhưng qua lớp lọc thì nó sạch lắm, gần như bụi bẩn không xuyên qua được, cái này nó gắn liền với cụm bơm, nếu thay thì phải thay cả cụm ( chứ không thay riêng được lớp giấy lọc này ) chỉ giữ lại bơm + phao xăng và bầu chứa bên dưới đc thôi :))
,
1598457415517.png



1598457618096.png



-Còn lọc dầu nhiều AE tiết kiệm nói 2 lần thay dầu thì thay lọc 1 lần nhưng E cứ 1v là thay 1 lọc dầu ( xe E bảo dưỡng 1v 1 lần - E thay lọc KN tự ship - 250k - ngang với lọc hãng bán )
- Lọc đh thì với điều kiện khí hậu của VN mình thì thay tốt nhất là sau mỗi 1v, và định kì kiểm tra sau mỗi 5000km ( là E thấy tốt nhất ) và nên dùng loại lọc xịn một chút, lọc hãng ( BOSCH, HENGST hoặc cao cấp hơn là MANN hoặc 1 số thương hiệu thửa khác ) nếu biết mua cũng rất rẻ, nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người ngồi trong nên không nên tiếc làm gì cái này. Đi rửa xe có thể xịt từ xa vào giàn nóng ( còn gọi là giàn ngưng thì phải ) cho nó sạch bụi bặm, quạt đỡ làm việc nhiều :)) Xịt từ xa nhé, không cong hết lá nhôm.

Một con lọc nữa là lọc gió động cơ, nếu là lọc zin thì nên vệ sinh sau mỗi 5000km và thay sau khoảng 1.5-2v, E dùng lọc "vĩnh cửu" KN nên định kì chỉ vệ sinh bằng dung dịch của nó chứ không phải thay.
 

Attachments

ByPrO

Member
Ý của thím có phải là thay cả cụm này phải ko?
Em cũng đang băn khoăn vấn đề này, nếu có phần lọc tháo rời mà thay được thì tốt, đỡ phải thay cả cụm, đỡ chi phí.
K nhất thiết đâu, như E thì E cứ tạm tin là Petrolimex nó chuẩn nên cứ Petrolimex E đổ, đi đâu xa E cũng chủ động đổ đầy bình trước và hạn chế tối đa việc đổ cây xăng lạ ( cũng là 1 cách giữ sạch xăng ngay từ nguồn vào ). Còn bình thường thay thì thay lọc thô kotex phía dưới kia thôi, lọc tinh 1 khối đen đen kia không nhất thiết phải thay đâu, các thím đi xe cũng không để cạn bình nhé, bơm xăng ngâm ngập trong xăng nó ít nhiều cũng có tác dụng giải nhiệt cho máy bơm trong đó.
 

mr.tmax

Junior Member
K nhất thiết đâu, như E thì E cứ tạm tin là Petrolimex nó chuẩn nên cứ Petrolimex E đổ, đi đâu xa E cũng chủ động đổ đầy bình trước và hạn chế tối đa việc đổ cây xăng lạ ( cũng là 1 cách giữ sạch xăng ngay từ nguồn vào ). Còn bình thường thay thì thay lọc thô kotex phía dưới kia thôi, lọc tinh 1 khối đen đen kia không nhất thiết phải thay đâu, các thím đi xe cũng không để cạn bình nhé, bơm xăng ngâm ngập trong xăng nó ít nhiều cũng có tác dụng giải nhiệt cho máy bơm trong đó.
em cũng như thím, đổ xăng nên đổ ở cây Petrolimex quen, không bao giờ để cạn kiệt xăng mới đổ, rất hại bơm.
 

whocast

Junior Member
Xe mình 2 vạn mở lọc gió với lọc điều hoà ra thấy còn trắng lắm, định để 3 vạn rồi check lại sau. :sexy_girl:
 

chauhien93

Đã tốn tiền
Tùy hãng, tùy loại xe mà hãng khuyến cáo khác nhau nhưng lọc xăng nó có 2 lớp lọc tinh và lọc thô, lọc thô thì thường nó gắn ngay đầu ống hút ( E k biết gọi sao cho đúng ) cái này thì nó mỏng nhỏ như miếng Kotex thay đơn giản, khéo tay cũng có thể tự tháo và thay được ( dụng cụ tháo bơm xăng bán trên Shopee đâu loanh quanh 150k ) Cái này là cái mà mọi người hay thay - mua taobao, Ali về rất rẻ nhưng vào hãng nó lại là chuyện khác :))
View attachment 168980
nhưng còn lọc tinh thì nó nằm trong bầu bơm xăng luôn, thay tương đối phức tạp, nó là bước lọc cuối, nó kín như bưng, E với ông A đã từng đập vỡ 1 con bơm xăng xe Ford ( chạy 11v ) ra để xem có thay được không thì thấy bên ngoài nó đen kít, nhưng qua lớp lọc thì nó sạch lắm, gần như bụi bẩn không xuyên qua được, cái này nó gắn liền với cụm bơm, nếu thay thì phải thay cả cụm ( chứ không thay riêng được lớp giấy lọc này ) chỉ giữ lại bơm + phao xăng và bầu chứa bên dưới đc thôi :))
, View attachment 168987


View attachment 168992


-Còn lọc dầu nhiều AE tiết kiệm nói 2 lần thay dầu thì thay lọc 1 lần nhưng E cứ 1v là thay 1 lọc dầu ( xe E bảo dưỡng 1v 1 lần - E thay lọc KN tự ship - 250k - ngang với lọc hãng bán )
- Lọc đh thì với điều kiện khí hậu của VN mình thì thay tốt nhất là sau mỗi 1v, và định kì kiểm tra sau mỗi 5000km ( là E thấy tốt nhất ) và nên dùng loại lọc xịn một chút, lọc hãng ( BOSCH, HENGST hoặc cao cấp hơn là MANN hoặc 1 số thương hiệu thửa khác ) nếu biết mua cũng rất rẻ, nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người ngồi trong nên không nên tiếc làm gì cái này. Đi rửa xe có thể xịt từ xa vào giàn nóng ( còn gọi là giàn ngưng thì phải ) cho nó sạch bụi bặm, quạt đỡ làm việc nhiều :)) Xịt từ xa nhé, không cong hết lá nhôm.

Một con lọc nữa là lọc gió động cơ, nếu là lọc zin thì nên vệ sinh sau mỗi 5000km và thay sau khoảng 1.5-2v, E dùng lọc "vĩnh cửu" KN nên định kì chỉ vệ sinh bằng dung dịch của nó chứ không phải thay.
Mé. chạy ford nên rành quá ha. Chuẩn bài vê lù :D
 

soc104

Member
Xe mình 2 vạn mở lọc gió với lọc điều hoà ra thấy còn trắng lắm, định để 3 vạn rồi check lại sau. :sexy_girl:
Riêng cái lọc này thì tùy điều kiện môi trường, nhưng nó cũng rẻ thối nên mình cứ tầm 1 vạn tay luôn.
Lọc xăng thì không thấy bán rời thì phải, thỉnh thoảng lôi ra vệ sinh thôi.

Gửi từ Vsmart Live bằng vozFApp
 
Top