Tùy hãng, tùy loại xe mà hãng khuyến cáo khác nhau nhưng lọc xăng nó có 2 lớp lọc tinh và lọc thô, lọc thô thì thường nó gắn ngay đầu ống hút ( E k biết gọi sao cho đúng ) cái này thì nó mỏng nhỏ như miếng Kotex thay đơn giản, khéo tay cũng có thể tự tháo và thay được ( dụng cụ tháo bơm xăng bán trên Shopee đâu loanh quanh 150k ) Cái này là cái mà mọi người hay thay - mua taobao, Ali về rất rẻ nhưng vào hãng nó lại là chuyện khác
)
View attachment 168980
nhưng còn lọc tinh thì nó nằm trong bầu bơm xăng luôn, thay tương đối phức tạp, nó là bước lọc cuối, nó kín như bưng, E với ông A đã từng đập vỡ 1 con bơm xăng xe Ford ( chạy 11v ) ra để xem có thay được không thì thấy bên ngoài nó đen kít, nhưng qua lớp lọc thì nó sạch lắm, gần như bụi bẩn không xuyên qua được, cái này nó gắn liền với cụm bơm, nếu thay thì phải thay cả cụm ( chứ không thay riêng được lớp giấy lọc này ) chỉ giữ lại bơm + phao xăng và bầu chứa bên dưới đc thôi
)
,
View attachment 168987
View attachment 168992
-Còn lọc dầu nhiều AE tiết kiệm nói 2 lần thay dầu thì thay lọc 1 lần nhưng E cứ 1v là thay 1 lọc dầu ( xe E bảo dưỡng 1v 1 lần - E thay lọc KN tự ship - 250k - ngang với lọc hãng bán )
- Lọc đh thì với điều kiện khí hậu của VN mình thì thay tốt nhất là sau mỗi 1v, và định kì kiểm tra sau mỗi 5000km ( là E thấy tốt nhất ) và nên dùng loại lọc xịn một chút, lọc hãng ( BOSCH, HENGST hoặc cao cấp hơn là MANN hoặc 1 số thương hiệu thửa khác ) nếu biết mua cũng rất rẻ, nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người ngồi trong nên không nên tiếc làm gì cái này. Đi rửa xe có thể xịt từ xa vào giàn nóng ( còn gọi là giàn ngưng thì phải ) cho nó sạch bụi bặm, quạt đỡ làm việc nhiều
) Xịt từ xa nhé, không cong hết lá nhôm.
Một con lọc nữa là lọc gió động cơ, nếu là lọc zin thì nên vệ sinh sau mỗi 5000km và thay sau khoảng 1.5-2v, E dùng lọc "vĩnh cửu" KN nên định kì chỉ vệ sinh bằng dung dịch của nó chứ không phải thay.