thảo luận Nên thay nhớt xịn rồi 3000 km thay 1 lần hay nhớt thường rồi mỗi 1000k km thay

Cacacamo

Member
Mình trước giờ cứ hay thay mấy cái nhớt kiểu như castro power gì đó tầm 110k/bình . Gần đây mày mò lên forrum hội này kia mới biết có mấy cái nhớt như liquid moli , penzoli gì đó tầm 200k / bình được gọi là nhớt xịn chạy được tới 2500 km cho tới 3000km mới phải thay . Tính ra về mặt kinh tế rẻ hơn , mà gần đây 1 số ông thợ sửa xe bảo cứ nhớt nào cũng được 1000km thay 1 lần cho chắc đừng đú nhớt xin rồi 3000km thay dễ banh máy .

Rồi việc chậm trễ thay nhớt xíu có cái gì wa nghiêm trọng không .
 
ngoài việc máy lâu phải thay nhớt thì nhớt tổng hợp còn liên quan việc vận hành động cơ nữa chứ.
 
Dầu hãng cũng chẳng đến mức 1000km đã phải thay, quá lãng phí nhưng bù lại sạch máy :haha:
Cũng không có số km cố định để đi quá thêm chút xíu. Nó tùy thuộc chất lượng và số lượng dầu còn lại trong máy. Nên tự kiểm tra thăm dầu. Nếu lượng dầu dưới vạch tiêu chuẩn của que thăm hoặc dầu đã chuyển màu đen, mất độ nhớt thì cần thay thế ngay. Đơn giản vậy thôi. :nosebleed:
 
Mình trước giờ cứ hay thay mấy cái nhớt kiểu như castro power gì đó tầm 110k/bình . Gần đây mày mò lên forrum hội này kia mới biết có mấy cái nhớt như liquid moli , penzoli gì đó tầm 200k / bình được gọi là nhớt xịn chạy được tới 2500 km cho tới 3000km mới phải thay . Tính ra về mặt kinh tế rẻ hơn , mà gần đây 1 số ông thợ sửa xe bảo cứ nhớt nào cũng được 1000km thay 1 lần cho chắc đừng đú nhớt xin rồi 3000km thay dễ banh máy .

Rồi việc chậm trễ thay nhớt xíu có cái gì wa nghiêm trọng không .
nếu đang mốc 1500 cây mà xe chạy vọt ào ào lướt băng băng, ông thợ kêu thay thì anh có thay ko?
 
Mình trước giờ cứ hay thay mấy cái nhớt kiểu như castro power gì đó tầm 110k/bình . Gần đây mày mò lên forrum hội này kia mới biết có mấy cái nhớt như liquid moli , penzoli gì đó tầm 200k / bình được gọi là nhớt xịn chạy được tới 2500 km cho tới 3000km mới phải thay . Tính ra về mặt kinh tế rẻ hơn , mà gần đây 1 số ông thợ sửa xe bảo cứ nhớt nào cũng được 1000km thay 1 lần cho chắc đừng đú nhớt xin rồi 3000km thay dễ banh máy .

Rồi việc chậm trễ thay nhớt xíu có cái gì wa nghiêm trọng không .
1000km thay lần thì sướng ông thợ quá :v
 
Xài nhớt castrol ultimate, ngày nào cũng đi+về = 50km, 1 tháng tính cả đi linh tinh khoảng 1.500km. Có lương là thay khỏi phải canh km cho mệt
 
Biết câu tiền nào của đó kh? :D
Thợ nó đương nhiên mong khách thay nhiều. Thay nhiều thì càng có tiền (tiền công, tiền lời, tiền bán nhớt thải) nên nói vậy là đúng rồi. :oops:
Dân ta xài nhớt sang hơn đĩ, bảo sao các hãng nhớt vào Vn thằng nào cũng giàu. Giàu vì dân ngu. Nhớt làm cho chạy 5000km với hiệu suất cao, về Vn thằng thợ kêu 2000km thay đc rồi, thế là thay.
Đó là chưa kể xe chạy éo quá 50% công suất thiết kế. :beat_brick:
Xe h phần lớn đều có đèn hoặc thông báo tới kỳ thay dầu trên đồng hồ sao kh căn theo đó mà thay mà lại đi nghe theo mấy thằng thợ sửa xe? Hay hãng nó làm chơi cho vui? =((
Tôi thì xe éo nào (xe ga, xe sồ,cào cào, PKL) cũng 5000km mới thay và chỉ xài nhớt tổng hợp. :p
 
Last edited:
trước tôi có 2 con xe số mua mới, 1 con 5k mới thay (hồi sv nghèo nên toàn 3-5k mới thay), 1 con 1500-2k thay 1 lần, thấy con 5k xuống sức rõ rệt với con 2k, sau vài chục ngàn cây, nồi hơi xuống cấp xì khói bung bét, sau sửa phát ốm.
mà cứ để lâu không thay nhớt là hơi nóng của cục máy nó phả vào chân rõ rệt hơn mới thay (do hay đi dép lào)
thay nhớt bình dân castrol havoline như nhau, trung bình bắt đầu 2-3k là nhớt đen đen rồi, sau 3k thấy nó kẹo lại đặc quánh.
chẳng biết có gì khác nhau không hay do mình đi lại sai cách.
vợ có con vision, sau khi nhìn xe tôi nát cứ tự động đi 1k ra quất chai nhớt trăm hai trăm rưỡi, dầu lap các thứ cũng sớm hơn bt, giờ 4 năm chạy 2 3 vạn rồi máy vẫn nguyên như ngày đầu. ngoài thay nhớt thay lốp phanh thì chưa phải thay gì
tất cả đều bảo hàng thay hết chứ không tìm hiểu nhớt nào nhớt nào.
janDexM.jpg
 
Biết câu tiền nào của đó kh? :D
Thợ nó đương nhiên mong khách thay nhiều. Thay nhiều thì càng có tiền (tiền công, tiền lời, tiền bán nhớt thải) nên nói vậy là đúng rồi. :oops:
Dân ta xài nhớt sang hơn đĩ, bảo sao các hãng nhớt vào Vn thằng nào cũng giàu. Giàu vì dân ngu. Nhớt làm cho chạy 5000km với hiệu suất cao, về Vn thằng thợ kêu 2000km thay đc rồi, thế là thay.
Đó là chưa kể xe chạy éo quá 50% công suất thiết kế. :beat_brick:
Xe h phần lớn đều có đèn hoặc thông báo tới kỳ thay dầu trên đồng hồ sao kh căn theo đó mà thay mà lại đi nghe theo mấy thằng thợ sửa xe? Hay hãng nó làm chơi cho vui? =((
Tôi thì xe éo nào (xe ga, xe sồ,cào cào, PKL) cũng 5000km mới thay và chỉ xài nhớt tổng hợp. :p

Trên tiktok có nhiều clip nó hù chạy 5k mới thay banh xe luôn , o biết thiệt o

Nhớt xe số mau xuống hơn xe ga phải o nhỉ
 
Biết câu tiền nào của đó kh? :D
Thợ nó đương nhiên mong khách thay nhiều. Thay nhiều thì càng có tiền (tiền công, tiền lời, tiền bán nhớt thải) nên nói vậy là đúng rồi. :oops:
Dân ta xài nhớt sang hơn đĩ, bảo sao các hãng nhớt vào Vn thằng nào cũng giàu. Giàu vì dân ngu. Nhớt làm cho chạy 5000km với hiệu suất cao, về Vn thằng thợ kêu 2000km thay đc rồi, thế là thay.
Đó là chưa kể xe chạy éo quá 50% công suất thiết kế. :beat_brick:
Xe h phần lớn đều có đèn hoặc thông báo tới kỳ thay dầu trên đồng hồ sao kh căn theo đó mà thay mà lại đi nghe theo mấy thằng thợ sửa xe? Hay hãng nó làm chơi cho vui? =((
Tôi thì xe éo nào (xe ga, xe sồ,cào cào, PKL) cũng 5000km mới thay và chỉ xài nhớt tổng hợp. :p
Mình dùng motul 300v tầm 2000km thấy hết bốc, chạy ko sướng nữa thì thay luôn. Để chạy tới 5000km vẫn được nhưng ì xe chạy chán lắm
 
trước tôi có 2 con xe số mua mới, 1 con 5k mới thay (hồi sv nghèo nên toàn 3-5k mới thay), 1 con 1500-2k thay 1 lần, thấy con 5k xuống sức rõ rệt với con 2k, sau vài chục ngàn cây, nồi hơi xuống cấp xì khói bung bét, sau sửa phát ốm.
mà cứ để lâu không thay nhớt là hơi nóng của cục máy nó phả vào chân rõ rệt hơn mới thay (do hay đi dép lào)
thay nhớt bình dân castrol havoline như nhau, trung bình bắt đầu 2-3k là nhớt đen đen rồi, sau 3k thấy nó kẹo lại đặc quánh.
chẳng biết có gì khác nhau không hay do mình đi lại sai cách.
vợ có con vision, sau khi nhìn xe tôi nát cứ tự động đi 1k ra quất chai nhớt trăm hai trăm rưỡi, dầu lap các thứ cũng sớm hơn bt, giờ 4 năm chạy 2 3 vạn rồi máy vẫn nguyên như ngày đầu. ngoài thay nhớt thay lốp phanh thì chưa phải thay gì
tất cả đều bảo hàng thay hết chứ không tìm hiểu nhớt nào nhớt nào.
janDexM.jpg
Bạn 5k km mới thay nhớt ( loại 6 80k 1 bình 800ml ) thì máy nhanh xuống là đúng rồi. Tiêu chuẩn của bọn này tối đa là 2000km là thay rồi . tốt nhất là ở mốc 1500km .
Con AB của vợ mình cứ đúng 1500km thay dầu 1 lần và nhớt lap sau 3 lần thay dầu , xe 5 vạn rồi vẫn êm du.
 
Biết câu tiền nào của đó kh? :D
Thợ nó đương nhiên mong khách thay nhiều. Thay nhiều thì càng có tiền (tiền công, tiền lời, tiền bán nhớt thải) nên nói vậy là đúng rồi. :oops:
Dân ta xài nhớt sang hơn đĩ, bảo sao các hãng nhớt vào Vn thằng nào cũng giàu. Giàu vì dân ngu. Nhớt làm cho chạy 5000km với hiệu suất cao, về Vn thằng thợ kêu 2000km thay đc rồi, thế là thay.
Đó là chưa kể xe chạy éo quá 50% công suất thiết kế. :beat_brick:
Xe h phần lớn đều có đèn hoặc thông báo tới kỳ thay dầu trên đồng hồ sao kh căn theo đó mà thay mà lại đi nghe theo mấy thằng thợ sửa xe? Hay hãng nó làm chơi cho vui? =((
Tôi thì xe éo nào (xe ga, xe sồ,cào cào, PKL) cũng 5000km mới thay và chỉ xài nhớt tổng hợp. :p
e thì k chạy đến 5000, lúc nào cảm giác máy khác thì thay. cũng toàn đi tổng hợp từ khi xe đi được 2000KM
 
Cơ bản xe máy ở vn cũng là tài sản lớn, nên người dùng chăm thay thôi, chứ bên nước ngoài xe cộ tụi nó rẻ bèo nên nó chạy sao cũng đc( xe pkl tụi nó thay như thay oto luôn, 10k-15k km mới thay). Vn có cái tính là đùng 1 cái mua cái gì lớn ko nổi chứ mua mấy cái lặt vặt thì tiền ko thiếu
tnyAJc5.png


Sent from Xiaomi Mi 10 using vozFApp
 
trước tôi có 2 con xe số mua mới, 1 con 5k mới thay (hồi sv nghèo nên toàn 3-5k mới thay), 1 con 1500-2k thay 1 lần, thấy con 5k xuống sức rõ rệt với con 2k, sau vài chục ngàn cây, nồi hơi xuống cấp xì khói bung bét, sau sửa phát ốm.
mà cứ để lâu không thay nhớt là hơi nóng của cục máy nó phả vào chân rõ rệt hơn mới thay (do hay đi dép lào)
thay nhớt bình dân castrol havoline như nhau, trung bình bắt đầu 2-3k là nhớt đen đen rồi, sau 3k thấy nó kẹo lại đặc quánh.
chẳng biết có gì khác nhau không hay do mình đi lại sai cách.
vợ có con vision, sau khi nhìn xe tôi nát cứ tự động đi 1k ra quất chai nhớt trăm hai trăm rưỡi, dầu lap các thứ cũng sớm hơn bt, giờ 4 năm chạy 2 3 vạn rồi máy vẫn nguyên như ngày đầu. ngoài thay nhớt thay lốp phanh thì chưa phải thay gì
tất cả đều bảo hàng thay hết chứ không tìm hiểu nhớt nào nhớt nào.
janDexM.jpg
kì sau ra số gì vậy ông
 
nhà mình có con Sirius chạy gần 10v rồi, toàn thay nhớt loại 80k/bình, thường khoảng gần 2000km mình mới thay, đến nay máy vẫn chạy ro ro chả vấn đề gì, nó ko còn mạnh như lúc đầu nữa, xăng cũng có vẻ chạy hao hơn, nhưng cũng ko nóng máy hay có tiếng động lạ gì, chưa bao giờ bổ máy hay làm bất cứ tác động nào khác đụng đến máy, cá nhân mình cho rằng như vậy là ổn đối với chiếc xe chạy gần 10v. Mình thấy cục máy của xe số có vẻ chăm nhàn nhất, xe côn thì kĩ càng hơn
 
Back
Top