thảo luận Nên thay nhớt xịn rồi 3000 km thay 1 lần hay nhớt thường rồi mỗi 1000k km thay

kì sau ra số gì vậy ông
hết tiền rồi, sát tết mới nổ phát cuối nhé
9NN5SUy.png
 
Toàn mấy thánh đồn thay sớm, kiểu như thay sớm cho nhanh ra cặn. Bình shell advance mua 165k onl về tự thay chạy 3k5 vẫn ầm ầm, tính ra vẫn kinh tế hơn bán tổng hợp vì ít ra này cũng tổng hợp, thay nhiều tốn thời gian, mau trờn ren ốc này nọ.
 
Toàn mấy thánh đồn thay sớm, kiểu như thay sớm cho nhanh ra cặn. Bình shell advance mua 165k onl về tự thay chạy 3k5 vẫn ầm ầm, tính ra vẫn kinh tế hơn bán tổng hợp vì ít ra này cũng tổng hợp, thay nhiều tốn thời gian, mau trờn ren ốc này nọ.
Tùy quãng đường và thời tiết đi xe thôi fen.
Tôi cũng dùng nhớt Shell đấy lâu lắm rồi, ngày đi cỡ 60km. Mùa hè tầm 2000km là đi thấy máy bắt đầu kém êm mượt rồi, còn mùa đông thì tầm 3000km mới thấy thế. Đổ ra thì nhớt đen sì rồi.
Thôi cứ thay đi cho sướng, đáng bao đâu.
 
Tùy quãng đường và thời tiết đi xe thôi fen.
Tôi cũng dùng nhớt Shell đấy lâu lắm rồi, ngày đi cỡ 60km. Mùa hè tầm 2000km là đi thấy máy bắt đầu kém êm mượt rồi, còn mùa đông thì tầm 3000km mới thấy thế. Đổ ra thì nhớt đen sì rồi.
Thôi cứ thay đi cho sướng, đáng bao đâu.
Mình thì 1 ngày ko đi đc 60km nên tà tà thôi, thay mới thì sướng thôi, cơ bản khối anh tiệm cứ tư vấn tổng hợp nào đi nữa thì cũng 2k 3k thay, phí cả tiền, để tiền đó đi bảo trì xe sau này còn hơn
 
nói thật là đi xe quen thì tự cảm nhận mà thay nhớt, mốc 2k, 3k thì ghi đấy để thay xe cho mấy ce phụ nữ. Xe số cùi cùi thì cứ nhớt bán tổng hợp ~ 2k km thay là đẹp, côn ga có điều kiện thì đi tổng hợp 3-5k tùy nhu cầu đi lại mỗi ng thôi. Chạy bạo lực, tốc độ, đường dài máy nóng thì nhanh hết chất nhớt thôi
 
đây là cách thay nhớt của mình, xe mình chạy qua đều là xe phổ thông dạng fu neo, ex 150, winner v1, tfx
fu neo là con xe đầu nên chạy ẩu nhất, hứng lên là thay, không có lịch cụ thể gì. Kiểu hàng xe quen anh chủ dán cái mốc km thay vào nắp bình xăng rồi lâu lâu nhìn vào đó để thay. Hoặc trước khi di xa là mình thay. Cảm nhận cá nhân về cái vụ thay ẩu đó là con xe cứ yếu dần theo thời gian. Tuy nhiên ko tới mức banh xe hay sửa chữa gì tốn chi phí lớn cả.
từ em ex,win,tfx là mình có xài qua motul 300v và nhớt hãng. Sau khi trải nghiệm và cảm nhận thì chuyển qua nhớt hãng vì lí do kinh tế và mình thấy nó ổn. Mình xài chai màu xám hãng nói 2500-3000km thì qa thay. Mình đi lố nhất là 3200 rồi thay hoặc gần 3k . Cảm nhận máy nhanh nóng hơn bình thường thì thay nên mốc gần 3k đến 3k2 không cố định.
Ngoài thay nhớt thì mình còn xài thêm chai carbon giá 55k gì đó ko nhớ chính xác lắm định kỳ, thay lốp, nhông sên đĩa theo kỳ hạn, tuần rửa xe 1-2 lần, hiếm khi nào để xe bẩn quá 2 ngày trừ khi trời mưa liên tục. Cứ rửa xe là nhờ họ đổ thêm cái dầu thải vào xích hoặc mình tự dùng mấy chai dầu giá xấp xỉ 100k cho xe số bình thường tự tra vào xích.
Cái mình nhận được là con xe luôn bền bỉ, chưa một lần hỏng vặt hay trục trặc khi đi tour, mỗi lần dùng combo thay dầu, rửa xe hay lên đỉnh là thay nhông xích thì cảm nhận độ sướng như ngày đầu đến với em nó. Thông số max speed cũng như ngày đầu dù xe odo gần 6v.
Cả em win và tfx mình đều bán cho thợ, lần nào thợ cũng cần ko đến 10p để test xe mình và chồng tiền luôn. Ex thì cu em mình đi và nó cũng áp dụng y như mình bày. Hôm bữa kéo max ping đồng hồ thấy vẫn 12x còn chút ga nữa mà rén nên thôi. Nói chung mình nghĩ chăm cỡ mình là ổn. Không mất nhiều thời gian, kinh tế mà con xe ngon lành.
Thêm 1 cái là mình chỉ rửa xe ở 2 hàng và đều tip thêm 5k so với giá gốc. Thấy cả 2 đều niềm nở mà rửa kĩ lắm. Có lần ổng còn kể có mấy ông cứ hỏi sao xe mày không bẩn mà cũng rửa, buồn cười lắm :D
 
Last edited:
Đang xài shell ultra scooter 0.8l giá 125k đặt shoppee về tự thay cho con va trẩu. Chạy máy mát rượi, mí ngày nay trời lạnh nên cái dừng 3s éo bật lun. Tắt máy 30 phút sau nguội ngắt. Tầm 2k km thay là đẹp.
 
L
Toàn mấy thánh đồn thay sớm, kiểu như thay sớm cho nhanh ra cặn. Bình shell advance mua 165k onl về tự thay chạy 3k5 vẫn ầm ầm, tính ra vẫn kinh tế hơn bán tổng hợp vì ít ra này cũng tổng hợp, thay nhiều tốn thời gian, mau trờn ren ốc này nọ.
Tự thay nhớt có sợ bị hỏng ren ốc nhớt không thím?
Thay ở nhà chỉ cần mua cờ lê về xoáy cho nhớt tự chảy chứ không có máy thổi như ở hàng, liệu máy có sạch không nhỉ?
 
Tự thay nhớt có sợ bị hỏng ren ốc nhớt không thím?
Thay ở nhà chỉ cần mua cờ lê về xoáy cho nhớt tự chảy chứ không có máy thổi như ở hàng, liệu máy có sạch không nhỉ?
T lúc đầu tự thay cũng làm tuôn đầu 1 con ốc nhớt phải ra tiệm sửa xe cho nó tháo. Sau lần đó đầu tư con ốc nhớt 17mm và 1 cái cần 2 chìu về làm khoẻ re, thay 2 chiếc xe của t và của vk ko cần ra tiệm nưã. Thay ngoài tiệm tụi nó ăn chênh lệch tới 40k/chai, 2 xe là hết 80k rùi. Tiết kiệm đc 2 tô bún bò.
 
T lúc đầu tự thay cũng làm tuôn đầu 1 con ốc nhớt phải ra tiệm sửa xe cho nó tháo. Sau lần đó đầu tư con ốc nhớt 17mm và 1 cái cần 2 chìu về làm khoẻ re, thay 2 chiếc xe của t và của vk ko cần ra tiệm nưã. Thay ngoài tiệm tụi nó ăn chênh lệch tới 40k/chai, 2 xe là hết 80k rùi. Tiết kiệm đc 2 tô bún bò.
Xoáy chờn ren ốc nhớt à thím?
Nhưng tháo ra rồi để nó tự chảy chứ không cần dùng máy thổi vệ sinh như ở hãng ạ?
 
Xoáy chờn ren ốc nhớt à thím?
Nhưng tháo ra rồi để nó tự chảy chứ không cần dùng máy thổi vệ sinh như ở hãng ạ?
Ốc nhớt vặn tới tay là nhả thôi. Mắm môi mắm lợi vặn là vỡ cmn lốc máy đấy. :beat_brick:
ngoài quán là máy hút. Không sạch bằng xả ốc đâu, dựng chống đứng xả trước, sau thấy hết chảy thì nghiêng xe 1 lúc nữa là sạch.
 
Ốc nhớt vặn tới tay là nhả thôi. Mắm môi mắm lợi vặn là vỡ cmn lốc máy đấy. :beat_brick:
ngoài quán là máy hút. Không sạch bằng xả ốc đâu, dựng chống đứng xả trước, sau thấy hết chảy thì nghiêng xe 1 lúc nữa là sạch.
bây giờ nó có loại kiềm gì vặn đúng lực đó
 
mình toàn đem ra tiệm thay nhớt nên chả biết giá nhớt, giờ mình mua nhớt bên ngoài thì sao bit dc là fake hay real các bác
yBBewst.png
 
L

Tự thay nhớt có sợ bị hỏng ren ốc nhớt không thím?
Thay ở nhà chỉ cần mua cờ lê về xoáy cho nhớt tự chảy chứ không có máy thổi như ở hàng, liệu máy có sạch không nhỉ?
trờn ren trừ khi thím vặn quá chặt, thím cứ làm theo tui: vặn bằng tay cho cứng rồi dùng cờ lê vòng hoặc ống tuýp vặn thêm 1 xíu xiu cỡ 1/4 vòng gì ấy nữa là, tuyệt đối ko cố vặn quá cứng.
Còn tuyệt đối không dùng thổi nha thím, ngoài tiệm người ta làm nhiều nên công nghiệp tí, họ xả nhớt rồi dùng máy thổi, tưởng hay thực chất máy thổi có thể có nước, nước vào lốc máy thì chết luôn cái máy chứ hay ho gì. Ngoài ra tiệm rửa xe chơi máy hút cho nhanh nhưng sẽ ko sạch nhớt cũ. Đầu tư 1 bộ về nhà thay tốn tí thời gian cơ mà rẻ tiền hơn nhiều, ngoài ra tốt xe hơn vì mình xả nhớt cũ nhiều thời gian hơn
 
Back
Top