đây là cách thay nhớt của mình, xe mình chạy qua đều là xe phổ thông dạng fu neo, ex 150, winner v1, tfx
fu neo là con xe đầu nên chạy ẩu nhất, hứng lên là thay, không có lịch cụ thể gì. Kiểu hàng xe quen anh chủ dán cái mốc km thay vào nắp bình xăng rồi lâu lâu nhìn vào đó để thay. Hoặc trước khi di xa là mình thay. Cảm nhận cá nhân về cái vụ thay ẩu đó là con xe cứ yếu dần theo thời gian. Tuy nhiên ko tới mức banh xe hay sửa chữa gì tốn chi phí lớn cả.
từ em ex,win,tfx là mình có xài qua motul 300v và nhớt hãng. Sau khi trải nghiệm và cảm nhận thì chuyển qua nhớt hãng vì lí do kinh tế và mình thấy nó ổn. Mình xài chai màu xám hãng nói 2500-3000km thì qa thay. Mình đi lố nhất là 3200 rồi thay hoặc gần 3k . Cảm nhận máy nhanh nóng hơn bình thường thì thay nên mốc gần 3k đến 3k2 không cố định.
Ngoài thay nhớt thì mình còn xài thêm chai carbon giá 55k gì đó ko nhớ chính xác lắm định kỳ, thay lốp, nhông sên đĩa theo kỳ hạn, tuần rửa xe 1-2 lần, hiếm khi nào để xe bẩn quá 2 ngày trừ khi trời mưa liên tục. Cứ rửa xe là nhờ họ đổ thêm cái dầu thải vào xích hoặc mình tự dùng mấy chai dầu giá xấp xỉ 100k cho xe số bình thường tự tra vào xích.
Cái mình nhận được là con xe luôn bền bỉ, chưa một lần hỏng vặt hay trục trặc khi đi tour, mỗi lần dùng combo thay dầu, rửa xe hay lên đỉnh là thay nhông xích thì cảm nhận độ sướng như ngày đầu đến với em nó. Thông số max speed cũng như ngày đầu dù xe odo gần 6v.
Cả em win và tfx mình đều bán cho thợ, lần nào thợ cũng cần ko đến 10p để test xe mình và chồng tiền luôn. Ex thì cu em mình đi và nó cũng áp dụng y như mình bày. Hôm bữa kéo max ping đồng hồ thấy vẫn 12x còn chút ga nữa mà rén nên thôi. Nói chung mình nghĩ chăm cỡ mình là ổn. Không mất nhiều thời gian, kinh tế mà con xe ngon lành.
Thêm 1 cái là mình chỉ rửa xe ở 2 hàng và đều tip thêm 5k so với giá gốc. Thấy cả 2 đều niềm nở mà rửa kĩ lắm. Có lần ổng còn kể có mấy ông cứ hỏi sao xe mày không bẩn mà cũng rửa, buồn cười lắm