Nếu 1 cái kim lao với vận tốc ánh sáng thì sao?

Mình đang giả sử người ngoài hành tinh có công nghệ có thể bắn cây kim với vận tốc ánh sáng. Không biết nếu bắn nó vào trái đất thì có phá hủy được trái đất không nhỉ?
Không biết có khoa học nào chứng minh được 1 vật có khối lượng >0 không thể di chuyển với vận tốc ánh sáng chưa?
 
đã từng đọc ở đâu đó nói rằng: "Theo thuyết tương đôi hẹp thì năng lượng cần thiết để gia tốc 1 vật có khối lượng lớn hơn 0 đạt đến vận tốc ánh sáng là lớn vô cực." Vì vậy điều này là bất khả thi, kể cả đối với nền văn minh tiên tiến hơn văn minh của loài người. Trừ phi thuyết tương đối của Einstein là sai, nhưng đến hiện tại rất nhiều hệ quả, tiên đoán của thuyết tương đối đã được chứng minh là đúng.
 
Coi phim the flash tv series, flash chạy nhanh hay rung nhanh qua vật gì đó thì có khả năng xuyên qua vật đó. Chắc vụ này cũng vậy. :love:
 
Theo thuyết tương đối hẹp thì vật có khối lượng không di chuyển với vận tốc ánh sáng được. Còn càng gần VTAS thì động năng càng tiến tới vô cực.

cái chứng minh này có phải nó dùng công thức e = mc2 không nhỉ, kiểu như m mà nhích nhẹ lên là e nó tăng lên một con số khủng ấy. Bác thông não giúp em

via theNEXTvoz for iPhone
 
Từ 2 link này thì khả năng cao là có thì khi di chuyển với vận tốc đó hạt sẽ rã ra không còn hình dạng kim nữa và nó sẽ xuyên qua bất cứ gì cản trở giống như việc bạn exciter với vận tốc 500kmh chạy xuyên qua các chiếc xe tải di chuyển cách nhau 50m với vận tốc 20kmh thôi.
https://nld.com.vn/khoa-hoc/da-tim-...u-tru-roi-xuong-nam-cuc-20200706072456162.htm
https://khoahoc.tv/cac-neutrino-di-chuyen-nhanh-hon-van-toc-anh-sang-39954
 
kết cấu phân tử của cây kim không chịu nỗi vận tốc ánh sáng đâu, mấy hạt siêu nhỏ siêu nhẹ thì may ra
 
nếu 1 vật có khối lượng lớn hơn 0 mà di chuyển tới tốc độ ánh sáng thì sẽ tạo ra vùng nhiễu loạn gọi là lỗ sâu
 
Mình đang giả sử người ngoài hành tinh có công nghệ có thể bắn cây kim với vận tốc ánh sáng. Không biết nếu bắn nó vào trái đất thì có phá hủy được trái đất không nhỉ?
Không biết có khoa học nào chứng minh được 1 vật có khối lượng >0 không thể di chuyển với vận tốc ánh sáng chưa?
Khi di chuyển gần với vận tốc ánh sáng thì khối lượng bằng khối lượng gốc chia căn (1-v^2/c^2). Nếu v bằng c thì mẫu số bằng 0 => không thể
 
Xuyên qua trái đất thôi, chả ai nhận biết được chuyện gì xảy ra.
nghiên về giả thuyết này,
czsr4ia.gif
 
toàn thánh dốt vãi. trả lời k đúng trọng tâm câu hỏi. cứ cho là vận tốc ánh sáng gấp khoảng 1 triệu lần vận tốc âm thanh đi. năng lượng giải phóng khi va chạm tỷ lệ thuận với khối lượng và vận tốc. do vậy cũng có thể coi năng lượng cây kim phóng đi với vận tốc ánh sáng = 1 vật có khối lượng gấp 1triệu lần cây kim (khoảng 1 tấn gì đó) lao đi với vận tốc âm thanh. nếu giả sử 1 viên thiên thạch 1 tấn lao vào trái đất thì cũng k xi nhê gì. còn cây kim thì chỉ xuyên vào được trong lòng trái đất tính từ mặt đất trở xuống thì chắc chỉ tầm vài chục mét ~ trăm mét là khựng. không thể xuyên thủng trái đất được. đó là tính cây kim bằng sắt thực tế nhé. bỏ qua ma sát đốt cháy của bầu khí quyển.
 
Mấy a thấy viên đạn có đầu bằng đồng mà có thể bắn xuyên sắt thép,có những đầu đạn đặc biệt nó bắn xuyên cả thép dày 20cm luôn đấy. Đó chỉ là vận tốc thấp thôi mà nó công phá khủng khiếp,nếu đạt vận tốc ánh sáng thì tôi nghĩ 1 cọng tóc cũng có thể xuyên thủng trái đất và xé nó ra thành hàng tỉ mảnh nhỏ
 
Back
Top