Nếu đặt mình ở vị trí quản lý, các bác có thể chia sẻ kinh nghiệm giải quyết mâu thuẫn.

Vozers trên răng dưới zái losers chánh tông thì lấy đâu ra kinh nghiệm mà chia với sẻ, bạn hỏi ở đây là sai chỗ rầu
D1G7cso.gif
Mình thấy trong đây cũng nhiều người giữ chức vụ quản lý lắm thì phải nên mới hỏi thử
 
Giải quyết thì em không biết. Tuy nhiên, tính cách con gái khi ghét ai là ghét cả đời, chả nhường nhịn đâu. Nên có thể tạm thời giải quyết nhưng sau lại sẽ tiếp tục thôi. Trong trường hợp này e nghĩ thím nên tra rõ ngọn ngành, sau đó góp ý riêng với từng người nếu không muốn sa thải ai.
 
Họp trc với leader, xong kêu 2 nó vào nc riêng, leader có nhiệm vụ tự hòa giải, chứ TH nào manager cũng tự hòa giải thì cần gì leader?
 
Chào các bác,

Mình có một tình huống sau các bác nào đang là quản lý có thể chia sẻ giúp mình cách giải quyết mâu thuẫn không ạ.

Mình đang là manager của 1 team trong đó có 1 em leader và 1 em staff đều là nữ. Và cả hai xảy ra mâu thuẫn vì không thống nhất ý kiến về cách làm việc với khách hàng. Đỉnh điểm là cả 2 email nhau qua lại với lời lẽ hơi khích nhau và sau đó em leader có email mình nói không chấp nhận được thái độ của em staff kia.

Mình cũng mới vào vị trí này và hai em kia đã làm lâu rồi. Bây giờ mình là người đứng giữa để giải quyết mâu thuẩn thì làm gì để có thể giải quyết ổn thỏa ạ. Mong lời khuyên từ mọi người.

Câu chuyện thì mình hiểu mang máng là: Mình không nắm rõ câu chuyện lắm vì không có mặt ở đó, đại để là mình đọc email thì hiểu leader sai staff làm công việc tìm kiếm thông tin cho khách hàng, nhưng bạn staff này làm không vừa ý leader và sau khi leader đặt câu hỏi hỏi lại công việc bạn ấy làm thì bạn ấy đổ lỗi là leader không xem kỹ công việc bạn ấy làm và kêu leader tự mình kiếm lại thông tin cho vừa ý
Một tổ chức phải có nề nếp.
Leader giao việc thì Staff phải làm. Đúng sai hậu quả do Leader chịu.

Loại nhân viên như em staff kia có giỏi đến mấy cũng loại bỏ, tống khứ nó đi chứ băn khoăn gì nữa.

Loại tổ chức mà Leader giao việc, staff cãi lại bỏ không làm thì sau này Leader còn nói được ai? Nề nếp trong tổ chức bị vỡ từ cái nhỏ thì đến cái to cũng sẽ vỡ nốt thôi.

Ko hiểu bác băn khoăn cái gì nữa.
 
Chào các bác,

Mình có một tình huống sau các bác nào đang là quản lý có thể chia sẻ giúp mình cách giải quyết mâu thuẫn không ạ.

Mình đang là manager của 1 team trong đó có 1 em leader và 1 em staff đều là nữ. Và cả hai xảy ra mâu thuẫn vì không thống nhất ý kiến về cách làm việc với khách hàng. Đỉnh điểm là cả 2 email nhau qua lại với lời lẽ hơi khích nhau và sau đó em leader có email mình nói không chấp nhận được thái độ của em staff kia.

Mình cũng mới vào vị trí này và hai em kia đã làm lâu rồi. Bây giờ mình là người đứng giữa để giải quyết mâu thuẩn thì làm gì để có thể giải quyết ổn thỏa ạ. Mong lời khuyên từ mọi người.

Câu chuyện thì mình hiểu mang máng là: Mình không nắm rõ câu chuyện lắm vì không có mặt ở đó, đại để là mình đọc email thì hiểu leader sai staff làm công việc tìm kiếm thông tin cho khách hàng, nhưng bạn staff này làm không vừa ý leader và sau khi leader đặt câu hỏi hỏi lại công việc bạn ấy làm thì bạn ấy đổ lỗi là leader không xem kỹ công việc bạn ấy làm và kêu leader tự mình kiếm lại thông tin cho vừa ý
Case này tôi gặp nhiều rồi. Đầu tiên là phải tâm sự 1-1 với từng đứa để tìm hiểu câu chuyện, thông tin, quá trình tâm sự phải hướng đến mục đích: dù thế nào đi nữa, đã cãi nhau, thái độ với nhau thì đứa nào cũng đã sai, không sai ít thì sai nhiều. Leader sai ở cách giao việc rõ ràng chưa? cách phản hồi cho nhân viên phù hợp chưa? Thái độ với nhân viên đã đúng với vai trò là leader chưa? Staff sai ở chuyên môn, hoặc không thì cũng sai ở thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp. Tóm lại thím cứ nhè mấy cái sai ấy mà vừa cứng vừa mềm khuyên giải 2 em. Sau khi 2 em đều thấm rồi thì hẹn gặp 3 bên để 2 em xin lỗi nhau, giảng hòa làm việc tiếp. Chú ý: lúc 1 - 1 thì phải cứng một chút, còn khi gặp 3 bên thì nên mềm mỏng, có thể pha trò chút để không khí được thoải mái (Ví dụ thím thấy chúng nó bắt tay còn gượng gạo thì pha trò: 2 em chưa thân thiết lắm nhỉ, hay để anh ôm cả 2 cho tình cảm nhé :shame:,đảm bảo 2 con về 1 phe quay sang nguýt thím liền.)
 
Leader giao việc có nằm trong phạm vi chuyên môn của staff ko fen? Lắm anh leader cũng ngáo vị trí lắm, leader mà giao việc cho staff như manager :what:
 
Chào các bác,

Mình có một tình huống sau các bác nào đang là quản lý có thể chia sẻ giúp mình cách giải quyết mâu thuẫn không ạ.

Mình đang là manager của 1 team trong đó có 1 em leader và 1 em staff đều là nữ. Và cả hai xảy ra mâu thuẫn vì không thống nhất ý kiến về cách làm việc với khách hàng. Đỉnh điểm là cả 2 email nhau qua lại với lời lẽ hơi khích nhau và sau đó em leader có email mình nói không chấp nhận được thái độ của em staff kia.

Mình cũng mới vào vị trí này và hai em kia đã làm lâu rồi. Bây giờ mình là người đứng giữa để giải quyết mâu thuẩn thì làm gì để có thể giải quyết ổn thỏa ạ. Mong lời khuyên từ mọi người.

Câu chuyện thì mình hiểu mang máng là: Mình không nắm rõ câu chuyện lắm vì không có mặt ở đó, đại để là mình đọc email thì hiểu leader sai staff làm công việc tìm kiếm thông tin cho khách hàng, nhưng bạn staff này làm không vừa ý leader và sau khi leader đặt câu hỏi hỏi lại công việc bạn ấy làm thì bạn ấy đổ lỗi là leader không xem kỹ công việc bạn ấy làm và kêu leader tự mình kiếm lại thông tin cho vừa ý

Giải quyết xong đống shịt đó rồi phê bình cả hai ẻm thôi, easy có j đâu
 
Có mấy góp ý cho bạn:
- Đầu tiên là phải trao đổi với từng người để hiểu thật sâu, thật kỹ câu chuyện. Staff nó cũng sẽ có lý lẽ của nó. Leader giao việc có đúng công việc chuyên môn hàng ngày của staff không, có hướng dẫn trước không, có target rõ ràng không, có deadline hợp lý không...

- Sau đó thì cố gắng phân tích phải trái cho từng đứa, để chúng nó tự làm hoà được là tốt. Trường hợp cái tôi của chúng nó cao quá thì bạn đứng ra. Nhưng mọi quyết định phải fair. Không vì đứa leader mà ép đứa staff.

Leader hay Manager nhiều khi cũng sai nên phải công tâm.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Lên tới cấp manager, bên dưới có cấp leader lẫn staff mà còn mắc lỗi quản lý ngớ ngẩn vậy sao?
1. Không hòa giải.
2. Cho con leader toàn quyền giải quyết, kể cả đuổi việc con staff kia. Nhiệm vụ của leader là phải tổ chức được công việc trong bộ phận của nó. Đuổi con staff mà vẫn đảm bảo toàn bộ việc chạy ngon thì thoải mái.
3. Giao cho nó thời hạn xử lý và báo cáo kết quả.
 
Case này tôi gặp nhiều rồi. Đầu tiên là phải tâm sự 1-1 với từng đứa để tìm hiểu câu chuyện, thông tin, quá trình tâm sự phải hướng đến mục đích: dù thế nào đi nữa, đã cãi nhau, thái độ với nhau thì đứa nào cũng đã sai, không sai ít thì sai nhiều. Leader sai ở cách giao việc rõ ràng chưa? cách phản hồi cho nhân viên phù hợp chưa? Thái độ với nhân viên đã đúng với vai trò là leader chưa? Staff sai ở chuyên môn, hoặc không thì cũng sai ở thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp. Tóm lại thím cứ nhè mấy cái sai ấy mà vừa cứng vừa mềm khuyên giải 2 em. Sau khi 2 em đều thấm rồi thì hẹn gặp 3 bên để 2 em xin lỗi nhau, giảng hòa làm việc tiếp. Chú ý: lúc 1 - 1 thì phải cứng một chút, còn khi gặp 3 bên thì nên mềm mỏng, có thể pha trò chút để không khí được thoải mái (Ví dụ thím thấy chúng nó bắt tay còn gượng gạo thì pha trò: 2 em chưa thân thiết lắm nhỉ, hay để anh ôm cả 2 cho tình cảm nhé :shame:,đảm bảo 2 con về 1 phe quay sang nguýt thím liền.)
Đây mới là cách xử lý hợp tình đúng ý tưởng này,
Nhiều ông trên này đi làm vị trí đéo gì tôi không biết nhưng cơ bản làm người ai cũng sai, mà sai thì là tgd cũng phải thẳng thắn nhận lỗi và sửa chữa khắc phục chứ không phải lấy vị trí ra đè nhau. Dm cùng đi làm công ăn lương hở ra tí đòi đuổi, ông to hơn người ta cái tên gọi chứ ra đường là bằng phân nhau, một mạng ăn một mạng, có đéo gì phải làm màu "vị trí t phải thế này thế nọ":eek:
Khôn ngoan nhất là như ông này trình bày, mình ở tầm quản lý phải làm được hai việc:
Thứ nhất, nói cho nhân viên hiểu và khắc phục tốt hơn
Thứ hai, chấp nhận đóng vai "ác" để nhân viên tự gắn bó với nhau hơn.
"ác" ở đây chính là cách duyên dáng pha trò hay thi thoảng làm vài cá cược đãi ăn uống vui vẻ( mà phần lớn nhận sẵn kèo dễ thua) để nhân viên có động lực.:)
Năng lực chỉ là một phần, quan trọng người quản lý làm thế nào để những con người xa lạ độc lập gắn kết thành tập thể, ấy mới là quản lý!
 
Là quản lý thì trong team phải c ó sự cạnh tranh và bóc phốt nhau nhưng cái kết đem lại vẫn là hiệu quả công việc . Một nhà quản trị tốt là phải biết điều tiết các xung đột ở mức độ cần thiết để dễ nắm bắt và điều khiển nhân viên của mình.
Trường hợp của thớt nên gặp từng em nghe giải bày từng câu chuyện sau đó so sánh nặng nhẹ rồi tìm hướng giải quyết ổn nhất và cuối cùng vẫn là cầu nối hòa hợp cả 2 bằng cách gặp cả 2 em . Nếu ko dc nữa thì bắt cả 2 mút cờ ặc thớt rồi phun lên mặt mỗi em 1 ít cho đều nhé ko là lại tu g toe
 
Leader nhiều ông cũng thần kinh lắm.
Nhất là mấy ông làm lâu lên sếp. Bản thân thì éo có khả năng lãnh đạo.
Tư duy kiểu rùa rụt cổ. Coi công ty là nhà của mình.
Chứ bị lead ghét là chuyện éo ai muốn, giống như câu nói chả ai muốn nhổ nước miếng vào bữa cơm của mình.
Một là bé staff thiếu cách cư xử, 2 là nó giỏi nên lead muốn trừ khử.
Để trừ khử thì lead có nhiều cách và một trong những cách classic nhất là cho task tào lao rồi giải thích em phải làm sao làm sao với cách hãm lol nhất có thể.
O ép công việc từng dấu phẩy dấu chấm.
Bịa đủ thứ chuyện để nói à em làm sai cái này. Mặc dù KPI cao nhất, giỏi nhất thì dưới góc nhìn cũng chỉ là thằng/con học việc.
Nói xấu sau lưng...
Kinh nghiệm bản thân. :D
 
Staff thì chỉ có quyền đóng góp và nêu ra ý kiến chứ có quyền mẹ gì mà đòi cãi Leader? Cứ làm theo Lead, sai đâu lôi đầu Lead ra phạt, thế thôi.
 
kI4a9lH.jpg
Mấy đứa con gái thì trước sau gì cũng cãi nhau , ko lớn thì nhỏ, không nhỏ thì lớn lúc nào cũng phải đặt tui nó trong tình trạng là có thể thay thế được.
 
Đầu tiên là lắng nghe ý kiến từ chỗ con leader trước, sau đó là đến bé staff kia.

Trong quá trình lắng nghe thì đặt luôn cái mindset về challenge/skeptical... rồi từ đó đưa ra ý kiến chủ quan trước: Leader sai ở đâu, staff sai ở đâu. Tất nhiên không thể nghe một chiều vì trong câu chuyện này chẳng đứa nào đang nghĩ mình sai cả, nên luôn đặt câu chuyện trong bối cảnh bao quát: Leader đã làm đúng trách nhiệm chưa (đọc email, review, cho ý kiến...); staff đã làm đúng trách nhiệm chưa (làm đúng quy trình, thông báo, xin ý kiến trong quá trình...). Thường những case này có dính đến việc tuân thủ quy trình/trách nhiệm của từng người.

Về mặt quy trình thì khi staff đã xử lý theo lời quản lý trực tiếp mà vẫn thấy sai/ko vừa lòng thì có quyền ý kiến lên cấp cao hơn, chuyện này bình thường.

Đến phút cuối là có thể set kèo cho 2 em combat với nhau, bạn đứng giữa làm quan tòa. Kết quả cuối cùng phải cho 2 người thấy cái sai của mình ở đâu & phải công nhận

Về lâu dài, nếu thấy vấn đề nằm ở cá nhân thì nghĩ cách tách 2 người này ra, ko cho làm chung nữa (vì con gái vs con gái thường lúc nào nó cũng có sự ganh ghét nhất định), nhất là nếu cảm thấy bé staff kia có năng lực.
 
xử cả 2 nhé.
  • nv thì có nghĩa vụ phải tuân theo leader. Làm sai leader chịu. Nhiệm vụ nếu không rõ ràng, không hiểu rõ thì phải hỏi lại. Nếu có khúc mắc thì báo cáo lên cấp cao hơn để xử lý chứ ko phải cãi tay đôi.
  • xem lại leader đã giao việc rõ ràng cho nv chưa, nv khi thực hiện nhiệm vu có đúng với yêu cầu của leader hay chưa. Tại sao nv lại có ý kiến khúc mắc với leader và gây mất đoàn kết
tuỳ vào tính hình thực tế mà gia giảm mỗi bên. Tuy nhiên quản mấy bà mệt vkl. 20 thằng đàn ông quản ko mệt bằng 3 cô phụ nữ.
 
Làm việc mà có nữ nhiều khi phiền vãi ra, nói nặng ko được mà nói nhẹ thì nó nhờn.
Ông là Manager thì phải xem lại quy trình của case này từ trên xuống dưới, nói 2 em kia giải trình chi tiết ra rồi coi cái nào trong quy trình, cái nào là cảm tính.
 
Fen là manager mới của team, còn hai em leader và staff là nhân viên lâu năm.
Theo nếu là tao thì hay quá, ngư ông đắc lợi, email qua lại không giải quyết được thì tao tổ chức họp cả team đưa vấn đề ra tranh luôn, hỏi ý kiến các thành viên khác rồi âm thầm quan sát và theo dõi tìm sơ hở, tìm vấn đề cốt lõi nằm ở đâu. Có thể là staff láo toét, có thể leader ỷ quyền làm sai, cũng có thể 2 đứa nó ghét nhau, có thể nó đang thử cách xử lý của fen.
Tìm ra nguyên nhân thì sẽ thì ra cách giải quyết. Nhưng cách hay nhất là cho 1 trong 2 đứa nghỉ việc hoặc là cho cả 2 nghỉ việc, xóa bài chia lại ván mới.
 
Back
Top