bosuathienthan
Senior Member
Mình thấy trong đây cũng nhiều người giữ chức vụ quản lý lắm thì phải nên mới hỏi thửVozers trên răng dưới zái losers chánh tông thì lấy đâu ra kinh nghiệm mà chia với sẻ, bạn hỏi ở đây là sai chỗ rầu
Mình thấy trong đây cũng nhiều người giữ chức vụ quản lý lắm thì phải nên mới hỏi thửVozers trên răng dưới zái losers chánh tông thì lấy đâu ra kinh nghiệm mà chia với sẻ, bạn hỏi ở đây là sai chỗ rầu
Một tổ chức phải có nề nếp.Chào các bác,
Mình có một tình huống sau các bác nào đang là quản lý có thể chia sẻ giúp mình cách giải quyết mâu thuẫn không ạ.
Mình đang là manager của 1 team trong đó có 1 em leader và 1 em staff đều là nữ. Và cả hai xảy ra mâu thuẫn vì không thống nhất ý kiến về cách làm việc với khách hàng. Đỉnh điểm là cả 2 email nhau qua lại với lời lẽ hơi khích nhau và sau đó em leader có email mình nói không chấp nhận được thái độ của em staff kia.
Mình cũng mới vào vị trí này và hai em kia đã làm lâu rồi. Bây giờ mình là người đứng giữa để giải quyết mâu thuẩn thì làm gì để có thể giải quyết ổn thỏa ạ. Mong lời khuyên từ mọi người.
Câu chuyện thì mình hiểu mang máng là: Mình không nắm rõ câu chuyện lắm vì không có mặt ở đó, đại để là mình đọc email thì hiểu leader sai staff làm công việc tìm kiếm thông tin cho khách hàng, nhưng bạn staff này làm không vừa ý leader và sau khi leader đặt câu hỏi hỏi lại công việc bạn ấy làm thì bạn ấy đổ lỗi là leader không xem kỹ công việc bạn ấy làm và kêu leader tự mình kiếm lại thông tin cho vừa ý
Case này tôi gặp nhiều rồi. Đầu tiên là phải tâm sự 1-1 với từng đứa để tìm hiểu câu chuyện, thông tin, quá trình tâm sự phải hướng đến mục đích: dù thế nào đi nữa, đã cãi nhau, thái độ với nhau thì đứa nào cũng đã sai, không sai ít thì sai nhiều. Leader sai ở cách giao việc rõ ràng chưa? cách phản hồi cho nhân viên phù hợp chưa? Thái độ với nhân viên đã đúng với vai trò là leader chưa? Staff sai ở chuyên môn, hoặc không thì cũng sai ở thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp. Tóm lại thím cứ nhè mấy cái sai ấy mà vừa cứng vừa mềm khuyên giải 2 em. Sau khi 2 em đều thấm rồi thì hẹn gặp 3 bên để 2 em xin lỗi nhau, giảng hòa làm việc tiếp. Chú ý: lúc 1 - 1 thì phải cứng một chút, còn khi gặp 3 bên thì nên mềm mỏng, có thể pha trò chút để không khí được thoải mái (Ví dụ thím thấy chúng nó bắt tay còn gượng gạo thì pha trò: 2 em chưa thân thiết lắm nhỉ, hay để anh ôm cả 2 cho tình cảm nhé ,đảm bảo 2 con về 1 phe quay sang nguýt thím liền.)Chào các bác,
Mình có một tình huống sau các bác nào đang là quản lý có thể chia sẻ giúp mình cách giải quyết mâu thuẫn không ạ.
Mình đang là manager của 1 team trong đó có 1 em leader và 1 em staff đều là nữ. Và cả hai xảy ra mâu thuẫn vì không thống nhất ý kiến về cách làm việc với khách hàng. Đỉnh điểm là cả 2 email nhau qua lại với lời lẽ hơi khích nhau và sau đó em leader có email mình nói không chấp nhận được thái độ của em staff kia.
Mình cũng mới vào vị trí này và hai em kia đã làm lâu rồi. Bây giờ mình là người đứng giữa để giải quyết mâu thuẩn thì làm gì để có thể giải quyết ổn thỏa ạ. Mong lời khuyên từ mọi người.
Câu chuyện thì mình hiểu mang máng là: Mình không nắm rõ câu chuyện lắm vì không có mặt ở đó, đại để là mình đọc email thì hiểu leader sai staff làm công việc tìm kiếm thông tin cho khách hàng, nhưng bạn staff này làm không vừa ý leader và sau khi leader đặt câu hỏi hỏi lại công việc bạn ấy làm thì bạn ấy đổ lỗi là leader không xem kỹ công việc bạn ấy làm và kêu leader tự mình kiếm lại thông tin cho vừa ý
Chào các bác,
Mình có một tình huống sau các bác nào đang là quản lý có thể chia sẻ giúp mình cách giải quyết mâu thuẫn không ạ.
Mình đang là manager của 1 team trong đó có 1 em leader và 1 em staff đều là nữ. Và cả hai xảy ra mâu thuẫn vì không thống nhất ý kiến về cách làm việc với khách hàng. Đỉnh điểm là cả 2 email nhau qua lại với lời lẽ hơi khích nhau và sau đó em leader có email mình nói không chấp nhận được thái độ của em staff kia.
Mình cũng mới vào vị trí này và hai em kia đã làm lâu rồi. Bây giờ mình là người đứng giữa để giải quyết mâu thuẩn thì làm gì để có thể giải quyết ổn thỏa ạ. Mong lời khuyên từ mọi người.
Câu chuyện thì mình hiểu mang máng là: Mình không nắm rõ câu chuyện lắm vì không có mặt ở đó, đại để là mình đọc email thì hiểu leader sai staff làm công việc tìm kiếm thông tin cho khách hàng, nhưng bạn staff này làm không vừa ý leader và sau khi leader đặt câu hỏi hỏi lại công việc bạn ấy làm thì bạn ấy đổ lỗi là leader không xem kỹ công việc bạn ấy làm và kêu leader tự mình kiếm lại thông tin cho vừa ý
Đây mới là cách xử lý hợp tình đúng ý tưởng này,Case này tôi gặp nhiều rồi. Đầu tiên là phải tâm sự 1-1 với từng đứa để tìm hiểu câu chuyện, thông tin, quá trình tâm sự phải hướng đến mục đích: dù thế nào đi nữa, đã cãi nhau, thái độ với nhau thì đứa nào cũng đã sai, không sai ít thì sai nhiều. Leader sai ở cách giao việc rõ ràng chưa? cách phản hồi cho nhân viên phù hợp chưa? Thái độ với nhân viên đã đúng với vai trò là leader chưa? Staff sai ở chuyên môn, hoặc không thì cũng sai ở thái độ làm việc thiếu chuyên nghiệp. Tóm lại thím cứ nhè mấy cái sai ấy mà vừa cứng vừa mềm khuyên giải 2 em. Sau khi 2 em đều thấm rồi thì hẹn gặp 3 bên để 2 em xin lỗi nhau, giảng hòa làm việc tiếp. Chú ý: lúc 1 - 1 thì phải cứng một chút, còn khi gặp 3 bên thì nên mềm mỏng, có thể pha trò chút để không khí được thoải mái (Ví dụ thím thấy chúng nó bắt tay còn gượng gạo thì pha trò: 2 em chưa thân thiết lắm nhỉ, hay để anh ôm cả 2 cho tình cảm nhé ,đảm bảo 2 con về 1 phe quay sang nguýt thím liền.)