thảo luận Nếu mua ô tô điện thuê pin, vài năm sau VinFast bỏ ô tô điện, lúc ấy bộ pin hư thì ta phải làm sao ???

tức VinFast không hề bị ràng buộc phải có bộ pin thay thế cho khách hàng, trong trường hợp VinFast ngưng sản xuất ô tô điện.

Chúng ta có cần luật ràng buộc VinFast phải bảo đảm có pin để thay cho khách hàng đã mua ô tô, trong trường hợp VinFast ngưng sản xuất ô tô điện hay không? Không chỉ cần mà là rất cần, vì cái sườn ô tô VinFast bán có thể lên đến cả tỷ đồng, mà không có pin của VinFast thì chiếc ô tô đó không thể sử dụng.

Cái cần lo nhất là vài năm nó tăng giá thuê pin thì ko lo. Nó có ngừng xe điện nó cũng đéo cho không ông cục pin đâu, sẽ có hợp đồng ủy quyền công ty khác thu phí pin của ông hàng tháng. Xe của ông ko thể chạy mà ko có pin, nghĩa là phải thuê pin nó cho đến khi ko đi xe nữa đấy ông.

Tóm lại vấn đề ông lo lắng là dư thừa. VF có phá sản ông cũng ko đc không cục pin đâu.
 
Nếu thế thì mừng quá, đỡ tiền thuê pin hàng tháng, tự dưng được không cục pin trị giá 500 triệu(nếu đúng như anh nói, cục pin chiếm 1/3 cái xe). Tỉ lệ hỏng tôi nghĩ chắc ko quá nhiều.

Anh có nghĩ VF đang kiếm tiền từ hợp đồng cho thuê pin với anh sẽ tặng không anh cục pin nếu họ ko làm xe điện nữa ko?

À, mà thằng Apple nó cũng éo chịu bảo hành pin cho con iphone mới của tôi, anh tư vấn giải pháp cho tôi với.

Đó là điều đã nhấn mạnh ở đoạn cuối rồi mà, bán ô tô thuê pin là thảm họa không chỉ cho khách hàng mà cho cả VinFast. VinFast không thể lấy lại pin, không cho thuê nữa, nhưng cũng không thể cho khách hàng bộ pin vì giá trị của nó quá lớn, thậm chí VinFast cũng phải vay tiền đề làm ra chúng. Nếu bán được cho ai đó thì cũng chỉ là giá sắt vụn vì thực chất VinFast cũng chỉ lắp ráp pin chứ chẳng có tẹo chất xám. Còn nữa như đã đề cập, bán ô tô thuê pin còn hàng tá rối rắm khác, nên chẳng ai mua để tiếp tục (nếu ngon thì VinFast đã không bỏ).

Tức dù thế nào thì VinFast vẫn phải giải quyết số pin mà VinFast đã cho khách hàng thuê. Lúc đó VinFast chỉ còn cách thương lượng với khách đã mua ô tô, trong tình thế cả 2 bên đều nắm lưỡi dao. Thế mới gọi là thảm họa!!!

Có lẽ anh Vượng vẫn còn sót lại cái văn hóa "tới đó rồi tính", ngàn thằng thì có 1 thằng hên, thế là thành tỷ phú. Khác hẳn bọn tây làm việc luôn có plan A, plan B... Có thể vì cái văn hóa "tới đó rồi tính" mà anh CEO Châu Âu đã quyết định nghỉ chơi
 
Cái cần lo nhất là vài năm nó tăng giá thuê pin thì ko lo. Nó có ngừng xe điện nó cũng đéo cho không ông cục pin đâu, sẽ có hợp đồng ủy quyền công ty khác thu phí pin của ông hàng tháng. Xe của ông ko thể chạy mà ko có pin, nghĩa là phải thuê pin nó cho đến khi ko đi xe nữa đấy ông.

Tóm lại vấn đề ông lo lắng là dư thừa. VF có phá sản ông cũng ko đc không cục pin đâu.

Chẳng biết cụ này kiếm ở đâu ra cái chuyện nếu bỏ ô tô điện thì VinFast cho không khách hàng bộ pin nhỉ ? Mới ngủ dậy chăng ???
 
Cái cần lo nhất là vài năm nó tăng giá thuê pin thì ko lo
xăng mới tăng thì anh ko lo. Mà anh có lo cũng có làm được gì đâu, xăng cứ tăng, xe vẫn phải đi
Cái cần lo nhất là sau khi xăng tăng nó kéo theo hàng tỷ thứ tăng giá cùng nữa kia kìa. Có phải mỗi việc thuê pin tăng thì mới lo đéo đâu.
Rồi còn giá điện nữa, vài năm tới lại tăng thôi. Đều phải lo hết anh ơi. Mà ko phải lo có tăng bao nhiêu, mà lo kiếm tiền bù được các mặt hàng đều tăng giá.
Mà sao ko nghĩ tích cực hơn nhỉ
Vài năm nữa giá pin giảm xuống, thay vì hạ giá thuê pin thì cùng giá Vin cho thuê cục pin dung lượng lớn hơn (giống internet ấy). Nhưng cái suy nghĩ này nó viển vông vcl. Nên tôi thấy bàn luận về những việc xa xôi chưa xảy ra thường không đi đến đâu. Cuối cùng vẫn chỉ còn lại mỗi câu "thời gian sẽ trả lời". 2 bên anti và nô cùng chờ
 
Last edited:
Thế mua xe ô tô chi, đi làm kiếm tiền làm gì khi vài năm nữa tận thế mịa rồi :LOL:, nhiều ông ăn cơm rau muống tính chuyện tương lai phết.
 
Thế mua xe ô tô chi, đi làm kiếm tiền làm gì khi vài năm nữa tận thế mịa rồi :LOL:, nhiều ông ăn cơm rau muống tính chuyện tương lai phết.
thật :)) xem phim don't look up. Ngày cuối cùng cả thế giới chịch choạc, cướp, giết nhau rồi
Hơi đâu đi làm kiếm tiền, bàn luận xe cộ nữa
 
Đó là điều đã nhấn mạnh ở đoạn cuối rồi mà, bán ô tô thuê pin là thảm họa không chỉ cho khách hàng mà cho cả VinFast. VinFast không thể lấy lại pin, không cho thuê nữa, nhưng cũng không thể cho khách hàng bộ pin vì giá trị của nó quá lớn, thậm chí VinFast cũng phải vay tiền đề làm ra chúng. Nếu bán được cho ai đó thì cũng chỉ là giá sắt vụn vì thực chất VinFast cũng chỉ lắp ráp pin chứ chẳng có tẹo chất xám. Còn nữa như đã đề cập, bán ô tô thuê pin còn hàng tá rối rắm khác, nên chẳng ai mua để tiếp tục (nếu ngon thì VinFast đã không bỏ).

Tức dù thế nào thì VinFast vẫn phải giải quyết số pin mà VinFast đã cho khách hàng thuê. Lúc đó VinFast chỉ còn cách thương lượng với khách đã mua ô tô, trong tình thế cả 2 bên đều nắm lưỡi dao. Thế mới gọi là thảm họa!!!

Có lẽ anh Vượng vẫn còn sót lại cái văn hóa "tới đó rồi tính", ngàn thằng thì có 1 thằng hên, thế là thành tỷ phú. Khác hẳn bọn tây làm việc luôn có plan A, plan B... Có thể vì cái văn hóa "tới đó rồi tính" mà anh CEO Châu Âu đã quyết định nghỉ chơi

Thật ra đơn giản là VF có thể mua bảo hiểm cho cục pin, tính vào giá thành xe luôn. Có vấn đề hư hỏng, mất cấp thì bên BH đền. Nó khá là đơn giản.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Nói chung thì thuê thì phải phụ thuộc chính sách còn nếu không muốn phụ thuộc hãy bỏ tiền mua cái thuộc sở hữu của mình vậy thôi.
 
đến bạn thông manh thế mà bố mẹ bạn làm cùng một việc trong vài lần là có thì thợ độ Việt Nam họ sợ chắc. Bộ pin thì bản thân cũng chỉ là các cục cell hàn với nhau và hàn vào mạch bảo vệ cell pin ! còn dung dịch làm mát không dẫn điện thì tụi PC nó sài lâu lắm rồi. Thôi bạn đừng tỏ vẻ thông manh nữa đi. Không sợ kẻ địch mạnh chỉ sợ đồng đội ngu như bò câu đó giờ áp dụng vào xã hội lúc nào cũng đúng
Độ? Thế đăng kiểm để làm cảnh ah? Công an bắt được cho vô rọ cả chủ xe lẫn thợ độ luôn!

via theNEXTvoz for iPhone
 
Chết dở, mới vào cọc 20 triệu con e35, thế là mình k phải người Nhật rồi. À mà mình người Việt mà, nhường a thớt làm ng Nhật
 
Đó là điều đã nhấn mạnh ở đoạn cuối rồi mà, bán ô tô thuê pin là thảm họa không chỉ cho khách hàng mà cho cả VinFast. VinFast không thể lấy lại pin, không cho thuê nữa, nhưng cũng không thể cho khách hàng bộ pin vì giá trị của nó quá lớn, thậm chí VinFast cũng phải vay tiền đề làm ra chúng. Nếu bán được cho ai đó thì cũng chỉ là giá sắt vụn vì thực chất VinFast cũng chỉ lắp ráp pin chứ chẳng có tẹo chất xám. Còn nữa như đã đề cập, bán ô tô thuê pin còn hàng tá rối rắm khác, nên chẳng ai mua để tiếp tục (nếu ngon thì VinFast đã không bỏ).

Tức dù thế nào thì VinFast vẫn phải giải quyết số pin mà VinFast đã cho khách hàng thuê. Lúc đó VinFast chỉ còn cách thương lượng với khách đã mua ô tô, trong tình thế cả 2 bên đều nắm lưỡi dao. Thế mới gọi là thảm họa!!!

Có lẽ anh Vượng vẫn còn sót lại cái văn hóa "tới đó rồi tính", ngàn thằng thì có 1 thằng hên, thế là thành tỷ phú. Khác hẳn bọn tây làm việc luôn có plan A, plan B... Có thể vì cái văn hóa "tới đó rồi tính" mà anh CEO Châu Âu đã quyết định nghỉ chơi
Khi nào vinfast nghỉ xe điện nhé bèo nhất 3 năm nữa ngồi đó mà hóng ! mà hóng vin phá sản thì :LOL:
 
Người thuê cầm đằng lưỡi rồi, nếu nhà sản xuất ăn lên làm ra thì họ sẽ thoải mái thôi còn ngược lại thì cũng dở lắm.
 
Tôi thấy anh thớt nói đúng. Các anh đừng chửi ng ta. Các anh xem ai có điện thoại vin bị hỏng mang bảo hành là rõ cách Vin tôn trọng khách hàng ntn. Ở time mà ý kiến là coi chừng ăn tráp của phường. Có thể loại nào kinh doanh vậy ko.
Trong đám xe xăng thì có con fadil còn chấp nhận, vì nhiều xe cùng platform chạy, mua đồ rẻ. Còn đám Lux thì xác cmnđ đi, mua đồ giá BMW luôn.
Cái cách Vin kinh doanh thế này mà các anh dám mua xe điện chưa có chứng chỉ chạy, thuê cục pin giá 1/3 xe tôi cũng nể.
 
Back
Top