Nếu yếu, đừng đi nghe Tùng Dương

Cryolite.3

Senior Member
https://tuoitre.vn/neu-yeu-dung-di-nghe-tung-duong-20221126082104673.htm

TTO - Khi ta yếu ta chẳng nên đi nghe, xem các chương trình nghệ thuật bởi sẽ hạn chế sự cảm nhận trọn vẹn của ta, thậm chí ta có thể bị mệt hơn. Và điều này càng đúng với live show của Tùng Dương, nhất là chương trình lại có cả Thanh Lam.

Nếu yếu, đừng đi nghe Tùng Dương - Ảnh 1.

Divo Tùng Dương cháy hết mình với hơn 20 tiết mục trong đêm nhạc kỷ niệm 20 năm ca hát - Ảnh: MAI THƯƠNG

30 bài hát có dư và tất cả đều được dàn dựng công phu, dàn âm thanh khủng, giọng hát cũng khủng, ánh sáng hầu hết là mạnh trong một live show bị bắt đầu trễ và kéo dài tới…12h đêm.

Càng về cuối nghệ sĩ hát càng… sung, đêm nhạc kỷ niệm 20 năm ca hát của Tùng Dương tối 25-11 rõ ràng không dành cho khán giả hơi… có tuổi hoặc đang không khoẻ, những người không "tải" nổi "tần số" năng lượng cao vút của nam ca sĩ đang ở độ viên mãn.

Live show bắt đầu trễ tới 45 phút, bắt đầu vào 20h45 vì tắc nhẹ tại cổng vào Trung tâm Hội nghị quốc gia, vì "đường xa ướt mưa" của địa điểm tổ chức và trước đó tắc đường giờ tan tầm sẽ khiến nhiều khán giả khó thu xếp đi nghe nhạc đúng giờ vào tối thứ sáu.

Nếu yếu, đừng đi nghe Tùng Dương - Ảnh 2.

Tùng Dương gọi Thanh Lam, Hà Trần là những tri kỷ trong âm nhạc - Ảnh: MAI THƯƠNG

Tất nhiên còn có cả lý do thói quen "giờ cao su" của người Việt. Không phải vì cái tật "thâm căn cố đế" này thì không lý gì mà 20h30 hàng trăm, ngàn khán giả vẫn… đủng đỉnh đi vào khán phòng biểu diễn nơi có cả trăm nghệ sĩ đang chờ để phục vụ họ trong một live show được chuẩn bị công phu có giá vài triệu một vé. Cho tới khi Tùng Dương đã ra hát, dòng khán giả vẫn tiếp tục ra vào lấp đầy hội trường Trung tâm hội nghị quốc gia 4.000 chỗ ngồi.

Khán giả thì đi trễ, nghệ sĩ thì "tham" hát như anh vẫn luôn như vậy ở các live show của mình nên đêm nhạc kéo dài tới chạm ngày mới. Lác đác khán giả ra về giữa chừng khi thấm mệt, đặc biệt là các khán giả có tuổi. Khán giả của Tùng Dương thì già trẻ có đủ cả.

Chính "tệp" khán giả có biên độ tuổi rộng và ngày càng đông đảo đã hoàn thiện Tùng Dương, như anh tự nhận khi nói lời biết ơn tới khán giả của mình trong đêm nhạc anh đầu tư rất chỉn chu từ trang phục, âm thanh, ánh sáng, biên tập tới truyền thông.

Nếu yếu, đừng đi nghe Tùng Dương - Ảnh 4.

Với liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát, Tùng Dương đưa khán giả đi qua 4 chương mà ở đó, ta thấy một Tùng Dương luôn làm mới mình, sáng tạo và cháy hết mình với âm nhạc - Ảnh: MAI THƯƠNG

Là một người yêu thời trang, có gu độc đáo, live show kỷ niệm 20 năm ca hát tất nhiên Tùng Dương không thể bỏ qua cơ hội được thật lộng lẫy và biến hoá với nhiều bộ trang phục từ trắng, đen, ghi, xám đến đỏ chót, từ gọn gàng thanh lịch với đinh, gai tua tủa, khăn choàng, vương miện...

Không chỉ chuẩn bị kỹ phục trang cho mình mà anh còn chu đáo chuẩn bị cả phục trang cho một số khách mời như Thanh Lam, Hà Trần. Và không chỉ thời trang trên sân khấu mà có hẳn một góc trưng bày các bộ trang phục yêu thích nam ca sĩ đã mặc biểu diễn.

Nhưng tất nhiên phần quan trọng nhất trong một live show nhạc của một nghệ sĩ có sự lao động nghệ thuật nghiêm túc và thành danh như Tùng Dương thì phải là âm nhạc.

Khoảng 30 bài hát được lựa chọn khéo, tất cả đều hay, gói trọn vẹn những màu sắc âm nhạc biến hoá trên hành trình 20 năm ca hát có lẻ của Tùng Dương, từ dân gian đương đại (phong cách âm nhạc giúp anh lộ sáng) của Lê Minh Sơn, tới nhạc tình Trịnh Công Sơn, Phú Quang, Thanh Tùng, qua Trần Tiến, Phó Đức Phương, rồi nhạc trẻ, rock, thính phòng.

Nếu yếu, đừng đi nghe Tùng Dương - Ảnh 6.

Tùng Dương gọi Hà Trần là người "có thể nhắm mắt cũng song ca được" - Ảnh: MAI THƯƠNG

Giọng hát đang ở độ đằm, chín nhất của một người đàn ông đã biết yêu cái bình yên, ổn định của gia đình hơn là cái tự do chông chênh "dan dan díu díu mập mờ" một lần nữa chứng minh "Ai bảo Tùng Dương chỉ có lên đồng", như anh nói với khán giả sau màn biểu diễn cover lại những bản hit nhạc trẻ Đâu ai chung tình được mãi, Nàng thơ (nhạc sĩ Đông Thiên Đức).

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn lên sân khấu chơi ghi ta cho Tùng Dương hát Ôi quê tôi chỉ nói ngắn gọn về nam ca sĩ một thời "dan díu" âm nhạc với ông là "sự trưởng thành, sự kỳ diệu".

Nếu yếu, đừng đi nghe Tùng Dương - Ảnh 7.

Nhạc sĩ Lê Minh Sơn nói ngắn gọn chúc mừng "sự trưởng thành, sự kỳ diệu" của Tùng Dương - Ảnh: MAI THƯƠNG

Lâu nay khán giả vẫn biết giọng hát nội lực của Tùng dương, nhưng chứng kiến Tùng Dương hát thính phòng phong cách rock Bóng ma trong nhà hát cùng Đào Tố Loan và ca khúc được phối theo phong cách rock anh tự sáng tác - Gieo mầm - vào đêm qua mới thực thấm thế nào giọng hát nam duy nhất được truyền thông yêu mế "phong" divo.

Các khách mời Thanh Lam, Hà Trần, Uyên Linh, Đào Tố Loan, Hà Lê, Trần Thắng (ban nhạc rock Ngũ cung) mang tới những mảnh ghép đẹp cho đêm nhạc thêm hoàn hào và thực ra chỉ là để chủ nhân đêm nhạc có thời gian thay trang phục chứ không phải để… nghỉ như các nghệ sĩ khác.

Nếu yếu, đừng đi nghe Tùng Dương - Ảnh 8.

Đêm nhạc thăng hoa màn kết hợp giữa divo Tùng Dương và Đào Tố Loan - nữ ca sĩ opera hàng đầu Việt Nam hiện nay - Ảnh: MAI THƯƠNG

Cho tới tiết mục cuối cùng, nhiều khán giả mệt tả tơi trong thời tiết chuyển mùa mà đi nghe một đêm nhạc dài với tần số âm thanh quá lớn sau cả tuần làm việc hẳn là nhiều mệt mỏi, thì Tùng Dương vẫn hừng hực năng lượng. Cảm giác anh có thể hát thêm 30 bài nữa, "hát đến sáng luôn" như anh "dọa" khán giả ở đầu chương trình.

Tùng Dương trong live show 20 năm ca hát đã cười rất nhiều, và cười rất hồn nhiên khiến nhiều khán giả thêm cảm tình về cái sự nghệ sĩ tính của nam ca sĩ này. Tùng Dương hài lòng với đêm nhạc. Nhiều khán giả cũng vậy, đặc biệt là các khán giả trẻ khoẻ.

Để thưởng thức được đêm nhạc Tùng Dương trọn vẹn và thăng hoa nhất, khán giả chắc chắn cần chuẩn bị một sức khoẻ tốt bên cạnh một tâm hồn yêu nhạc.

...
 
tự nhận tai trâu, nhưng nghe mấy bài Tùng Dương hát khỏe thì khỏe thật, nhưng cảm giác cố tình khoe giọng quá lố nghe mất hết cảm xúc của bài hát.
 
Thằng này thấy giọng hay, tiết mục đầu tư và làm đàng hoàng mà ko hiểu sao mình vẫn ko muốn nghe lại lần nữa những bài của nó.
 
Tùng Dương Thanh Lam lại đúng gu của mình
Không thích nghe mấy giọng yếu ngân bằng cuống họng
 
Cũng cùng là hay khoe kỹ thuật nhưng nghe TD còn thấy thoải mái hơn HAT. Cơ mà hội chị em lại mê HAT hơn như nhà tôi 2 vợ chồng thì tôi hay nghe TD còn vợ thì HAT. Tôi chê HAT ngắn lưỡi hát đớt thì vợ chê nghe TD chả có cảm xúc mẹ gì
cF0bg3R.png
 
Nghe Tùng Dương hát đi qua thung lũng mà tưởng ông vừa đi qua hiểm địa chiến trường đ nào ấy :sweat:
 
Thằng này thấy giọng hay, tiết mục đầu tư và làm đàng hoàng mà ko hiểu sao mình vẫn ko muốn nghe lại lần nữa những bài của nó.
nghe lão này hát thấy mệt mệt, k chê lão hát dở, nhưng giọng lão này kén người nghe
 
Ý kiến cá nhân: Tai trâu nên không biết thưởng thức thể loại âm nhạc đỉnh cao này và cũng không thích phong cách dị hợm của Tùng Dương nên cũng không có ý định nghe thử
IYrp9BO.gif
 
t nghe nhạc của mấy đi ra đi dô việt nam kiểu kỹ thuật có, giọng khoẻ cũng có mà hát bị lê thê nghe ngứa ớn, ở nước ngoài thấy diva đâu có rên vậy

Sent from Samsung SM-N985F using vozFApp
 
Chịu không nghe nổi Thanh Lam, nghe qua màn hình đã sợ rồi, đến lúc nghe hát trực tiếp 1 lần ở show bức tưongf chỗ dhxd thì đm đúng là chỉ có phá bài hát :beat_brick: Tùng Dương nghe kiểu mệt mỏi, chư cũng không ưng :confident:
 
ông này thì đúng kiểu hát có kỹ thuật, thanh nhạc các kiểu cơ mà lại chả có tí cảm xúc mẹ nào
 
Back
Top