thảo luận Nga nổi giận đáp trả động thái 'phân biệt đối xử' của FIFA

Cryolite.

Senior Member
https://thanhnien.vn/nga-noi-gian-dap-tra-dong-thai-phan-biet-doi-xu-cua-fifa-post1472041.html
Liên đoàn Bóng đá Nga (RFU) đã cảnh báo họ có thể theo đuổi hành động pháp lý chống lại FIFA về quyết định gia hạn phán quyết cho phép các cầu thủ và HLV người nước ngoài đơn phương đình chỉ hợp đồng tại các CLB của nước này.

FIFA đã công bố quyết định trên hôm 21.6, gia hạn chính sách ban đầu được đưa ra vào tháng 3 sau chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine. Theo quyết định này, các cầu thủ hoặc HLV nước ngoài nào tại CLB của Nga đều có thể đình chỉ hợp đồng đến ngày 30.6.2023 mà không sợ bị trừng phạt.

Nga nổi giận đáp trả động thái 'phân biệt đối xử' của FIFA - ảnh 1
Nga đáp trả động thái 'phân biệt đối xử' của FIFA, dọa kiện ra toà
AFP

Phản ứng trong một tuyên bố chung hôm 24.6, RFU và giải ngoại hạng Nga cũng như các CLB nước này lên án động thái của FIFA là "phân biệt đối xử" và gây tổn hại cơ bản cho môn thể thao này.

“FIFA đã nhiều lần tuyên bố rằng thể thao nên đứng ngoài chính trị, nhưng quan điểm của tổ chức rõ ràng mâu thuẫn với điều này. Chúng tôi tin rằng quyết định đình chỉ hợp đồng là trái với quy định của FIFA, mang tính phân biệt đối xử và nó được đưa ra nhằm vào một trong những thành viên của gia đình bóng đá mà không có lỗi của họ. Các đại diện của FIFA chưa bao giờ tổ chức bất kỳ cuộc tham vấn và thảo luận sơ bộ nào với chúng tôi”, RFU tuyên bố.

Tổ chức đứng đầu bóng đá Nga nhấn mạnh thêm: “Quyết định đã phá hủy hoàn toàn các nguyên tắc ổn định hợp đồng và tính toàn vẹn của giải đấu. Điều này dẫn đến việc các cầu thủ và HLV bóng đá có quyền không tôn trọng các nghĩa vụ hợp đồng. Ngoài ra, những câu hỏi về hậu quả kinh tế đối với các CLB bóng đá Nga hoàn toàn bị phớt lờ. Làm thế nào để đảm bảo kế hoạch dài hạn và ổn định tài chính trong tình huống mà ngay cả cầu thủ giá trị nhất cũng có thể rời đội mà không có bất kỳ khoản đến bù nào? Tiền lệ này là một dấu hiệu xấu cho toàn bộ ngành công nghiệp bóng đá”.

Nga nổi giận đáp trả động thái 'phân biệt đối xử' của FIFA - ảnh 2
Tuyển Nga (áo đỏ) bị cấm dự vòng loại World Cup 2022
AFP

Thông điệp kêu gọi các CLB bên ngoài Nga không lợi dụng tình hình bằng cách cố gắng chiêu dụ các ngôi sao nước ngoài rời khỏi nước này khi họ còn hợp đồng. “Chúng tôi muốn các bạn không lạm dụng các quyền do FIFA cấp, vì quyết định của họ mâu thuẫn với các nguyên tắc cơ bản của gia đình bóng đá. Trong tương lai, một tình huống tương tự có thể ảnh hưởng đến bất kỳ liên đoàn nào. Bóng đá không nên chia rẽ mà hãy đoàn kết mọi người ở mọi nơi trên toàn cầu. Quyết định này sẽ gây ra thiệt hại không thể bù đắp cho nền công nghiệp bóng đá ở Nga. Chúng tôi có quyền đệ đơn lên tòa án để bảo vệ quyền lợi của mình”, tuyên bố của RFU cho biết thêm.

Trước đó, nhiều CLB của Nga đã chứng kiến sự ra đi của các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện nước ngoài kể từ khi chiến dịch quân sự ở Ukraine nổ ra. Một số cầu thủ đã chấm dứt hợp đồng thông qua sự đồng ý của hai bên, mặc dù một số khác chứng kiến các cầu thủ ra đi dưới dạng cho mượn vào mùa giải trước khi họ tận dụng phán quyết ban đầu của FIFA vào tháng 3.

Nga nổi giận đáp trả động thái 'phân biệt đối xử' của FIFA - ảnh 3
Cựu ngôi sao Chelsea của Spartak Moscow, Victor Moses, được cho là sẽ không đến tập huấn trước mùa giải
SPARTAK MOSCOW

Chỉ trong tuần này, cựu ngôi sao Chelsea của Spartak Moscow, Victor Moses, được cho là sẽ không đến tập huấn trước mùa giải. Tiền đạo người Thụy Điển của Spartak, Jordan Larsson cũng đã báo rằng anh muốn một động thái cho mượn khác về CLB AIK ở quê nhà, hơn là trở lại Nga. Các đội khác, đáng chú ý nhất là nhà đương kim vô địch Nga là Zenit St.Petersburg, đã cố gắng giữ chân các ngôi sao nước ngoài tên tuổi của họ.

Nếu RFU có hành động pháp lý chống lại FIFA, nó sẽ bổ sung thêm các trường hợp mà Nga đã chờ đợi để chống lại tổ chức đứng đầu bóng đá toàn cầu. RFU đang chờ phán quyết cuối cùng từ Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS) ở Thụy Sĩ về việc liệu lệnh cấm áp đặt đối với tất cả các CLB của Nga khỏi các giải đấu của FIFA và UEFA có hợp pháp hay không. Các quan chức Nga cũng cho biết họ đang đòi bồi thường cho quyết định của UEFA để tước quyền tổ chức trận chung kết Champions League mùa trước của St.Petersburg.
 
Thằng nga lợn đá cũng dở ẹc, chỉ có đám hooligan đầu trọc đi đến đâu phá phách đến đó. Cút ra khỏi FIFA, UEFA là hợp lý.
 
Thằng nga lợn đá cũng dở ẹc, chỉ có đám hooligan đầu trọc đi đến đâu phá phách đến đó. Cút ra khỏi FIFA, UEFA là hợp lý.
Hạng 35 thì cũng dở so với mặt bằng chung của dân Châu Âu
 
Luật công bằng tài chính do bọn nó nghĩ ra. Mà còn bị thằng MC, PSG nó nhét cục tiền vào mõm im re. Luật lá gì tầm này.
Nhưng bọn kia mạnh vì bạo gạo vì tiền. Mất MC và PSG có ý nghĩa hơn so với mất Nga. Với cả đấy là tây lông vs tây lông. Tôi thấy bọn tây lông chơi luật, lách luật ghê vl, khối sả chơi ko bằng tụi nó. Thằng Nga vụ này mà kiện thắng đc thì tôi phục.
 
mấy thằng Teilon cũng doping đầy ra, khác nhau con số thôi, mà bọn Teilon cầm trịch thì nó vẽ ra số nào chả được.
Không bẩn đến mức như bọn Nga đâu, bọn tây là do cá nhân còn bọn Nga là có tổ chức có định hướng và chúng nó dùng doping ở mọi môn luôn.
 
Không bẩn đến mức như bọn Nga đâu, bọn tây là do cá nhân còn bọn Nga là có tổ chức có định hướng và chúng nó dùng doping ở mọi môn luôn.

cứ nhìn cuộc chiến hiện nay thì cũng thấy thằng nào bẩn rồi, nói phét lắm thì nói thật ai tin
 
Back
Top