[ngân sách 35tr cả màn] Xin tư vấn cấu hình máy cho kiến trúc và đồ họa

Đồ họa thì đổ tiền vào VGA + màn thím ơi. Dell U năm nay nghe nói lệch màu, lấy proArt hơn
Hic, em chỉ có kinh phí tầm 35tr thôi. Nên với nhu cầu dựng hình kiến trúc + render là chính thì ưu tiên CPU ngon trước. VGA nâng cấp sau.
 
Như tiêu đề, xin các bác tư vấn dùm cho em cấu hình cho nhu cầu làm kiến trúc và đồ họa ạ. Sắp tới em sẽ làm việc ở HN.

1. Những phần mềm chủ yếu hay dùng nhất là 3dsmax + vray render (nội thất và ngoại thất, thỉnh thoảng làm lanscape sân vườn, lúc dựng hay render test), autocad và revit (cấu hình làm sao có thể bật 3 cái này cùng lúc lúc dựng hình thì ngon).

2. Đồ họa thì dùng nguyên bộ adobe, photoshop và AI, premiere pro, thỉnh thoảng dùng after effect (nghề chính là kiến trúc nhưng nghề tay trái là đồ họa và video editor nhẹ nhàng nên cũng dùng khá nhiều). Sắp tới có thể có nhu cầu dùng camtasia để quay màn hình làm video youtube.

3. Lumion thì em dùng chưa thành thạo lắm, sắp tới sẽ học kĩ càng hơn để áp dụng cho công việc. Nên là nhu cầu chạy lumion sẽ có, nhưng chưa nhiều. Em biết cái VGA này là hơi lởm để chạy lumion, nhưng em có thể chấp nhận chỉ dùng lumion 6, 7, rồi sau này nâng cấp VGA sau cho nên không cần VGA xịn lắm, quan trọng là chạy các phần mềm ở mục 1, 2 đủ mượt mà.

4. Ko có nhu cầu game, thỉnh thoảng có thể LOL low setting.

Đây là cấu hình máy em tự build. Mặc dù đơn giá trong hình tới 38 tr, nhưng thực ra là vì bản thân cũng là người cuồng chip mới hàng xịn, nên thấy ryzen 5000 series khó cưỡng quá, nên lắp đại vào. Nhờ các bác tư vấn phần cứng đi cùng cpu ryzen 9 5900x thế ổn chưa. Còn không thì em sẽ lắp Ryzen 9 3900x vào, rẻ hơn 3 tr thì tổng build sẽ là 35tr. Cấu hình máy lần này em build xác định sẽ dùng cho nhu cầu 6-7 năm sắp tới ko đổi, có thể chỉ nâng cấp VGA, nên muốn build cho thật tốt ạ. Em cảm ơn các bác và nhờ tư vấn dùm ạ.

View attachment 321887

Update: em đang có ổ SSD sata 3 1 TB rồi nên ko cần mua HDD nữa nhé. Chỉ thêm ổ SSD NVMe để cài ổ C thôi.
Đồ họa cứ chơi mac cháu nhé. 35tr mua con 2nd
// nhưng lão tủ đểu quá các cháu ạ, nick sernior đã tốn tiền mà lão reset của chú về junior Giờ chú phải cày lại post.
 
Back
Top