Ngành hydrogen đang nở rộ tại Mỹ

Ngu thế.
So sánh với nhiệt hạch về vụ sản xuất năng lượng. Chứ ai chả biết vụ mang nhiệt hạch lên ô tô .
Sản xuất hydro không mang lại hiệu quả về mặt năng lượng , sản xuất nó ra đã tốn đống năng lượng rồi , không hiệu quả so với dùng thẳng điện.
Anh sản xuất điện hao tổn một mớ, rồi đem nó đi nhiệt phân hao tổn 1 mớ nữa. So với dùng thẳng điện sạc pin có phải nhanh hơn không
Mục đích cuối cùng của việc sản xuất xe điện là gì, có phải là để thay thế cho nhiên liệu hoá thạch và hạn chế phát thải ko, vì công ngheej chiết xuất hydro hiện tại gặp nhiều khó khăn và hạn chế nên rõ ràng so sánh nó với xe điện là ko hợp lý, tuy nhiên nếu xét về bản chất thì rõ ràng hydro hứa hẹn sẽ là công nghệ tốt hơn nếu đầu vào (chiết xuất hydro có thể dùng điện gió, điện mặt trời... thay cho than đá hay dầu mỏ) được giải quyết
 
Hidro họ dùng để chạy pin nhiên liệu, cũng sinh ra điện để chạy động cơ điện như xe điện bố ạ. Hidro đi qua pin nhiên liệu nó kết hợp với ooxi sinh ra nước mà k như sự cháy, mật độ năng lượng/khối lượng cao vượt trội so với pin, hiệu suất cũng cao nữa, k như pin sạc xả là chỉ đc 80% thôi. Giống như quả pin dự phòng 10000mAh không thể sạc đầy 2 lần con điện thoại pin 5000mAh vậy. Sạc xả 2 chiều vậy thì hiệu suất chỉ còn ~60% chưa kể là hiệu suất tạo ra điện nữa, xe chạy điện mà dùng điện từ đốt hoá thạch thì còn gây ô nhiễm hơn xe xăng.
Hôm rồi đọc được 1 bài báo nói về việc xe chạy hirdo chưa phổ biến, chưa có cách lưu trữ hiệu quả hidro là 1 phần, 1 phần nữa là hidro làm giòn kim loại, có thể là do H len lỏi vào mạng tinh thể và làm kim loại bị suy yếu giống như galium vậy. Thép tiếp xúc hidro lâu bị giòn và dễ gãy
Vậy hiệu suất động cơ Hydrogen là bn ?
 
Ngu thế.
So sánh với nhiệt hạch về vụ sản xuất năng lượng. Chứ ai chả biết vụ mang nhiệt hạch lên ô tô .
Sản xuất hydro không mang lại hiệu quả về mặt năng lượng , sản xuất nó ra đã tốn đống năng lượng rồi , không hiệu quả so với dùng thẳng điện.
Anh sản xuất điện hao tổn một mớ, rồi đem nó đi nhiệt phân hao tổn 1 mớ nữa. So với dùng thẳng điện sạc pin có phải nhanh hơn không

:nosebleed: sạc pin hiệu suất 80%, xả pin hiệu suất 80% nữa thì k biết tính à. Hiệu suất phát điện từ than hay xăng dầu chỉ đạt max 40% còn lại là nhiệt năng thất thoát.
Thôi vậy là đủ chốt ván rồi. K muốn cãi thêm nữa
 
Hidro họ dùng để chạy pin nhiên liệu, cũng sinh ra điện để chạy động cơ điện như xe điện bố ạ. Hidro đi qua pin nhiên liệu nó kết hợp với ooxi sinh ra nước mà k như sự cháy, mật độ năng lượng/khối lượng cao vượt trội so với pin, hiệu suất cũng cao nữa, k như pin sạc xả là chỉ đc 80% thôi. Giống như quả pin dự phòng 10000mAh không thể sạc đầy 2 lần con điện thoại pin 5000mAh vậy. Sạc xả 2 chiều vậy thì hiệu suất chỉ còn ~60% chưa kể là hiệu suất tạo ra điện nữa, xe chạy điện mà dùng điện từ đốt hoá thạch thì còn gây ô nhiễm hơn xe xăng.
Hôm rồi đọc được 1 bài báo nói về việc xe chạy hirdo chưa phổ biến, chưa có cách lưu trữ hiệu quả hidro là 1 phần, 1 phần nữa là hidro làm giòn kim loại, có thể là do H len lỏi vào mạng tinh thể và làm kim loại bị suy yếu giống như galium vậy. Thép tiếp xúc hidro lâu bị giòn và dễ gãy
tôi gg thì hiệu suất pin nhiên liệu hydro chỉ đạt 17-22% thôi mà:oops:
 
Hidro so với điện thì hiệu suất thấp hơn.
Nhưng hidro lưu trữ được, điện không lưu trữ được ( pin thì không nói rồi)
 
Muốn đoc tài liệu về hydrogen chuyên sâu một chút tìm ở đâu các thím nhỉ?
 
Đéo có cái gì sạch hoàn toàn cả, nhưng chắc chắn sản xuất hydrogen ở thời điểm hiện tại vẫn sạch hơn pin điện, tuy nhiên đi kèm với nó là chi phí sản xuất quá cao và hiệu suất cũng kém so với pin điện, do đó nó chưa phổ biến, đó là vấn đề cần các cty lớn hoặc chính phủ các nước đi giải quyết, nếu như sau này người ta tìm ra cách tái chế pin điện hiệu quả ko gây ô nhiễm, hoặc chế tạo được 1 loại pin điện khác ít sử dụng các loại đất hiếm ít độc hại, thì tôi lại ủng hộ cả 2 tay xe điện ấy chứ
Kém thế nào nhỉ?!
 
Thì nó lại liên quan đến ván đề kinh tế chứ nếu gọi là xanh thì rõ ràng công nghệ hydro xanh hơn còn gì, cái tôi muốn nói tới ở đây là tầm nhìn, vì về mặt năgng lượng thay thế cho nhiên liệu hoá thạch và quan trọng nhất là nó phải sạch, thì hydrogen là công nghệ phù hợp nhất, việc các công nghệ để sản xuất ra hydro sao cho rẻ hơn, công nghệ lưu trữ an toàn hơn, hay hiệu suất động cơ tăng lên thì hiện các nhà nghiên cứu vẫn đang làm, có điều như tôi nói, nếu chỉ có 1 mình Toyota làm và ko có bất cứ sự hỗ trợ nào từ chính phủ như cái cách bọn Tàu trợ giá cho xe điện, thì sẽ rất khó để công nghệ hydrogen trở nên thực sự tốt đủ để thay thế cho xe xăng hay xe điện. Thử tưởng tượng 1 ngày nào đó chính phủ Nhật, chính phủ Mỹ trợ giá cho xe chạy hydro, mặt bằng giá chung của xe hydro giảm chỉ còn bằng 2/3, thậm chí 1/2 xe xăng, xe điện, chi phí mua hydro rẻ ngang với xăng thì tôi dám cá là chẳng mấy chốc công nghệ hydrogen lại chả phát triển vượt bậc hơn xe điện luôn ấy chứ
Bản chất vấn đề của Hydrogen là nó mất mát năng lượng quá nhiều trong quá trình chuyển đổi, phân phối, hạ tầng phân phối cũng tốn kém rất nhiề so với pin. Mặt khác khả năng để có các bước đột phá hydrogen cũng hạn chế hơn so với pin nhiều, trong khi bới pin hóa học thường thì có rất nhiều tiềm năng để khai phá. Những vấn đề của pin cũng dễ giải quyết hơn, áp dụng rộng rãi hơn không chỉ ở phương tiện di chuyển. Đương nhiên hydrogen khá ổn để làm nhiều liệu cho phương tiện vận chuyển đường dài như máy bay, tàu, hay xe tải. Luồng tiền đầu tư, hỗ trợ chủ yếu vào công nghệ pin luôn có lý do của nó
Một vài ví dụ minh họa:
Hiệu năng
1673276369680.png

Ưu nhược:
1673276488214.png

https://www.volkswagenag.com/en/news/stories/2019/08/hydrogen-or-battery--that-is-the-question.html
Video phân tích
 
uả về mặt năng lượng , sản xuất nó ra đã tốn đống năng lượng rồi , không hiệu quả so với dùng thẳng điện.
So sánh với nhiệt hạch về vụ sản xuất năng lượng. Chứ ai chả biết vụ mang nhiệt hạch lên ô tô là bất khả thi .

Ô kia nói cũng tựa thế này. Ý là hạt nhan để SX điện, nhưng muốn mang đi thì dùng hydro để đóng gói. Đúng là hiệu suất thấp. Lãng phí năng lượng thì ko bao giờ có đc giá rẻ

T thấy xăng (tính trong ô tô nhé) là tốt nhất. Siêu hiệu quả, rất đặc về năng lượng, dễ sử dụng.
 
Xe bán ko được lại đổ tại lobby.
Thằng Toyota nó nghiên cứu xe hydrogen này từ những năm 1990s rồi, trước khi xe điện thành trend nhiều.
Lúc nó bán chiếc xe hydrogen ra thị trường (2014) thì thằng Tesla còn bé xíu, cả năm bán được hơn 30k xe. Kết quả 10 năm sau giờ tất cả các cty đều sản xuất xe điện, mỗi năm bán vài triệu chiếc, doanh số tăng liên tục. Còn xe hydrogen của Toy thì tổng sales chưa được 20k xe.
Mấy thằng khác BMW, Ford, Daimler, Nissan cũng có thời gian nghiên cứu mà sau quay xe đổi sang xe điện hết.

Giờ Hyundai nhảy vào xem thử, còn ko còn mỗi Toyota cố đấm ăn xôi. Trend xe điện thì chậm chân mất thị phần. Xe hydro thì fail, tốn nhiều tiền đầu tư nghiên cứu bỏ thì ko lỡ, mà bán thì chẳng ai mua, giờ tiến thoái lưỡng nan thực sự.

Ông nào trên kia bảo VN nhảy vào làm xe hydro thì chịu thực sự đấy. Hiệu năng thì kém, công nghệ thì đứng yên, support ko có, supply chain + ecosystem chả có gì, giờ đâm đầu vào làm thì đúng là tự hủy cực mạnh.
Thanh niên có biết xe điện bắt đầu từ khi nào ko? Từ cuối TK 19.
Còn xe Hydrogen mới có ứng dụng đầu tiên trên ô tô từ thập kỷ 70 của TK 20.
Ô tô điện đến mới đây, qua hơn 1 thế kỷ mới có thể đc ứng dụng rộng rãi. Vậy mà thanh niên chê thằng Hydrogen là tự hủy là ngõ cụt mới phát triển đc có nửa thế kỷ.
Những năm 50-60 của thế kỷ trc thì xe điện có cái gì? :baffle:
Năm 1884, hơn 20 năm trước Ford Model T, Thomas Parker đã chế tạo chiếc xe điện thực tế đầu tiên ở London bằng cách sử dụng pin sạc công suất cao được thiết kế đặc biệt của riêng mình.[19][20][21] Flocken Elektrowagen năm 1888 được thiết kế bởi nhà phát minh người Đức Andreas Flocken.[22] Ô tô điện là một trong những phương pháp ưa thích để tạo lực đẩy ô tô vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, mang đến một mức độ thoải mái và dễ vận hành mà những chiếc xe ô tô chạy xăng không thể đạt được thời đó.[23] Số lượng xe điện đạt đỉnh khoảng 30.000 xe vào đầu thế kỷ 20.[24]

Năm 1897, ô tô điện đã có ứng dụng thương mại đầu tiên ở Mỹ. Dựa trên thiết kế của Electrobat II, một đội gồm mười hai chiếc taxi và một chiếc xe buýt đã được sử dụng ở thành phố New York như một phần của dự án được tài trợ bởi Công ty Pin lưu trữ điện Philadelphia.[25] Trong thế kỷ 20, các nhà sản xuất xe điện chính ở Mỹ là Anthony Electric, Baker, Columbia, Anderson, Edison, Riker, Milburn, Bailey Electric v.v... Không giống như xe chạy bằng xăng, những chiếc xe điện ít ồn hơn và không yêu cầu thay đổi thiết bị.[26][27]
 
Thanh niên có biết xe điện bắt đầu từ khi nào ko? Từ cuối TK 19.
Còn xe Hydrogen mới có ứng dụng đầu tiên trên ô tô từ thập kỷ 70 của TK 20.
Ô tô điện đến mới đây, qua hơn 1 thế kỷ mới có thể đc ứng dụng rộng rãi. Vậy mà thanh niên chê thằng Hydrogen là tự hủy là ngõ cụt mới phát triển đc có nửa thế kỷ.
Những năm 50-60 của thế kỷ trc thì xe điện có cái gì? :baffle:
Linh tinh, công nghệ muốn tiến lên phía trước cần phải có cả cộng đồng trên toàn thế giới thì mới phát triển nổi. Tốn hàng thập kỉ nghiên cứu với hàng trăm, nghìn tỷ đô đầu tư vào thì mới có ngày hôm nay.

Còn 1 cty như Toyota hay 1 nước nghèo như VN mà muốn làm xe hydrogen thì chả tự đào hố chôn mình. Mấy thằng VW, BMW, Ford,... chúng nó cũng nghiên cứu chán chê rồi quyết định drop xe hydrogen đấy.

Anh thích thì lên down bài của Fraunhofer về mà đọc :go:

Fraunhofer study: Hydrogen will not play a major role in road transport

 
Xe điện rõ ràng thích hợp cho nhu cầu đi lại hàng ngày, cái này không phải bàn cãi. Vấn đề của xe điện xuất hiện khi người sử dụng muốn có 1 chuyện đi chơi bằng ô tô, khi đó hành trình sẽ là khoảng 700 km 1 ngày, hầu hết xe điện hiện tại không đáp ứng được.

Nhất là vào mùa đông, lễ Noel cuối năm chạy xe đi thăm bạn bè, gia đình, năng lượng tiêu thụ tăng gấp đôi so với mùa hè, với xe xăng chỉ đơn giản là trả tiền gấp đôi, nhưng với xe điện thì hoàn toàn không đơn giản như thế.

Mà 1 năm thì không chỉ có một kỳ nghỉ lễ, tức anh sẽ phải tính toán lịch trình cực kỳ cẩn thận 3 4 lần mỗi năm nếu sử dụng xe điện, trong khi xe xăng thì chỉ lên xe và đi.

Lắp máy tính nghe thì oai chứ hầu như không giải quyết vấn đề gì, vì các hệ thống tự động ở xe xăng thực ra cũng gần như đầy đủ rồi.
Làm con xe điện thêm 1 con xe minivan chạy gas cho những chuyến đi xa .

Đơn giản . Mà thật với anh là nếu anh muốn đi xa thì trèo lên con tesla đôi khi nó còn khoẻ gấp mấy lần đi xe xăng . Chạy 300 mile có trạm sạc mất tầm 1 tiếng nghĩ sạc tiếp nó chả đáng bao nhiêu đâu . Đặt đít lên nhập đỉa chỉ thằng tesla nó tự tính cho anh đi tới đâu tới đâu dừng . Nên cứ yên tâm không phải lo đâu .

Bạn bè tôi đầy thằng chạy chạy từ Atl lên Virginia hết 550 miles mà tổng thời gian cũng chỉ hơn xe xăng có hơn 1 tiếng .

:byebye:

46RDHiF.jpg


41ym2v9.jpg


Đấy như các anh thấy là xe xăng đi hết 10 tiếng hơn thì tesla cũng cỡ 11 tiếng hơn thôi , lại còn có thời gian nghỉ, muốn khoẻ hơn nữa thì mua cái FSD cho nó tự lái đến nơi luôn cho khoẻ :confident:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Last edited:
Hydro nếu sản xuất từ điện nguyên tử, thì mới được coi là sạch, và chủ yếu ứng dụng sinh nhiệt như khí đốt bây giờ đang dùng.
Về động năng thì ngoài xăng dầu hiện chỉ có điện là thực tế nhất, tiếp đến là nhiên liệu sinh học. Dù vậy, NLSH sản xuất và tiêu thụ vẫn thải ra môi trường lượng lớn CO2
 
Back
Top