Ngành nghề nào đang hot hiện tại.

Như tiêu đề , có lẽ mọi người đều biết , COVID-19 đã làm thay đổi hoàn toàn cách thế giới vận hành , các ngành nghề cũng có sự " đổi ngôi '' 1 cách to lớn, nhanh hơn cả cách người yêu cũ quay mặt luôn.

Theo quan điểm của tôi, thời gian có tối có sáng, đồng xu có mặt ngửa mặt sấp, ngành này lụi tàn sẽ có ngành khác phất lên . Tối rảnh rỗi, lập cái topic , mọi người thử nêu quan điểm cá nhân xem , từ năm 2021 đến tương lai gần 3 năm nữa hay xa hơn là 5-10 năm nữa, ngành nào sẽ là ngành có sức hút ở đây nhé.( ở đây bao gồm các yếu tố như : nhu cầu lao động tăng, mức lương trung bình ngành tăng , cơ hội nghề nghiệp tăng... ).

Tôi nêu trước , trong năm 2021 và có thể là 3 năm sau , đó là ngành : Vận Tải Biển --> đây là ngành được hồi sinh chính xác từ quý 4.2020 và đang tăng lên chóng mặt. Sau 32 quý liên tục thua lỗ, nhiều hãng tàu đã biến mất khỏi bản đồ vận tải thế giới , trong đó phải kể đến các ông lớn như : STX PAN OCEAN , UASC , APL hay cú sốc gần đây nhất là HANJIN SHIPPING ... thì các hãng tàu đã có sự trở lại ngoạn mục.

Chỉ số giá cước trung bình tính cho tuyến vận tải từ SHANGHAI đi US đã tăng 10 lần so với đáy ở Q2.2020 và vẫn đang tăng tiếp . Mặc dù LN cuối cùng vẫn rơi vào chủ yếu túi các ông chủ nhưng " trời phải mưa to thì ít ra cũng được mát mặt '' , phận nhân viên cũng được hưởng ké bằng các gói thưởng quý , thưởng vượt target...

Ở VN ko cần nói, làn sóng chuyển dịch FDI từ TQ sang giúp lượng hàng nhập về VN tăng khủng khiếp , có nhập nguyên liệu về sản xuất ra thành phẩm thì sẽ phải xuất đi --> tổng giá trị XNK của VN tăng trưởng mạnh và có lẽ mọi người không biết , 90% lượng hàng vận chuyển trên TG là bằng đường biển. Hàng tăng, cước tăng --> giúp các hãng tàu lên ngôi, và tôi biết , ở ngành này, rất nhiều người, chỉ làm trong vỏn vẹn 6 tháng, có khi bằng người khác phấn đấu cả 1 cuộc đời .

Cờ đến tay là phải phất , thời đến thì không cản được. Tôi tin trong thời gian 3-5 năm tới, với việc VN đang có bước đệm rất tốt để đón cơ hội chuyển dịch chuỗi cung ứng từ TQ sang thì ngành Vận tải biển nói riêng - Logistics nói chung sẽ có nhiều cơ hội việc làm , cũng là 1 lựa chọn sáng giá cho các bạn trẻ nếu được định hướng tốt.
Đang làm logistics 6 năm rồi, giá tăng do dịch bệnh nên số tàu hoạt động giảm, thiếu container nên giá bị đẩy 1 cách chóng mặt, các hãng tàu hạn chế số lượng booking của các agent nên giá này tôi đánh giá là giá ảo thôi, khi mà vaccine phổ biến toàn cầu, các tàu hoạt động lại nhiều thì giá sẽ về lại như cũ thôi cụ thể là tầm 3xxx USD/40HC cho East Coast và tầm 2xxx/HC cho West Coast. Hiện tại giá hàng air cũng bị đẩy lên quá cao tuần này hàng bờ đông đang bị làm giá tới 7-8.xx$/kg so với bình thường trước dịch chỉ tầm 3-4$/kg nói chung giá vận tải đang bị làm giá 1 cách kinh khủng 1 phần là do thằng tàu, bên đó nhà máy nó đc hoạt đông bình thường nên giữ vỏ cont rỗng ( cái này có lên báo mỹ rồi) để chở hàng của nó nên các station khác thiếu rỗng một cách trầm trọng thiếu vỏ rỗng nên HO ko cho các station khác nhiều space để chở hàng và bên khựa cũng đẩy giá lên cao để lấy thêm space dẫn đến giá vận tải toàn cầu tăng 1 cách chóng mặt. Để tôi ví dụ cho a thế này cùng đi Long Beach ở SGN trả giá 12k USD/ 40HC thì bên Shanghai hoặc Hongkong nó trả giá tới 14k/40HC cơ trong khi đi từ 2 điểm đó tới Long beach thì gần hơn so với đi từ HCM thì hãng tàu nó chọn ai tất nhiên là ưu tiên cho thằng bên kia rồi. Hiện tại tàu đi từ VN bị delay từ 10-15 ngày là điều hết sức bình thường
 
ngành nào liên quan công nghệ là hot
zFNuZTA.png
 
Đang làm logistics 6 năm rồi, giá tăng do dịch bệnh nên số tàu hoạt động giảm, thiếu container nên giá bị đẩy 1 cách chóng mặt, các hãng tàu hạn chế số lượng booking của các agent nên giá này tôi đánh giá là giá ảo thôi, khi mà vaccine phổ biến toàn cầu, các tàu hoạt động lại nhiều thì giá sẽ về lại như cũ thôi cụ thể là tầm 3xxx USD/40HC cho East Coast và tầm 2xxx/HC cho West Coast. Hiện tại giá hàng air cũng bị đẩy lên quá cao tuần này hàng bờ đông đang bị làm giá tới 7-8.xx$/kg so với bình thường trước dịch chỉ tầm 3-4$/kg nói chung giá vận tải đang bị làm giá 1 cách kinh khủng 1 phần là do thằng tàu, bên đó nhà máy nó đc hoạt đông bình thường nên giữ vỏ cont rỗng ( cái này có lên báo mỹ rồi) để chở hàng của nó nên các station khác thiếu rỗng một cách trầm trọng thiếu vỏ rỗng nên HO ko cho các station khác nhiều space để chở hàng và bên khựa cũng đẩy giá lên cao để lấy thêm space dẫn đến giá vận tải toàn cầu tăng 1 cách chóng mặt. Để tôi ví dụ cho a thế này cùng đi Long Beach ở SGN trả giá 12k USD/ 40HC thì bên Shanghai hoặc Hongkong nó trả giá tới 14k/40HC cơ trong khi đi từ 2 điểm đó tới Long beach thì gần hơn so với đi từ HCM thì hãng tàu nó chọn ai tất nhiên là ưu tiên cho thằng bên kia rồi. Hiện tại tàu đi từ VN bị delay từ 10-15 ngày là điều hết sức bình thường
Ôi thảm cảnh đi xin booking bác ơi. Bác làm sale ak, sale tầm này thì ấm no rùi.
 
Ôi thảm cảnh đi xin booking bác ạ. Bác làm sale ak, sale tầm này thì ấm no rùi.
Tôi làm sales mà sales air thím ạ, ko động tới sea mấy năm rồi :d nói chung cũng kiếm ăn được không tới nỗi nào mấy đứa mà allotment sea đi mỹ có đứa tháng kiếm vài trăm củ tới cả tỷ
 
Đang làm logistics 6 năm rồi, giá tăng do dịch bệnh nên số tàu hoạt động giảm, thiếu container nên giá bị đẩy 1 cách chóng mặt, các hãng tàu hạn chế số lượng booking của các agent nên giá này tôi đánh giá là giá ảo thôi, khi mà vaccine phổ biến toàn cầu, các tàu hoạt động lại nhiều thì giá sẽ về lại như cũ thôi cụ thể là tầm 3xxx USD/40HC cho East Coast và tầm 2xxx/HC cho West Coast. Hiện tại giá hàng air cũng bị đẩy lên quá cao tuần này hàng bờ đông đang bị làm giá tới 7-8.xx$/kg so với bình thường trước dịch chỉ tầm 3-4$/kg nói chung giá vận tải đang bị làm giá 1 cách kinh khủng 1 phần là do thằng tàu, bên đó nhà máy nó đc hoạt đông bình thường nên giữ vỏ cont rỗng ( cái này có lên báo mỹ rồi) để chở hàng của nó nên các station khác thiếu rỗng một cách trầm trọng thiếu vỏ rỗng nên HO ko cho các station khác nhiều space để chở hàng và bên khựa cũng đẩy giá lên cao để lấy thêm space dẫn đến giá vận tải toàn cầu tăng 1 cách chóng mặt. Để tôi ví dụ cho a thế này cùng đi Long Beach ở SGN trả giá 12k USD/ 40HC thì bên Shanghai hoặc Hongkong nó trả giá tới 14k/40HC cơ trong khi đi từ 2 điểm đó tới Long beach thì gần hơn so với đi từ HCM thì hãng tàu nó chọn ai tất nhiên là ưu tiên cho thằng bên kia rồi. Hiện tại tàu đi từ VN bị delay từ 10-15 ngày là điều hết sức bình thường
tình hình vậy bao giờ mới ổn vậy fen, còn cont hàng bên mẽo
4gmOAMB.png
 
Tôi làm sales mà sales air thím ạ, ko động tới sea mấy năm rồi :d nói chung cũng kiếm ăn được không tới nỗi nào mấy đứa mà allotment sea đi mỹ có đứa tháng kiếm vài trăm củ tới cả tỷ
E là cus quèn thôi , ko phải sale. Đợt này ai sale cước đi Mỹ đúng đời đời ấm no T.T
 
tình hình vậy bao giờ mới ổn vậy fen, còn cont hàng bên mẽo
4gmOAMB.png
Giwof thì ai forecast dc gì đâu fen :( giá tháng 8 đang dự kiến tăng nữa đây, chóng hết cả mặt thông thường về cuối năm tầm tháng 11 giá sẽ xuống vì hàng đã xuất hết rồi, lúc đó giá nhập về lại tăng vì dân mình nhập hàng để dùng tết. Năm nay thì tôi éo dám dự đoán gì hết cào dc bao nhiêu thì cứ cào thôi. Nhà máy ở miền nam đóng cửa nhiều vkl kho hàng sân bay vắng teo mà giá cước vận tải tuần này cao hơn tuần trước 1 tí đó fen :( hàng ở station khác nó tăng nhiều nên nó đẩy giá lên cao
 
Giwof thì ai forecast dc gì đâu fen :( giá tháng 8 đang dự kiến tăng nữa đây, chóng hết cả mặt thông thường về cuối năm tầm tháng 11 giá sẽ xuống vì hàng đã xuất hết rồi, lúc đó giá nhập về lại tăng vì dân mình nhập hàng để dùng tết. Năm nay thì tôi éo dám dự đoán gì hết cào dc bao nhiêu thì cứ cào thôi. Nhà máy ở miền nam đóng cửa nhiều vkl kho hàng sân bay vắng teo mà giá cước vận tải tuần này cao hơn tuần trước 1 tí đó fen :( hàng ở station khác nó tăng nhiều nên nó đẩy giá lên cao
đang sợ tầm tháng 9 kinh tế hoạt động lại, bị thiếu hàng hóa. Lúc đó nhập ko kịp
9NN5SUy.png
à fen xem giúp có chính sách hỗ trợ nào cho nhà nhập khẩu ko vậy. Cont hàng về cảng ko lấy ra được, mỗi ngày giãn cách là mỗi ngàyđóng tiền phạt
JGdqgzY.png
 
đến ngành lâu đời nhất như lau cột đèn, hút bình xăng con còn toang thì khó mà dự đoán lắm, còn tùy chính sách của nhà nc nữa, biển đảo nhìu khi cũng có xung đột phức tạp
 
Nếu đang làm outsource làm việc cho công ty quốc tế, liên quan đến các việc liên hệ đốc thúc suppliers, tiếng anh khá trở lên... thì theo kinh nghiệm của bác đánh giá có phù hợp để nhảy sang logistics không ạ? :byebye:

Gửi từ Xiaomi M2102J20SG bằng vozFApp
nhảy qua mua hàng quốc tế, xong can thiệp dần vào logistics là được, nên học 1 khóa xnk để nắm rõ ngọn ngành đầu đuôi.
 
1 booking lời từ 800-1000$ mà thím :D
đang sợ tầm tháng 9 kinh tế hoạt động lại, bị thiếu hàng hóa. Lúc đó nhập ko kịp
9NN5SUy.png
à fen xem giúp có chính sách hỗ trợ nào cho nhà nhập khẩu ko vậy. Cont hàng về cảng ko lấy ra được, mỗi ngày giãn cách là mỗi ngàyđóng tiền phạt
JGdqgzY.png
fwd thì tùy fwd nhưng sales hãng tàu thì... Nói chung làm 1 năm bằng cả đời. Có svc đi U.S vs E.U là thơm , ko thì intra-asian cũng đủ , nói chung tầm 500-1ty là trung bình , cao thì tầm vài tỷ mỗi tháng
 
Back
Top