Ngành xe ôm và xe hơi công nghệ đã có chỗ đứng tại VN, vậy còn ngành giao đồ ăn và TMDT sẽ thành công ở VN hay ko ?

theanh111

Junior Member
Ngành xe ôm và xe hơi công nghệ đã có chỗ đứng tại VN, vậy còn ngành giao đồ ăn và TMDT sẽ thành công ở VN hay ko ?

Từ xưa giờ, VN vẫn có loại hình xe ôm truyền thống và taxi, vậy nên khi xe ôm công nghệ và xe hơi công nghệ ra đời (grab, gojek, be,...) thì vẫn kinh doanh tốt tại VN, vì nhu cầu người dân cần di chuyển là có thực từ xưa đến giờ chỉ đổi từ truyền thống qua app thôi.

Vậy 2 ngành giao thức ăn (baemin, grab, now) và TMDT (shopee, lazada,...) có thực sự có nhu cầu tại VN ko ? nếu hết khuyến mãi freeship thì người VN dám bỏ tiền ship đặt đồ ăn hay mua đồ tạp hoá và bỏ thêm 15k ko, hay là chạy ra hẻm mua cho lẹ, trong khi Now và Shopee đã kinh doanh ở VN cỡ 6-7 năm rồi và cũng đuối dần rồi..... 2 ngành này có theo bước các đại gia Fastfood thua lỗ ở VN như Coffee house tea left, burger king, starbuck,... mà ra đi ?
 
So sánh gì khập khiễn vậy?! Cái thì kinh doanh vận tải, cái thì kinh doanh ăn uống thì sao mà so :D....
Thời buổi 4.0 rồi 2 mảng đó không lên thì thôi chứ mắc gì phải xuống?! Nó free ship hay có khuyến mãi là nhầm tạo ra thói quen cho khách hàng..... tới lúc nó bỏ 2 mục đó đi thì vẫn có khách hàng sd dịch vụ thôi....vì quen quá rồi :D....
 
baemin, now là kinh doanh dịch vụ
coffee house, starbuck, burger là kinh doanh ăn uống.
còn now hay baemin sau mình thấy vẫn ổn áp. Bình thường now của mình chỉ freeship 1 lần 1 tuần, vẫn phải bỏ 15k 20k đặt đồ thui, nó là nhu cầu rồi. Thay vì bác lấy xe, chạy đi ngoài đường, xếp hàng, thì bỏ 15k ra có người làm dùm, tội gì mà không dùng
 
Now, Beamin, Grab Food, Go Food nó đang ăn nên làm ra vì đã tạo được thói quen đặt đồ ăn online cho người dùng tại các thành phố lớn.

4 hãng này hiện tại đang đốt tiền để dành thị phần khi đến khi nào có thằng chết thì mấy thằng khác hưởng lợi thôi vì người tiêu dùng đã quen đặt đồ ăn online.

Như thằng Grab 1 cuốc food nó siêu lợi nhuận bao gồm ăn 27% tiền xe của tài xế, 20 - 25% tiền hoa hồng từ quán ăn, 1 - 2k tiền phí sử dụng app của khách hàng.

Mấy hãng khác cũng ăn chiết khấu của quán ăn từ 20-25% đấy chứ éo phải free đâu.
 
Giờ người ta đi chợ bằng APP luôn rồi. Hoặc tiện như Grab thì họ bán sẵn theo set các món ăn chưa chế biến, bỏ đủ gia vị và giấy hướng dẫn nấu. Ngày 200K cả nhà 4 người ăn được 2 bữa.
 
Ngành xe ôm và xe hơi công nghệ đã có chỗ đứng tại VN, vậy còn ngành giao đồ ăn và TMDT sẽ thành công ở VN hay ko ?

Từ xưa giờ, VN vẫn có loại hình xe ôm truyền thống và taxi, vậy nên khi xe ôm công nghệ và xe hơi công nghệ ra đời (grab, gojek, be,...) thì vẫn kinh doanh tốt tại VN, vì nhu cầu người dân cần di chuyển là có thực từ xưa đến giờ chỉ đổi từ truyền thống qua app thôi.

Vậy 2 ngành giao thức ăn (baemin, grab, now) và TMDT (shopee, lazada,...) có thực sự có nhu cầu tại VN ko ? nếu hết khuyến mãi freeship thì người VN dám bỏ tiền ship đặt đồ ăn hay mua đồ tạp hoá và bỏ thêm 15k ko, hay là chạy ra hẻm mua cho lẹ, trong khi Now và Shopee đã kinh doanh ở VN cỡ 6-7 năm rồi và cũng đuối dần rồi..... 2 ngành này có theo bước các đại gia Fastfood thua lỗ ở VN như Coffee house tea left, burger king, starbuck,... mà ra đi ?
Giờ còn khuyến mãi mấy đâu fen . Phí ship cũng tăng lên rồi
 
1 ông ship 1 chuyến shopee đến tòa nhà văn phòng được mấy chục đơn hàng. 1 ông ship đồ ăn mỗi lần chỉ được 1 đơn.
Chỉ cần thế là biết ai sống ai chết rồi.
 
bác khéo lo , ăn shiper 20% , ăn quán 25% chiết khấu + 2-5k phí nền tảng . ăn như thế thì ko tăng trưởng thì thôi sao mà chết nổi. Với lại đặt đồ ăn online là nhu cầu thiết yếu rồi . Nvvp thì hầu như ai cũng sử dụng để đặt cơm trưa, ăn vặt... . Tối về nằm ở nhà lười ra ngoài ăn hoặc lười nấu thì mở app lên đặt khỏi phải xách xe ra ngoài chen lấn mua hàng, có người mang đồ ăn đến tận nhà thì cho dù hết khuyến mãi , phải trả 15k ship thì tôi cũng tiếp tục sử dụng
 
Back
Top