tin tức Ngày đầu trạm BOT Cai Lậy hoạt động lại: Chỉ phát vé, chưa thu phí

Cryolite.E

Member
https://tuoitre.vn/ngay-dau-tram-bo...hi-phat-ve-chua-thu-phi-20220925135956206.htm

TTO - Ngày 25-9, trạm thu phí BOT Cai Lậy thu phí thử nghiệm sau gần 5 năm tạm dừng. Trong ngày đầu thu phí trở lại, một số tài xế còn khá bất ngờ, ngập ngừng khi đi qua trạm.

Ngày đầu trạm BOT Cai Lậy hoạt động lại: Chỉ phát vé, chưa thu phí - Ảnh 1.

Nhân viên trạm thu phí BOT Cai Lậy bắt đầu làm việc trở lại sau nhiều năm trạm này tạm dừng thu

Theo ghi nhận, khoảng 13h, hàng chục nhân viên trạm thu phí BOT Cai Lậy đã có mặt tại các cabin thu phí trên quốc lộ 1.

Khi tài xế đi qua trạm trên làn hỗn hợp, nhân viên trạm xé vé cho tài xế nhưng không thu tiền. Còn các xe chạy vào làn ETC, hệ thống tự động ghi nhận và cũng không trừ tiền.

Ông Lê Trung Duy - giám đốc Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang (chủ đầu tư dự án BOT Cai Lậy) - cho biết việc thu phí thử nhằm để nhân viên làm quen với hệ thống thu phí sau một thời gian dài tạm dừng.

"Thông qua việc thu phí, những hư hỏng, bất cập sẽ được sửa chữa, hoàn thiện trước khi đi vào thu chính thức, dự kiến vào ngày 7-10", ông Duy nói.

Hiện nay chỉ mới thu thử nghiệm tại trạm trên quốc lộ 1, còn trạm trên tuyến tránh thị xã Cai Lậy vẫn chưa thu.

Trạm thu phí BOT Cai Lậy được bố trí hai trạm trên hai hợp phần dự án.

Một trạm trên quốc lộ 1 thu phí hoàn vốn cho hợp phần "tăng cường mặt đường đoạn km1987+500 - km201 quốc lộ 1 qua tỉnh Tiền Giang" có vốn đầu tư khoảng 379 tỉ đồng.

Một trạm trên tuyến tránh thị xã Cai Lậy để thu hồi vốn cho hợp phần tuyến tránh quốc lộ 1 qua thị trấn Cai Lậy có vốn đầu tư hơn 680 tỉ đồng.

Việc thu phí được tách biệt theo từng hợp phần khác nhau nên hai trạm thu phí của dự án BOT Cai Lậy sẽ thu theo hình thức liên trạm: xe đi qua hai trạm nhưng chỉ thu tiền một trạm.

Ngày đầu trạm BOT Cai Lậy hoạt động lại: Chỉ phát vé, chưa thu phí - Ảnh 2.

Nhân viên trạm thu phí BOT Cai Lậy xé vé cho xe qua trạm

Hiện nay trạm BOT Cai Lậy trên quốc lộ 1 có 8 làn thu phí, bao gồm 6 làn thu phí tự động không dừng (ETC) và 2 làn hỗn hợp. Trạm trên tuyến tránh Cai Lậy có 4 làn thu phí (2 làn ETC và 2 làn hỗn hợp).

Mức thu ở hai trạm này cũng khác nhau. Tại trạm trên quốc lộ 1, mức phí thấp nhất là 14.000 đồng/lượt, mức phí cao nhất là 118.000 đồng/lượt. Mức phí của trạm trên tuyến tránh thị xã Cai Lậy thấp nhất là 24.000 đồng/lượt, cao nhất 137.000 đồng/lượt.

Hiện nay, trên quốc lộ 1 đoạn qua thị xã Cai Lậy đã cắm biển cấm xe từ 29 ghế ngồi và xe từ 3 trục trở lên đi vào thị xã Cai Lậy và buộc phải đi vào tuyến đường tránh.

Dự án BOT Cai Lậy dài hơn 38km, tổng mức đầu tư hơn 1.380 tỉ đồng, bao gồm tăng cường mặt quốc lộ 1 dài hơn 26km và xây dựng tuyến tránh thị xã Cai Lậy dài hơn 12km. Trạm thu phí được đặt trên quốc lộ 1 để thu phí cho hai hợp phần dự án nói trên.

Khi trạm thu phí này bắt đầu thu ngày 1-8-2017, nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ mua vé, tụ tập đông người gây ùn tắc, mất an ninh trật tự khiến chủ đầu tư phải liên tục xả trạm. Ngày 14-12-2017, BOT Cai Lậy đã phải tạm dừng thu phí cho đến nay.
 
Cái vụ dùng vốn của Bot để sửa QL1 tôi thấy khó hiểu quá các anh?

Thay vì dùng ngân sách (cũng là tiền thuế của dân) sửa thì lại làm bot.

Bot thì vẫn là tiền của dân (doanh nghiệp đầu tư) rồi sau đó dân đi qua bot lại phải đóng tiền?

Nghĩa là thuế vẫn vậy, đi đường quốc lộ lại thêm tiền phí .

Tôi chạy xe ôm nên có thắc mắc vậy, các anh có hiểu biết giải thích tôi hiểu với :/
 
Cái vụ dùng vốn của Bot để sửa QL1 tôi thấy khó hiểu quá các anh?

Thay vì dùng ngân sách (cũng là tiền thuế của dân) sửa thì lại làm bot.

Bot thì vẫn là tiền của dân (doanh nghiệp đầu tư) rồi sau đó dân đi qua bot lại phải đóng tiền?

Nghĩa là thuế vẫn vậy, đi đường quốc lộ lại thêm tiền phí .

Tôi chạy xe ôm nên có thắc mắc vậy, các anh có hiểu biết giải thích tôi hiểu với :/
Vì cái chỗ này là eo nút cổ chai. Cực khó né. Nên cái việc làm cái gì khu này chỉ là hợp thức hoá cho vấn đề là "tui muốn đặt cái trạm ở chỗ này". Còn nó làm đường, bắc đèn, nhổ cỏ. Đào đường lên xong lấp lại nó đâu có quan tâm, cái nó cần là một cái trạm ở chính xác chỗ này, còn việc làm sao để có trạm thì... Hờ hờ hờ. Theo tin gầm giường thằng hàng xóm nhà tôi thì đ đang điều một ít đ vào để quẩy đợt này với ai chống. Mà tin gầm giường chắc chắn sai. Đừng có tin. Tôi không tin nhé mấy Đồng Chí.
 
Làm cái này sướng thấy bà
Đầu tư cần 10 đồng vốn thì chỉ cần bỏ 1 đồng, 9 đồng còn lại đi vay
Đập tiền vào mặt lẵn đẹo xin bảo kê rồi làm 1 con đường tránh hoặc cải tạo đường Quốc lộ với chất lượng như cl
Xong đặt trạm BOT trên Quốc lộ và thu tiền
Với lưu lượng xe trên Quốc lộ thì xác suất lời cỡ 90%, 10% còn lại là lời VLK trừ khi bị dân mang ra tế sống cả họ nhà nó :doubt:
 
Trước thấy có bài này, cũng phát biểu mạnh lắm :/

https://vovgiaothong.vn/se-dung-thu...ng-he-thong-etc-truoc-thang-62022-d26170.html

Đi sang tỉnh Bình Dương cách trạm thu phí Tam Phước chừng 15km, trạm thu phí đường DT743A thu 5K mà cũng lắp ETC luôn rồi :/
Bình Dương đầu tư bài bảng mà thím. Có mấy trạm tỉnh bỏ tiền ra mua lại rùi bỏ lun mà. Đi đường Bình Dương về Bình Phước chạy đã vl
 
Cái vụ dùng vốn của Bot để sửa QL1 tôi thấy khó hiểu quá các anh?

Thay vì dùng ngân sách (cũng là tiền thuế của dân) sửa thì lại làm bot.

Bot thì vẫn là tiền của dân (doanh nghiệp đầu tư) rồi sau đó dân đi qua bot lại phải đóng tiền?

Nghĩa là thuế vẫn vậy, đi đường quốc lộ lại thêm tiền phí .

Tôi chạy xe ôm nên có thắc mắc vậy, các anh có hiểu biết giải thích tôi hiểu với :/
Họ chỉ cần 1 cái cớ để có thể đặt trạm trên ql, và thế là.. hihi
 
Back
Top