Nghệ An cấm sạc pin ô tô, xe máy trong tầng hầm chung cư

vấn đề có ở sạc xe điện éo đâu. Vấn đề là đi dây kĩ thuật các kiểu. Kiểu mua dao k có tội, tội là ở thằng sử dụng dao k đúng đắn. Giờ tự nhiên cấm hết. Sau kiểu gì cũng lại thu lại
nói bậy, cấm sạc chứ không cấm sử dụng, muốn sạc đem ra nơi an toàn mà sạc
vấn đề là chưa có phương án chữa cháy ban đầu hiệu quả đối với xe điện, tạm cấm để còn nâng tiêu chuẩn an toàn, luật có lổ hỏng phải fix, chả lẻ bên PCCC biết không an toàn vẫn cho phép? rồi khi chết người thằng ký phương án phòng cháy chữa cháy cơ sở chịu trách nhiệm?
 
xe xăng cũng dùng ắc quy, nếu bị ẩm ướt, chuột cắn có thể gây chập điện, cháy lan sang các ống dẫn nhiên liệu bằng nhựa, cao su rồi cháy lan vào bình xăng, ngoài ra trong nhà luôn có nhiều thiết bị điện nếu xảy ra chập cháy lan sang xe xăng cũng sẽ gây cháy, cháy xe xăng thì nguy hiểm hơn xe điện rất nhiều vì tốc độ cháy lan nhanh, cháy lâu hơn, thải nhiều khói độc hơn, người dân tuyệt đối không nên để xe xăng ở trong nhà.

https://tuoitre.vn/vu-hoa-hoan-lam-...chap-dien-ac-quy-xe-may-20220421172733126.htm
Ngụy biện à ? Xăng cháy dùng bình cứu hoả dập được, còn ko phát hiện thì cái nào chẳng cháy lan gây hoả hoạn
Xe điện cháy ko dùng loại bình cứu hoả thông dụng dập được
 
Vậy luật nào cho phép xe điện được cắm sạc điện tại tầng hầm của chung cư ? Chung cư VIN có trạm sạc thì vẫn đc sạc. Nói chung xe điện thì nên sạc ở trạm sạc dành cho xe điện, nó được thiết kế để chịu tải cao . Giống xe xăng thì anh phải vào trạm xăng mà đổ. Còn nếu không thích thì cứ vác về nhà riêng mà tự xử. Còn chung cư là nơi công cộng, không thể để cái lợi ích của anh mang đến rủi ro cho những người khác được
Không có luật cấm thì được quyền thoải mái nhé, hay thích chơi luật rừng :sexy_girl:
Oto điện thì cần có trạm sạc, việc quản lý dòng, áp sẽ thông qua trạm sạc đó.
Còn mấy chiếc xe đạp điện thì tải bao nhiêu :feel_good: Thua mẹ cái bếp từ khi bật cả 2 bếp lên nữa :doubt:

Nói tóm lại, ủng hộ việc quản lý sạc xe đạp điện nhưng không phải cấm tiệt mà hỗ trợ người dân. Còn oto điện thì có trạm sạc quản lý rồi không tính tiền.
 
vấn đề có ở sạc xe điện éo đâu. Vấn đề là đi dây kĩ thuật các kiểu. Kiểu mua dao k có tội, tội là ở thằng sử dụng dao k đúng đắn. Giờ tự nhiên cấm hết. Sau kiểu gì cũng lại thu lại
A đem lên nhà a sạc chứ tối cả đống xe để dưới tầng hầm đéo ai coi cháy nổ chung với đám xe xăng nữa. Tui nhà đất đây còn rén sạc qua đêm đây.
 
Không có luật cấm thì được quyền thoải mái nhé, hay thích chơi luật rừng :sexy_girl:
Oto điện thì cần có trạm sạc, việc quản lý dòng, áp sẽ thông qua trạm sạc đó.
Còn mấy chiếc xe đạp điện thì tải bao nhiêu :feel_good: Thua mẹ cái bếp từ khi bật cả 2 bếp lên nữa :doubt:

Nói tóm lại, ủng hộ việc quản lý sạc xe đạp điện nhưng không phải cấm tiệt mà hỗ trợ người dân. Còn oto điện thì có trạm sạc quản lý rồi không tính tiền.
Xe điện nó sạc liên tục mấy tiếng với công suất lớn nó khác với bếp điện dùng max công suất tầm 20 phút trở xuống.
Dây điện 2.5 đi âm mà quất sạc 2 cái xe điện tầm vài năm là lớp cách điện của sợi dây đó hư liền. Chưa kể thợ điện VN trùm có trò mắc bắc cầu từ ổ điện này sang ổ khác. Chứ ít có ai đi dây từ CB tổng đến từng cái ổ điện.
Muốn đảm bảo kỹ thuật chỗ sạc thì vào tầng hầm Vin xem nó đi dây, tủ điện ra sao là biết.
 
A đem lên nhà a sạc chứ tối cả đống xe để dưới tầng hầm đéo ai coi cháy nổ chung với đám xe xăng nữa. Tui nhà đất đây còn rén sạc qua đêm đây.
anh cứ kiểm tra dây dợ định kì đầy đủ. Làm đường dây riêng đủ tải. Phòng chống chuột chiếc các thứ. Rồi có hệ thống báo cháy loại dùng AI ấy thì tôi sợ anh hút thuốc còn khó ấy chứ. Nói chung xe điện vẫn sẽ được sạc thôi. Quan trọng là nâng cấp hệ thống an toàn lên
 
Thằng Nghệ An thì do thằng óc cho C*A Tỉnh ra công văn cấm.

Còn các tỉnh thành khác chưa ai dám, nếu có chỉ là BQL CC họ đề xuất, còn đề xuất được duyệt hay ko do BQT duyệt thông qua cư dân.

Còn CC Mini (Nhà phố cao tầng trá hình) thì chả biết, bọn này chả có quy chuẩn gì, nó muốn làm gì thì kệ mịa nó thôi.
hn nó ko ra công văn nhưng gọi điện yêu cầu cấm dến từng nhà a nhé

via theNEXTvoz for iPhone
 
Không có luật cấm thì được quyền thoải mái nhé, hay thích chơi luật rừng :sexy_girl:
Oto điện thì cần có trạm sạc, việc quản lý dòng, áp sẽ thông qua trạm sạc đó.
Còn mấy chiếc xe đạp điện thì tải bao nhiêu :feel_good: Thua mẹ cái bếp từ khi bật cả 2 bếp lên nữa :doubt:

Nói tóm lại, ủng hộ việc quản lý sạc xe đạp điện nhưng không phải cấm tiệt mà hỗ trợ người dân. Còn oto điện thì có trạm sạc quản lý rồi không tính tiền.
Vậy anh đem 2 cái bếp từ xuống tầng hầm nấu ăn xem cư dân nó chửi a ko là biết ngay ấy mà. Hỗ trợ người dân là cho phép sử dụng, cho phép để xe ở tầng hầm. Nhưng nuốn sạc thì phải ra trạm. Xe xăng muốn đổ xăng cũng ra trạm. Việc sạc pin là đã có phát sinh nhiệt rồi,và dĩ nhiên rủi ro cháy nổ cũng đã tăng lên rất nhiều so với việc ko sạc, trong khi chất lượng pin chưa đc quản lý, độ chế pin tràn lan. Thì việc quản lý rủi ro bây giờ là cấm trước đã. Anh yên tâm, giờ cư dân chung cư người ta theo dõi giám sát luôn chứ chưa cần nhà nước đâu. Thằng nào sạc thì ngồi đó mà canh chứ ko người ta thấy thì cứ rút điện ra , mai dắt bộ nhé :still_dreaming:
 
Xe điện nó sạc liên tục mấy tiếng với công suất lớn nó khác với bếp điện dùng max công suất tầm 20 phút trở xuống.
Dây điện 2.5 đi âm mà quất sạc 2 cái xe điện tầm vài năm là lớp cách điện của sợi dây đó hư liền. Chưa kể thợ điện VN trùm có trò mắc bắc cầu từ ổ điện này sang ổ khác. Chứ ít có ai đi dây từ CB tổng đến từng cái ổ điện.
Muốn đảm bảo kỹ thuật chỗ sạc thì vào tầng hầm Vin xem nó đi dây, tủ điện ra sao là biết.
Thì tôi nói rồi, quản lý, tạo điều kiện chứ không phải cấm.
Nói chung lại là quản lý, tạo điều kiện, chả hạn 1 khu riêng cho hệ thống xe đạp điện. Mà mấy cái này cũng chỉ là điện nhẹ (low voltage system) chả bao nhiêu .
 
chung cư mini nó chật chội thì cấm, chứ chung cư to cũng cấm thì xl nhỉ
Biết là cc bình thường có pccc chứ ko như mini
Nhưng xe điện thượng vàng hạ cám ở đâu cũng có, biết nguy cơ cháy thì phải hạn chế trước cái đã
 
Dự đoán sau 24h nữa lên bài rút lại chỉ đạo cấm sạc. CA đéo gì ngu thế, nhảy mẹ lên Luật ngồi.
Luật gì ở đây?
Đâu phải cứ có lỗ là cắm vào, hạ tầng có tk để làm chỗ sạc pin đâu, nó cấm sạc pin chứ cấm đỗ đâu
 
Nhiều ông như không hiểu vấn đề sao ấy? Xe xăng có hai trạng thái là máy chạy và máy không chạy, tương ứng xe điện cũng có hai trạng thái máy chạy và máy không chạy. Nhưng xe điện có thêm trạng thái thứ ba là máy không chạy nhưng đang sạc và đây là trạng thái đang được xem xét có nguy hiểm không, có nên cấm không. Các ông cứ lôi xe xăng vào so sánh rồi cằn nhằn sao xe xăng cũng cháy mà không cấm luôn xe xăng lại chỉ cấm xe điện nhưng xe xăng có cái trạng thái thứ ba nào tương ứng với trạng thái máy không chạy nhưng đang sạc của xe điện không?

Xe xăng với xe điện đang chạy trên đường mà tự nhiên bốc cháy là có thể, xe xăng với xe điện tắt máy đậu một chỗ mà tự nhiên bốc cháy cũng là có thể. Nhưng riêng xe điện có thêm khả năng bốc cháy khi tắt máy đậu một chỗ nhưng cắm sạc mà xe xăng không có, cứ lôi xe xăng vào so sánh làm gì?
 
Hà Nội chật chội nó đẻ ra hình thức CCMN. Đến cả Vinh đất đai rộng rãi như vậy thì cũng đẻ ra hình thức này à :sweat:

Lúc tp chưa quá chen chúc chật chội thì IQ cao dẹp cái trò này đi, không thì tương lai lại nát ko cứu nổi như HN mất :sweat:

via theNEXTvoz for iPhone
có thằng nào thích sống ở ngoại ô đâu phen, ai cũng muốn 2 bước chân đi đến khắp thành phố chứ
 
xe xăng có cái trạng thái thứ ba nào tương ứng với trạng thái máy không chạy nhưng đang sạc của xe điện không?

Chế độ cảnh báo, bảo vệ chống mất cắp, cam giám sát khi xe xăng tắt máy nhé. Nguồn nuôi từ acquy như bình thường.
 
Cháy xe xăng nhưng tia lửa bắt đầu từ sạc xe điện ,cấm là đúng ,nguy cơ cao ,
Khác gì trạm xăng với tàn thuốc
 
1. Xe điện nguy hiểm thì xe xăng ko nguy hiểm chắc? Vụ cháy catrina là xe xăng đó
2. Cấm, bắt di dời ra chỗ khác thì ra chỗ nào? Có chắc có chỗ để di dời ko?
3. Thay vì di dời thì kiểm tra gắt hệ thống pccc. Cháy có nhiều nguyên nhân, ko chỉ riêng cháy xe. Thế cháy xe thì cấm xe, thế cháy chập điện thì cắt điện à? => phải kiểm tra và làm tốt hệ thống pccc. Đó mới là cái gốc của vấn đề
Uầy, đơn giản như fen nghĩ thế thì người ta không khuyến cáo/ cấm mang các thứ có nguy cơ cháy nổ vào những chỗ nguy hiểm.

Còn nói về việc tại sao xe xăng khó cháy hơn xe điện vì nó có quá ít tác nhân (có cây xăng nào ở trong hầm/nơi để xe đâu? ..., trong khi xe điện không chỉ nóng, nổ pin, ngay cả việc chập điện ở chỗ sạc cũng dễ gây nên cháy nổ cả hệ thống xe ở hầm/nơi để nhiều xe hoặc hệ thống điện tòa nhà do bị quá tải. Còn tin vào hệ thống PCCC thì xem các kết quả dập đám cháy do pin điện gây ra nhé ... google ra nhiều lắm ... phun cả đống bình bọt CO2 mà nó còn không xi nhê, ở đó mà đòi tắt lửa, tắt vào mắt :D
 
Chung cư tôi ở SG chỗ để sạc xe điện ngay sát bên chỗ làm việc với tập trung của bảo vệ luôn, giờ nhìn lại thấy đúng thật
 
Đm, cái Carina dẫn cả kết luận của cơ quan điều tra thì lờ cmn đi rồi lấy từ hẳn nước Tàu để làm cm gì vậy? Lag à?
https://vov.vn/phap-luat/vu-an/vu-chay-chung-cu-carina-plaza-khien-73-nguoi-thuong-vong-chu-dau-tu-hau-toa-post1008726.vov#:~:text=Theo kết luận của Phân,ra sự cố chập điện
:misdoubt:
1694831419075.png
 
Back
Top