tin tức Nghe điện thoại rảnh tay còn nguy hiểm hơn uống rượu lái xe

Mr.Solo

Fake mod
Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng nghe điện thoại, kể cả loại kết nối tai nghe Bluetooth thậm chí còn nguy hiểm hơn cả uống rượu lái xe.
Thông tin từ cuộc họp báo về vụ tai nạn giao thông làm nữ sinh tử vong ở Ninh Thuận cho biết tại thời điểm xảy ra tai nạn, tài xế trên xe có sử dụng điện thoại để kết nối vào Bluetooth. Đây có thể xem là nguyên nhân chính dẫn tới tai nạn thương tâm này.
Vâng, cái công nghệ "điện thoại rảnh tay" từng được ngợi ca là giúp cho việc lái xe được an toàn hơn mà không bị mất kết nối, đã bị phát giác trong các nghiên cứu gần đây là còn nguy hiểm hơn cả...khi lái xe.
Theo khảo sát của Cục Quản lý Đường cao tốc và An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ, thì: 24% các vụ va chạm ô tô liên quan đến các cuộc trò chuyện qua điện thoại di động. Khả năng xử lý hình ảnh chuyển động của một người giảm tới 33% khi nói chuyện điện thoại. Những người lái xe nói chuyện trên điện thoại di động có thể bỏ lỡ tới 50% những gì xung quanh họ.
hands-free-driving-photo-by-sergey-peterman-via-fotolia-1-723.jpeg
Lái xe dùng điện thoại, kể cả tai nghe bluetooth cũng nguy hiểm hơn cả uống rượu lái xe.
Đại học Utah đã tổ chức một nghiên cứu những người lái xe trong tình trạng say xỉn, cho thấy họ ít nguy hiểm hơn những người nói chuyện điện thoại khi lái xe. Nghiên cứu này cũng cho thấy nhiều người sử dụng điện thoại di động bị tai nạn hơn so với người lái xe say rượu và không có sự khác biệt giữa điện thoại cầm tay hoặc thiết bị rảnh tay.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Touro nhận thấy mức độ suy giảm chức năng giữa người lái xe say rượu và người sử dụng điện thoại rảnh tay là gần bằng nhau. Thậm chí, khi thử nghiệm, người lái xe say rượu đã hoàn thành khóa học lái xe tốt hơn so với người lái xe nói chuyện điện thoại bằng thiết bị rảnh tay !
Đấy, thế mà chúng ta cứ cứ say sưa xét nghiệm độ cồn (đến cả em nữ sinh đi xe máy bị xe hơi đâm tử thương kia cũng không thoát), rồi rảnh tay lại buôn điện thoại cả ngày. Hãi hùng nhất là ngồi trên mấy xe limousine "chất lượng cao" chạy liên tỉnh, trang bị cả wifi miễn phí trên xe, bác tài cứ vừa lái vừa gọi khách vừa tranh thủ rủ nhau đi nhậu!
https://vietnamnet.vn/dien-thoai-ranh-tay-con-nguy-hiem-hon-uong-ruou-2045921.html
 
Phải công nhận lái xe mà nghe đt phân tâm vkl luôn. Tôi nghe qua carpay mà phải giảm đến hơn 50% quan sát. Tính làm việc gì là chú tâm vãi ra. Ai nói bên cạnh coi như bỏ ngoài tai.
 
Ai ko quen với kiểu multitask thì não chắc chắn là ko load kịp. Tôi 1 lần mở 10 tap web với 3-4 cửa sổ khác nhau, vừa làm việc, vừa nghe nhạc, coi ytb, đọc voz, news, cùng 1 lúc. Nên thấy bình thường.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
 
Ai ko quen với kiểu multitask thì não chắc chắn là ko load kịp. Tôi 1 lần mở 10 tap web với 3-4 cửa sổ khác nhau, vừa làm việc, vừa nghe nhạc, coi ytb, đọc voz, news, cùng 1 lúc. Nên thấy bình thường.

Gửi từ Samsung SM-N985F bằng vozFApp
Nữ hả, vợ tôi cũng làm đc như này
 
Giờ cứ phải ra luật bắt lắp cam khoang lái, bình thường dữ liệu video thì ông giữ, nhưng nếu có tai nạn thì bắt buộc phải nộp cho cơ quan điều tra :censored:
 
tùy từng người thôi,

có người tửu lượng tốt uống vào ko say nhưng não mà kiểu cpu đơn nhân ko vừa làm việc này vừa làm việc khác dc thì nghe điện thoại lái xe sẽ nguy hiểm vì ko xử lý dc 2 việc cùng lúc

còn có người thì uống rượu kém, chút rượu là say ko biết trời trăng gì thì uống xong nên đi ngủ... nhưng khi ko uống rượu não lại hoạt động dc kiểu core i9 nên vừa lái xe vừa nghe điện thoại vô tư
 
Back
Top