Nghề IT helpdesk, mạng máy tính bạc bẽo

paxpax

Senior Member
Em học bên code nha các bác.(vua của các nghề) :shame:
Thằng em họ của em năm nay mới ra trường làm nghề này ,mà thấy nó than quá. Nó làm trong cty gia đình, kêu làm cực, bị chửi như c hó, mà nó phải nhận mấy dự án của mấy người cũ nghỉ làm, trong khi đó nó mới vào sao mà biết được, với lại nó hỏi hướng dẫn chỉ cách làm thì người trong đó kêu search gg mà tìm làm (mấy cái dễ thì ko nói, còn mấy cái dự án khó thì phải chỉ mới được). Lương thì cũng bèo có 3 tr/th, làm đủ thứ việc như shipper giao hàng, lấy hàng, rồi phải chạy ra mấy cái công trình dự án nữa. Haizzz:sweat:
p/s: Trong khi đó mấy cái nó học trong trường ra ngoài học lại từ đầu, gần như ko liên qua tới luôn :sad:
Hèn gì em thấy mấy bạn em làm nghề này làm 1 2 năm đều nhảy sang code hết.
262819877_1639018509770030_8880901972012430930_n.jpg
 
IT Helpdesk là sướng nhất trong IT rồi, em cũng IT Helpdesk đây, sáng lên cty điểm danh phát, rồi xách xe đi làm ngoài, bao h user cần support thì xách xe chạy về. Cơ mà làm IT helpdesk ko có cơ hội thăng tiến nhiều, lương cũng không cao, đc cái đỡ phải suy nghĩ nhiều, chả có deadline, xong h là về.
 
Nhớ cái ngày mình đến ký offer letter của công ty A, lúc đó mình 2 năm kinh nghiệm, ngó được offer của ông Helpdesk bên cạnh già hơn mình nhưng lương chỉ bằng 2/3, thử việc tầm 12 gross. :surrender:

Nghề đó nhàn mà đường thăng tiến có vẻ rất hẹp và ngắn
 
Cái ảnh trên #1 ko chuẩn lắm. Kể cả thu nhập có ngang đánh giày đi nữa mấy ai chịu đi đánh giày mà ko làm IT?
 
Cái ảnh trên #1 ko chuẩn lắm. Kể cả thu nhập có ngang đánh giày đi nữa mấy ai chịu đi đánh giày mà ko làm IT?
helpdesk chả cần mấy cái skills trên đâu, rành windows, office + sửa máy tính + biết mạng căn bản là ổn. Em biết hết cái đống ở trên mà có bao h đụng đến, ghi vô CV cho đẹp thôi.
 
helpdesk mùa cách ly vừa qua chắc OT lòi mắt ra. các công ty wfh nên phát sinh 1 nùi vấn đề, chưa kể khi mọi người chăn ấm đệm êm nằm làm việc có khi ông hiếp điếc phải xin xỏ giấy đi đường lên cty để mở máy, sửa lỗi cho mấy ông remote.
 
helpdesk chả cần mấy cái skills trên đâu, rành windows, office + sửa máy tính + biết mạng căn bản là ổn. Em biết hết cái đống ở trên mà có bao h đụng đến, ghi vô CV cho đẹp thôi.
Biết hết đám đó nhưng lại on job ko cần đến nó? Không hiểu nổi?
 
IT Helpdesk là sướng nhất trong IT rồi, em cũng IT Helpdesk đây, sáng lên cty điểm danh phát, rồi xách xe đi làm ngoài, bao h user cần support thì xách xe chạy về. Cơ mà làm IT helpdesk ko có cơ hội thăng tiến nhiều, lương cũng không cao, đc cái đỡ phải suy nghĩ nhiều, chả có deadline, xong h là về.
Làm cho it helpdesk thuê cho cty bên ngoài ấy, chứ ko làm được onsite
 
Em học bên code nha các bác.(vua của các nghề) :shame:
Thằng em họ của em năm nay mới ra trường làm nghề này ,mà thấy nó than quá. Nó làm trong cty gia đình, kêu làm cực, bị chửi như c hó, mà nó phải nhận mấy dự án của mấy người cũ nghỉ làm, trong khi đó nó mới vào sao mà biết được, với lại nó hỏi hướng dẫn chỉ cách làm thì người trong đó kêu search gg mà tìm làm (mấy cái dễ thì ko nói, còn mấy cái dự án khó thì phải chỉ mới được). Lương thì cũng bèo có 3 tr/th, làm đủ thứ việc như shipper giao hàng, lấy hàng, rồi phải chạy ra mấy cái công trình dự án nữa. Haizzz:sweat:
p/s: Trong khi đó mấy cái nó học trong trường ra ngoài học lại từ đầu, gần như ko liên qua tới luôn :sad:
Hèn gì em thấy mấy bạn em làm nghề này làm 1 2 năm đều nhảy sang code hết.
View attachment 927105

Helpdesk mà còn làm cho cty gia đình thì khác đéo gì cave đâu. Sai vặt như chó vậy

Sent from LGE LM-V500N using vozFApp
 
làm helpdesk nếu anh nào có chí thì chạy vào mấy cái ngân hàng hoặc mấy tập đoàn lớn, vào đó làm helpdesk 1 thời gian rồi qua phát triển hạ tầng rồi qua phát triển hệ thống. Nói thật vs mấy ông chứ chẳng có cái gì là ko thăng tiến ko phát triển được cả. Quan trọng là mình có vượt qua đưỢc bản thân và vượt trội hơn những thằng cạnh tranh với mình ko thôi. Ngân hàng trước tôi làm cùng nè, mấy ông bên quản trị mạng và quản trị hệ thống hầu như ko làm gì nhiều, đợt có dự án thì đến kiểm kê giấy tờ, số lượng, rồi giám sát cho ngta lắp đặt (ngân hàng thường ko trực tiếp mua về và tự chạy, họ sẽ thuê 1 bên thứ 3 để làm), xong thì tìm hiểu về cái đó để xem nó chạy thế nào rồi sau đó chỉ vận hành thôi. lương thì ez 800$ nếu làm việc lâu dài. đấy là còn chưa kể tuần nhậu vài lần (đối tác mời) + thêm khoản nào khác thì tôi cũng ko nắm rõ
# à tôi cũng ko nói là vào đó dễ hay khó. Dễ hay khó thì phụ thuộc vào bản thân thôi. Đâm đầu vào mấy chỗ lớn thì cạnh tranh cao, khó khăn là đúng rồi. Nếu chấp nhận bỏ ra 1-2 năm vào chỗ nhỏ nhỏ nhưng làm đc nhiều việc, có kinh nghiệm chuyển qua chỗ khác thì có thể dễ hơn. Cái này muôn hình muôn vẻ nên không nói ở đây. Tôi chỉ nói rằng tôi chỉ là 1 thằng sv mới ra trường chưa có tí kiến thức nào, học bập bõm tí code nhưng vẫn apply đc vào bank (không xin xỏ gì) thì các bạn cũng có thể. Tự tin apply vào, được nhận thì tốt, ko đc thì cũng ko mất gì cả
 
Back
Top