tin tức Nghị viện EU ủng hộ nghị quyết “thống nhất chuẩn sạc”, Apple sẽ phải dùng chung cổng sạc như smartphone Android?

Ủng hộ eu làm căng lên đi, ip 12 đá mụ nó, đã bỏ cục sạc, giữ nguyên cổng lightning mà cáp đi kèm là lightning to c rõ ràng là nó ĩa vô mặt người dùng chứ bảo vệ môi trường cái éo ấy
 
Smart Phone thì tôi nghĩ công suất sạc tầm 20W là vừa rồi. Ko cần cao nữa để có thể gây nguy hiểm

Đang dùng sạc 33w đây, có bị gì đâu ;) sướng bỏ mẹ ra, gần 1h đầy pin rồi. Ông nào bảo 20w là đủ thì chỉ toàn thẩm du thôi vì ko có để dùng, chứ nó nâng lên lại chả khen lấy khen để.
 
USB Type-C: Nó đến từ đâu và nó sẽ đi đến đâu

USB Type-C là kết nối cáp của tương lai; nó nhỏ hơn, nhanh hơn - và có thể truyền dữ liệu, hình ảnh và thậm chí cả điện năng cùng một lúc

macbook.jpg


https://newsroom.intel.com/editorials/usb-type-c-history/
USB Type-C là nỗ lực chung của cả ngành công nghiệp nhằm tạo ra một cổng giao tiếp chung của tương lai. Mấy chục công ty, trong đó có Apple, đã góp phần tạo ra và phổ biến chuẩn này. Lightning thì ăn thế nào được nó mà nhiều người cứ cãi nhỉ.
 
USB Type C là nỗ lực chung của cả ngành công nghiệp nhằm tạo ra một cổng giao tiếp chung của tương lai. Mấy chục công ty, trong đó có Apple đã góp phần tạo ra và phổ biến chuẩn này. Lightning thì ăn thế nào được nó mà nhiều người cứ cãi nhỉ.
li ning của thằng áp bồ có truyền tin hay data được k phen. em dùng hồng mông OS nên k biết
 
Mấy nước có tổ chức công đoàn mạnh như Fap thì cũng có khả năng như vậy lắm đấy :nosebleed:

Bên tôi có một lần tôi chứng kiến ở sở ngoại kiều thế này. Bình thường sở ngoại kiều 4 bàn làm việc tiếp người nước ngoài , hôm đó 1 bàn nghỉ chỉ còn 3, hỏi thì bà bàn bên bảo: cô ấy nghỉ đi du lịch.
Trong khi số lượng người đến bốc số vẫn đông như vậy, người đã ngồi chờ chầu chực rất nhiều , số bàn làm việc giảm đi nhưng tôi thấy bọn này nó làm ăn vẫn cứ nhàn nhã như mọi khi chứ chả thấy khẩn trương hơn tí nào hết. Giờ mở cửa và giờ đóng cửa vẫn như ngày thường , trước khi đóng cửa 30 phút nó éo phát số nữa , những người còn tồn đọng của ngày hôm nay thì nó kệ mẹ mai ra bốc số lại từ đầu :nosebleed:

Cứ tưởng tượng EU nó làm ăn quan liêu như kiểu VN thời bao cấp , khác mỗi cái là chúng nó giàu hơn thôi.
bọn công chức hành chính tây nó lười như lợn đó, dcm xưa nộp mấy giấy tờ mà toàn té ngữa với chúng nó
hdHwoOz.png
 
Vậy tức là smartphone dùng chuẩn riêng còn các thiết bị khác chuẩn riêng, 20w với ip pin 3k ok, chứ android pin 5k, 6k, ipad pin 8k-9k thì chưa chắc ok
Type c nó tới 100w dùng được lap luôn chả phải ok hơn à, lightning bị thay thế bởi type c chỉ là thời gian thôi

Sent from Samsung SM-G965F using vozFApp
ừm thấy hài vcl.ông sếp xài macbook cap c,ipad ning,đt thì c - ling, mỗi lầnđiđâu vác theođống dây nhợ :big_smile:
mình xài tai nghe, macbook với đt ăn roi đều type dùng chung được hết :beauty:
 
đầu cái ở trong thiết bị thôi
còn đầu đực ở sợi cáp là 1 ống thép thì gãy kiểu gì được
Cái đầu connector mà là 1 cái/nhiều cái lỗ thì người ta gọi là đầu cái. Còn cái đầu đực là dạng que/cây để cắm vào những cái lỗ đấy. Cái hình thím đưa thì cái vòng kim loại bao quanh chỉ để tạo form thôi, còn bản chất thì nó là cái đầu đực - có 1 cái cây thò ra để cắm vào cái lỗ nào đó

Cái người ta sợ gãy là cái cây này trên cổng USB-C chứ có ai bảo là sợ gãy cái đầu cái mà các dây cáp USB-C hay dùng đâu.

Tôi dùng cũng nhiều đầu USB, cáp USB trong mấy chục năm rồi. Những năm đầu không sao đâu, nhưng dần dần sẽ có chuyện lờn, kém tiếp xúc, ... lúc đó sẽ vặn vẹo lên xuống trái phải, ... và khi thiết bị cũng đã đến tuổi thì gãy thôi. Chuyện bình thường.
 
ko biết là gãy cái cổng đực hay cổng cái nữa :amazed:
Hình này của ông là cổng cái (female connector) của USB Type-C. Cổng này nằm trên các thiết bị (điện thoại, máy tính bảng v.v.). Người ta nói gãy là gãy cái lưỡi màu đen ở trong cái cổng cái đó (cổng đực không có). Nhưng mà nó không dễ gãy thế đâu.
 
Last edited:
bước tiếp theo của apple là bỏ luôn cổng sạc..nên chấp nhận xài lightning cũ kĩ chứ k muốn tốn công đưa type C vô đc 1 2 năm rồi bỏ
nó nhăm nhe từ lúc ra X rồi nhưng cái dock sạc ko dây làm hoài k xong

via theNEXTvoz for iPhone
Bỏ cổng sạc thì kết nối/sync với máy tính bằng gì :waaaht:
 
ko biết là gãy cái cổng đực hay cổng cái nữa :amazed:
Cái ống nhỏ hơn trên cọng cáp nhét vừa khít ống lớn (trong quote trên) trên thiết bị, khi thiết bị rớt đè lên sợi cáp thì muốn phá gãy cái lưỡi chứa mạch tiếp xúc trên cổng trong thiết bị, cái ống lớn phải bị biến dạng trước đã.
Mấy năm nay xài cả đống thứ type-C, thứ duy nhất bị hao mòn là cọng cáp Bliztwolf, cắm nhiều quá mòn mẹ lớp đồng nên hơi lỏng tí, ngoài ra chưa có gì bị hư cả.
 
Cái ống nhỏ hơn trên cọng cáp nhét vừa khít ống lớn (trong quote trên) trên thiết bị, khi thiết bị rớt đè lên sợi cáp thì muốn phá gãy cái lưỡi chứa mạch tiếp xúc trên cổng trong thiết bị, cái ống lớn phải bị biến dạng trước đã.
Mấy năm nay xài cả đống thứ type-C, thứ duy nhất bị hao mòn là cọng cáp Bliztwolf, cắm nhiều quá mòn mẹ lớp đồng nên hơi lỏng tí, ngoài ra chưa có gì bị hư cả.
Đúng vậy. Cái "lưỡi" trong cổng cái được làm lui vào một chút nên sẽ không có tiếp xúc nào cho đến khi ông đã đút cổng đực vào nửa chừng. Nó không phải chịu nhiều lực vì cổng đực bị vành ngoài (bằng kim loại) của cổng cái giữ cố định rồi. Muốn nó gãy thì cái cổng cái phải bị biến dạng trước. Còn về độ bền thì hình như Type-C được người ta thiết kế để chịu được 1 vạn lần cắm và rút thì phải.
 
Còn đây là bên trong 2 cọng cáp. Rơi rớt khi đang sạc cùng lắm nó làm gãy phía trong cáp trước đã, chứ đợi cái ống dày cui kia cong lên e là khó

1612510904299.png


1612511021315.png
 
Năm sau táo nó bỏ mẹ luôn cổng sạc thì vui 🤣🤣🤣🤣🤣
Giờ sync hết qua wifi rồi mấy anh android nhà kê ạ, nên đừng hỏi bỏ cổng đi sync kiểu gì 🥲🥲🥲

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top