• Bắt đầu từ ngày 27/3/2025, VOZ sẽ tạm ngưng hoạt động với mọi người dùng từ VN, chi tiết hơn chúng tôi sẽ cập nhật sau.

Nghịch lý cùng leo vỉa hè, xe máy phạt 6 triệu đồng, ôtô chỉ 1 triệu đồng

Mới lết ra ngoài đây , éo biết phạt cc gì. Chứ vượt đèn đỏ với leo lề nhiều như cũ , có thiếu éo đâu.
Tưởng ý thức nâng lên chứ vẫn đầy ra. Đi bộ mà bọn nó leo lề muốn tung mấy lần
VIORK8d.png
sáng tôi cũng tháy bên đường Bạch Đằng leo lề ầm ầm, bên PVĐ có ông nội ahaha move vượt đèn đỏ mà áo vàng chả thèm tuýt còi nữa chứ
 
Rồi thế đ' nào đi sang đường đi đúng trên vạch mà 2,3 con xe ô tô đi đéo con nào nhường nhịn gì, toàn thấy chúng nó đạp ga nhanh hơn, những ca này thì sao k nói tới
 
Vìa hè làm ẩu mới hỏng.
Chứ xe con có đi lên cũng chả hỏng được.
Ecopark có những vỉa hè dùng làm chỗ đỗ xe cả chục năm có hỏng đâu.
Quay lại nội dung bài báo thì vỉa hè ở VN người đi bộ còn chả có chỗ, lấy đâu chỗ cho ô tô đi.
Nếu phạt lỗi ô tô đỗ trên vỉa hè thì OK.
Nên phạt x3 xe máy là 18 triệu.

via theNEXTvoz for iPhone
Kết cấu vỉa hè chỉ có thể dùng cho tải trọng tĩnh chứ để xe chạy thì làm sao bằng bê tông nhựa ngoài đường được. Xe chạy hằng ngày mới bể gạch vỉa hè chứ đậu thì chẳng sao, chỗ nào đổ bê tông dày thì bền hơn cả đường bê tông nhựa nóng.
Ô tô con đỗ trên vỉa hè thì cũng cho phép được vì giờ thiếu chỗ đậu xe quá, ngoại trừ mấy ông tải leo lên là bể hết vì xe tải không chở gì cũng quá nặng rồi.
 
Quy định để xe máy trên vỉa hè thế nào các bác nhỉ ? Tìm đọc mà thấy nó cứ trả lời chung chung kiểu gì ấy
 
Sẽ chả ai nói gì mấy việc đó nếu như lên xuống đàng hoàng, nhường lối cho người đi bộ, để xe gọn ghẽ. Đơn giản là nghĩ xem mình làm việc gì thì sẽ gây phiền hà cho người khác thế nào mà tránh.
Cơ mà thực tế thì …
  • Coi vỉa hè là đường đi, bất biết người đi bộ ra sao
  • Dựng xe cản lối khiến người ta phải đi xuống lòng đường
  • Rồ ga phóng không quan sát không cần biết có người già trẻ em phụ nữ, nhấn còi để cướp đường, người khác phản ứng thì gây gổ, nạt nộ, chửi bới.
Văn này quen lắm, y chang như vụ độ không tuyệt đối. Thế mà có cháu bé đi học mà đo cồn như thần tửu đấy.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Kết cấu vỉa hè chỉ có thể dùng cho tải trọng tĩnh chứ để xe chạy thì làm sao bằng bê tông nhựa ngoài đường được. Xe chạy hằng ngày mới bể gạch vỉa hè chứ đậu thì chẳng sao, chỗ nào đổ bê tông dày thì bền hơn cả đường bê tông nhựa nóng.
Ô tô con đỗ trên vỉa hè thì cũng cho phép được vì giờ thiếu chỗ đậu xe quá, ngoại trừ mấy ông tải leo lên là bể hết vì xe tải không chở gì cũng quá nặng rồi.
Xe tải mà leo lên vỉa hè thì tôi kiến nghị tịch thu xe.

via theNEXTvoz for iPhone
 
vâng . rất nhân văn - tôi bảo đảm người dân sẽ ko bao giờ ngóc đầu lên dc

1 ng lương 10tr bị phạt 20 tr => thế là làm cả đời cũng méo bh trả nổi và thế là culi ra đời

KHÔNG AI TRÊN ĐỜI LÀ HOÀN HẢO CẢ - SẼ CÓ ĐÔI LÚC MẮC SAI LẦM và ở nước ngoài sai lầm thì sửa được chứ xứ này thì méo -- đi làm trả nợ nhà nước thôi - thôi qua nước anh pháp đức hco khỏe ,. nó phạt cao mà dc cái thu nhập ổn
 
Văn này quen lắm, y chang như vụ độ không tuyệt đối. Thế mà có cháu bé đi học mà đo cồn như thần tửu đấy.

via theNEXTvoz for iPhone
Văn gì? Tôi nói từ thực tế mấy lần gặp thôi. Và chuyện này không liên quan đến mấy vụ nồng độ cồn bằng 0, tăng mức phạt, v.v. nhé. Tôi không đồng ý với các việc đó.
 
Tội nhất chắc là mấy a grab, be. Tui hay về quê ở bx ngã tư ga, đường đi thì thuận chiều, nhưng từ bxe về nhà thì phải chạy rất xa mới quay dc đầu xe, nên mấy a grab tui đi toàn chạy ngược chiều cho nhanh.
Tăng mức phạt rồi mà mới thứ 5 rồi a grab chở tui vẫn chạy ngược như bt. Tới chỗ cầu vượt tui kêu vòng qua bên này cho khỏi đi ngược chiều nè, mà ổng cũng k thèm vòng qua, ổng kêu đường bên đó vắng, sợ cướp hay sao đó, vkl
 
Mới lết ra ngoài đây , éo biết phạt cc gì. Chứ vượt đèn đỏ với leo lề nhiều như cũ , có thiếu éo đâu.
Tưởng ý thức nâng lên chứ vẫn đầy ra. Đi bộ mà bọn nó leo lề muốn tung mấy lần
VIORK8d.png
chỗ nào không có ông can đứng thì tình trạng chả có biến chuyển gì
 
Theo tôi luật mới nhắm vào xe máy là chủ yếu. Ô tô số lượng ít hơn xe máy nhiều mà tiền phạt cũng chỉ gấp 3-4 lần xe máy thôi. Chưa kể ô tô cá nhân đa số đi đúng luật, ô tô tải, bus thì đã ... nên đi vẫn thế. Trong khi xe máy rất nhiều người không biết tí gì về luật.

Vậy mà mấy ngày đầu nhiều anh đi xe máy phấn khởi lắm (tưởng tăng mỗi ô tô). Giờ còn đòi công bằng bằng cách tăng phạt ô tô nữa :eek: Tăng phạt nữa cũng có giúp các anh bớt khổ được đâu.

Còn thích chơi trò quay phim tố vi phạm thì mấy thằng đi ô tô tối nó về trích cam hành trình xe máy vi phạm có khi đủ tiền nuôi con xe cmnl.
 
Trên cơ sở ban hành các quy định và luật pháp, thì đó là dựa trên người dân đang có gì. Các ông IQ nhà mình áp máy móc các quy định theo nước ngoài trên cơ sở là dân cư VN, vốn quy hoạch đã manh mún mạnh ai lấy làm, tiện ích công cộng còn đâu đc như người ta, đâu có tỉ lệ đi xe hơi như dân họ mà máy móc thế. Người dân mình đâu có nhu cầu đi bộ, vì thời tiết và điều kiện đâu có thuận lợi như người ta?
Vốn dĩ người dân mình chọn hay ko còn lựa chọn nào phù hơn với phương tiện xe máy. Thì họ máy móc cho như Tây để hành khổ dân mình.
Đến cái mức phạt như bài còn gây bất bình đẳng.
Chẳng hiểu ăn học cho cao ra quy hoạnh quy định cứ đá nhau, ông làm trước ông làm sau cứ gọi là còn lâu mới chạy đc như người ta... vì cái khổ dân gánh hết cho các ông IQ.
Mọi hành vi vi phạm đều được định tội khoản nào , điều nào vi phạm bao nhiêu, mấy anh giao thông chỉ cần làm tốt việc hành pháp là ra bắt gắt thì tự động ai cũng sợ, đằng này các anh ra nghị định mới tăng mức phạt xong cái kiểm soát gắt gao thì có mà bội thu ngân sách hehe. Nhìn xa hơn thì thấy mục đích của việc thu phạt vi phạm hành chính để lấy tiền nộp vào nsnn phát triển đất nước, đầu tư cho xã hội, ở đây thì phạt 100 đồng, chi lại cho các anh conan hết 85đ, đã thế nay có thêm khoản chi commission cho mấy thằng chim lợn 10d nữa, thế là nộp vào nsnn dc nhõn 5đ trên tổng thu 100d từ tiền đóng phạt, thế bản chất của việc đóng phạt là để cho bộ conan tăng thu àh, mà thôi nói đến đây đủ rồi qua ngày 25/12 có định danh sợ bị ghim đưa vào list theo dõi trên PA05 nữa :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Bọn ô tô mới là nguyên nhân, leo vỉa, đậu vỉa, toàn cái bọn lấn chiếm diện tích lớn nhưng lại éo xử căng
Xưa góp ý hàng xóm chạy ô tô trên vỉa hè để đậu trước cửa nhà nó mà nó trù ẻo cả nhà tôi mấy đời, tế sống trên fb luôn :sweat:
 
Sẽ chả ai nói gì mấy việc đó nếu như lên xuống đàng hoàng, nhường lối cho người đi bộ, để xe gọn ghẽ. Đơn giản là nghĩ xem mình làm việc gì thì sẽ gây phiền hà cho người khác thế nào mà tránh.
Cơ mà thực tế thì …
  • Coi vỉa hè là đường đi, bất biết người đi bộ ra sao
  • Dựng xe cản lối khiến người ta phải đi xuống lòng đường
  • Rồ ga phóng không quan sát không cần biết có người già trẻ em phụ nữ, nhấn còi để cướp đường, người khác phản ứng thì gây gổ, nạt nộ, chửi bới.
Luật trên giấy mà nghe cảm tính vậy? Thích thì phạt thích thì không à? Có hiểu mình đang nói gì không?
 
Kết cấu vỉa hè chỉ có thể dùng cho tải trọng tĩnh chứ để xe chạy thì làm sao bằng bê tông nhựa ngoài đường được. Xe chạy hằng ngày mới bể gạch vỉa hè chứ đậu thì chẳng sao, chỗ nào đổ bê tông dày thì bền hơn cả đường bê tông nhựa nóng.
Ô tô con đỗ trên vỉa hè thì cũng cho phép được vì giờ thiếu chỗ đậu xe quá, ngoại trừ mấy ông tải leo lên là bể hết vì xe tải không chở gì cũng quá nặng rồi.
Thiếu chỗ đậu thì cấm mua xe nếu không chứng minh bản thân có chỗ đậu, súc vật mua xe mà không có chỗ đậu xe
vfBEX5Q.gif
 
Luật trên giấy mà nghe cảm tính vậy? Thích thì phạt thích thì không à? Có hiểu mình đang nói gì không?
Anh quote nhầm hay sao thế? Trong còm của tôi có nhắc đến chữ luật với phạt nào đâu nhỉ?
 
vâng . rất nhân văn - tôi bảo đảm người dân sẽ ko bao giờ ngóc đầu lên dc

1 ng lương 10tr bị phạt 20 tr => thế là làm cả đời cũng méo bh trả nổi và thế là culi ra đời

KHÔNG AI TRÊN ĐỜI LÀ HOÀN HẢO CẢ - SẼ CÓ ĐÔI LÚC MẮC SAI LẦM và ở nước ngoài sai lầm thì sửa được chứ xứ này thì méo -- đi làm trả nợ nhà nước thôi - thôi qua nước anh pháp đức hco khỏe ,. nó phạt cao mà dc cái thu nhập ổn
giống 4` hơi tí bị bắt ký giấy nợ nhỉ
 

Thread statistics

Created
31.12.2013,
Last reply from
huyenoi,
Replies
104
Views
13,554
Back
Top