Nghiêm cấm hát quan họ 'ngửa nón nhận tiền' tại hội Lim

Chuyên nghiệp vậy có trả lương tử tế cho người hát không?
Theo kinh nghiệm của tôi về mấy món chùa chiền lễ hội này thì đây là các nhóm tự phát, vác loa ra ngoài ăn donate thôi. Khác mẹ gì bọn bán kẹo kéo.

Còn bên biểu diễn thì có thuê kinh phí riêng, có ban tổ chức đàng hoàng.
 
Có thể thay đổi như để bông giả rồi khán giả nhét tiền vô rồi đưa như mấy quán ca nhạc, nhìn đỡ phản cảm. :doubt:
 
cái cần là quảng bá thêm du lich thì ko làm
Chăm chăm chặn miếng cơm của người ta rồi đòi người ta hát free à
Xưa đi hội lim 1 lần có bọn trẻ con nằm lăn dọc đường xin tiền, ko biết sau hơn chục năm dẹp được chưa
sau này văn hoá mai một thì lại bỏ tiền ra bảo vệ di sản, chán
 
Làng quan họ quê tôi, tháng giêng là tháng một
FTqu6fX.gif
 
Ùi các liền chị đưa nón phát các ông sồn sồn quăng tiền kinh lắm, làng t trước có vụ bà vợ chạy ra xách cổ chồng về táng cho 1 trận vì đả tiền lia lịa, hết ví lại về lấy 🤣
 
Theo kinh nghiệm của tôi về mấy món chùa chiền lễ hội này thì đây là các nhóm tự phát, vác loa ra ngoài ăn donate thôi. Khác mẹ gì bọn bán kẹo kéo.

Còn bên biểu diễn thì có thuê kinh phí riêng, có ban tổ chức đàng hoàng.
Đều có kinh phí thuê hết rồi fen, nhưng phí thuê thường thấp và phải có donate thêm mới gọi là ổn được.
Giờ cắt donate thì phí thuê phải cao lên nhiều lắm, như làng tôi là ko đủ kinh phí rồi.
 
Cái chuyện con hát đi biểu diễn rồi xin tiền khán giả chắc phải có mấy ngàn năm, và nước nào cũng có rồi thế mà mấy năm trở lại đây lại kêu phản cảm, chả hiểu phản cảm chỗ đ*o nào, tiền phát triển lưu giữ văn hoá thì cắn bớt, tiền dân ủng hộ mở hội cũng rút ruột dần, nhưng động tí lại kêu phản cảm mới chẳng thuần phong mỹ tục :sneaky::sneaky:

Gửi từ Xiaomi M2007J20CG bằng vozFApp
 
Cái chuyện con hát đi biểu diễn rồi xin tiền khán giả chắc phải có mấy ngàn năm, và nước nào cũng có rồi thế mà mấy năm trở lại đây lại kêu phản cảm, chả hiểu phản cảm chỗ đ*o nào, tiền phát triển lưu giữ văn hoá thì cắn bớt, tiền dân ủng hộ mở hội cũng rút ruột dần, nhưng động tí lại kêu phản cảm mới chẳng thuần phong mỹ tục :sneaky::sneaky:

Gửi từ Xiaomi M2007J20CG bằng vozFApp
Bạn nói thế tôi cũng chưa đồng ý lắm. Cái gì tiến bộ thì nó có vài chục ngàn năm cũng nên bỏ. Ví dụ người ta ăn lông ở lỗ vài ngàn năm nhưng khi cần người ta vẫn thay đổi ra làm nhà và xây dựng nền văn minh mới.
Tôi thì thấy nó phản cảm thật, không khác mấy là ăn xin. Thà rằng nó bán vé vào cổng để xem nhìn nó văn minh hơn nhiều.
 
Bạn nói thế tôi cũng chưa đồng ý lắm. Cái gì tiến bộ thì nó có vài chục ngàn năm cũng nên bỏ. Ví dụ người ta ăn lông ở lỗ vài ngàn năm nhưng khi cần người ta vẫn thay đổi ra làm nhà và xây dựng nền văn minh mới.
Tôi thì thấy nó phản cảm thật, không khác mấy là ăn xin. Thà rằng nó bán vé vào cổng để xem nhìn nó văn minh hơn nhiều.
tôi nghĩ anh không nên lấy ví dụ như vậy, bởi vẫn có những cái bị loại nhưng vẫn có những cái lưu giữ. Trong quan điểm nhỏ bé của bản thân anh thấy nó phản cảm nhưng anh chưa nêu ra được nó phản cảm như thế nào thì tôi không chấp nhận được. Anh so sánh nó như 1 hình thức ăn xin thì tôi nói thẳng là bất kể ngành nghề nào cũng là ăn xin thôi, khác mỗi cái chìa tay ra lấy tiền.
 
Theo kinh nghiệm của tôi về mấy món chùa chiền lễ hội này thì đây là các nhóm tự phát, vác loa ra ngoài ăn donate thôi. Khác mẹ gì bọn bán kẹo kéo.

Còn bên biểu diễn thì có thuê kinh phí riêng, có ban tổ chức đàng hoàng.
A lại lầm, tự phát nhưng tự chung chi đầy đủ đấy.
 
Tôi thấy có mịa gì đâu. Mấy ông trả lương ngta đủ sống k mà cấm đoán. Dự là năm sau chả ai hát thì lại xin ngân sách bảo tồn, phát triển quan họ. Lúc đó mới có cái ăn chia. Ez money
irGoYrZ.gif


via theNEXTvoz for iPhone
 
Cấm này cấm nọ xong lúc đéo còn ai hát thì các bố lại loạn lên là mai một văn hoá dân gian, truyền thống...
Quan họ BN còn đỡ vì còn nhiều đất diễn. Mấy nghệ nhân hát chèo sẩm xoan múa rối ở các tỉnh lẻ khác như kiểu Thái Bình, Phú Thọ... đang kêu trời vì ít tiền. Phong cho cái nghệ nhân hão có tiếng đếch có miếng mấy. Mà làm phiền các cụ vcl :) diễn ở quê đếch có người xem nên toàn bê lên tận Hà Nội.

Mà chết cái là thấy các cụ đói là giới trẻ chả mấy đứa nó theo. Như quê vợ tôi mấy ông nghệ nhân chèo, múa rối toàn ngoài 60 70 mà bảo cụ truyền nghề được cho ai chưa thì toàn thấy bảo: chưa :)
 
Bán vé vào cao lên mới là sai.

Có ng hát hay có ng hát dở tuỳ theo sở thích người nghe.
Giá vé vào hội tính riêng.
Tiền tip cho người hát tuỳ tâm người nghe như vậy mới tạo động lực cho người hát. Ko cào bằng qua tiền vé thì cần j fai hát vẫn dc chia tiền. Đúng là tư duy +’sản.
 
cái quan họ này có biến tướng không nhỉ, liền anh liền chị giống đực giống cái là dễ sa ngã lắm lại còn hát mấy LOVE đôi lứa
 
Back
Top