[Nghiêm túc] Định hướng nghề kỹ sư bảo dưỡng hàng không

nhattan122

Junior Member
Em rất cần sự tư vấn của các bác đi trước.

Ngành IT xây dựng các thứ trong voz có khá nhiều post, nhưng ngành này em thấy ít quá.

Hiện tại em đang là sv năm cuối trường BK HCM. Mấy nay e dạo khắp diễn đàn các thứ tìm hiểu về nghề này. Bản thân em thì cũng có chút đam mê về máy bay, học hành tương đối, tiếng anh tương đối. Em chịu khó được, nhưng mà nghe lương 5-7 triệu trong suốt 3-5 năm đầu tiên, hay 15-20tr sau 5-7 năm ở mức CAT A thì nó khó thật các bác ạ. Thêm nữa là môi trường độc hại (vô sinh, điếc).

Thêm nữa, vấn đề cơ hội việc làm đối với người ko có ô dù thân thế thì sao các bác? Đối với cả VJ, VAECO, Bamboo, SAM, ...

Để có chứng chỉ EASA thì e thấy thường du học ở trường Aus Aviation trong ~ 2 năm, học phí sơ sơ khoản 1 tỷ VNĐ. Học ra thì có CAT A. Bác nào từng đi con đường này hay có người thân có thể bình luận thêm không ạ.

Cảm ơn các bác nhiều, chúc các bác năm mới thuận lợi.
1641188138481.png
 
Nghề nào cũng vậy thôi, chịu được cái gian khổ của nghề mới sống bằng nghề đó được mai fen.
IT thì phải chịu cận, trĩ, tâm lý bị ảnh hưởng, đĩa đệm, phong thấp, áp lực deadline,...
Xây dựng thì bụi bặm, nắng nôi, nhậu nhẹt, thường xuyên xa nhà,...

Gửi từ HMD Global Nokia G10 bằng vozFApp
 
Nghề nào cũng vậy thôi, chịu được cái gian khổ của nghề mới sống bằng nghề đó được mai fen.
IT thì phải chịu cận, trĩ, tâm lý bị ảnh hưởng, đĩa đệm, phong thấp, áp lực deadline,...
Xây dựng thì bụi bặm, nắng nôi, nhậu nhẹt, thường xuyên xa nhà,...

Gửi từ HMD Global Nokia G10 bằng vozFApp
em hiểu nghề nào cũng có cái cực của nó, nhưng mà đánh đổi được mất á fen. Để đợi có vozer nào trong ngành ko vào tư vấn phát 🥲
 
Em rất cần sự tư vấn của các bác đi trước.

Ngành IT xây dựng các thứ trong voz có khá nhiều post, nhưng ngành này em thấy ít quá.

Hiện tại em đang là sv năm cuối trường BK HCM. Mấy nay e dạo khắp diễn đàn các thứ tìm hiểu về nghề này. Bản thân em thì cũng có chút đam mê về máy bay, học hành tương đối, tiếng anh tương đối. Em chịu khó được, nhưng mà nghe lương 5-7 triệu trong suốt 3-5 năm đầu tiên, hay 15-20tr sau 5-7 năm ở mức CAT A thì nó khó thật các bác ạ. Thêm nữa là môi trường độc hại (vô sinh, điếc).

Thêm nữa, vấn đề cơ hội việc làm đối với người ko có ô dù thân thế thì sao các bác? Đối với cả VJ, VAECO, Bamboo, SAM, ...

Để có chứng chỉ EASA thì e thấy thường du học ở trường Aus Aviation trong ~ 2 năm, học phí sơ sơ khoản 1 tỷ VNĐ. Học ra thì có CAT A. Bác nào từng đi con đường này hay có người thân có thể bình luận thêm không ạ.

Cảm ơn các bác nhiều, chúc các bác năm mới thuận lợi.
View attachment 955852
Cái quả vô sinh này hơi bị đúng, lớp cấp 3 mình có 2 đứa làm, có vợ rồi mà mãi éo thấy con cái đâu, ngại hỏi vì sợ tụi nó buồn
yBBewst.png
 
trước tôi định vào ngành này nhưng ở cao đẳng để học, tại hồi đó cô kế toán ở trường bảo vào học free, ra trường nên Hòa Lạc làm việc luôn. mỗi tội ông hiệu trưởng lấy hs ở mỗi huyện ô ấy, chứ ko là cô ý cũng xin giúp một suất vào học rồi:sad:
 
Em rất cần sự tư vấn của các bác đi trước.

Ngành IT xây dựng các thứ trong voz có khá nhiều post, nhưng ngành này em thấy ít quá.

Hiện tại em đang là sv năm cuối trường BK HCM. Mấy nay e dạo khắp diễn đàn các thứ tìm hiểu về nghề này. Bản thân em thì cũng có chút đam mê về máy bay, học hành tương đối, tiếng anh tương đối. Em chịu khó được, nhưng mà nghe lương 5-7 triệu trong suốt 3-5 năm đầu tiên, hay 15-20tr sau 5-7 năm ở mức CAT A thì nó khó thật các bác ạ. Thêm nữa là môi trường độc hại (vô sinh, điếc).

Thêm nữa, vấn đề cơ hội việc làm đối với người ko có ô dù thân thế thì sao các bác? Đối với cả VJ, VAECO, Bamboo, SAM, ...

Để có chứng chỉ EASA thì e thấy thường du học ở trường Aus Aviation trong ~ 2 năm, học phí sơ sơ khoản 1 tỷ VNĐ. Học ra thì có CAT A. Bác nào từng đi con đường này hay có người thân có thể bình luận thêm không ạ.

Cảm ơn các bác nhiều, chúc các bác năm mới thuận lợi.
View attachment 955852
Thông tin thím nhận đúng đó. Về lương và thời gian lên cat A,B hiện nay là đúng.
Vô sinh thì mình chưa thấy, nhưng sinh toàn gái thì đúng luôn. Không hiểu lắm.
Cc FAA hay Easa ko có được nhiều ưu ái cho lắm nếu mình vẫn là thợ máy. Tức có đi học về cũng phải đi theo khung chương trình như trên.

Bổ sung thêm là làm kỹ sư hàng không sau này có muốn nhảy cty kỹ thuật khác cũng khó, vì ko có tay nghề cơ bản do công việc quá quy chuẩn, ko có cơ hội vọc vạch sâu vào chi tiết, toàn là thay nguyên cụm.
Do đó, anh khuyên thớt, nên có từ 3 năm trở lên đi lăn lộn ở ngoài đi. Cho có kỹ năng cơ bản hay còn gọi là thực tập công nhân cho có tay nghề cơ bản thậm chí như chạy dây điện , tủ điện tự động, bơm nước, motor điện, rèn gò hàn cơ khí cơ bản, biết khoan đục cắt.
Và có sự quan sát về chi tiết , linh kiện cơ bản điện, điện tử, cơ khí, thủy lực , khí nén, hay thậm chí motor, bơm nước, van các loại....
Hi sinh 3 năm rồi hãy vào hàng không để sau này mình có 1 cuộc đời kỹ thuật đầy màu sắc.
 
Thông tin thím nhận đúng đó. Về lương và thời gian lên cat A,B hiện nay là đúng.
Vô sinh thì mình chưa thấy, nhưng sinh toàn gái thì đúng luôn. Không hiểu lắm.
Cc FAA hay Easa ko có được nhiều ưu ái cho lắm nếu mình vẫn là thợ máy. Tức có đi học về cũng phải đi theo khung chương trình như trên.

Bổ sung thêm là làm kỹ sư hàng không sau này có muốn nhảy cty kỹ thuật khác cũng khó, vì ko có tay nghề cơ bản do công việc quá quy chuẩn, ko có cơ hội vọc vạch sâu vào chi tiết, toàn là thay nguyên cụm.
Do đó, anh khuyên thớt, nên có từ 3 năm trở lên đi lăn lộn ở ngoài đi. Cho có kỹ năng cơ bản hay còn gọi là thực tập công nhân cho có tay nghề cơ bản thậm chí như chạy dây điện , tủ điện tự động, bơm nước, motor điện, rèn gò hàn cơ khí cơ bản, biết khoan đục cắt.
Và có sự quan sát về chi tiết , linh kiện cơ bản điện, điện tử, cơ khí, thủy lực , khí nén, hay thậm chí motor, bơm nước, van các loại....
Hi sinh 3 năm rồi hãy vào hàng không để sau này mình có 1 cuộc đời kỹ thuật đầy màu sắc.
Cảm ơn anh nhiều.

Theo em tìm hiểu thì con đường này khá chông gai, nhiều người (có khi hơn nửa lớp) sau khi học khóa cơ bản của VJAA thì bỏ (cái này thầy VJAA dạy 1 môn của em nói). Nếu như mà theo không tới, kiểu vài năm rồi bỏ ngang thì chẳng được cái gì hết, nên em nghĩ phải chắc chắn theo được thì mới theo. Vì thế em cũng muốn là dạo quanh khám phá, trải nghiệm trước xem ngoài đời nó có thứ gì hay ho, rồi mới nhảy vào hàng không. Nhưng em cũng bị vướng bận suy nghĩ là, như vậy sẽ bị "tụt" lại so với những người vào làm bảo dưỡng ngay từ đầu ...

Nói ra thì hơi ngại, nhưng thực sự thì e muốn tự mua nhà ở SG tuổi 30. Nếu mà lương lậu như vầy thì không thể luôn.

Không biết anh đang làm ở vị trí nào vậy ạ, và anh có thể khai sáng cho e một con đường mà anh thấy là hứa hẹn không ạ.
 
trước tôi định vào ngành này nhưng ở cao đẳng để học, tại hồi đó cô kế toán ở trường bảo vào học free, ra trường nên Hòa Lạc làm việc luôn. mỗi tội ông hiệu trưởng lấy hs ở mỗi huyện ô ấy, chứ ko là cô ý cũng xin giúp một suất vào học rồi:sad:
giờ bác làm gì rồi ạ, có liên quan gì đến ngành này ko
 
Cảm ơn anh nhiều.

Theo em tìm hiểu thì con đường này khá chông gai, nhiều người (có khi hơn nửa lớp) sau khi học khóa cơ bản của VJAA thì bỏ (cái này thầy VJAA dạy 1 môn của em nói). Nếu như mà theo không tới, kiểu vài năm rồi bỏ ngang thì chẳng được cái gì hết, nên em nghĩ phải chắc chắn theo được thì mới theo. Vì thế em cũng muốn là dạo quanh khám phá, trải nghiệm trước xem ngoài đời nó có thứ gì hay ho, rồi mới nhảy vào hàng không. Nhưng em cũng bị vướng bận suy nghĩ là, như vậy sẽ bị "tụt" lại so với những người vào làm bảo dưỡng ngay từ đầu ...

Nói ra thì hơi ngại, nhưng thực sự thì e muốn tự mua nhà ở SG tuổi 30. Nếu mà lương lậu như vầy thì không thể luôn.

Không biết anh đang làm ở vị trí nào vậy ạ, và anh có thể khai sáng cho e một con đường mà anh thấy là hứa hẹn không ạ.
Đừng lo lắng quá với việc " bị tụt lại". Với kinh nghiệm, hiểu biết , nhất là "thực tập công nhân" thì sau 3 năm em vào hk sẽ chín mùi, sẽ đi nhanh hơn các bạn khác rõ rệt. Lúc đó cv kỹ thuật hàng không cao cấp sẽ hoàn thiện nốt bản thân em mà ít có ngành kt khác làm được.
Cũng đừng lo lắng ở tuổi 30 phải có nhà sg, sếp phó phòng kt vjc sinh năm 80 giờ mới mua nhà và đang trả góp sml đó. Và nhiều leader khác cũng mới mua đc nhà vào khoảng 2018-2019 nhờ trả góp. Kì vọng cao quá sẽ làm em bị áp lực không mong muốn. Làm gì cũng bại, chứ đừng nói làm kỹ thuật- vốn chưa đc ưu ái lắm như bên tư bản.
Bản thân a cũng tốt nghiệp bách khoa, lặn lộn 5 năm với bảo trì cơ-điện, lò hơi, làm đủ thứ việc mới vào hàng không. Nên a khuyên, nên hi sinh 3 năm tôi rèn ngoài kia đi, rồi vào hk sau thì sẽ có " 1 cuộc đời kỹ thuật đầy màu sắc".
 
Đừng lo lắng quá với việc " bị tụt lại". Với kinh nghiệm, hiểu biết , nhất là "thực tập công nhân" thì sau 3 năm em vào hk sẽ chín mùi, sẽ đi nhanh hơn các bạn khác rõ rệt. Lúc đó cv kỹ thuật hàng không cao cấp sẽ hoàn thiện nốt bản thân em mà ít có ngành kt khác làm được.
Cũng đừng lo lắng ở tuổi 30 phải có nhà sg, sếp phó phòng kt vjc sinh năm 80 giờ mới mua nhà và đang trả góp sml đó. Và nhiều leader khác cũng mới mua đc nhà vào khoảng 2018-2019 nhờ trả góp. Kì vọng cao quá sẽ làm em bị áp lực không mong muốn. Làm gì cũng bại, chứ đừng nói làm kỹ thuật- vốn chưa đc ưu ái lắm như bên tư bản.
Bản thân a cũng tốt nghiệp bách khoa, lặn lộn 5 năm với bảo trì cơ-điện, lò hơi, làm đủ thứ việc mới vào hàng không. Nên a khuyên, nên hi sinh 3 năm tôi rèn ngoài kia đi, rồi vào hk sau thì sẽ có " 1 cuộc đời kỹ thuật đầy màu sắc".
Em hiểu ý của anh rồi ạ. Cảm ơn anh nhiều. Em sẽ cân nhắc kỹ. Em cũng cảm thấy mình may mắn vì có cơ hội để hoạch định tương lai của mình.

via theNEXTvoz for iPhone
 
Back
Top